Chia sẻ

Tre Làng

Điểm nóng Thôn Hoành, xã Đồng Tâm: VẪN CHƯA TÌM ĐƯỢC TIẾNG NÓI CHUNG

Cuteo@

Vụ người dân Đồng Tâm bắt giữ 2 nhà báo và gần 40 người gông các chiến sĩ cảnh sát cơ động và cán bộ ban giải tỏa vẫn tiếp tục làm nóng dư luận.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, lãnh đạo TP đã trực tiếp đối thoại và thương thuyết với người dân Đồng Tâm, song bất thành vì phút cuối người dân đổi ý.

Căng thẳng leo thang khi thỏa thuận đã không được người dân thực thi như cam kết.

Như thỏa thuận, căn cứ vào tình hình thực tế, TP đã chấp nhận thả 2 người là ông Công và ông Ba (là 2 trong 4 người bị bắt hôm 15/4/2017). Ngược lại, phía người dân sẽ thả 2 nhà báo và 6 người trong ban hòa giải cùng đồng chí Phó Công an huyện Mỹ Đức đang bị thương.

Tuy nhiên, lúc 12h khi ông Công và Ba xuất hiện và đề nghị "bà con nên trả tự do cho tất cả "con tin" và đừng làm những việc vi phạm, chuyện sai trái, mọi chuyện hãy để Chính quyền thành phố giải quyết" thì lại "nhóm cực đoan" trong thôn Hoành đã lập tức dùng đá và gậy tấn công đoàn cán bộ thương thuyết vì cho rằng 2 người này đã "phản bội thôn".

Với chủ trương không dùng vũ lực giải quyết vấn đề, các lực lượng phải rút lui.

Hiện tại, chính quyền TP Hà Nội vẫn kiên trì tìm cách đối thoại với người dân thôn Hoành với mong muốn giải cứu những người đã bị bắt giữ trái pháp luật.

P/s: ảnh minh họa - cụ Kình người cao tuổi có uy tín trong thôn Hoành - Đồng Tâm - Mỹ Đức làm việc với Ban hòa giải cách đây 2 tháng.

***
Update: Cho đến giờ này 22 giờ 30, chính quyền đã thả 7 người ở Đồng Tâm, và người Đồng Tâm cũng đã thả 1 số người bị bắt giữ.

37 nhận xét:

  1. Chẳng qua là họ không muốn làm tổn thương đồng bào mình thôi. Chứ những 20 CSCĐ chẳng cần công cụ hỗ trợ cũng phá được vòng vây của dân. Cho nên người dân phải biết, đừng quá đáng, là cũng phải nhận hậu quả thích đáng! Những kẻ bỏ tiền ra mua đất, xin xỏ đút lót để mua được đất/ cấp đất giờ bị thu hồi tức tưởi nên không đành lòng...có trách thì trước tiên hãy trách mình đã rồi trách người.

    Trả lờiXóa
  2. Chính quyền nên giải quyết, một cách công bằng và văn minh nếu có trình độ thì nó phải có nhân văn, dân có giàu thì nước mới mạnh được còn chỉ nghĩ lợi ích cho nhà nước mà dân lầm than thì đất nước không giàu mạnh được, dân với chính quyền phải là cùng nhau như tay với chân thì đất nước mới phồn thịnh được.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu dính đến phản động việt tân hay gì đấy phải dẹp thẳng tay. Tư duy đoàn kết làng xã, cộng đồng làng xã rồi cũng sẽ mai một theo thời gian thôi. Đất nước này cần công nghiệp hóa, quá trình đó không tránh khỏi va chạm về quền lợi. Nhưng nếu bắt giữ người thi hành công vụ, bắt giữ con tin rồi mặc cả trao đổi. Đó là phản loạn, đất nước có pháp luật có trật tự, nếu oan ức chúng ta có thể đấu tranh trong quá trình tranh tụng. Còn tập hợp hàng ngin người, tấn công nhà chức trách là hành động không thể dung thứ. Kẻ nào cầm đầu và tổ chức việc này dứt khoát phải bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  4. Rõ ràng, sự việc đang bị kẻ xấu đục nước béo cò, kích động những cái đầu nóng trong quần chúng nhân dân để tạo lên tình trạng rối loạn, người dân chống đối chính quyền. Đây là điều rất nguy hiểm, nó đi xa bản chất ban đầu của sự việc ở Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  5. Cho dù có nguyên nhân gì. Thì cũng ko được phép bắt giữ người của nhà nước trái phép nhé. Cứ chỗ nào dân ko hài lòng với nhà nước là nổi loạn thì cái đất nước này có được yên ổn ko.Giữa lúc tình hình thế giới, và trong nước đang nóng lên từng giờ.vậy mà bà con nhân dân mĩ đức lại tiếp thêm dầu vào lửa. Vụ này dân mĩ đức quá sai lầm rồi, vậy hãy Tinh ngộ và thả người ra thôi.nhanh còn kịp.

    Trả lờiXóa
  6. Không nhân nhượng gì cả, phải giả quýêt triệt để, làm gì có chuyện vi phạm pháp luật thế này ?Muốn giải quyết êm thắm vụ này, trước hết hãy khởi tố mấy vị quan địa phương xã, huyện có liên quan trong vụ này, kể cả mấy ông sý quan quân đội nếu có dính líu đến đất đai. Với dân bắt công an là không đúng cần rút kinh nghịêm

    Trả lờiXóa
  7. Xã Đồng Tâm là một vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thể hiện sự coi thường pháp luật. Do vậy, những người dân thôn Hoành nên ngay lập tức trả tự do cho những người bị bắt giữ, đồng thời trả lại toàn bộ tài liệu, trang bị, vũ khí cho những cán bộ, chiến sỹ bị bắt giữ để hưởng khoan hồng của Pháp luật, giảm nhẹ vi phạm của mình. Đừng vì lợi ích và sự kích động của người khác mà vô tình vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền và phải chịu hình phạt nghiêm khắc của Pháp luật. Chúng ta là người dân xã hội chủ nghĩa, chúng ta không hiến đất xây trường học, công sở như cha ông trước kia thì cũng đừng chiếm dụng đất quốc phòng làm của riêng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:17 17/4/17

      Hiến cái lol ĐM thử đất nhà mày ở đó coi mày có nói như vậy ko . ĐM đừng sạo lol nữa

      Xóa
  8. Nếu dính đến phản động việt tân hay gì đấy phải dẹp thẳng tay. Tư duy đoàn kết làng xã, cộng đồng làng xã rồi cũng sẽ mai một theo thời gian thôi. Đất nước này cần công nghiệp hóa, quá trình đó không tránh khỏi va chạm về quền lợi. Nhưng nếu bắt giữ người thi hành công vụ, bắt giữ con tin rồi mặc cả trao đổi. Đó là phản loạn, đất nước có pháp luật có trật tự, nếu oan ức chúng ta có thể đấu tranh trong quá trình tranh tụng. Còn tập hợp hàng ngin người, tấn công nhà chức trách là hành động không thể dung thứ. Kẻ nào cầm đầu và tổ chức việc này dứt khoát phải bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là tội phạm chứ dân cái gì nữa. Chính quyền hãy dùng các biện pháp trấn áp mạnh tay để dẹp yên tình trạng đang xảy ra, không thể nhân nhượng được nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện này tôi không nghĩ là có bàn tay của Việt Tân nhúng vào như một số bạn bình luận bên trên kia nhưng chắc chắn một điều là vụ này chúng nó thừa nước đục thả câu lấn càng ngày càng sâu khiến người bên ngoài không biết chuyện thực tế xảy ra như thế nào nhưng vẫn cứ nghe theo lời tuyên truyền xuyên tạc của bọn nó.

    Trả lờiXóa
  11. Rõ ràng việc làm của người dân ngày càng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, và nếu họ tiếp tục những hành động như thế của mình thì hậu quả sẽ không thể lường trước được, điều đó ảnh hưởng tới chính tính mạng của những con người đang bị bắt kia, đồng thời ảnh hưởng tới cả sinh mệnh chính trị của bà con nơi đây! Mong bà con hãy bình tĩnh nhìn nhận sự việc!

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ thả hai đối tượng trên là một việc làm chưa được đúng đắn, thả họ ra để đổi lấy sự tự do của những người khác chả khác gì chúng ta tiếp tay cho hành động phạm tội của những đối tượng đó. Điều này làm cho họ-những người đã có hành vi bắt người trái pháp luật càng ngông cuồng hơn!

    Trả lờiXóa
  13. Nếu như mục đích của họ là đòi quyền lợi thì cần phải có những cuộc đối thoại rõ ràng chứ không phải dùng các biện pháp bạo lực, bắt giữ trái pháp luật như thế này. Người dân Đồng Tâm đã sai khi có hành động bắt giữ các chiến sĩ cũng như cán bộ thi hành nhiệm vụ, lại sai thêm nữa khi có những hành động bạo lực với đoàn cán bộ.

    Trả lờiXóa
  14. Sự ngạo mạn, cực đoan của những người dân nơi đây đã thể hiện rõ khi cơ quan công an thả hai trong số bốn đối tượng ra nhưng cuối cùng thì bên phía người dân vẫn không chịu thả những người mà trong các cuộc thương thảo trước đó đã chấp thuận. Hẳn rằng đã có những sự kích động từ những người xấu khác đến dân chúng nơi đây nên họ mới dám lật lọng như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Đấy, thấy chưa, chính quyền đã thương thảo, đã thực hiện yêu cầu của dân chúng đặt ra nhưng ngược lại nhận được gì chứ. Chính quyền không nhận được bất kỳ sự hợp tác nào của những người dân Đồng Tâm. Điều mà khiến cho nhiều người lo lắng bây giờ chắc hẳn là tính mạng, sức khỏe những người đã bị dân chúng bắt giữ trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. @Trung Kiên: Việc chính quyền Thành phố thả 2 đối tượng đang bị giam giữ chỉ là bước hạ nhiệt cho tình hình rất căng thẳng tại đây. Người dân Đồng Tâm cũng như bao nơi khác, có người chín chắn, có người suy nghĩ hồ đồ. Tính mạng của các cán bộ, chiến sỹ đang bị bắt giữ trái phép ở đây là điều ưu tiên nhất.
    Chỉ tiếc rằng còn khó nhiều người mang tư tưởng quá khích vẫn không chấp nhận ngồi vào bàn thương thuyết với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020020:44 17/4/17

    Trong thời gian gần đây, trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đã xảy ra tình trạng vi phạm trên đất Quốc phòng. Mặc dù các cơ quan chức năng của Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp: tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng. Mong rằng chính quyền có những biện pháp mạnh mẽ hơn, không để tình trạng coi thường kỷ cương, phép nước này tiếp diễn

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinh02340020:46 17/4/17

    Dưới sự kích động của những phần tử cực đoan, cơ hội, một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ công an TPHN đang thi hành công vụ. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Mong rằng người dân cần sớm tỉnh ngộ, nhận ra được bản chất vấn đề, không để đối tượng xấu lợi dụng vào hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinhquetoi23420:47 17/4/17

    Đến nay, các công dân bị bắt giữ đã nhận thức rõ và mong muốn hợp tác với chính quyền để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự, nhất là an toàn và ổn định cuộc sống người dân. Mong người dân địa phương tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời, kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sỹ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  20. Hagiang83620:51 17/4/17

    Vụ việc tại UBND huyện Mỹ Đức bắt nguồn từ việc người dân không chấp nhận giao lại đất quốc phòng, chống lại công an và cảnh sát cơ động được giao cưỡng chế, dân bao vây, bắt nhốt, đe dọa tẩm xăng thiêu hơn 20 chiến sỹ CSCĐ cũng như một số cán bộ huyện. Vụ việc đang được đám phản động thổi bùng lên mạng Internet với vu khống Việt Nam vi phạm tự do, nhân quyền, mong rằng bà con tỉnh táo đề cao cảnh giác, không để lũ phản động lợi dụng vào hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  21. Bacgiang19020:55 17/4/17

    Xem nội dung các clip trên mạng cho thấy các đối tượng phản động đã và đang lợi dụng vụ việc ở Mỹ Đức để bày trò kích động nhân dân biểu tình, chống phá lực lượng chức năng, làm cho tình hình diễn biến phức tạp, leo thang. Mong rằng bà con tỉnh táo, nhận ra âm mưu của bè lũ phản động để chủ động đấu tranh, không để chúng lợi dụng vào mưu đồ chính trị xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  22. Thiết nghĩ người dân Đồng Tâm đáng nhẽ ra phải hiểu được sự căng thẳng của tình hình hiện tại như thế nào chứ, cũng như việc chính quyền đã kiềm chế những hành động của mình rồi chứ. Nếu họ làm mạnh tay thì chắc chắn là sẽ chẳng có gì tốt đẹp cho cả hai bên. Vậy nên hãy bình tĩnh cùng nhau đối thoại, thỏa thuận giảm bớt căng thẳng.

    Trả lờiXóa
  23. hật đáng buồn khi người dân bị kẻ xấu xúi dục gây mất trật tự, ảnh hưởng đến chính người dân, những video này cho thấy rõ sự manh động của những kẻ cầm đầu khi nó khác hoàn toàn so với những gì được đăng tải trên trang việt tân, tiếc lạ nhiều người không tiếp cận được nguồn thông tin chính xác nên hiểu sai lệch và có những lời nói không đúng, mn hãy chia sẻ những bài viết như này để tất cả người dân biết được sự thật

    Trả lờiXóa
  24. Vậy là người dân đã được nhắc nhở, cảnh cáo và có cả văn bản yêu cầu ngừng xây dụng công trình giữ nguyên hiện trạng đất chứ không phải không có, họ cố ý lén lút xây dựng lên như vậy là đã cố ý chiếm đất rồi. Giờ còn tiếp tục sai phạm bắt giữ người trái phép nữa, hãy tỉnh ngộ và chấm dứt sai phạm đi

    Trả lờiXóa
  25. Thật đáng buồn khi chính quyền và người dân lại trao đổi người như trao đổi con tin trong các vụ khủng bố vậy. Rõ ràng chúng ta cùng là người con Việt, chung một dòng máu dân tộc mà lại phải đi đến nước giải quyết này thì thật đáng lo ngại. Nghe bào hôm nay Chủ tịch Chung sẽ xuống địa bàn đối thoại trực tiếp với người dân. Hi vọng ông sẽ giải quyết được triệt để vấn đề, không để kéo dài hơn nữa

    Trả lờiXóa
  26. tuonglai0357914:22 18/4/17

    Thực ra là do không muốn làm tổn thương đồng bào mình thôi. Chứ lực lượng CSCĐ, lực lượng công an TP HN một cách dễ dàng họ phá được vòng vây của dân. Cho nên người dân phải biết, đừng quá đáng quá nếu không là cũng phải nhận hậu quả thích đáng! Những kẻ bỏ tiền ra mua đất, xin xỏ đút lót để mua được đất/ cấp đất giờ bị thu hồi tức tưởi nên không đành lòng...có trách thì trước tiên hãy trách mình đã rồi trách người.

    Trả lờiXóa
  27. Thế mới biết một khi không quản lý tốt thì hậu quả là khôn lường. Hy vọng những người dân này nhanh chóng nhận ra sai lầm trong hành động của mình và dừng lại những hành động gây rối này để cùng tìm cách giải quyết vấn đề với chính quyền. Nếu không thì hậu quả khó lường được.

    Trả lờiXóa
  28. Về việc đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của các hộ dân nằm trong khu vực 50,03 ha nói trên, trong diện tích 50,03 ha của dự án A1 có khoảng 32 ha thuộc xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, còn lại là diện tích thuộc xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ. Đối với diện tích thuộc xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, việc thu hồi đất để thực hiện dự án A1 hoàn toàn thuận lợi

    Trả lờiXóa
  29. Đối với phần đất thuộc xã Đồng Tâm thì chỉ có 8,49 ha là đất đang có 14 hộ dân sinh sống, canh tác; phần còn lại là đất sạch thuộc Phòng không Không quân giao cho Viettel. Trong số 14 hộ dân đang sinh sống, canh tác trên diện tích 8,49 ha nói trên thì có một số hộ sinh sống trước thời điểm năm 1980 khi Thủ tướng Chính phủ ra quyết định giao diện tích đất nói trên về Bộ Quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  30. Đúng là một trong những phi vụ giật gân nhất trong năm 2017. Hiện tại, chính quyền TP Hà Nội vẫn kiên trì tìm cách đối thoại với người dân thôn Hoành với mong muốn giải cứu những người đã bị bắt giữ trái pháp luật. Hy vọng người dân sớm nhận ra sai lầm và tiến hành thả người.

    Trả lờiXóa
  31. Mọi mâu thuẫn đều có con đường để giải quyết, nhất là mâu thuẫn có căn nguyên từ lợi ích vật chất. Đừng vì cái lợi nhỏ, trước mắt mà gây án mạng, vì như vậy là sẽ mất tất cả, vì như vậy sẽ bị xã hội lên án, chính quyền không nên dùng sức mạnh mà phải trực tiếp đối thoại với nhân dân để hạ nhiệt và tìm cách tháo gỡ mâu thuẫn

    Trả lờiXóa
  32. việc trước mắt bây giờ là phải giải thoát được cho số người bị bắt. Do vậy chưa cần biết đúng sai thế nào, chính quyền và các cơ quan chức năng cần thương thuyết để giải thoát cho các chiến sỹ cơ động và cán bộ bị bắt giữ tránh những hậu quả xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng có thể xảy ra.

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2017/04/ve-vu-ong-tam-cac-vi-hay-oi-thoai-voi.htmlviệc trước mắt bây giờ là phải giải thoát được cho số người bị bắt. Do vậy chưa cần biết đúng sai thế nào, chính quyền và các cơ quan chức năng cần thương thuyết để giải thoát cho các chiến sỹ cơ động và cán bộ bị bắt giữ tránh những hậu quả xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  33. Đây là một hành vi vi phạm trắng trợn, bất chấp luật pháp của một số người dân xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức cần phải phê phán mạnh mẽ.
    Rõ ràng, lực lượng thực thi luật pháp là các chiến sỹ Công An họ đã rất đúng trong vụ này, không cần phải bàn cãi, và mọi người phải hiểu rằng những cán bộ, chiến sỹ Công an được tăng cường về Đồng Tâm, Mỹ Đức là để thực thi công vụ do cấp trên điều động.

    Trả lờiXóa
  34. hành vi bắt người, giam giữ cán bộ, chiến sỹ công an đang thi hành công vụ làm con tin là một việc làm sai trái không thể biện minh, và những hành vi trên sẽ bị khép vào tội “chống người thi hành công vụ”, bắt giữ người trái phép và cũng được hiểu rằng, những người dân xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức đang từ người dân lương thiện, Nay, họ dại dột tự biến mình trở thành những kẻ đối đầu với chính quyền bằng các hành vi vi phạm luật pháp. Mong người dân sớm nhận ra sai lầm, thả hết số người, bình tĩnh trước tình hình và cùng ngồi lại với chính quyền, không để bọn phản động lợi dụng kích động gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự

    Trả lờiXóa
  35. người dân xã Đồng Tâm, Mỹ Đức ngay lúc này là hãy thức tỉnh, tự mình làm nguội lại cái đầu nóng, đừng “cả giận mà mất khôn” được thể hiện bằng các hành vi liều lĩnh không cần thiết mà không nghĩ đến hậu quả khôn lường. Hãy, thả ngay lập tức những cán bộ, chiến sỹ công an đang bị giam giữ làm con tin trước khi quá muộn, Đồng thời, cần giải tán việc tập trung đông người, không kích động và gây bạo loạn và cử người đại diện gặp cán bộ chính quyền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog