Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bạo loạn Nghệ An: ĐỀ NGHỊ CÔNG AN BẢO VỆ NHÀ BÁO VÀ TRỪNG TRỊ NHỮNG KẺ KHỦNG BỐ

Cuteo@

Vụ bạo loạn do linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức nhằm chống lại chính quyền nhân dân, núp dưới danh nghĩa "bảo vệ môi trường" và "đòi quyền lợi cho ngư dân Quỳnh Lưu" là một vệt nhơ trong lịch sử công giáo ở Nghệ An. 

Hậu quả, an ninh trật tự bị xâm hại nghiêm trọng, giao thông bị ách tắc, nhiều chiến sĩ công an và những người dân vô tội bị trọng thương, trong đó có Giám đốc công an tỉnh Nghệ An, nhiều xe ô tô bị hư hỏng, nhiều tài sản bị đập phá. Nguy hiểm hơn, nhờ có sự tiếp tay của Giáo phận Vinh, các linh mục phản động và những kẻ chống phá nhà nước, hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình đang bị bóp méo, hình ảnh người công giáo nhân hậu đang bị lu mờ, thay vào đó là những hình ảnh của sự hung bạo bầy đàn. 

Người phải chịu trách nhiệm về việc này không ai khác chính là các chủ chăn ở Giáo phận Vinh, trong đó có ông Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Linh mục Đặng Hữu Nam, và trực tiếp là linh mục Nguyễn Đình Thục.

Cần nhắc lại, cuộc bạo loạn khởi phát từ việc linh mục Nguyễn Đình Thục huy động giáo dân với danh nghĩa vào Hà Tĩnh để kiện Formosa, nhưng thực chất là kiếm cớ bạo loạn, ghi điểm với quan thầy hải ngoại.

Khi cuộc bạo loạn diễn ra, thậm chí ngay từ những ngày Nguyễn Đình Thục cùng những kẻ cực đoan kích động giáo dân tụ tập biểu tình, đã có nhiều phóng viên báo chí và những người tử tế quan tâm theo dõi bằng cách quay phim, chụp ảnh thực tế diễn ra tại hiện trường. Những bài báo, hình ảnh, clip của họ là những bằng chứng sống động chứng minh tội ác của những kẻ chống phá đất nước, ghi nhận những hành vi côn đồ cực đoan của giáo dân đối với những người thực thi nhiệm vụ.

Nhưng chớ trêu thay, những người đang thực hiện bổn phận công dân ấy lại đang bị những kẻ cực đoan, quá khích, lũ tay chân của Nguyễn Đình Thục đe dọa mạng sống. Những nhà báo chân chính, những công dân gương mẫu, lại trở thành mục tiêu tấn công của đám chủ chăn bất lương. 

Không khó để tìm thấy những bài viết, những lời hô hào trên mạng của đám lưu manh núp bóng tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, tôn trọng sự thật, và biểu tình "ôn hòa" đòi truy tìm và trả thù những người là phóng viên báo chí và những người quy clip.

Cô Biên tập viên xinh đẹp của Đài truyền hình Nghệ An là mục tiêu nhắm tới của những kẻ có nick: Thông Chương, Hồ Huy Khang, Phê rô Nghĩa:




Cô Trần Kiều anh cũng bị chúng gọi điện đe dọa giết cả nhà


Công dân này cũng là tiêu săn đuổi của đám cho săn chỉ vì dám quay clip phản ánh sự thật vụ bạo loạn do Nguyễn Đình Thục và giáo dân Quỳnh Lưu gây ra:


Và đây là đối tượng đã phát động việc truy tìm để trả thù công dân:






Ngay sau khi những lời đe dọa trên được post lên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đã có những phản ứng, đòi phải trừng trị những kẻ đã đe dọa nhà báo và công dân kia, nhưng đó mới chỉ là những phản ứng cảm tính. 

Là công dân, chúng ta có quyền tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng những công cụ pháp luật và nhà nước cũng sẽ bảo vệ công dân của mình thông qua việc thực thi pháp luật. Do đó, chúng tôi đề nghị công an Nghệ An và các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc bảo vệ nhà báo, công dân, đồng thời trừng trị những kẻ đã và đang khủng bố tinh thần của những nhà báo và công dân này.

30 nhận xét:

  1. Trong suốt thời gian vừa qua, đã có nhiều phóng viên báo chí quan tâm theo dõi vụ bạo loạn ở Nghệ An bằng cách quay phim, chụp ảnh thực tế diễn ra tại hiện trường. Những bài báo, hình ảnh, clip của họ là những bằng chứng sống động chứng minh tội ác của những kẻ chống phá đất nước, ghi nhận những hành vi côn đồ cực đoan của giáo dân đối với những người thực thi nhiệm vụ. Những tên phản loạn này cần bị trừng trị thích đáng và những nhà báo tận tâm với công việc này cần được bảo vệ bởi cơ quan chức năng để tránh bọn phản loạn báo thù.

    Trả lờiXóa
  2. HÃY TỰ THÀNH LẬP ĐỘI "TỰ NGUYỆN" BẢO VỆ LẼ PHẢI VÀ SỰ THẬT TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG CÓ NHIỀU RẬN VÀ QUẠ + CỪU ĐIÊN - ĐỂ CHỦ ĐỘNG "NGĂN CHẶN" NHỮNG KẺ CÔN ĐỒ BẰNG CÁC BIỆN PHÁP THÍCH HỢP TƯƠNG XỨNG ĐÚNG PHÁP LUẬT

    Trả lờiXóa
  3. Vụ bạo loạn do linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức nhằm chống lại chính quyền nhân dân, núp dưới danh nghĩa "bảo vệ môi trường" và "đòi quyền lợi cho ngư dân Quỳnh Lưu" là một vệt nhơ trong lịch sử công giáo ở Nghệ An.
    Tôi nghĩ phải bắt ngay kẻ cầm đầu và trừng trị nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  4. Hậu quả của cuộc bạo loạn tại Nghệ an:
    an ninh trật tự bị xâm hại nghiêm trọng, giao thông bị ách tắc, nhiều chiến sĩ công an và những người dân vô tội bị trọng thương, trong đó có Giám đốc công an tỉnh Nghệ An, nhiều xe ô tô bị hư hỏng, nhiều tài sản bị đập phá. Nguy hiểm hơn, nhờ có sự tiếp tay của Giáo phận Vinh, các linh mục phản động và những kẻ chống phá nhà nước, hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình đang bị bóp méo, hình ảnh người công giáo nhân hậu đang bị lu mờ, thay vào đó là những hình ảnh của sự hung bạo bầy đàn.
    Phải có biện pháp mạnh tay đối với những kẻ cầm đầu, và những kẻ kích động

    Trả lờiXóa
  5. Thánh tổ của nó mà nó còn không viết nổi cái tên nữa. Jessu là ai? Chuẩn bị lập đạo mới nữa chăng?

    Trả lờiXóa
  6. Nếu không có những nhà báo sẵn sàng xả thân vì công lý, vì nghĩa thì chúng ta không có những hình ảnh chân thực, sống động về "vụ Kiện" do linh mục Nguyễn Đình Thục cầm đầu, người dân không thấy được bộ mặt tráo trở, gian xảo của những kẻ đội lốt tôn giáo,tuyên truyền những tư tưởng trái với chính sách phát triển của Nhà nước. Nếu chúng ta không có cơ chế bảo vệ nhà báo họ rất dễ bị kẻ manh động tấn công.

    Trả lờiXóa
  7. Các cơ quan chức năng cần bắt nhanh những kẻ đứng đầu, kích động gây ra cuộc bạo loạn đó. Và cũng có biện pháp để bảo vệ các phóng viên, nhà báo chân chính đã đưa ra những thông tin, những hình ảnh về cuộc bạo loạn đó.

    Trả lờiXóa
  8. Qua sự việc trên, an ninh trật tự bị xâm hại nghiêm trọng, giao thông bị ách tắc, nhiều chiến sĩ công an và những người dân vô tội bị trọng thương, trong đó có Giám đốc công an tỉnh Nghệ An, nhiều xe ô tô bị hư hỏng, nhiều tài sản bị đập phá. Nguy hiểm hơn, nhờ có sự tiếp tay của Giáo phận Vinh, các linh mục phản động và những kẻ chống phá nhà nước, hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình đang bị bóp méo, hình ảnh người công giáo nhân hậu đang bị lu mờ, thay vào đó là những hình ảnh của sự hung bạo bầy đàn.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu không có những nhà báo và người dân sẵn sàng đứng ra vì công lý thì không hiểu xã hội sẽ loạn thế nào đây? Vậy mà đám tay sai phản quốc dám lên tiếng hô hào đòi xử lý những người như vậy sao? Công đồng và dư luận cần vào cuộc, bảo vệ những người vì dân vì nước thế này và đập tan mọi âm mưu của lũ rận chủ manh động kia

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam và mới đây nhất là Nguyễn ĐÌnh Thục, những con quỷ mặc áo linh mục đang từng ngày từng giờ âm thầm phá hoại giáo phận Vinh, phá hoại bình yên của tôn giáo nơi đây. Từ những giáo dân hiền lành, chất phác với lòng kinh Chúa, giờ đây họ bỗng trở thành những người manh động, sẵn sàng gây rối, gây gổ với chính quyền chỉ vì những lời kích động của đám linh mục kia. Thực sự đã tới lúc dư luận lên tiếng để tống cổ những kẻ này ra khỏi giáo phận rồi

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi15:45 17/2/17

    Cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc điều tra để tìm ra và bắt giữ những kẻ đang lợi dụng mạng xã hội kêu gọi bạo loạn, kích động người dân có những hành vi sai trái. Những kẻ thế này phải bị trừng trị thật nghiêm, không thể để chứng lợi dụng cái gọi là tự do ngôn luận mà phát biểu láo và ngông nghênh như vậy được

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363615:47 17/2/17

    Tại sao lại để những người tốt, những người dám đấu tranh vì sự thật phải chịu sự đe dọa của cái lũ đầu trâu mặt ngựa, phải chịu sự nguy hiểm khi họ dám đứng ra bảo vệ công lý như vậy nhỉ? Cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng vào cuộc để đảm bảo an toàn cho những người này cũng như tóm gọn, quét sạch cái lũ côn đồ hung hãn kia đi

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023415:51 17/2/17

    Qua sự việc vừa rồi ta mới thấy rõ hơn nữa về cái tính chất manh động, côn đồ và coi thường pháp luật của những kẻ xưng là linh mục và giáo dân của giáo xứ Song Ngọc. Nếu thực sự là vì ngư dân, vì môi trường, người ta sẽ chọn phương án là ngồi lại đàm phán chứ không phải bạo động gây rối rồi kích động nhau xử lý những người dám đứng lên bảo vệ công lý như thế. Những kẻ này chỉ đang lợi dụng để chống phá chính quyền mà thôi, cần nhanh chóng tóm gọn hết chúng lại

    Trả lờiXóa
  14. Là công dân, chúng ta có quyền tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng những công cụ pháp luật và nhà nước cũng sẽ bảo vệ công dân của mình thông qua việc thực thi pháp luật. Do đó, chúng tôi đề nghị công an Nghệ An và các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc bảo vệ nhà báo, công dân, đồng thời trừng trị những kẻ đã và đang khủng bố tinh thần của những nhà báo và công dân này.

    Trả lờiXóa
  15. Là công dân, chúng ta có quyền tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng những công cụ pháp luật và nhà nước cũng sẽ bảo vệ công dân của mình thông qua việc thực thi pháp luật. Do đó, chúng tôi đề nghị công an Nghệ An và các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc bảo vệ nhà báo, công dân, đồng thời trừng trị những kẻ đã và đang khủng bố tinh thần của những nhà báo và công dân này.

    Trả lờiXóa
  16. Những con người biến chất, những con quỷ chuyên đi xuyên tạc cũng như chống phá nhà nước ta, những con quỷ mà suốt ngày dùng những lời lẽ vô học để nói xấu chính quê hương tổ quốc của mình. Qua đâytôi hy vọng mọi người hãy nên án những hành vi sai trái nhằm chống phá nhà nước ta, và tôi cũng hy vọng rằng nhà nước ta cần xử lĩ nghiêm khắc với những con người này.

    Trả lờiXóa
  17. Nhân dân ta sẽ dập nát đầu thằng chó chết, con ghẻ Thông Chương

    Trả lờiXóa
  18. Người phải chịu trách nhiệm về việc này không ai khác chính là các chủ chăn ở Giáo phận Vinh, trong đó có ông Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Linh mục Đặng Hữu Nam, và trực tiếp là linh mục Nguyễn Đình Thục chứ không có ai khác ngoài đây cả

    Trả lờiXóa
  19. Quả thực , bọn này không còn có nổi một tí chút liêm sỉ , danh dự nào . Đã hoạt động trái luật pháp , gây mất trật tự an toàn xã hội , ảnh hưởng đến hình ảnh cả nước trên trường quốc tế lại còn công khai chỉ trích , thậm chí , đe doạ đến an toàn , thông tin cá nhân , riêng tư của những nhà báo , phóng viên và cả nhân dân đưa tin về sự thật vụ việc . Xin hỏi các anh , giả dụ các anh không làm gì sai trái , tội gì các anh phải sợ người ta quay phim , chụp ảnh về các anh mà xồn xồn hết cả lên . Tôi tin rằng có được cho thêm gấp đôi số mà các anh móc được từ nước ngoài , các anh cũng chẳng dám động đến những công dân lương thiện như vậy , không biết chừng có ngày các anh lại gặp nhau cả trong lao tù ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  20. Khi cuộc bạo loạn diễn ra, thậm chí ngay từ những ngày Nguyễn Đình Thục cùng những kẻ cực đoan kích động giáo dân tụ tập biểu tình, đã có nhiều phóng viên báo chí và những người tử tế quan tâm theo dõi bằng cách quay phim, chụp ảnh thực tế diễn ra tại hiện trường. Những bài báo, hình ảnh, clip của họ là những bằng chứng sống động chứng minh tội ác của những kẻ chống phá đất nước, ghi nhận những hành vi côn đồ cực đoan của giáo dân đối với những người thực thi nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  21. Cần nhắc lại, cuộc bạo loạn khởi phát từ việc linh mục Nguyễn Đình Thục huy động giáo dân với danh nghĩa vào Hà Tĩnh để kiện Formosa, nhưng thực chất là kiếm cớ bạo loạn, ghi điểm với quan thầy hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh03020019:31 23/2/17

    Bè lũ rận chủ này lại định giở thói du côn, lưu manh khi đòi truy tìm tung tích của mc truyền hình và phóng viên khi dám quay phóng sự phản ánh sự thật về vụ biểu tình, gây rối dưới danh nghĩa đòi đền bù thiệt hại vụ Formosa. Mong rằng các cơ quan chức năng hãy vào cuộc để có biện pháp bảo vệ cho phóng viên, phát thanh viên trước sự đe dọa của lũ rận chủ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340019:37 23/2/17

    Phải gọi linh mục Nguyễn Đình Thục là linh cẩu mới đúng bản chất. Những gì ông ta gây ra hôm này là tội ác, đó cũng là vết nhơ khó có thể gột sạch đối với Giáo phận Vinh. Bản thân là một linh mục, thế nhưng Nguyễn Đình Thục không răn dạy bà con giáo dân làm nhiều điều tốt, chấp hành pháp luật mà lại đi xúi giục họ biểu tình, gây rối, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23419:39 23/2/17

    Lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển tại Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và một số tỉnh miền Trung, trong khi Chính phủ đã và đang tập trung chỉ đạo các bộ, ngành chức năng và các địa phương có biện pháp ổn định cuộc sống của người dân, nhất là việc thống kê, xác định, bồi thường thiệt hại. Thế nhưng tên linh mục biến chất Nguyễn Đình Thục vẫn xúi giục các đối tượng quá khích, chống đối, kích động giáo dân kéo nhau vào Hà Tĩnh với chiêu bài "kiện Tập đoàn Formosa", nhưng thực chất là nhằm gây phức tạp về ANTT, chia rẽ khối đại đoàn kết lương - giáo, cố tình đẩy giáo hội, giáo dân chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83619:41 23/2/17

    Trước khi tuyên truyền kích động hàng trăm giáo dân xuống đường tuần hành "khiếu kiện Tập đoàn Formosa", ngày 10/2/2017, linh mục Nguyễn Đình Thục đã soạn thảo "Thư ngỏ", kêu gọi một số chức sắc và cộng đồng các giáo xứ đi khiếu kiện Formosa tại TAND TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. "Thư ngỏ" trên còn được linh mục Nguyễn Đình Thục chỉ đạo tán phát trên các trang mạng xã hội nhằm kích động, lôi kéo đồng bào giáo dân các nơi khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia, đặc biệt là để nhận được sự đồng tình ủng hộ về tinh thần và vật chất của số đối tượng và tổ chức chống đối ở nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  26. Bacgiang19019:45 23/2/17

    Sát cánh cùng những tên tuổi chống đối như Anton Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi, Trần Đình Lai… và nhất là sau buổi tập huấn chuyên sâu về phương pháp kích động giáo dân biểu tình ở Đài Loan về nước, Nguyễn Đình Thục đã kích động hơn 400 giáo dân ở xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An kéo vào Hà Tĩnh để… “Khởi kiện công ty Formosa”. Đúng là loại linh mục biến chất, vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm

    Trả lờiXóa
  27. Qua sự việc trên, an ninh trật tự bị xâm hại nghiêm trọng, giao thông bị ách tắc, nhiều chiến sĩ công an và những người dân vô tội bị trọng thương, trong đó có Giám đốc công an tỉnh Nghệ An, nhiều xe ô tô bị hư hỏng, nhiều tài sản bị đập phá. Nguy hiểm hơn, nhờ có sự tiếp tay của Giáo phận Vinh, các linh mục phản động và những kẻ chống phá nhà nước, hình ảnh một nước Việt Nam hòa bình đang bị bóp méo, hình ảnh người công giáo nhân hậu đang bị lu mờ, thay vào đó là những hình ảnh của sự hung bạo bầy đàn.

    Trả lờiXóa
  28. Chung ta da biet tu lau nhug ke de hen luon tim co de gay mat an nih trong dat nuoc nhung chug no phai nho rag " Dan toc VN la mot, dat nuoc VN la mot, chan ly do khong bao gio thay doi" hay nho nhug dieu do nhug be lu tay sai.

    Trả lờiXóa
  29. Vậy đấy, những nhà báo chân chính mong muốn mang đến những thông tin quý báu tới người dân thì lại bị trà đạp, đe dọa không thương tiếc. Trong khi những kẻ mang danh nhà báo luôn nêu cao cái gọi là vì lợi ích cộng đồng với những bài viết xuyên tạc sự thật, status giật gân thì lại được tung hô như thánh nhân. Cuộc sống thật lắm tréo ngoe!

    Trả lờiXóa
  30. Chung ta da biet tu lau nhug ke de hen luon tim co de gay mat an nih trong dat nuoc nhung chug no phai nho rag " Dan toc VN la mot, dat nuoc VN la mot, chan ly do khong bao gio thay doi" hay nho nhug dieu do nhug be lu tay sai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog