Chia sẻ

Tre Làng

VỤ HUỲNH VĂN NÉN: BỊ KỊCH TIẾP NỐI BI KỊCH

Được bồi thường 10 tỷ vì 17 năm ở tù oan sai, ông Huỳnh Văn Nén bỏ vợ theo gái, kiện cha già đòi tiền

Bởi Lê Quang

Hẳn mọi người còn nhớ vụ “người tù lịch sử” Huỳnh Văn Nén phải chịu tù oan đến những 17 năm trời và sau đó được bồi thường số tiền 10 tỷ đồng. Vụ oan sai này từng gây rúng động dư luận và chỉ sau một đêm, ông Huỳnh Văn Nén trở thành biểu tượng cho sự đền đáp của công lý. Hình ảnh ngày ông được minh oan, trở về với người thân và những giọt nước mắt kìm nén 17 năm ròng bỗng tuôn rơi khiến cho ai nấy đều rất xúc động.

“Người tù lịch sử” Huỳnh Văn Nén: bi kịch nối tiếp bi kịch. Nguồn: Internet

Thế nhưng cái kết cục có hậu không hề xảy ra, kết thúc của bi kịch này là khởi đầu của một bi kịch khác. Mới đây một bài phóng sự đã tiết lộ cuộc sống sau khi trở về nhà của ông Huỳnh Văn Nén. Người ta không khỏi lặng người khi thấy đồng tiền có thể khiến cho con người thay đổi đến mức khó tin như thế. Sau khi được bồi thường đến 10 tỷ đồng, ông Huỳnh Văn Nén đã bỏ rơi gia đình của mình để đi theo người đàn bà khác, thậm chí còn khởi kiện cha già vì đòi lấy số tiền bồi thường. Trước sự việc đó, vợ ông Nén là bà Cẩm vẫn không tin chồng bỏ đi theo người phụ nữ khác là sự thật.

Người nhà của ông Nén cho hay ông đã bỏ đi gần 2 tháng nay. Anh Huỳnh Thành Lượng, con trai ông Nén cho hay là cha bỏ đi không phải là vì mâu thuẫn gia đình mà là vì mê mẩn người phụ nữ khác và mâu thuẫn chuyện tiền bạc bồi thường oan sai. Anh Lượng buồn rầu nói: “Thời gian đầu mới ra tù cha sống chưa quen nên mấy mẹ con thường xuyên thay nhau quan tâm, chăm sóc. Ngày cha bị tai nạn xe máy, chúng tôi khóc hết nước mắt, tưởng sẽ không còn được gặp cha nữa.Tuy, đôi lúc cha có những biểu hiện lạ như nói nhảm, chửi bới nhưng cả nhà vẫn kiên trì hướng dẫn, chăm sóc cha.

Về sau, hiểu được tình cảm của mẹ con dành cho cha nên cha quan tâm, hỏi han nhiều lắm! Cha hứa sẽ cho tiền mua bò, mua xe… để các con lấy vốn làm ăn, không để các con phải khổ cực. Tuy nhiên, gần đây có một người phụ nữ tên Nguyệt (khoảng 40 tuổi) thường xuyên lân la tới nhà xưng là bạn của cha và trò chuyện rất tình cảm. Mấy ngày sau, cha thừa nhận có tình cảm với người này và dọn đến ở chung không về nữa!” Có ai nghe những lời này mà không thấy nhói lòng. Tưởng sau bao nhiêu năm sống trong tủi nhục, gia đình này sẽ đoàn tụ và sống sung túc, hạnh phúc về sau. Ai ngờ bao nhiêu biến cố lại nảy sinh, lòng người thay đổi hay đồng tiền quá sức lợi hại?

Các con của ông Nén. Nguồn: Internet

Anh Lượng cũng cho hay là sau khi chuyển đến ở cùng người phụ nữ này, ông Nén có về nhà 2 lần vì chuyện tiền bồi thường ngồi tù oan sai: “Hai lần về nhà đó là 2 lần cha chửi bới, đòi số tiền bồi thường. Đau đớn hơn là việc cha viết đơn kiện ông nội (cụ Huỳnh Văn Truyện, cha ruột ông Nén) về việc đứng tên tiền bồi thường oan sai của cha.”

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Nén thì nhất quyết không tin ông Nén có người đàn bà khác và bỏ rơi gia đình. Bà nói: “Biết ông ở trong tù trong thời gian dài phải chịu đựng đủ thứ áp lực nên phận làm vợ tôi rất quan tâm, chiều chuộng để ông sớm hòa nhập với cuộc sống bình thường. Nhiều lúc, ông vác gậy đánh đập tôi vẫn không bỏ cuộc. Tuy nhiên, khi xuất hiện người phụ nữ tên Nguyệt thì mọi thứ dường như đổ vỡ. Người này dụ dỗ, lôi kéo anh Nén về sống chung và coi là chồng mình. Anh Nén vẫn chưa bình thường hẳn, tâm lý còn yếu nên ai nói cũng tin, cũng nghe. Chắc chắn người này đã dụ dỗ, lợi dụng anh Nén để trục lợi.”Ông Nén và vợ. Nguồn: Internet

Bà Cẩm cho rằng người phụ nữ tên Nguyệt từng ngồi tù vì trộm cắp tài sản. Hai người quen nhau trong tù. Tuy nhiên, khi ra tù người phụ nữ này thường xuyên tới nhà nhưng giấu kín thân phận để tiếp cận, lợi dụng ông Nén: “Khi tòa án bồi thường và chia tiền, anh Nén đâu ý kiến gì đâu. Khi anh Nén sống chung với người phụ nữ này thì liên tục gọi điện về nhà đòi chuyển toàn bộ số tiền hơn 10 tỷ đồng vào tài khoản của anh. Anh nói sẽ kiện cha mình và chị ruột là Huỳnh Thi Ngân vì đứng tên số tiền bồi thường ngồi tù oan sai của mình. Khi nghe tin anh Nén kiện cha (ông Huỳnh Văn Truyện, 92 tuổi) đau đớn lắm!. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng cha vẫn phải lặn lội từ Cà Mau lên đây để nói chuyện, khuyên giải anh Nén.”

Bà Cẩm còn bảo rằng việc để cha đẻ, chị ruột Nén đứng tên số tiền bồi thường oan sai của ông Nén là vì bảo vệ ông an toàn, tránh việc ông bị kẻ gian lợi dụng vì sức khỏe ông Nén không tốt và bị rối loạn tâm thần không biệt định 21%.

Mặt khác, ông Huỳnh Trung Nghĩa, anh rể ông Huỳnh Văn Nén, người hỗ trợ phương tiện, tiền bạc cho ông Nén kêu oan suốt thời gian dài khẳng định việc ông Nén kiện, đòi chuyển 10 tỷ đồng tiền ngồi tù oan sai của mình là do bị người gian xúi giục. Ông kể: “Tôi đã nhận được điện thoại của một người tên Nguyệt nói đang ở với Nén. Người này yêu cầu tôi và cụ Truyện phải chuyển 10 tỷ đồng vào tài khoản Nén nếu không anh Nén sẽ kiện gia đình”.

Ông Nghĩa, anh rể của ông Nén. Nguồn: Internet

Ông Nghĩa cho hay khi phân chia tài sản TAND Bình Thuận đã phân chia rõ ràng số tiền tiền bồi thường ngồi tù oan sai của ông Nén là 4,6 tỷ đồng, còn số tiền còn lại là chi phí kêu oan cho vụ án. Việc ông Nén đòi lại 10 tỷ đồng là không hợp lí. Mới đây, ông Huỳnh Văn Nén đã gửi đơn đến Công ty Luật Hải Châu, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai xin được trợ giúp pháp lý về việc bị chiếm đoạt số tiền bồi thường oan sai. Trong đơn thư, ông Nén có nhắc đến chuyện số tiền bồi thường ngồi tù oan sai bị chia 5 sẻ 7 và mong muốn được hưởng toàn bộ số tiền hơn 10 tỷ đồng.

19 nhận xét:

  1. Một người tù với nhiều năm phải lãnh nhận bản án oan sai, bỗng dưng nhận được một khoản tiền lớn bồi thường… Chính điều này, đã khiến ông Nén bất ngờ và không còn là chính mình! Việc ông Nén nhanh chóng thay đổi và trở thành người khác trở thành điều tất yếu khi mà sự những sự tác động đến ông đa phần là tiêu cực, thiếu thiện chí!

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc đến nước này thế thì chia rõ ràng ra, nhà ông tính xem mười mấy năm qua, vợ con ông tốn bao nhiêu tiền chạy án cho ông, ông ngồi tù hơn chục năm được bao nhiêu, còn khổ nhục của gia đình hơn chục năm coi như tròn đạo nghĩa vợ chồng, cha con. Chia đôi là hợp tình nhất, còn ông ý kiến muốn ăn tất thì chưng giấy bồi thường mà trước ông kiện ra thì ông thiệt nữa việc nào ra việc đó, tuy trước ông là loại 3 trợn nhưng có oan thì phải bồi thường, cái gì đúng thì thôi

    Trả lờiXóa
  3. Ở tù lâu quá nay được tự do lại có thêm tí tiền nên ăn chơi cho bõ những ngày trong tù. Đồng tiền không phải do mình cực khổ kiếm được sẽ không biết tiếc, cũng giống như bi kịch của mấy người nhận giải xổ số vậy. Thế là hỏng cuộc đời thêm một lần nữa. Chỉ tội cho người vợ, bao năm qua chạy án cho chồng, giờ thì bị con khác nó nẫng

    Trả lờiXóa
  4. Thương thay cho Cha già ông Nén . Thương thay cho Vợ cho Con và họ hàng cũng như bao nhiêu người xut nghĩ về công lí đã ủng hộ ông Nén trong suốt thời gian qua . Quả thực Ma lưc của đồng tiền ghê gớm thât . Nhưng dù sức mạnh đến đâu cũng o ai tưởng tượng được rằng Huỳnh văn Nén lại phản bôi lại tất cả như vậy . H V Nén nên học cho thuộc luật Nhân Quả nhé .

    Trả lờiXóa
  5. Sau mười bảy năm vật lộn mưu sinh nuôi ba con nhỏ trưởng thành, giờ ông Nén không nhận bà Cẩm là vợ mình, vì không có đăng ký kết hôn. Ông Nén viết đơn tố cáo cha và chị gái chiếm đoạt số tiền bồi thường khủng của mình. Ông Nén đã bỏ nhà đến ở với người phụ nữ khác từ Tết, đòi cha nhận con dâu mới. Ông Nén đã thành tỷ phú. Bi kịch lần thứ 2 đã bước vào cuộc đời ông.

    Trả lờiXóa
  6. Giờ đây người ta không khỏi lặng người khi thấy đồng tiền có thể khiến cho con người thay đổi đến mức khó tin như thế. Sau khi được bồi thường đến 10 tỷ đồng, ông Huỳnh Văn Nén đã bỏ rơi gia đình của mình để đi theo người đàn bà khác, thậm chí còn khởi kiện cha già vì đòi lấy số tiền bồi thường. Trong khi vừa mới đây thôi khi ông mới ra tù còn xúc động đến nhường nào, 17 năm người vợ tần tảo giờ lại bị chối bỏ.

    Trả lờiXóa
  7. 10 năm kêu oan cho con giờ thì cha mẹ ông Nén lại phải nhận cái kết cục này sao. Những tưởng ông Nén khi đã trở về rồi sẽ trân trọng vợ con, người thân những người đã ở bên ông thì giờ ông lại vứt só và chạy theo một người đàn bà khác. Một cái kết quá phũ phàng.

    Trả lờiXóa
  8. Vụ oan của ông từng gây rúng động dư luận và chỉ sau một đêm, ông trở thành biểu tượng cho sự đền đáp của công lý. Hình ảnh ngày ông được minh oan, trở về với người thân và những giọt nước mắt kìm nén 17 năm ròng bỗng tuôn rơi khiến cho ai nấy đều rất xúc động. Vậy mà giờ đay nghe tin này thực sự lòng đau nhói, không biết giờ đây chúng ta có còn gọi cái gọi là đạo đức nữa không?

    Trả lờiXóa
  9. Ông Nén cho rằng hơn 10 tỷ bồi thường là tiền của ông Nén đi tù oan, còn những người khác không đi tù thì không phải bồi thường. Vậy thì chi phí kêu oan, là tiền bán đất đai, nhà cửa, ruộng vườn kêu oan cho ông Nén thì ai sẽ chi trả? Đúng là chúng ta đã thương nhầm người rồi. Sức mạnh của đồng tiền, của lòng tham vô dáy thật đáng sợ

    Trả lờiXóa
  10. 10 năm oan sai, 10 tỷ bồi thường để rồi bây giờ thế này đây hả ông Nén. Vợ con ông, cha mẹ ông, những người bên ông suốt 10 năm ấy ông không trân trọng mà lại bỏ đi theo một người đàn bà xa lạ à. Không hiểu là tại vì tiền hay tại vì cái gì mà ông có thể vô tình đến thế.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nén "người tù lịch sử" giờ chắc phải gọi là người chồng, người cha, người con bội bạc. Tiền 10 tỷ oan sai đâu phải là của ông hoàn toàn, nó có cả công sức, tiền bạc mà người thân của ông bỏ ra nữa chứ. Đòi là đòi thế nào được. Ông đang bị người ta dắt mũi nên hồ đồ quá rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Nén ơi là ông Nén, khôn 3 năm dại một giờ, ông Nén có hẳn 10 năm mà chỉ một thời gian ngắn ra tù ông đã trở mình ngu dại thế đây. Đã bỏ nhà theo gái thì chớ lại còn đòi hết tiền bồi thường, kiện cả bố mình để lấy bằng đk tiền để làm gì, dâng hết cho cái mụ đàn bà đến sau đó sao?

    Trả lờiXóa
  13. Cái kết buồn cho 10 năm kêu oan, bồi thường 10 tỷ mà giờ gia đình thì lục đục, chồng bỏ nhà theo gái, cảm giác như chục năm kêu oan của gđ ông Nén như muối bỏ bể, ra thì ra được rồi nhưng giờ ông Nén lại trở mặt, bỏ gđ, kiện cha chỉ vì tiền và một người đàn bà.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh13:15 24/6/17

    Trước khi tù thì lão cũng có đủ tiền rồi: ��án, ��sự, trộm cắp, ăn quỵt.. ..

    Trả lờiXóa
  15. Củ Từ14:54 24/6/17

    Chuyện đời "cái gì cũng có thể xảy ra, mà toàn xảy ra theo kiểu tai ngược" cụ thể là chuyện nhà ông Nén. Đúng là chẳng ai học được chữ ngờ, cứ nghĩ là sau gần 20 năm khổ sai trong tù, giờ được tự do ông phải thương vợ, thương con lắm chứ, vì bây giờ mọi người mới biết là ông bị oan sai, nhưng khi ông ngồi tù thì vợ con ông đã phải sống khổ sống sở vì điều ong tiếng ve, vì dư luận xã hội soi moi, vì họ có liên đới đến kẻ giết người, đang tù tội. Họ đã phải vừa chật vật làm ăn kiếm sống qua ngày một cách khó khăn khi thiếu đi sự gánh vác của ông. Rồi khi ông ra tù họ lo lắng chăm lo cho ông đến vậy, mà sao ông bạc bẽo đến thế. Đồng tiền đúng là ma quỷ đã biến ông thành con người bội bạc, thành kẻ vô ơn, thành người cha vô trách nhiệm, chỉ vì chạy theo tình và tiền. Ông hãy cẩn thận kẻo khi hết tiền ông sẽ hết tình của cô bồ gian ác. Ông sẽ quay về với vơ con liệu có được nữa không? Ông phụ người ông không bao giờ gặp được người tốt đâu? Ông dễ bị quả báo lắm đó.

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện ông Nén kiện cha đẻ của mình và chị gái của mình được lí giải như sau: “Vì “tình yêu” ông Nén đã nộp đơn tố cáo cha và chị ruột mình có ý định “chiếm đoạt’ hơn 10 tỷ đồng tiền bồi thường. Chiếm đoạt ư, khi người cha già 92 tuổi phải gạt nước mắt bán những công đất cuối cùng để làm lộ phí kêu oan cho con; chiếm đoạt ư, khi gần 20 năm trời người chị đã khóc hết nước mắt rồi ngã quị lúc chứng kiến em trai mình bước ra khỏi trại giam

    Trả lờiXóa
  17. Tóm lại, ông Nén là người đáng thương hơn là đang trách vì thần kinh có vấn đề chỉ tội bà Cẩm, chồng đi tù, một nách với gánh bánh canh nuôi ba con thơ. Giờ không biết ai “mớm cung” cho mà ông Nén lại nói “Bà Cẩm không phải là vợ tôi vì không có hôn thú”, bà Cẩm bỏ nhà theo trai, suốt thời gian ổng ở tù chỉ thăm nuôi mấy lần…. Những lời, những từ ngữ mà báo chí hôm nay phản ảnh, tôi khẳng định không phải là lời của Huỳnh Văn Nén, tin tôi đi”.

    Trả lờiXóa
  18. Có phải đó là “bi kịch” mà nói đúng hơn đó là điều tất yếu sẽ đến. Một người tù với nhiều năm phải lãnh nhận bản án oan sai, bỗng dưng nhận được một khoản tiền lớn bồi thường… Chính điều này, đã khiến ông Nén bất ngờ và không còn là chính mình! Việc ông Nén nhanh chóng thay đổi và trở thành người khác trở thành điều tất yếu khi mà sự những sự tác động đến ông đa phần là tiêu cực, thiếu thiện chí!

    Trả lờiXóa
  19. Vì đồng tiền mà có thể làm cuộc sống đảo lộn lên, ở đời không ai biết đến chữ ngờ mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog