Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN HỮU VINH ĐÃ TỪNG XUYÊN TẠC VỀ CUỘC CHIẾN TRANH GIẢI PHÓNG DÂN TỘC

LâmTrực@ 

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trọng đại của dân tộc, đất nước hoàn toàn sạch bóng quân xâm lược. Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc đã thắng lợi, đất nước đã hoàn toàn độc lập. Cho đến hôm nay, ngày 30/3/1975 vẫn là nỗi khiếp sợ đối với quân xâm lược và bè lũ tay sai. 

Chúng ta cũng sẽ không ngạc nhiên khi cho đến tận hôm nay, những kẻ đã tháo chạy khỏi Việt Nam và một nhúm cơ hội chính trị trong nước vẫn tìm cách bao biện cho nỗi điếm nhục của quân đội VNCH và chính quyền ngụy Saigon.

Thật nực cười khi có những trí thức cấp tiến phát biểu như đúng rồi, rằng: "Người Mỹ không thua vì tổng số thương vong, người Mỹ bị thiệt hại ít hơn hẳn đối phương"; hay: "Cuộc chiến tranh này với mục tiêu ngăn chặn làn sóng Cộng sản ở Đông Nam Á đã thành công nên không thể nói là Chính phủ Mỹ thất bại"(!). 

Còn nhớ, Nguyễn Hữu Vinh, chủ blog Ba sàm, người mưu đồ viết lại lịch sử dân tộc qua cái gọi là "Việt Sử Ký" cũng đã có giọng điệu không khác gì đám vong nô trốn chạy sau 30/4/1975. Vinh Viết: "Không thể gọi đây là cuộc chiến "Chống ngoại xâm", "Giải phóng miền Nam" hay chiến tranh "Chống Mỹ cứu nước"... bởi vì trước khi Mỹ đưa quân vào miền Nam, đã xảy ra chiến tranh ở 2 miền Nam - Bắc và sau khi Mỹ rút quân thì Nam - Bắc vẫn tiếp tục đánh nhau (vả lại, khi Mỹ đưa quân vào miền Nam thì ở miền Bắc cũng đã có sự hiện diện của của quân Liên Xô và Trung Quốc)". 

Cần phải nói rằng, thứ rác rưởi như Nguyễn Hữu Vinh không có tư cách gì để đặt tên cho cuộc chiến vĩ đại của dân tộc. Chính người dân Việt Nam đã đặt tên cho cuộc chiến trước 1975 là cuộc kháng chiến chống xâm lược Mỹ, nhằm nói rõ với thế giới cũng như nhắc nhở con cháu về bản chất cuộc chiến. Chỉ những kẻ vong ơn bội nghĩa mới tìm cách lươn lẹo, bóp méo lịch sử, đánh tráo bản chất cuộc chiến nhằm phủ nhận công lao to lớn của đảng, nhà nước và nhân dân trong việc đánh đuổi quân xâm lược mà thôi. 

Từ phía bên kia chiến tuyến, trong cuốn hồi ký với tiêu đề "Nhìn lại quá khứ - Tấn thảm kịch và những bài học về Việt Nam", Robert S.McNamara, từng là Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thời kỳ chiến tranh Việt Nam, không chỉ thừa nhận thất bại của Mỹ, coi đó là “một thảm kịch”, mà còn thừa nhận đây là cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ gây ra do những sai lầm về chính trị của nhiều đời tổng thống. 

TS Trần Chung Ngọc, là một cựu sĩ quan nguỵ từng là giảng viên Trường sĩ quan Trừ bị Nam Định đã viết: "Ngày 30/4/1975 không chỉ có nghĩa là ngày đất nước thống nhất, chủ quyền trở lại tay người Việt Nam, mà còn là ngày người dân Việt Nam, trừ những kẻ có tâm cảnh phi dân tộc hay tiếp tục nuôi dưỡng thù hận, bất kể thuộc chính kiến hay phe phái nào, đều có thể hãnh diện ngẩng mặt nhìn thẳng vào mắt kẻ đối thoại, bất kể là họ thuộc lớp người nào, ở địa vị nào, thuộc quốc gia nào. Tôi ở phe thua trận, nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như ngày 30/4/1975, đã mang đến cho tôi một niềm hãnh diện được làm một người Việt Nam, một người Việt Nam không "Quốc gia" không Cộng sản, không Nam không Bắc, một người Việt Nam không từ bỏ gốc gác tổ tiên, không từ bỏ lịch sử khi vinh khi nhục của quốc gia, và lẽ dĩ nhiên rất hãnh diện với lịch sử chống xâm lăng của dân tộc. Khía cạnh tích cực nhất của ngày 30/4/75 là trên đất nước không còn cảnh bom đạn, cảnh đồng bào bắn giết nhau, và nhất là đất nước đã vắng bóng quân xâm lược.".

Ngay cả siêu phản động như Bùi Tín mà còn biết nói câu "Ngày 30/4 không có miền Bắc thắng hay miền Nam bại, chỉ có đế quốc Mỹ là kẻ bại trận và nhân dân Việt Nam là người chiến thắng". Lưu ý rằng, Bùi Tín phát biểu câu này sau khi đã phản bội tổ quốc chạy sang Paris và vì điều này nên Bùi Tín bị đám chống cộng hải ngoại rủa xả không thương tiếc. 

Trên trang Basam, Nguyễn Hữu Vinh viết: "Ngày 31-3-1973 là ngày mà những người lính Mỹ, cố vấn quân sự và nhân viên quân sự Mỹ cuối cùng rút khỏi VN. Nhưng từ ngày 31-3-1973 đến 30-4-1975, chiến tranh vẫn còn hiện diện trên mảnh đất Việt Nam. Gọi như các báo trong nước "38 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng", vậy miền Nam "hoàn toàn giải phóng" khỏi tay ai? Không thể "giải phóng" khỏi Mỹ vì lúc đó Mỹ đâu có mặt ở miền Nam mà "giải phóng"? 

Đây có lẽ là một trong những giọng điệu ngu xuẩn bậc thượng thừa mà tôi từng thấy.

Trong "Tổng kết cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Thắng lợi và Bài học", Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 1995, tr.316 đã viết: "Ngày 3-4-1973, tại San Clemente thuộc bang Caliphoocnia (Mỹ) diễn ra cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Níchxơn và Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu. Hai bên đã ra thông cáo chung, trong đó, phía Mỹ tái khẳng định cam kết sẽ tiếp tục viện trợ cho chính quyền Sài Gòn và “Mỹ sẽ trả đũa không thương tiếc mọi vi phạm lệnh ngừng bắn”. 

Trên thực tế, thay vì phải phá hủy các căn cứ quân sự của quân đội Mỹ trên lãnh thổ miền Nam Việt Nam như đã quy định tại Điều 6 của Hiệp định Pari, thì ngược lại, phía Mỹ đã chuyển giao toàn bộ những cơ sở này cho chính quyền và quân đội Sài Gòn. Đối với số lượng máy bay chiến đấu, quân đội Mỹ không chuyển về nước mà phân tán sang các căn cứ quân sự ở Thái Lan nhằm sẵn sàng chi viện cho quân đội Sài Gòn và can thiệp vào miền Nam Việt Nam khi cần thiết. Từ cuối năm 1972 đến đầu năm 1973, phía Mỹ đã khẩn trương chuyển gấp cho quân đội Sài Gòn tổng cộng 700 máy bay các loại, 500 khẩu pháo, 400 xe tăng, xe bọc thép, bổ sung dự trữ vật tư chiến tranh là 2 triệu tấn và những viện trợ khác trị giá lên tới 2.670 triệu đô la năm 1973". 

Ngày 29/3/1973, Bộ Tham mưu quân viễn chinh Mỹ ở miền Nam Việt Nam làm lễ cuốn cờ. Tổng Tư lệnh quân đội Mỹ ở miền Nam Việt Nam cùng với 2.510 lính Mỹ cuối cùng lặng lẽ ra sân bay Tân Sơn Nhất rời khỏi Việt Nam dưới sự kiểm soát và giám sát của Ủy ban quốc tế và các sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam trong Ban liên hiệp quân sự bốn bên. Cùng ngày, những người lính Nam Triều Tiên và Philíppin cũng lên đường rút về nước. Tuy nhiên: “Thay vì triệt thoái các căn cứ của mình, Mỹ đã trao lại cho Nam Việt Nam trước khi Hiệp định Pari có hiệu lực. Hàng tiếp tế được dán nhãn phi quân sự và được coi là đủ điều kiện để chuyển giao. Đoàn cố vấn quân sự được thay thế bằng tổ chức dân sự 9.000 người, trong đó, rất nhiều người được cho giải ngũ và đưa vào phục vụ chính quyền Việt Nam”. 

Điểm này được coi là sự tráo trở của Mỹ và khẳng định Mỹ vẫn tiếp tục cuộc chiến ở Việt Nam. Sự cuốn gói của họ chỉ mang tính chất tượng trưng để lòe bịp dư luận mà thực chất họ vẫn chỉ đạo, cung cấp mọi điều kiện cho chính quyền Thiệu.

Bên cạnh đó, chính quyền Mỹ tiếp tục xúc tiến mạnh mẽ con bài ngoại giao thân thiện với cả Liên Xô và Trung Quốc, khoét sâu vào mâu thuẫn giữa hai cường quốc này để nhằm hạn chế tới mức thấp nhất sự ủng hộ và giúp đỡ của hai nước đối với sự nghiệp kháng chiến của nhân dân Việt Nam. Các hoạt động ngoại giao xảo quyệt của phía Mỹ đã tạo ra những khó khăn và ảnh hưởng nhất định tới cuộc kháng chiến của nhân dân ta. Trên thực tế, từ năm 1969 trở đi, Liên Xô đã từng bước thực hiện cắt giảm viện trợ cho Việt Nam, đặc biệt là về viện trợ quân sự; Việt Nam đã không nhận thêm được quả tên lửa nào. Cho tới những năm 1974 -1975 thì nguồn viện trợ của hai nước Liên Xô, Trung Quốc dành cho Việt Nam gần như không đáng kể. Nếu như năm 1973, viện trợ quân sự của Liên Xô cho Việt Nam trị giá 248 triệu rúp thì sang năm 1974 đã tụt giảm còn 98 triệu rúp và năm 1975 chỉ còn 76 triệu rúp. Tương tự, viện trợ quân sự của Trung Quốc cho Việt Nam cũng không ngừng giảm, năm 1973 trị giá 1.415 triệu tê nhưng năm 1974 chỉ còn 452 triệu tệ và năm 1975 là 196 triệu tệ. Tính riêng về vũ khí, trang bị năm 1973, viện trợ hai nước đã giảm 60% so với năm 1972, năm 1974 giảm còn 34% và năm 1975 lại tiếp tục giảm chỉ bằng 11% so với năm 1972. Phía Mỹ đã không tính hết được rằng, về đường lối đối nội và đối ngoại của Việt Nam những năm cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước tỏ ra tương đối độc lập: tranh thủ được sự đồng tình và ủng hộ rộng rãi của đông đảo nhân dân và các quốc gia trên thế giới; không bị chi phối lớn bởi Liên Xô và Trung Quốc. Mặt khác, lúc này, toàn thể dân tộc Việt Nam đang nỗ lực dồn sức người sức của thực hiện quyết tâm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. 

Với cứ liệu trên, tôi tin Nguyễn Hữu Vinh và những kẻ đang tìm cách xuyên tạc, bóp méo lịch sử dân tộc đã hiểu, vì sao nhân dân ta gọi là cuộc "chiến tranh giải phóng dân tộc" và câu hỏi "miền Nam được giải phóng từ tay ai" đã được giải đáp.

23 nhận xét:

  1. Nặc danh18:52 12/4/17

    Tôi không phải là người nghiên cứu lịch sử, cũng không biết đánh tráo khái niệm.
    Tôi chỉ thấy rằng, nhìn cái mặt và giọng nói đầy hằn học của ông này, đích thị ông ta là người không lương thiện, lươn lẹo, tráo trở và không xài được trong bất kỳ công việc gì. Hãy cảnh giác!

    Trả lờiXóa
  2. Thainguyenabc3322:37 12/4/17

    Nguyễn Hữu Vinh, chủ blog Ba sàm, người mưu đồ viết lại lịch sử dân tộc qua cái gọi là "Việt Sử Ký" cũng đã có giọng điệu không khác gì đám vong nô trốn chạy sau 30/4/1975.Một tên phản động trơ tráo, luôn bịa đặt bóp méo lịch sử. mọi người chớ nên tin vào những bài hắn ta viết

    Trả lờiXóa
  3. Truongsa35722:41 12/4/17

    Chỉ những kẻ vong ơn bội nghĩa mới tìm cách lươn lẹo, bóp méo lịch sử, đánh tráo bản chất cuộc chiến nhằm phủ nhận công lao to lớn của đảng, nhà nước và nhân dân trong việc đánh đuổi quân xâm lược mà thôi. Nguyễn Hữu Vinh không đủ tư cách để viết về Sử Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Hữu Vinh không có tư cách gì để đặt tên cho cuộc chiến vĩ đại của dân tộc. Chính người dân Việt Nam đã đặt tên cho cuộc chiến trước 1975 là cuộc kháng chiến chống xâm lược Mỹ, nhằm nói rõ với thế giới cũng như nhắc nhở con cháu về bản chất cuộc chiến.

    Trả lờiXóa
  5. binhminh0357923:55 12/4/17

    Tên Nguyễn Hữu Vinh một kẻ hậu thế biết gì về lịch sử mà dám viết về lịch sử nước nhà. Một tên lưu manh, khốn nạn, hắn cũng như mấy kẻ phản động như hắn là một lũ bán nước. Núp bóng đế quốc chứ làm nên trò trống gì.

    Trả lờiXóa
  6. Quehuongabc35723:57 12/4/17

    Tôi không phải là người nghiên cứu lịch sử, cũng không biết đánh tráo khái niệm. Tôi chỉ thấy rằng, nhìn cái mặt và giọng nói đầy hằn học của ông này, đích thị ông ta là người không lương thiện, lươn lẹo, tráo trở và không xài được trong bất kỳ công việc gì. Hãy cảnh giác đừng tin vào những điều ông ta viết

    Trả lờiXóa
  7. Truongsa35723:59 12/4/17

    Nguyễn Hữu Vinh và những kẻ đang tìm cách xuyên tạc, bóp méo lịch sử dân tộc đã hiểu, vì sao nhân dân ta gọi là cuộc "chiến tranh giải phóng dân tộc" và câu hỏi "miền Nam được giải phóng từ tay ai" đã được giải đáp.

    Trả lờiXóa
  8. Dân Sinh00:59 13/4/17

    Ngày 30/4 thấy đầy người Mỹ tháo chạy, trực thăng Mỹ bay khắp nơi mà thằng ba que Ba Xàm bảo là "không còn Mỹ" thì thật là bại não. Ba Xàm thật là Ba Xàm. Nếu năm 1975 không còn người Mỹ thì thử hỏi thằng ngụy lấy gì BÁM CÀNG? Bám càng vào đâu?

    Trả lờiXóa
  9. Jb Nguyễn Hữu Vinh là cái tên không xa lạ với cộng đồng mạng. Là một tín đồ Thiên chúa nhưng anh ta chẳng bao giờ làm theo lời dạy, lời khuyên răn của Chúa, nhất là lời răn “Chớ làm chứng dối”. Chẳng thế mà anh ta đã có nhiều bài viết với nội dung xuyên tạc và bịa đặt, sai sự thật nhằm tuyên truyền chống Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  10. Tởm lợm cho cái giọng điệu dối trá, tanh tưởi của Nguyễn Hữu Vinh. Sao Nguyễn Hữu Vinh không nhận ra rằng, là LM quê hương thì ông Đặng Hữu Nam phải phụng sự quê hương cho tốt chứ sao lại tìm cách quậy phá quê hương đến nỗi quê hương quá chán ngán nên mới phải ra công văn đấy. Đến quê hương còn cảm thấy chán ngán cần đuổi đi thì không biết loại người ấy là loại người gì.

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi09:41 13/4/17

    Nguyễn Hữu Vinh đang bịa đặt để chửi chính quyền, tuyên truyền chống Nhà nước một cách cực đoan, lộ liễu. Là một tín đồ của Chúa mà nói láo, đổi trắng thay đen như thế này thì chỉ xứng đáng là Giu đa phản chúa, làm hoen ố hình ảnh của Chúa mà thôi. Kẻ như Vinh thì những lời nói chẳng bao giờ có trọng lượng đâu, bởi người ta hiểu bản chất thực đằng sau những lời đơm đặt đó

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363609:48 13/4/17

    Người ta thường biết đến JB Nguyễn Hữu Vinh như một kẻ chống phá nhà nước điên cuồng, núp bóng Thiên chúa. Xét về mức độ xuyên tạc, vu khống, đả kích lãnh đạo, đe dọa mạt xát nhân viên công quyền thì JB Nguyễn Hữu Vinh không thua kém gì Nguyễn Ngọc Già. Lên mạng, chỉ cần gõ cụm từ JB Nguyễn Hữu Vinh, lập tức có 172000 kết quả trong vòng 0,46 giây. 100% các bài viết đều chửi bới chế độ kích động bạo lực, bỉ bôi vai trò của các nhà lãnh đạo; xúc phạm, mạ lỵ các nhân viên công lực.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023409:50 13/4/17

    Mặc dù các “nhà dân chủ” ra sức lấp liếm, ngụy biện cho Nguyễn Hữu Vinh nhưng vẫn không thể phủ nhận và lừa bịp dư luận được rằng y chính là một kẻ 1 kẻ đội lốt dân chủ, nhân quyền để chống phá đất nước. Trên trang “Ba Sàm” và một số trang mạng khác như “Diễn đàn Xã hội dân sự”, “Đảng Xanh”, “Chép Sử Việt”… Nguyễn Hữu Vinh đã viết và cho đăng tải nhiều bài viết với nội dung xuyên tạc, bóp méo tình hình chính trị - xã hội của đất nước, vu cáo trắng trợn chính quyền vi phạm dân chủ, nhân quyền; kêu gọi đa nguyên, đa đảng…

    Trả lờiXóa
  14. thằng cha nguyễn hữu vinh này nó có học nhưng mà đéo có khôn, trước kia từng là sĩ quan an ninh nhưng vì cái thói bất mãn nên mới ra khỏi ngành,và giờ thì chống phá chính quyền một cách cực đoan điên loạn rồi,phỉ báng lại công la của dân tộc chống ngoại xâm,phỉ báng lại những lãnh tụ dân tộc và chửi cả chế độ.thằng này hết mẹ nó thuốc chữa rồi

    Trả lờiXóa
  15. Thật vậy, một người như Nguyễn Hữu Vinh, một kẻ xét lại không có tư cách gì để đặt tên cho cuộc chiến vĩ đại của dân tộc. Được ăn học đàng hoàng nhưng Nguyễn Hữu Vinh lại quay sang bắt tay với những kẻ phá hoại đất nước để rồi đi đến mù quáng, sai lầm. Cuộc chiến chống giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc được cả thế giới biết đến, công nhận sự chiến thắng mà Nguyễn Hữu Vinh còn xuyên tạc được thì không thể tin bất cứ những gì ông ta nói

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Hữu Vinh đa xuyên tạc về đất nước, xã hội qua các bài viết được đăng tải trên blog Ba Sàm của mình. Dù bị bắt nhưng, blog vẫn tiếp tục hoạt động, nhưng nay chúng ta sẽ có tin mừng khi người quản trị chính của trang Ba Sàm thời gian qua, bà Đinh Ngọc Thu vừa đưa ra quyết định chia tay và sẽ chính thức đóng cửa trang Ba Sàm vào ngày 20/4 tới đây

    Trả lờiXóa
  17. "Người Mỹ không thua vì tổng số thương vong, người Mỹ bị thiệt hại ít hơn hẳn đối phương"; hay: "Cuộc chiến tranh này với mục tiêu ngăn chặn làn sóng Cộng sản ở Đông Nam Á đã thành công nên không thể nói là Chính phủ Mỹ thất bại"(!).
    Đọc lời phát biểu này mà đến bó tay mất. Thất bại mà không dám nhận!

    Trả lờiXóa
  18. "Không thể gọi đây là cuộc chiến "Chống ngoại xâm", "Giải phóng miền Nam" hay chiến tranh "Chống Mỹ cứu nước"... bởi vì trước khi Mỹ đưa quân vào miền Nam, đã xảy ra chiến tranh ở 2 miền Nam - Bắc và sau khi Mỹ rút quân thì Nam - Bắc vẫn tiếp tục đánh nhau (vả lại, khi Mỹ đưa quân vào miền Nam thì ở miền Bắc cũng đã có sự hiện diện của của quân Liên Xô và Trung Quốc)".
    Đúng là loại rác rưởi

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn Hữu Vinh và những kẻ đang tìm cách xuyên tạc, bóp méo lịch sử dân tộc đã hiểu, vì sao nhân dân ta gọi là cuộc "chiến tranh giải phóng dân tộc" và câu hỏi "miền Nam được giải phóng từ tay ai" đã được giải đáp. Và để nhân dân ta hiểu hơn về bản chất của những kẻ này.

    Trả lờiXóa
  20. Tên này mà sinh vào thời vua chúa thì chắc là bị tru di cửu tộc lâu rồi. Dám xuyên tạc lịch sử dân tộc, bóp méo sự thật. Lại còn cái gì mà khi giặc rút đi rồi Nam Bắc vẫn đánh nhau chứ. Đối với những phát ngôn kiểu này, cơ quan chức năng nên xử lý thật nghiêm.

    Trả lờiXóa
  21. Him Lam City tọa lạc tại phường An Phú, Quận 2, TP.HCM với quy mô hơn 117 ha.
    www.himlam-quan2.com - dự án him lam city quận 2
    himlam-quan2.com/him-lam-city-khu-do-thi-khung-tai-quan-2/bv1063 - khu đô thị him lam city quận 2
    www.himlam-quan2.com/himlam-city-quan-2-moi-truong-song-tuyet-voi/bv1069 nhà phố him lam city quận 2

    Trả lờiXóa
  22. Nói chung là thua thì là thua chứ chẳng có gì để ngụy biện cả. Không có cái gì gọi là "Người Mỹ không thua vì tổng số thương vong, người Mỹ bị thiệt hại ít hơn hẳn đối phương"; hay: "Cuộc chiến tranh này với mục tiêu ngăn chặn làn sóng Cộng sản ở Đông Nam Á đã thành công nên không thể nói là Chính phủ Mỹ thất bại"

    Trả lờiXóa
  23. Lịch sử chỉ có một và không có kẻ nào được phép xuyên tạc lịch sử. Việt Nam là dân tộc anh hùng và những gì chúng ta đã trải qua là cả một quá trình trường kì kháng chiến chống ngoại xâm dành độc lập cho dân tộc. Những kẻ cố ý xuyên tạc lịch sử đều bị coi là tội nhân của lịch sử.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog