Chia sẻ

Tre Làng

"MẸ NẤM GẤU" NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH NHẬP KHO

Khoai@

Ngày 10/10/2016, blogger Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị công an Khánh Hòa khởi tố, bắt, tạm giam về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước theo Điều 88 BLHS.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh ngày 18 tháng 07 năm 1979. Hộ khẩu thường trú tại 24A tổ 21, đường Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Từ năm 2012 đến nay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã sử dụng tài khoản Fb cá nhân có nick “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” (tên cũ: Mẹ Nấm, Mẹ nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh) thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Các cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định đối với hàng trăm bài viết trên facebook cá nhân của Quỳnh và tập tài liệu “Stop police killing civilians” do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh biên tập, in ấn. Kết quả, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã:

(1) Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

(2) Xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước.

(3) Xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử; có nội dung chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Chính quyền, chống lại chế độ, gây phương hại đến ANQG, TTATXH.

(4) Tập tài liệu “Stop police killing civilians” được tập hợp từ các thông tin trên các báo điện tử, trang thông tin điện tử trong nước, nêu những thông tin không chính xác về 31 trường hợp đối tượng bị chết trong quá trình điều tra. Đây là việc làm có chủ đích của Quỳnh, với quan điểm lập trường thù địch, chĩa mùi nhọn vào CAND Việt Nam. Tập tài liệu này khiến người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, hiểu sai về bản chất tốt đẹp của lực lượng CAND, đồng thời xúc phạm và làm ảnh hưởng uy tín của cán bộ chiến sỹ CAND; gây xâm hại đến mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng Công an.

Trước đó, khi làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận đã tự thu thập thông tin 31 trường hợp chết trong trụ sở Công an từ internet rồi cắt xén, thêm thắt và biên tập lại, làm ra tài liệu “Stop police killing civilians” nêu trên.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận: chính thị là người tạo lập, quản trị và sử dụng duy nhất đối với tài khoản facebook “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” (kể cả nhiều lần đổi tên). Thị cũng khẳng định từ khi tạo lập, facebook cá nhân của Quỳnh chỉ có một mình Quỳnh sử dụng, không ai khác tham gia sử dụng chung. Tất cả nội dung trên facebook cá nhân của Quỳnh đều được Quỳnh đăng tải, kiểm soát. Quỳnh không đưa cho bất kỳ ai mật khẩu.

Căn cứ Điều 34, Điều 126 Bộ luật tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Cơ quan điều tra đã Quyết định khởi tố bị can ngày đối với bị can NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH.

Như vậy sau blogger Nguyễn Ngọc Già, trang tin phản động Dân làm báo chính thức mất thêm một cây bút đắc lực là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. 

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từng được số cốt cán của Việt Tân là Bùi Thành Hiếu (Người Buôn Gió) và Lê Tân đưa lên giường và sau đó là đưa vào Việt Tân. Sau 2 thành viên Việt Tân đó, Quỳnh say đắm với Vũ Đông Hà và được gã này tài trợ dẫn dắt vào con đường chống phá đất nước thông qua việc thành lập và điều hành các dự án như “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” với chiến dịch “Tôi muốn biết”, tuyệt thực, hội thảo nhân quyền…Với "thành tích" bất hảo đó, Quỳnh trở thành “thủ lĩnh” đúng nghĩa của đám chống đối ở Khánh Hòa.

Như vậy, "vỏ quýt dày" thì có "móng tay nhọn", "Gieo gió ắt sẽ có ngày gặt bão". Giờ đây Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang phải trả giá cho những hành động chống lại đất nước của mình.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh21:51 10/10/16

    Trước đó, sáng ngày 10/10, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh phát trực tiếp một số clip, cho thấy bị can này cùng với bà Nguyễn Thị Nay (ở phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) đến Trại tạm giam, Công an Khánh Hòa ở xã Phước Đồng (Nha Trang) thăm con bà Nay là Nguyễn Hữu Quốc Duy. Ngày 23/8, Nguyễn Hữu Quốc Duy đã bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt mức án 3 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

    Ngay tại cổng Trại tạm giam, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh quay clip phỏng vấn bà Nay về việc Nguyễn Hữu Quốc Duy bị phạt tù, hướng dẫn bà Nay viết đơn khiếu nại về việc không được thăm Duy (theo cán bộ Trại tạm giam, ngày 5/10 Duy đánh nhau với một người cùng bị giam, nên bị phạt, không được gặp người đến thăm).

    Trả lờiXóa
  2. Xuân Trường21:58 10/10/16

    Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền, vu cáo, bôi nhọ cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử; có nội dung chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Chính quyền, chống lại chế độ, gây phương hại đến ANQG, TTATXH ngần ấy tội thì bị gô cổ là đúng rồi.Oan uống gì nữa mà kêu với ca

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:16 10/10/16

    Cảm ơn các ngài bồ câu vì các ngài đã làm một việc ý nghĩa đem lại sự bình yên cho dân chúng.
    kí tên
    một người dân việt yêu nước

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do phát ngôn để xuyên tạc những nội dung chống phá chính quyền, chống phá nhà nước. Sau rất nhiều điều tra, giờ đây, cơ quan công an đã có đủ căn cứ để bắt giam với đối tượng này. Hy vọng sẽ sớm có phán quyết quyết cùng với một kẻ phản động thế này, để thị phải trả giá cho những hành động của mình

    Trả lờiXóa
  5. Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã thừa nhận hành vi của mình là tự ý thu thập tài liệu có liên quan tới 31 trường hợp chết trong trụ sở Công an từ internet rồi cắt xén, thêm thắt và biên tập lại, làm ra tài liệu “Stop police killing civilians”. Hành động này đã bộc lộ rõ động cơ phản động, xuyên tạc chính quyền của Quỳnh Việc Quỳnh bị bắt không còn nằm ngoài dự đoán nữa

    Trả lờiXóa
  6. Mạng ảo nhưng pháp luật là thật. Mẹ nấm gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và nhiều tay rận chủ khác đừng tường núp sau bàn phím chống chế độ thì sẽ yên thân. Tất cả các hoạt động ảo đó đều đượ ghi nhận lại và sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam đấy

    Trả lờiXóa
  7. Các anh chị rận chủ như Mẹ Nấm Gấu thường xuyên ra rả trên Facebook và các diễn đàn về tinh thần bất khuất đấu tranh không sợ công an, không sợ chính quyền. Vậy nhưng một loạt các anh chị khi bị bắt thì đều ngoan ngoãn khai nhân hết mọi tội lỗi, thật buồn cười

    Trả lờiXóa
  8. Hóa ra Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng qua tay các anh "trùm" dân chủ rồi mới dấn thân vào cuộc "đấu tranh" này. Kể ra mấy kẻ phản động này cũng giỏi thật, từ một ả đàn bà bám theo chân đàn ông mà sống cũng trở thành một 'nhà dân chủ", người "đại diện cho công lý" được. Thôi thì giỏi mấy cũng không thoát được vòng vây của pháp luật, giờ thì chuẩn bị tinh thần vào nhà đá mà đòi nhân quyền nhé. Chỉ tội bé gấu, thật bất hạnh cho em khi có một người mẹ như thế!

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh rất tích cực tham gia vào các hội, nhóm trái pháp luật, như: nhóm “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”; liên tục kêu gọi tụ tập, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Khánh Hòa và cả nước dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”, “café nhân quyền”, “biểu tình chống Trung Quốc”, đòi trả tự do cho số bị bắt, xử lý bên ngoài phiên tòa… Ngoài ra, blogger Mẹ Nấm còn thường xuyên dẫn đầu các nhóm chống đối chính quyền đi thăm gặp, tiếp xúc các tổ chức chống đối núp bóng NGO hoặc các lãnh sự, đại sứ quán nước ngoài mục đích để đưa những nhận xét, đánh giá thiếu khách quan, xuyên tạc, bôi nhọ tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam theo những điều khoản đã được hợp đồng. Lần này ả đã phải trả giá khi bị công an Khánh Hòa khởi tố, bắt, tạm giam về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước theo Điều 88 BLHS. Chắc đường về của ả còn xa.

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi20:25 11/10/16

    Những tưởng núp sau bàn phím thì mọi tội lỗi của mình sẽ được che giấu, mọi hành động sai trái sẽ không bị phát giác, nhưng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nhầm to, những gì ả làm đều được thu thập lại và lấy đó làm căn cứ cho việc bắt giam ả. Đừng tưởng có thể lợi dụng cái gọi là tự do ngôn luận, cái gọi là mạng xã hội ảo thì sẽ không ai nắm thóp được

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363620:32 11/10/16

    Tại sao một kẻ đã làm mẹ của hai đứa trẻ rồi mà lại có những hành động thiếu suy nghĩ như vậy được nhỉ? Không hiểu thị được bao nhiêu lợi lộc từ những hành động chống phá chính quyền của mình nhưng tới thời điểm hiện tại, ta có thể nói quỳnh mất nhiều hơn được. Rồi đây những đứa con của Quỳnh sẽ thế nào khi có một người mẹ phạm tội và bị bắt giam, chúng lớn lên sẽ được giáo dục ra sao khi có một người mẹ như vậy?

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023420:35 11/10/16

    Ngoài những bài viết có nội dung xuyên tạc trên blog và trang cá nhân, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn thường xuyên dẫn đầu các nhóm chống đối chính quyền đi thăm gặp, tiếp xúc các tổ chức chống đối núp bóng NGO hoặc các lãnh sự, đại sứ quán nước ngoài mục đích để đưa những nhận xét, đánh giá thiếu khách quan, xuyên tạc, bôi nhọ tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam theo những điều khoản đã được hợp đồng. Lần này Quỳnh sẽ phải trả giá cho những hành động sai trái của mình

    Trả lờiXóa
  13. Mẹ Nấm gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng đã từng bị bắt vì hoạt động tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tuy nhiên đã được tha sớm, nhưng ả lại không biết tỉnh ngộ, tiếp tục con đường chống phá nhà nước. Lần này chắc chắn sẽ không thể được tha

    Trả lờiXóa
  14. Vừa rồi phía công an có thông báo phát đi là tổ chức Việt tân là tổ chức khủng bố, chống phá lại Nhà nước do Nguyễn Cơ Minh cầm đầu. Chúng tạo ra các chân rết ở khắp các nơi. Giờ là lúc chúng phải trả giá vì những việc chúng làm. Chúng ta phải mạnh tay chặt đứt hết các chân rết này để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thời gian qua đã xuyên tạc sự thật , bôi nhọ chính quyền và có những phát ngôn không đúng mực với một người công dân, vì vậy ả bị bắt là điều hết sức bình thường, những tưởng những gì ả rận chủ này nói trên fb cũng như những phát ngôn rất ngứa ta sẽ là đường dẫn của ả đến với tù tội. không biết ả đã nhận được bao nhiêu từ bọn phản động, nhưng cứ bị đi tù là khổ rồi. và bị đi tù lần 2 chắc còn nhục nhã hơn gấp bội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog