Chia sẻ

Tre Làng

Lê Công Định "Xin được tước Quốc tịch" - Tinh tướng vừa thôi!

Cuteo@

Sáng 16/6/2017, anh luật sư Lê Công Định có tút FB với tựa: "Hãy tước quốc tịch của tôi". Trong đó, "phân tích" câu trả lời của người phát ngôn Bộ ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng trả lời hôm 15/6/2017, trước câu hỏi của phóng viên AFP và để tỏ ra ủng hộ Phạm Minh Hoàng trong chống phá nhà nước Việt Nam, Định thách thức: "hãy tước Quốc tịch của tôi".

He he. Nếu Lê Công Định muốn thôi Quốc tịch Việt Nam, xin mời anh viết đơn theo điều 27, 28 và 29 Luật Quốc tịch Việt Nam, tôi ký ngay và luôn. Nhưng tôi cá, với loại bi treo trên cổ như anh thì đéo dám viết đơn đâu. Tôi Thật!

Thật ra, đối với Lê Công Định việc tước Quốc tịch hay không cũng không quan trọng, vì đã từ lâu, người ta không còn coi Định là người Việt bởi những gì hắn đã làm với dân tộc này. Chính xác hơn, cho dù gã có cái tên Việt là Lê Công Định thì người Việt vẫn chỉ coi gã là loài chó ghẻ phản chủ mà thôi. 

Tất nhiên, không phải trường hợp nào muốn thôi Quốc tịch Việt Nam là được thôi. Điều 27 Luật Quốc tịch quy định về căn cứ thôi Quốc tịch Việt Nam như sau:
1. Công dân Việt Nam có đơn xin thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch nước ngoài thì có thể được thôi quốc tịch Việt Nam.
2. Người xin thôi quốc tịch Việt Nam chưa được thôi quốc tịch Việt Nam, nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:
a) Đang nợ thuế đối với Nhà nước hoặc đang có nghĩa vụ tài sản đối với cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân ở Việt Nam;
b) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;
c) Đang chấp hành bản án, quyết định của Toà án Việt Nam;
d) Đang bị tạm giam để chờ thi hành án;
đ) Đang chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh, trường giáo dưỡng.
3. Người xin thôi quốc tịch Việt Nam không được thôi quốc tịch Việt Nam, nếu việc đó làm phương hại đến lợi ích quốc gia của Việt Nam.
4. Cán bộ, công chức và những người đang phục vụ trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam không được thôi quốc tịch Việt Nam.
5. Chính phủ quy định cụ thể các điều kiện được thôi quốc tịch Việt Nam.
Trở lại vấn đề, trả lời câu hỏi của phóng viên AFP, người phát ngôn Bộ ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng trả lời: "Phạm Minh Hoàng đã vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia. Việc tước quốc tịch được thực hiện theo đúng pháp luật của Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo tới cá nhân ông Hoàng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.". Câu trả lời này là hoàn toàn đúng với quy định tại Điều 31 (Căn cứ tước quốc tịch Việt Nam), Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014). 

Tôi trích Luật Quốc tịch, Điều 31: "Căn cứ tước quốc tịch Việt Nam" để các anh chị thấy bà Lê Thị Thu Hằng đã trả lời đúng:
1. Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Người đã nhập quốc tịch Việt Nam theo quy định tại Điều 19 của Luật này dù cư trú ở trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi quy định tại khoản 1 Điều này.
Căn cứ vào luật này, có thể thấy rõ ràng Phạm Minh Hoàng đã vi phạm Khoản 1 Điều 31. Vì thế, anh ta bị tước Quốc tịch Việt Nam là hoàn toàn thỏa đáng.

Trong tút FB của mình, Lê Công Định cho rằng nếu như “Ai vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia thì sẽ bị tước quốc tịch Việt Nam”, thì trường hợp của gã cũng xứng đáng bị tước quốc tịch. Định viết "tôi cũng như giáo sư Phạm Minh Hoàng, từng bị cáo buộc vi phạm pháp luật của Việt Nam vì từng xâm phạm "an ninh quốc gia" kiểu Việt Nam, HÃY TƯỚC QUỐC TỊCH CỦA TÔI!".

Lập luận này cho thấy trình hiểu biết pháp luật của một kẻ khoác áo "Luật sư" là có vấn đề. Nhưng qua đây, Định cũng đã tự thú nhận rằng chính gã đã "từng xâm phạm "an ninh quốc gia" - Đây là điều mà Lê Công Định vẫn bai bải chối tội trước Tòa và dư luận sau khi được thả. Tuy nhiên, rất dễ dàng nhận ra, trường hợp của Lê Công Định vẫn chưa tới mức để bị tước Quốc tịch. Có lẽ, vì điều này mà gã tỏ vẻ ta đây anh hùng, ngạo mạn lên tiếng thách thức pháp luật.

Nói thẳng, với Định chuyện tước hay không tước, cho thôi hay không cho thôi Quốc tịch Việt Nam còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là lợi ích dân tộc và cả những yếu tố không tiện nói ra, chứ không phải muốn là được. Hehe!

Bố cứ "quy hoạch treo" mày ở đó đấy Định ạ. Tinh tướng vừa thôi

20 nhận xét:

  1. Nếu Lê Công Định muốn thôi Quốc tịch Việt Nam, xin mời anh viết đơn theo điều 27, 28 và 29 Luật Quốc tịch Việt Nam, tôi ký ngay và luôn. Nhưng tôi cá, với loại bi treo trên cổ như anh thì đéo dám viết đơn đâu

    Trả lờiXóa
  2. đối với Lê Công Định việc tước Quốc tịch hay không cũng không quan trọng, vì đã từ lâu, người ta không còn coi Định là người Việt bởi những gì hắn đã làm với dân tộc này. Chính xác hơn, cho dù gã có cái tên Việt là Lê Công Định thì người Việt vẫn chỉ coi gã là loài chó ghẻ phản chủ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Định cũng đã tự thú nhận rằng chính gã đã "từng xâm phạm "an ninh quốc gia" - Đây là điều mà Lê Công Định vẫn bai bải chối tội trước Tòa và dư luận sau khi được thả. Tuy nhiên, rất dễ dàng nhận ra, trường hợp của Lê Công Định vẫn chưa tới mức để bị tước Quốc tịch. Có lẽ, vì điều này mà gã tỏ vẻ ta đây anh hùng, ngạo mạn lên tiếng thách thức pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. tuonglai0357914:58 19/6/17

    Có lẽ sự khoan hồng của pháp luật hay cái thời gian bóc lịch 3 năm chưa đủ với con người này. Không biết sẽ phải cho y suy ngẫm bao lâu trong tù y mới thấu được cái việc mình làm một cách thực sự chứ không phải chỉ là nói mồm lừa lọc để hưởng sự khoan hồng.

    Trả lờiXóa
  5. Đã từ lâu người dân Việt Nam còn coi Lê Công Định là công dân Việt Nam nữa đâu, mọi người thử xem có loại con nào mà quay cổ lại cắn "bố mẹ" như Lê Công Định hay không? Nếu mà Định thích không mang Quốc tịch Việt Nam nữa chỉ cần viết đơn xin gia nhập quốc tịch của một nước XYZ nào đấy, chúng tôi xin sẵn sàng, còn đằng này hắn chỉ lu loa cái mồm lên thì chả giải quyết được gì đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Quehuongabc35715:02 19/6/17

    Lê Công ĐỊnh vẫn chứng nào tật ấy. Vào tù rồi mà hắn ta không biết hối cải vẫn tiếp tục các hoạt động phá hoại, đăng toàn những bài viết có nội dung xấu lên mạng xã hội. Nhà nước ta đã quá khoan hồng với Lê Công ĐỊnh nhưng Nếu cứ tình hình như thế này thì thiết nghĩ bên chính quyền ta cần tiến hành các biện pháp mạnh tay đối với những hắn

    Trả lờiXóa
  7. Truongsa35715:06 19/6/17

    Thật ra, đối với Lê Công Định việc tước Quốc tịch hay không cũng không quan trọng, vì đã từ lâu, người ta không còn coi Định là người Việt bởi những gì hắn đã làm với dân tộc này. Chính xác hơn, cho dù gã có cái tên Việt là Lê Công Định thì người Việt vẫn chỉ coi gã là loài chó ghẻ phản chủ mà thôi. Một tên rận chủ đội lốt luật sư như Định không có tư cách để phát ngôn về việc tước hay không tước quốc tịch của kẻ khác

    Trả lờiXóa
  8. binhminh0357915:16 19/6/17

    sau khi lĩnh án 3 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, năm 2013 Lê Công Định được ra tù nhưng hắn ta vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục các hành vi chống đối nhà nước ta, móc nối với những kẻ phá hoại hải ngoại. Điều đó là hết sức nguy hiểm mà chúng ta cần phải cảnh giác, chứ không thể để hắn lên mạng lên đài nói bậy bạ thế được. Việc tước quốc tịch của Lê Công ĐỊnh là điều đơn giản, Lê Công ĐỊnh đừng nên quá tinh tướng như thế, cơ quan chức năng VN sẽ có những đối sách cụ thể với hắn.

    Trả lờiXóa
  9. Đình Hải15:31 19/6/17

    Phải chăng Lê Công Định muốn dọn đường để tiếp tục đi trên con đường cũ bằng cách thức khác? Phải chăng anh ta muốn đánh tiếng về "lòng trung thành" với ai đó? Tiền hậu bất nhất, nhưng lời khai, vi-đê-ô clip nhận tội của anh ta thì vẫn còn rành rành trên internet. Thiết nghĩ, từng là một "luật sư" được ca ngợi có "tài năng", nhưng Lê Công Định lại công khai thể hiện thái độ tráo trở như vậy thì thử hỏi, đâu là con người đích thực của anh ta?Loại này chỉ có bắn bỏ đi thôi, không cải tạo được đâu?.. Ông bà ta có câu : giang sơn dễ đổi nhưng bản tính lại khó dời... Dời nó xuống âm ti may ra nó mới thức tỉnh !

    Trả lờiXóa
  10. Thainguyenabc3315:33 19/6/17

    Trong tút FB của mình, Lê Công Định cho rằng nếu như “Ai vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia thì sẽ bị tước quốc tịch Việt Nam”, thì trường hợp của gã cũng xứng đáng bị tước quốc tịch. Định viết "tôi cũng như giáo sư Phạm Minh Hoàng, từng bị cáo buộc vi phạm pháp luật của Việt Nam vì từng xâm phạm "an ninh quốc gia" kiểu Việt Nam, HÃY TƯỚC QUỐC TỊCH CỦA TÔI!". Phát ngôn của ĐỊnh ngày càng thể hiện bản chất điên cuồng chống phá nhà nước y, hắn đã quá coi thường pháp luât VN. cần phải nghiêm trị kẻ sàm ngôn nhưn Lê Công ĐỊnh đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật VN

    Trả lờiXóa
  11. Thanh Truyền15:39 19/6/17

    Định là luật sư nhưng không hiểu luật. Nếu Định có 2 quốc tịch thì không cần phải xin mà đã bị detele lâu rồi. Nó không có hai Quốc tich mà lại muốn bi tước quốc tịch thì chỉ còn nước tử hình xuống ngủ với giun thì coi như tước rồi còn gì? Thấy nhà nước khoan hồng nó lại làm cao. Đây là cái tội của chúng ta chặt rắn không đứt đầu. Nên khi lành vết chặt rắn lại ngọ ngoạy quay đầu cắn trả thù. Nên lũ này không cần phán xử nhiều, lăm chiêu , nhiều kế thì chúng nó vận là kẻ nghiện mà là con nghiện thì thôi rồi, chỉ 1 phát tiêm cho xong.

    Trả lờiXóa
  12. Dù Lê Công Định từng bị xử phạt về hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, nhưng Định không thuộc trường hợp công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài hoặc người có hai quốc tịch. Bởi vậy, Lê Công Định không thể bị tước quốc tịch Việt Nam, chẳng lẽ là một luật sư mà Định không hiểu những điều này

    Trả lờiXóa
  13. được cái mồm,thích thì viết đơn lên rồi có người ta ký chứ cần gì phải to mồm trên fb làm gì,vì anh chưa làm gì quá to tát nên người ta chưa tước quốc tịch anh thôi,còn nếu anh đã chống đối tới mức độ như phạm minh hoàng thì anh đéo cần xin người ta cũng tước thẳng luôn nhé

    Trả lờiXóa
  14. Pháp luật Việt Nam quy định về việc tước quốc tịch đối với người Việt Nam cư trú ở nước ngoài (khoản 1) và người nước ngoài đã nhập quốc tịch Việt Nam (khoản 2), trong trường hợp những người này vi phạm pháp luật Việt Nam, gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  15. Lê Công Định cũng đã biết được rằng mình sẽ không thể bị tước quốc tịch, nhưng với bản tính anh hùng rơm, Định thích thể hiện chút cho gọi là có chút “ăn chơi”. Nếu thực sự Lê Công Định muốn bị tước quốc tịch, liệu Lê Công Định có dám ra nước ngoài cư trú, nhập quốc tịch nước ngoài rồi có các hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Trả lờiXóa
  16. Lê Công Định dám làm như vậy, có lẽ chẳng cần Định phải xin mà Nhà nước Việt Nam sẽ nghiễm nhiên tước quốc tịch của anh ta. Trước đây Lê Công Định bị bắt năm 2009 về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, với gan thỏ đế Định đã khai rành mạch tội trạng của mình và cúi đầu xin hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước. Một người có gan thỏ đế, chuột nhắt như Lê Công Định thế nhưng vẫn luôn tỏ vẻ anh hùng. Đúng là anh hùng rơm Lê Công Định.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu thực sự muốn bị tước quốc tịch Việt Nam như Phạm Minh Hoàng, Lê Công Định thử ra nước ngoài sinh sống hay xin nhập một quốc tịch nước khác và thực hiện các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, khi đó mong muốn của Định chắc chắn sẽ được đáp ứng, lúc đó xem Định còn lớn tiếng được nữa không

    Trả lờiXóa
  18. trong trường hợp những người này vi phạm pháp luật Việt Nam, gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Lê Công Định dù đã phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia, nhưng không thuộc hai trường hợp trên. Vậy, thử hỏi Lê Công Định có thể bị tước quốc tịch hay Định đang cho thấy độ tâm thần chính trị của mình

    Trả lờiXóa
  19. Thằng cha này tinh tướng gớm. làm như anh hùng lắm, trốn chui trốn nhủi ra nước ngoài rồi còn bày đătj lên mặt yêng hùng bất cần. Nói chung là việc nên làm thì chính quyền vẫn cứ theo đúng pháp luật mà thực thi, còn chó sủa thì cứ mặc kệ nó thôi, cắn bậy thì đá cho phát phăng cu teo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog