Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN ĐÌNH THỤC - ÁC QUỶ ĐỘI LỐT THẦY TU

Cuteo@

Đây là cái mà những con quỷ đội lốt thầy tu, những kẻ khoác áo tự do, dân chủ và nhân quyền gọi là "biểu tình ôn hòa" hay lúc đầu là "tổ chức đi nộp đơn khiếu kiện Formosa Hà Tĩnh" đây. 

Hóa ra thần quyền giáo lý không phải để làm cho con người cùng đất nước tốt hơn lên, ngược lại, nó là thứ hướng thần dùng để lừa gạt ma mị người dân khốn khổ và sử dụng họ như những công cụ nhằm thực hiện mưu đồ thế tục hóa.

Và, chúng ta không thể nào quên ngày 14/2/2017. 

Đó là vết nhơ trong lịch sử đạo Thiên chúa tại Nghệ An. 

Đó là ngày mà linh mục Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An, với thần quyền, giáo lý trong tay đã lùa dân xuống đường để "đi tìm cái gọi là công lý" và tạo nên tội ác đáng kinh tởm. 

Đó là ngày mà khi tiếng loa kích động của Nguyễn Đình Thục cất lên thì đá gạch, bạo lực đã trút xuống đầu các chiến sĩ công an và người dân khiến nhiều người bị thương, nhiều tài sản nhà nước bị đập phá. 

Không khí tang thương mọi rợ vẫn còn lẩn khuất đâu đây khi Thục đã xúi bẩy bầy chiên truy tìm để trả thù những nhà báo và người dân chính trực. 

Bẩn tưởi, tởm nôn, tanh tưởi và khát máu đến thế chỉ có thể là ác quỷ!

Dưới đây là những hình ảnh phản ánh "công lý đã được thực thi khi dấu chân" của đoàn người do nghiệt súc Nguyễn Đình Thục cầm đầu đi qua vào ngày 14/02/2017 tại xã Diễn Hồng, Diễn Châu, Nghệ An.












Dư luận đòi hỏi luật pháp phải được thực thi đúng với bổn phận vốn có của nó và những kẻ gây ra những tang thương này phải bị trừng trị, cho dù chúng là ác quỷ đang đội lốt linh mục.

Mời xem:

https://youtu.be/B0k2zpxPKb4

38 nhận xét:

  1. Đánh rắn phải đánh dập đầu , việc giải thích vận động bà con giáo dân lạc hậu bị lợi dụng xúi dục là cần thiết nhưng hành vi phạm tội của kẻ cầm đầu và đồng bọn đã cấu thành , hãy kiên quyết xử lý ngăn chặn không để chúng gây thêm hậu quả . Lũ quạ đen và những kẻ phản quốc này hết thuốc chữa rồi , không mong chúng quay về với quốc gia dân tộc được đâu , chúng đâu có coi Việt nam là tổ quốc của chúng , chúng xuống đường với lá cờ qủy quái gì không rõ , chẳng biết gọi chúng là giặc gì nhưng chính xác chúng là những kẻ phản nghịch tổ quốc , phá hoại sự an ninh trật tự và cuộc sống an lành của nhân dân kìm hãm đất nước phát triển . Chúng chỉ là một nhúm cá biệt lạc loài mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:56 17/2/17

    Hồ Hớn đã thêm 3 ảnh mới.
    4 giờ ·
    TÒA ÁN TX KỲ ANH TỪ CHỐI CÁC ĐƠN KIỆN FORMOSA LIÊN QUAN SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG BIỂN
    Thế này công trạng để sở hữu hơn 600ng usd chắc trở nên công cốc rồi
    Theo thông tin của chúng tôi mới nhận được thì Tòa án Thị xã Kỳ Anh sẽ không nhận bất cứ đơn kiện nào liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường do Công ty Formosa. Lý do, theo Quyết định số 1880 của Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết sự cố ô nhiễm môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung thì vụ việc này đang được các cơ quan TW,bộ, ngành, địa phương giải quyết theo quy định. Các hộ bị ảnh hưởng đã kê khai và đang nhận tiền đền bù.
    Do vậy nếu các linh mục, đối tượng tại các địa phương khác, người dân đang nhận đền bù thì không được xem xét để nhận đơn
    Nếu các linh mục, đối tượng phản động kéo vào gây rối, các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định Pháp luật hiện hành.
    Các địa phương 4 tỉnh miền Trung đang nhận tiền.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh18:23 17/2/17

    LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC CẦN TĨNH TÂM VÀ ĐỌC KỸ TÂM THƯ NÀY CỦA GIÁO DÂN XỨ SONG NGỌC
    Theo chân đoàn người biểu tình, đi khiếu kiện Formosa theo ý chỉ của cha Nguyễn Đình Thục từ giáo xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu) đến Diễn Hồng (Diễn Châu) và tối qua, chúng con la liệt tá túc tại nhà thờ Đông Tháp mới thấm thía một điều từ hành động với chức linh mục và con người cụ thể của cha Nguyễn Đình Thục thấy có điều gì không ổn, không giống nhau và không có một chút logic nào cả. Chúng con những con chiên đang hàng ngày, hàng giờ suy ngẫm và làm theo lời Chúa đang cảm thấy lo lắng.
    Thưa Cha Thục chúng con chính là người đội mũ, cầm cờ, bịt khẩu trang tháp tùng đứng cạnh cha lúc cha cầm loa lên nói lần đầu, chúng con đã rưng rưng lệ, nhưng rồi dần dần những giọt nước mắt đó khô cứng trên gò má của con và rồi con tự nhủ, hãy can đảm lên xem cha của chúng ta là ai?
    Đến bây giờ việc của cha làm đã cho chúng con một câu trả lời thật phũ phàng thưa cha: “Cha không phải là một vị linh mục theo đúng nghĩa được Thiên chúa mời gọi!”.
    Chúng con thật sự thất vọng và thật sự xấu hổ khi đi cùng cha.
    Chúng con đầu tiên cũng nhầm tưởng cha vì lẽ sống, vì lẽ công bằng mà tập hợp chúng con đi khiếu kiện, nhưng càng đi càng nghe nhiều cuộc điện đàm bàn công chuyện của cha với một nhóm người nào đó thì chúng con thấy thật là trớ trêu.
    Chúng con nhận ra một điều rằng Giáo Hội chỉ đặt mình trong dòng chảy tự nhiên của truyền thống Kitô giáo và là đòi hỏi nội tại trong chính sứ mạng loan báo Tin Mừng. Tuy nhiên, khi cha can thiệp vào các vấn đề xã hội, đâu là tương quan giữa Giáo Hội và chính quyền?. Điều này cha có lý giải được không?.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18:23 17/2/17

    Thưa cha, chính Đức Giêsu thừa nhận tính hợp pháp của chính trị và Người cũng xác định những giới hạn của nó: “Hãy trả cho César những gì thuộc César, và trả cho Thiên Chúa những gì thuộc Thiên Chúa” (Mc 8, 15). Người kêu gọi hãy phân biệt quyền bính chính trị với một thứ quyền lực khác, một lề luật khác, đó là lề luật của Thiên Chúa, một lề luật được khắc ghi trong cung lòng, có nhiệm vụ khai sáng các lương tâm.
    Không ai khác chính Thánh Phaolô đã khuyên nhủ các tín hữu Rôma cũng với tâm tình này :“Cần phải phục tùng các chính quyền, không những vì sợ bị phạt, mà còn vì lương tâm.” (Rm 13, 5). Giống Đức Giêsu, thánh Phaolô tôn trọng những quyền hành được thiết định).
    Một vị linh mục chắc hẳn cha hiểu hơn chúng con điều này chứ, Đức Giêsu không bao giờ thừa nhận có sứ mạng chính trị. Người đã chối từ khi người ta có ý định chân nhận Người như là một vị Ngôn sứ. Một vị Vua (Ga 6, 14 – 15). Đức Giêsu không muốn lãnh đạo đất nước, cũng không muốn đứng đầu các phong trào giải phóng, hay khôi phục lại đất nước Israel. Người đã trả lời quan Tổng trấn Philatô : “Nước tôi không thuộc về thế gian này.”(Ga 18, 36). Bởi đó, cần phân biệt trật tự, phạm vi nào thuộc chính trị còn trật tự, phạm vi nào thuộc tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18:23 17/2/17

    Thưa cha, việc tập đoàn Formosa vào Việt Nam, gây thảm họa môi trường đã rõ như ban ngày, chính phủ đã nỗ lực vào cuộc để khôi phục lại tình hình, chính tập đoàn Fomosa - kẻ trực tiếp gây ra thảm họa đã nhận trách nhiệm, nhận tội trước nhân dân, bây giờ cha lại kêu gọi chúng con đi khiếu kiện, giờ đây chúng con không biết kiện về cái gì, chúng con có thiệt hại gì đâu?
    Chỉ có anh em chúng con ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị thiệt hại thì đã được nhà nước thống kê, chính anh em chúng con một phần đã được hỗ trợ đền bù, còn một số chủ cơ sở sản xuất chế biến đông lạnh do số liệu chưa thống nhất nên chưa nhận hỗ trợ mà thôi, tại sao cha bắt chúng con cháy thành vạ lây như vậy.
    Cha hãy dừng lại đi, trả lại thời gian cho chúng con đi làm ăn, trả lại sự yên bình vốn dĩ đã có từ trước khi cha về với Song Ngọc đi. Theo đoàn mà lòng quặn đau, đau không phải vì đói mệt, không phải vì chân đạp đá, đau không phải vì đường xa mà đau ở đây chính là nỗi đau vì một vị linh mục là chủ chăn dẫn con chiên như đi đòi công lý mà giáo hội cũng phải lên tiếng vì xấu hổ, công lý chúng con có bị ai lấy mất đâu?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh18:23 17/2/17

    Chúng con vẫn đi nhà thờ đọc kinh cầu nguyện, cơ sở vật chất nhà thờ nhà nguyện được chính quyền các cấp quan tâm cho xây dựng, tu sửa, thiếu đói giáp hạt có chính phủ quan tâm, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cứu trợ, khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế, người già được trợ cấp... Thật sai lầm khi chúng con đồng hành cùng cha đi khiếu kiện.
    Chúng con nghĩ không ai khác chính cha phải có bổn phận chuyển tải những lời dạy của Đức Giêsu cho những hoàn cảnh mới, cho những hoàn cảnh chính trị hiện nay. Giáo hội hằng hiện tại hoá những lời giáo huấn của Tin Mừng. Chúng con thiết tha kính mong cha tin vào Tin Mừng và nhờ cha sống đúng với đời sống Kitô giáo, tin vào những giáo huấn của Hội thánh, để não trạng, thái độ của cha đối với chính trị dần được thay đổi. Nếu được như vậy cha sẽ được mời gọi xem xét, nghĩ lại.
    Cha ơi tham gia vào đời sống chính trị là đá thử vàng. Mỗi người phải nghiêm túc xét lại mình đã có những đóng góp gì cho cộng đồng chính trị, những đóng góp ấy đã xứng đáng hay chưa, cha xem thử mình đã làm tròn bổn phận một vị linh mục chưa. Việc cha đang làm là vô hình chung đập vào mắt mọi người điều không hay về đạo đức công giáo.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh18:23 17/2/17

    Chính cha là người phát ngôn bảo người quay phim đừng quay cảnh cha dẫn đầu đoàn biểu tình khiếu kiện vì quay cảnh ấy là phản cảm, sao cha biết hành động đó phản cảm mà cha vẫn dẫn chúng con đi? Nếu cha không nhớ thì con xin trích tập 27 chương X trong Giáo luật “Cách riêng về Giáo hội” có ghi: “...Không biến mình thành một lực lượng chính trị vì như thế là sai với bản chất và sứ mạng của Giáo Hội...”. Đó thưa cha.
    Để góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, Giáo hội cần tiến hành cuộc đối thoại đa diện: đối thoại với Chính quyền là những người có trách nhiệm tổ chức, ổn định và xây dựng xã hội; ấy vậy mà lúc chiều các vị lãnh đạo cao nhất của tỉnh Nghệ An ra trực tiếp đối thoại mà cha có chịu nghe đâu, chính cha luôn luôn dạy chúng con đức vâng lời, nhưng chính cha là người không vâng lời, bởi vì qua đối thoại những giá trị đạo đức của dân tộc, của đồng loại, những giá trị nhân văn đích thực sẽ hiện hữu, nếu cha không chịu đối thoại thì những giá trị đó có nguy cơ bị xói mòn, một vị linh mục như vậy thử hỏi mọi người, liệu cha có xứng đáng không.
    Chúng con tin rằng trong đoàn con chiên đi theo cha cả ngày hôm nay, chính chúng con là những người sinh ra và lớn lên trên miền quê Song Ngọc này trước cha, cha chỉ mới đáng tuổi con của chúng con thôi, nhưng vì cha được phong chức Linh mục, chúng con làm con chiên nên phục tùng, nhưng chúng con cũng chịu khó đọc Huấn thị Bộ Truyền giáo gửi cho các Ðấng Bản Quyền tại Việt Nam năm 1659 có đoạn “...Hãy giảng cho tín hữu bổn phận trung thành với Nhà Nước, dù các vị cầm quyền là những người khó khăn. Ở chỗ riêng tư cũng như ở nơi công cộng, đừng chỉ trích việc làm các nhà cầm quyền, ngay cả những vị đang bắt bớ anh em....” (Số 11/III). Đọc và suy ngẫm những điều này tự chúng con cũng nhận thấy cha đang ở đâu?. Và hành động như thế nào trong thời gian vừa qua?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh18:24 17/2/17

    Việc làm của cha đã đi đúng với đường hướng của giáo hội chưa?. Chính cha chứ không ai khác đang làm cho giáo hội công giáo bị mai một giữa cuộc sống trần tục. Nếu không mau tỉnh ngộ thì chính cha là tác nhân làm mất đi những Huấn từ của Chúa, mất đi hình ảnh, khiêm nhường, bác ái mà Đức Kitô đã truyền dạy cho hậu thế hôm nay.
    Đêm không ngủ được phần vì muỗi cắn, phần vì xấu hổ với mọi người, thổn thức chúng con viết lên những điều gan ruột này kính mong cha hãy cố gắng đọc và suy ngẫm vì giáo luật là "Kỷ Luật Thánh”. Tại Điều luật 519 cũng chỉ rõ: “Đức tuân phục của linh mục đem lại nhiều ích lợi cho Giáo hội, và ngược lại, sự bất tuân của linh mục gây cho Giáo hội nhiều thiệt hại”. Cận cảnh và thực tế chứng kiến khi Tòa giám mục xã Đoài can thiệp thì cha vẫn không vâng phục, chúng con không thể hiểu nổi về điều này.
    Theo Báo Nghệ An

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh18:32 17/2/17

    Quan Pham đã thêm 9 ảnh mới.
    15 tháng 2 lúc 10:57 ·
    Thông báo: Kết thúc chương trình truyền hình đến đây là hết.
    Mấy thằng bố láo bị dân đánh cho bể đầu...
    Do đi tràn ra đường làm ắc tắt giao thông nên một số bà con địa phương xảy ra xô xát với những người đi khởi kiện. Cuộc chiến gạch đá bắt đầu, phe ta ném nhầm phe mình gây một số thương tích. Nên cuộc hành trình trên đất phù sa đã kết thúc ở km thứ 20/180 km. LM Thục đã vỡ mộng làm giàu trên thân xác giáo dân (định bắt trước lm Đặng Hữu Nam), đã gián tiếp đưa giáo dân vào vòng nguy hiểm, bỏ công ăn việc làm phơi nắng dầm mưa, nhằm để phục vụ mục đích đê hèn của mình. Các giáo dân chân chính phải luôn tỉnh táo, ko nên nghe theo lời xúi giục của một số lm cực đoan, đánh phá đất nước, gây chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc. Sống tốt đời đẹp đạo đó chính là lời Chúa.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Đình thục, mỗi lần nhắc đến cái tên này tôi lại cảm thấy thật ghê tởm, ghê tởm bởi những việc làm bẩn thỉu mà ông ta đã gây ra. Không biết ông ta có còn là một con người không nữa, bởi một con người sẽ không có những việc làm bẩn thỉu đến thế, một con người mang lỗi đau của người khác ra để làm công cụ chống phá chính nơi mà ông ta từng sinh ra và lớn lên, đây gọi là bất nghĩa. hơn thế ông ta còn kích động lòng yêu nước của những người nông dân thật thà chất phác, gieo rắc những điều xấu xa vào họ, một con người như thế cần được lên án và xử lĩ nghiêm theo quy định của nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh19:28 17/2/17

    Đúng la bọn này có coi Việt Nam là tổ quốc của chúng no đâu. Trong mặt thằng Thục thấy tởm quá. Nó tưởng nó là cái gì. Tôi cũng không hiểu Nhà nước sao lại lhông tống cổ nó ra nươc khác đi

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Đình Thục phải chấp hành luật pháp với tư cách là công dân. Sau đó mới xem xét đến yếu tố tôn giáo và các yếu tố khác. Giáo hội chỉ là một tổ chức xã hội trong một quốc gia có chủ quyền, có luật pháp, vì vậy thượng tôn pháp luật là điều bắt buộc. Chúng ta lên án những kẻ như Nguyễn Đình Thục và mong rằng những tín đồ Công giáo đừng mắc mưu những kẻ lợi dụng niềm tin và sự vâng phục để đẩy tín đồ vào con đường tội phạm.

    Trả lờiXóa
  13. Thiết nghĩ, với cương vị là một người chủ chiên, Nguyễn Đình Thục nên chú trọng việc coi sóc đời sống tinh thần cho giáo dân, hướng họ làm điều thiện, tuân thủ pháp luật, gìn giữ đạo đức Công giáo theo tinh thần “là giáo dân tốt cũng là người công dân tốt” và chuyên tâm lao động sản xuất ổn định cuộc sống, làm giàu cho quê hương đất nước. Đằng này, Nguyễn Đình Thục lại kích động, xúi giục tín đồ làm việc sai trái, vi phạm pháp luật, bỏ bê lao động sản xuất để đi phục vụ cho các hoạt động gây nhiễu loạn xã hội, vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn đình thục, ông ta xứng đáng làm linh mục sao??? ông ta nói chính xác hơn đó là một con quỷ, linh mục gì mà lại đi tổ chức biểu tình, không chăm lo cho đời sống nhân dân tốt đời đẹp đạo thì thôi đằng này lại xui khiến, ép buộc nhân dân làm những ddieuf sai trái thật không thể chấp nhận nổi, con người này phải cho vào tù "du lịch" may chăng với tỉnh ngo ra được.

    Trả lờiXóa
  15. ông ta mà xứng làm linh mục cái lỗi gì chứ???có mà ác quỷ đội lốt thì có. Nguyễn Đình Thục phải chấp hành luật pháp với tư cách là công dân. Sau đó mới xem xét đến yếu tố tôn giáo và các yếu tố khác. Giáo hội chỉ là một tổ chức xã hội trong một quốc gia có chủ quyền, có luật pháp, vì vậy thượng tôn pháp luật là điều bắt buộc. Chúng ta lên án những kẻ như Nguyễn Đình Thục và mong rằng những tín đồ Công giáo đừng mắc mưu những kẻ lợi dụng niềm tin và sự vâng phục để đẩy tín đồ vào con đường tội phạm.

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh03020021:57 17/2/17

    Từ khi sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung xảy ra, trong khi Nhà nước đang tập trung giải quyết những hậu quả, Lm Nguyễn Đình Thục cùng LM Đặng Hữu Nam, LM Trần Đình Lai (Hà Tĩnh), LM Hoàng Anh Ngợi (Quảng Bình) nhiều lần kích động, tập trung giáo dân tuần hành, biểu tình, khiếu kiện, thông qua đài báo phản động ở nước ngoài… xuyên tạc sự thật.

    Nguyễn Đình Thục là loại linh mục lưu manh, cơ hội và thủ đoạn. Cuối năm 2016, hắn sang Đài Loan với lý do đi kiện Fomorsa nhưng thực chất là móc nối với tổ chức khủng bố Việt Tân, nhận sự chỉ đạo, trợ giúp tiền bạc của linh mục Nguyễn Văn Hùng tại Đài Loan, một cốt cán của Việt Tân. Đó là lý do hắn cố tình xuyên tạc sự thật, tuyên truyền, kích động giáo dân biểu tình, chống phá chính quyền, tấn công người thi hành công vụ

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340022:10 17/2/17

    Vụ việc biểu tình, gây rối ngày 14/2 tại Nghệ An vừa qua vẫn còn gây xôn xao dư luận, sự thật về cái cái gọi là “đi kiện fomosa” đòi quyền lợi cho dân, “yêu dân”, “yêu nước” của Nguyễn Đình Thục thực chất là tiếp tay cho bè lũ phản động thực hiện hành vi chống phá chính quyền. Những giáo dân tham gia đoàn đi kiện của ông Nguyễn Đình Thục đã bóc trần sự thật, mỗi ngày đi kiện, biểu tình sẽ được cha cho 200 nghìn nếu đi xe máy, đi ô tô được 1 triệu. Đúng là loại linh mục biến chất, làm tay sai cho bè lũ phản động nước ngoài

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23422:14 17/2/17

    Công an, chính quyền Nghệ An từ cấp cao nhất đều trực tiếp đến vận động, giải thích và vận động giáo dân ra về, nhưng tên linh mục biến chất này dùng loa hô hào giáo dân tiếp tục theo kiện, kể cả đi xe máy, đi bộ. Theo giáo luật Công giáo, lời Cha như ý Chúa, nên tất mọi việc làm của giáo dân ở đây đều theo chỉ đạo của linh mục trên. Đỉnh điểm là thành phần manh động đã tấn công lực lượng cảnh sát, khiến chính ông Giám đốc công an tỉnh bị thương và 16 CBCS cảnh sát bị thương tích. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và cần phải bị xử lý nghiêm minh, đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  19. Hagiang83622:18 17/2/17

    Theo thông tin công khai từ đài “chống cộng” SBTN và “Việt Tân” thì đây chính là số tiền mà đài truyền hình SBTN ở hải ngoại quyên góp do Việt Tân phát động trong thời gian qua dưới vỏ bọc nhằm cứu giúp nạn nhân bão lụt Miền Trung và yểm trợ công lý cho nạn nhân Formosa. Số tiền công khai mà tổ chức này bơm cho Thục thực hiện âm mưu bạo loạn là 619,632.34 nghìn USD. Tất nhiên, đó chỉ là phần nổi trong tảng băng chìm mà sự thực bao nhiêu thì chỉ có “cha” mới biết.

    Trả lờiXóa
  20. Bacgiang19022:30 17/2/17

    Không ai không biết cái động cơ phía sau hành động kích động giáo dân của Thục, động cơ này cũng chẳng cần ai phải vạch trần mà tự bản thân nó đã bị bộc lộ, khi đám giáo dân trả lời phỏng vấn rằng mỗi người đi biểu tình được Thục cho 200 nghìn/ngày. Đúng là loại linh mục tha hóa, biến chất, loại linh mục gì không khuyên giáo dân làm điều tốt đẹp, hướng thiện, xúi giục giáo dân đi hàng ba hàng bốn trên quốc lộ, xe cứ kẹp ba mà phóng, rồi chống đối lực lượng công an, ném đá làm các chiến sĩ bị thương nặng, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  21. Tôn giáo vốn sinh ra để hướng con người đến chân thiện lý , vậy mà , những con người như Thục , luôn lợi dụng thần quyền giáo lý , trói buộc quần chúng giáo dân làm bình phong , khiên chắn cho chúng tiến hành các hoạt động gây bạo loạn , mất an ninh trật tự , gây nguy hiểm cho quần chúng nhân dân mà cụ thể ở đây là dưới danh nghĩa đòi kiện Formosa. Những hành động đáng kinh tởm của Thục quả thực là vô cùng vô liêm sỉ , xứng đáng chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  22. Là người thay mặt cho Thiên Chúa để chăm sóc đời sống tinh thần cho bà con giáo dân, nhưng nhìn chuỗi ngày đã qua thì những gì mà vị lm đức cao vọng trọng này đã làm chỉ mang là sự sầu muội, căng thẳng, tâm lý bất an, thất vọng trong bà con giáo dân. Và đây là hành động đi ngược lại với đường hướng hoạt động của giáo hội Công giáo và nếu Thượng đế có thực mong Người hãy trừng phạt những con người phạm những điều tội lỗi như lm Nguyễn Đình Thục

    Trả lờiXóa
  23. Thật đáng thương cho những người nông dân chân lấm tay bùn, cuộc sống còn nhiều khó khăn, công việc đồng áng, mưu sinh còn đang chờ vậy mà họ luôn phải phục tùng và làm theo mệnh lệnh của một người họ gọi là cha tinh thần và những việc làm đó cho đến nay họ hiểu rõ hơn ai hết, tất cả không mang lại lợi ích gì cho bà con giáo dân, hơn thế nữa họ còn thấy được giá trị của mình khi làm con rối để các cha sai khiến vào những việc gây nhiễu loạn xã hội, là vật thí mạng cho những âm mưu chống lại dân tộc, chống lại đất nước.

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ tội cho bà con giáo dân, bị tên linh mục đặng đình thục - con quỷ satan đội lốt này xỏ lá đã và đang đẩy họ vào những con người khốn đốn. Rất mong chính quyền sớm có biện pháp trừng trị tên quỷ satan này để lòng dân được vui vẻ, bà con giáo dân có một cuộc sống tin ngưỡng tôn giáo thuần túy cũng như cho thấy được sự tôn nghiêm của pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  25. Với những hành động trắng trợn, lố lăng, kệch cỡm, Nguyễn Đình Thục càng khiến cho người ta nhận thấy rõ được bộ mặt và bản chất quỷ dữ của mình, thực tế chỉ là một tên phản động không hơn không kém chui dưới lốt linh mục dùng những lời lẽ nhố nhăng, đầy bịa đặt của mình để mị dân, nhằm thực hiện âm mưu chống phá nhà nước ta. Mong tất cả mọi người hãy vạch mặt tên quỷ dữ này, để làm trong sạch giáo hội, để cuộc sống của nhân dân, đặc biệt đồng bào giáo dân ngày càng tốt đẹp hơn, có thể vui vẻ yên tâm làm ăn xây dựng cuộc sống, không để bị chi phối bởi kẻ mị dân này nữa

    Trả lờiXóa
  26. Việc kích động, tổ chức cho một số giáo dân nhẹ dạ cả tin đi khởi kiện Công ty Formosa là việc làm sai trái, gây mất an ninh trật tự, không đúng chức trách, nhiệm vụ của một chức sắc công giáo, mà còn gây phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động sản xuất của người dân; thậm chí sẽ đẩy số giáo dân này có hành vi vi phạm pháp luật.Vậy hành vi của Linh mục Nguyễn Đình Thục có phải “vì nước, vì dân” hay thực sự ông ta đang là một linh mục hay một con quỷ satan thì có lẽ người dân Việt Nam ta cũng đang dần nhận ra rồi.

    Trả lờiXóa
  27. Những kẻ như Nguyễn Đình Thục không phải ít, bọn chúng luôn muốn lợi dụng lòng tin, lòng yêu nước một cách mù quáng của nhân dân, để lấy đó chống lại chính Tổ quốc này. Tự đưa mình trở thành một nhà cứu thế ngu xuẩn, đê hèn, kích động nhân dân tiến hành những việc làm sai trái. Đúng là đường quang không đi lại đâm bụi rậm mà.

    Trả lờiXóa
  28. nhìn những hình ảnh này cũng như những thông tin mà báo chí đã đưa trong những ngày qua tôi thực sự bức xúc với những gì mà Nguyễn Đình Thục đang làm, thật không có chút gì gọi là phong thái của một vị linh mục, chẳng những không giúp cho cuộc sống của giáo dân tốt hơn mà trái lại còn làm họ khốn khổ hơn bao giờ hết hi vọng luật pháp sớm được thực thi để trừng trị con người này

    Trả lờiXóa
  29. Thưa cha, việc tập đoàn Formosa vào Việt Nam, gây thảm họa môi trường đã rõ như ban ngày, chính phủ đã nỗ lực vào cuộc để khôi phục lại tình hình, chính tập đoàn Fomosa - kẻ trực tiếp gây ra thảm họa đã nhận trách nhiệm, nhận tội trước nhân dân, bây giờ cha lại kêu gọi chúng con đi khiếu kiện, giờ đây chúng con không biết kiện về cái gì, chúng con có thiệt hại gì đâu? Chỉ có anh em chúng con ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị thiệt hại thì đã được nhà nước thống kê, chính anh em chúng con một phần đã được hỗ trợ đền bù, còn một số chủ cơ sở sản xuất chế biến đông lạnh do số liệu chưa thống nhất nên chưa nhận hỗ trợ mà thôi, tại sao cha bắt chúng con cháy thành vạ lây như vậy. Cha hãy dừng lại đi, trả lại thời gian cho chúng con đi làm ăn, trả lại sự yên bình vốn dĩ đã có từ trước khi cha về với Song Ngọc đi. Theo đoàn mà lòng quặn đau, đau không phải vì đói mệt, không phải vì chân đạp đá, đau không phải vì đường xa mà đau ở đây chính là nỗi đau vì một vị linh mục là chủ chăn dẫn con chiên như đi đòi công lý mà giáo hội cũng phải lên tiếng vì xấu hổ, công lý chúng con có bị ai lấy mất đâu?

    Trả lờiXóa
  30. Nguyễn Đình Thực là một linh mục theo thiên chúa giáo được giáo dân gọi là cha nhưng ông ta không xứng đáng làm cha ông ta đang giết hại những người con chiên của mình, ông đang gieo vào đầu con chiên của mình những nhận thức sai lầm, ông hãy dừng lại ngay những việc làm sai lầm này lại.

    Trả lờiXóa
  31. Sau hàng loạt hành động cố ý làm phức tạp tình hình trên địa bàn giáo xứ Phú Yên, Linh mục Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vẫn chưa có ý định dừng lại.

    Trả lờiXóa
  32. Trong ngày 29 và 30-4-2017, các linh mục như: Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa; linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc (đều thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tiếp tục tập hợp giáo dân trong xứ để tuần hành, rao giảng với nội dung phỉ báng chiến thắng 30-4-1975, phủ nhận công lao, sự hy sinh xương máu của thế hệ cha anh trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  33. Linh mục Nguyễn Đình Thục và các đối tượng phản động cho rằng chính quyền “che giấu thông tin” về sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung. Chiêu bài này vẫn được sử dụng lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian qua. Vậy, theo linh mục Thục, sự thật ở đây là gì? Và chính xác, ở đây, ai đang bưng bít sự thật?

    Trả lờiXóa
  34. Từ năm 2010, Nguyễn Đình Thục được giao làm quản xứ Song Ngọc. Ngay sau đó, Nguyễn Đình Thục đã có những hoạt động tuyên truyền trái phép tại một số huyện miền núi thuộc tỉnh Nghệ An. Đến năm 2012, linh mục này trực tiếp châm ngòi gây ra vụ việc phức tạp, vi phạm pháp luật nghiêm trọng tại Yên Khê, Con Cuông, Nghệ An.

    Trả lờiXóa
  35. Người linh mục hơn giáo dân về khía cạnh tri thức, vì linh mục được đào tạo rất bài bản, chu đáo, đầy đủ, có nhiều điều kiện tiếp xúc với những nguồn tài liệu mới, được cập nhật thường xuyên về “đạo” cũng như về “đời”. Lẽ ra, với vai trò của một người “chủ chăn”, linh mục Thục phải vận động người dân tu sửa ngư cụ, vá lành tấm lưới để ra khơi mang về những khoang thuyền ăm ắp cá tôm. Tại sao lại có thể làm ra những việc vô đạo đức như vậy?

    Trả lờiXóa
  36. Sự việc tối 30/5 người dân xã Sơn Hải đánh kẻng báo động kéo đến bao vây nhà thờ có thể ví như là những hòn than đã được ngọn gió thổi bùng, như là giọt nước tràn ly, là phản ứng của sự tích tụ cả một quá trình dồn nén và đã đến lúc vượt qua sức chịu đựng trong im lặng, và họ đã thể hiện thái độ bằng hành động. Không thể cứ ngồi yên, khoanh tay để kẻ xấu đội lốt linh mục nói càn, làm bậy, cực chẳng đã mà người dân đã phải kéo về nhà thờ với ý định “dạy cho tên phản động có ý đồ bán nước hại dân một bài học”. Rất may là chính quyền đã có mặt kịp thời và giải thoát cho Nguyễn Đình Thục, nhưng ai cũng hiểu sự việc không dễ chỉ dừng lại đó.

    Trả lờiXóa
  37. Ở đất nước ta, mọi công dân đều phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật thì không có lý gì các linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục được phép sống và hành động vượt qua giới hạn của luật pháp. Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đều là công dân của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lại là người hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo, nên càng phải hiểu rõ và tôn trọng pháp luật, giáo luật.

    Trả lờiXóa
  38. Những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của Nguyễn Đình Thục và những phần tử phản động đang được các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo trình tự pháp luật, đúng người đúng tội. Nhưng điều quan trọng là người dân cần tỉnh táo, hiểu rõ bản chất sự việc, bình tĩnh, tránh để xảy ra những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật, gây ra cảnh “nồi da xáo thịt” trên chính quê hương của mình!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog