Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: HÃY THẢ 2 NHÀ BÁO VÀ CÁC CÁN BỘ ĐANG BỊ GIAM GIỮ TRÁI PHÁP LUẬT

LâmTrực@ 

Vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm đã bước sang ngày thứ 3.

Tới thời điểm sáng nay, được biết đã có 40 người bị người dân bắt giữ.

Trong 41 người này có:

- 28 cán bộ chiến sĩ công an, trong đó có 1 đồng chí là phó trưởng công an huyện Mỹ Đức, 1 đồng chí là Đội trưởng đội Cảnh sát Điều tra công an huyện Mỹ Đức và 1 đồng chí là Trung đoàn trưởng Cảnh sát cơ động. 

- 6 người trong ban giải tỏa .

- Và đặc biệt có 2 nhà báo mới bị bắt giữ làm con tin chiều 16/3/2017, trong đó có một nhà báo nữ. 

Mưu đồ của những kẻ cực đoan là bắt giữ người để mặc cả đòi thả 4 đối tượng đã bị bắt vì vi phạm pháp luật hôm 15/4/2017.

Có thể khẳng định việc bắt giữ người của người dân Đồng Tâm là vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. Đặc biệt, họ đối xử với những người bị bắt khi đang thực thi nhiệm vụ hết sức bất nhẫn. 

Đồng chí Trung đoàn trưởng Cảnh sát cơ động bị bắt trói và dẫn giải giam riêng (chưa rõ ở đâu), các cảnh sát cơ động còn lại đều bị lột sạch quần áo và trói 2 người một cặp xoay lưng vào nhau. Đã có 5 CSCĐ bị thương do các đối tượng quá khích đấm đá khi tra hỏi và ghi hình. Số cán bộ còn lại bị đối xử thô bạo bằng dây trói, nhục hình và bị làm nhục bằng mọi hình thức.

Xem clip mà đối tượng Trịnh Bá Phương post lên mạng nhằm báo công với những kẻ chống phá nhà nước ta ở hải ngoại, chúng ta thấy rõ các CSCĐ bị trói, và xung quanh là giẻ rách, chăn màn được tẩm xăng cùng các bình ga sẵn sàng phóng hỏa.

Người viết cực kỳ quan ngại cho số phận của 2 nhà báo mới bị bắt khi đang tác nghiệp chiều 16/4 tại xã Đồng Tâm, nhất là nhà báo nữ. Liệu rằng họ có bị đối xử như những CSCĐ kia không?

Được biết, cả 4 đối tượng bị bắt hôm 14/4/2017 đều đã nhận thức rõ hành vi sai trái của mình và mong muốn hợp tác với các cơ quan chức năng để ổn định tình hình tại địa phương. Chúng tôi đề nghị người dân Đồng Tâm hãy bình tĩnh để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động vi phạm pháp luật, đồng thời thả ngay lập tức 2 nhà báo và các cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật.

Đề nghị báo chí lên tiếng để các phóng viên sớm được tự do.

25 nhận xét:

  1. Dạo gần đây đọc được nhiều thông tin về các vụ bạo động quá. Có thể khẳng định việc bắt giữ người của người dân Đồng Tâm là vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. Đặc biệt, họ đối xử với những người bị bắt khi đang thực thi nhiệm vụ hết sức bất nhẫn. Cơ quan chức năng cấp trên cần hỗ trợ hơn nữa cơ quan địa phương để xử lý những vụ như trên.

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy là sự việc đã đẩy quá giới hạn rồi. Đã có manh động và bọn phản động trà trộn vào.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:45 17/4/17

    Tới thời điểm sáng nay, được biết đã có 41 người bị người dân Đồng Tâm - Mỹ Đức - Hà Nội bắt giữ trái phép!
    Trong 41 người này có:
    - 20 đồng chí CSCĐ, 1 đồng chí là Phó trưởng công an huyện Mỹ Đức, 1 đồng chí là Đội trưởng đội Cảnh sát Điều tra công an huyện Mỹ Đức và 1 đồng chí là Chỉ huy trung đoàn Cảnh sát cơ động, 3 đồng chí Công an xã.
    - 6 người trong Ban giải tỏa ; 1 đồng chí trong Ban tuyên giáo huyện; 5 người là cán bộ thôn, xã.
    - Và đặc biệt có 2 nhà báo mới bị bắt giữ làm con tin tối 16/3/2017, trong đó có một nhà báo nữ và 1 đồng chí Công an đi cùng làm nhiệm vụ bảo vệ.
    Hiện nay, trong nội bộ người dân ở Đồng Tâm lại chia thành 2 phe (1 bên ôn hòa - 1 bên kích động). Khả năng buổi thương thuyết sáng nay bị hoãn!
    Mưu đồ của những đối tượng cực đoan là bắt giữ người để mặc cả đòi thả 4 đối tượng đã bị bắt vì vi phạm pháp luật hôm 15/4/2017. Số đối tượng này đã được báo chí và VTV đưa tin chiều tối qua!
    P/s: Biểu ngữ (màu trắng) ghi rất rõ: dân Đồng Tâm không chống đối Nhà nước Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc được thông tin trên báo chí mới thấy dân mình bây giời họ manh động quá, chỉ cần có một việc nhỏ thôi là họ sẵn sàng có những hành vi chống trả. Chưa biết đầu cua tai nheo thế nào bất cứ một vụ tranh chấp nào người mà họ nhắm đến là công an. Họ nghĩ rằng công an là người châm ngòi cho mọi sự vụ chứ họ không nghĩ tới hướng họ chỉ là người đứng ra bảo vệ pháp luật mà thôi. Nếu như những người dân cứ tiếp tục coi thường pháp luật, hành động một cách tự phát như vậy thì rất nguy hiểm. Từ những sự việc như vậy sẽ tạo tiền đề xấu cho những lần tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  5. Việc bắt người là hoàn toàn sai pháp luật, kể cả họ là ai thì một người dân không thể tự ý bắt người và giam giữ như vậy được, mọi người dân cần phải thấy được điều này và có biện pháp để khắc phục tránh những sai lầm nối tiếp sai lầm.

    Trả lờiXóa
  6. Vấn đề này thực sự cần lên án, việc bắt giữ người trái phép, gây rối phá hoại an ninh trật tự của bà con là vi phạm vô cùng nghiêm trọng, mong rằng bà con nơi đây có thể bình tĩnh để giải quyết ổn thỏa, Tuy nhiên vấn đề này các cấp chính quyền cần xem xét lại những vấn đề về đền bù giải tỏa để ổn thỏa lợi ích của người dân, vì đây chính là nguyên nhân ban đầu khiến các thế lực xấu lợi dụng kích động

    Trả lờiXóa
  7. Như thông tin đã đưa thì có 41 người bị người dân Đồng Tâm - Mỹ Đức - Hà Nội bắt giữ trái phép. Vụ việc đã trở nên phức tạp và diễn biến khó lường hơn. Nhưng đồng bào Đồng Tâm nên bình tĩnh lại, ránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Thainguyenabc3314:32 17/4/17

    Nhân dân mình bây giờ manh động quá, chỉ cần có một chút bức xúc là có thể phát triển ngay thành một cuộc bạo động rồi. Hành động của nhân dân Đồng Tâm là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đề nghị người dân Đồng Tâm sớm trả tự do cho 41 người đang bị giữ, đừng để tội lỗi ngày càng trầm trọng hơn

    Trả lờiXóa
  10. Dù gì thì gì chứ bắt giữ người như thế là trái pháp luật nghiêm trọng, những CSCĐ họ chỉ đến đó để bảo vệ việc xây dựng sân bay Miếu Môn-dự án quốc phòng, và những nhà báo họ đến đó để tác nghiệp. Dân nơi đây lấy danh gì mà giữ họ chứ. Chưa kể đến chuyện dân nơi đây đã cố tình chiếm đất quốc phòng!

    Trả lờiXóa
  11. Thainguyenabc3314:35 17/4/17

    Nhân dân mình bây giờ manh động quá, chỉ cần có một chút bức xúc là có thể phát triển ngay thành một cuộc bạo động rồi. Hành động của nhân dân Đồng Tâm là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đề nghị người dân Đồng Tâm sớm trả tự do cho 41 người đang bị giữ, đừng để tội lỗi ngày càng trầm trọng hơn

    Trả lờiXóa
  12. binhminh0357914:42 17/4/17

    Mưu đồ của những kẻ cực đoan là bắt giữ người để mặc cả đòi thả 4 đối tượng đã bị bắt vì vi phạm pháp luật hôm 15/4/2017.cả 4 đối tượng bị bắt hôm 14/4/2017 đều đã nhận thức rõ hành vi sai trái của mình và mong muốn hợp tác với các cơ quan chức năng để ổn định tình hình tại địa phương.Mong rằng bà con nhân dân sớm thả người để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra

    Trả lờiXóa
  13. tuonglai0357914:52 17/4/17

    Trước mắt cần nhanh chóng thả người. đảm bảo an toàn tính mạng cho các nhà báo, cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật, đồng thời chấm dứt mọi hành vì vi phạm pháp luật khác. Đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh hợp tác với cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu kích động, dụ dỗ dẫn tới hành vi vi phạm pháp luật. 04 người dân bị bắt đã nhận thức được hành vi sai trái của mình do đó không có lý do gì để bà con nhân dân bắt giữ người nữa

    Trả lờiXóa
  14. Truongsa35714:55 17/4/17

    Hành vi bắt giữ người là vi phạm pháp luật nghiêm trọng,mong rằng bà con Đồng Tâm có thể bình tĩnh để giải quyết ổn thỏa, Tuy nhiên vấn đề này các cấp chính quyền cần xem xét lại những vấn đề về đền bù giải tỏa để ổn thỏa lợi ích của người dân, vì đây chính là nguyên nhân ban đầu khiến các thế lực xấu lợi dụng kích động

    Trả lờiXóa
  15. Quehuongabc35715:02 17/4/17

    Biểu ngữ (màu trắng) ghi rất rõ: dân Đồng Tâm không chống đối Nhà nước Việt Nam. Điều này cho thấy đây là cuộc bạo động chưa mang tính chính trị tuy nhiên không ngoại trừ trường hợp các đối tượng phản động sẽ lợi dụng để kích động, đổ thêm dầu vào lửa, để làm phức tạp thêm tình hình, gây tiếng vang với dư luận. Do vậy việc cần thiết phải làm bây giờ là nhanh chóng thương thuyết với nhân dân thả người

    Trả lờiXóa
  16. Có thể khẳng định việc bắt giữ người của người dân Đồng Tâm là vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng, họ đối xử với những người bị bắt khi đang thực thi nhiệm vụ hết sức bất nhân. hãy bình tĩnh để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động vi phạm pháp luật, đồng thời thả ngay lập tức 2 nhà báo và các cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Đã bắt giữ người trái pháp luật thì không còn là người dân nữa mà là người phạm tội. Chính quyền cần có những biện pháp cứng rắn để dập tắt ngay tình trạng vô luật pháp tại xã Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  18. đây là hậu quả của việc lúc nào cũng có giọng điệu gào lên rằng do người dân không hiểu biết pháp luật, xin lỗi họ rất thông hiểu nhưng họ cố tình coi thường, chà đạp lên pháp luật miễn là họ hoặc một nhóm nào đạt được lợi lộc của bản thân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Người dân Đồng Tâm đã quá khích khi bắt giữ các chiến sĩ cảnh sát, rồi đến các cán bộ hòa giải, cả nhà báo, mà không biết răng lực lưong các chiến sĩ CSCĐ có nặt ở đấy tuy đang bị bắt nhưng mà với trang bị ban đầu thì họ có thể giải vậy bất cứ lúc nào. Đấy là do không muốn có bạo lực xảy ra, và ,mong muốn có sự đối thoại thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Thành Long22:27 17/4/17

    Dân không ai muốn chống đối cả, chỉ có lũ chúng mày muốn cướp đất, cướp tư liệu sản xuất từ ngàn đời xưa để lại nên họ mới đấu tranh. Theo Mác, khi người lao động mà bị tước đoạt tư liệu sản xuất thì sớm hay muộn họ cũng sẽ trở thành người bán sức lao động làm thuê. Khi người nông dân bị tước đoạt sức lao động sản xuất thì họ cũng sớm hay muộn sẽ trở thành giai cấp vô sản làm thuê. Họ sẽ bán sức lao động cho ai? Chắc chắn không ai ngoài mấy bọn đã bằng cách này hay cách khác tước tư liệu lao động của họ. Nếu chúng máy là người có tâm thì hãy ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân Đồng tâm. Như thế chúng mày mới là người. Còn không, mặc dù cùng dòng máu Việt nhưng chúng mày chỉ là thứ Việt chó mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. Khu đất này để thực hiện dự án A1, một phần quan trọng của Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng. Tháng 3 năm 2015, Bộ Quốc phòng đã có quyết định thu hồi 50,03 ha đất quốc phòng (trong diện tích 208 ha nêu trên) do Quân chủng Phòng không Không quân đang quản lý, sử dụng để giao cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tiếp nhận quản lý sử dụng vào công trình quốc phòng A1 (Quyết định số 551/QĐ-TM ngày 27/3/2015).

    Trả lờiXóa
  22. 50,03ha dự án A1 hoàn toàn nằm trong 208 ha diện tích đất quốc phòng mà Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Quốc phòng từ năm 1980. Sau đó, gần nhất Bộ Quốc phòng đã giao 50,03ha đất nói trên từ Quân chủng Phòng không-Không quân về cho Viettel quản lý để thực hiện Dự án A1 là hoạt động quân sự trong nội bộ quân đội.

    Trả lờiXóa
  23. Hy vọng người dân Đồng Tâm hãy bình tĩnh để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động vi phạm pháp luật, đồng thời thả ngay lập tức 2 nhà báo và các cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật. Trước khi xảy ra những hậu quả đáng tiếc, hy vọng người dân Đồng tâm sẽ sáng suốt nhìn ra sai lầm trong hành động của mình.

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog