Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú

Khoai@

Như vậy, Trịnh Xuân Thanh đã phải ra đầu thú tại cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Trịnh Xuân Thanh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam vào tháng 9/2016, về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, có tin đồn là Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn sang Đức. Thông tin này làm dấy lên mối hoài nghi rằng, có sự bảo kê để Trịnh Xuân Thanh trốn thoát. Thậm chí, có người còn hỏi việc Thanh ra nước ngoài, chắc chắn cơ quan công an biết, nhưng vì sao không ngăn chặn? Phải chăng có sự bao che ở đây? Câu hỏi này cũng được các thế lực chống Việt Nam bán tán và xuyên tạc kể từ khi có tin Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài. 

Tại cuộc họp báo về tình hình, kết quả công tác Công an năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm công tác Công an năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 21/12/2016, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: "Không có việc lọt, lộ thông tin khiến Trịnh Xuân Thanh và một số cán bộ thuộc Bộ Công Thương bỏ trốn. Trong những vụ việc vừa qua, lực lượng Công an đã nắm bắt tình hình và đề phòng trường hợp những đối tượng trốn ra nước ngoài, nhưng khi vụ án chưa khởi tố, lực lượng Công an không được triển khai các biện pháp kiểm soát đối tượng vì phải đảm bảo các quy định về quyền tự do dân chủ của công dân". Đây là thông tin chính thức trả lời cho câu hỏi, liệu có việc lộ lọt thông tin từ nội bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài hay không. 

Nói về quyết tâm truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh, cũng trong buổi họp báo nói trên, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, lực lượng Công an Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế và các nước có hợp tác với Việt Nam về truy bắt tội phạm. Với quyết tâm của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an sẽ làm quyết liệt bằng tất cả các biện pháp để truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh. 

Khi đó, Tre Làng đã viết, "Thực tế, với sức mạnh như hiện nay của Công an Việt Nam, Trịnh Xuân Thanh không thể trốn thoát." và khuyên "anh ta nên ra tự thú vào lúc này để có cơ may hưởng lượng khoan hồng. Bằng không, anh ta mãi mãi là kẻ sống chui lủi và trở thành công cụ để những kẻ bất lương lợi dụng. Và trốn cũng không thể thoát". 

Khi ấy, người viết tin rằng, cơ quan công an đã biết rõ Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu. Vấn đề chính là giải quyết các thủ tục pháp lý để bắt giữ, dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam sao cho phù hợp với các thỏa thuận ngoại giao song phương, đa phương mà thôi. Ai cũng biết, một khi các chính phủ thỏa thuận với nhau và cùng nhau đạt được các lợi ích, thì tính mạng một tên tội phạm kinh tế như Trịnh Xuân Thanh sẽ chỉ là thứ móng tay cắt vội. Chấm hết! 

Quả nhiên, sau 1 năm sống chui lủi, Trịnh Xuân Thanh đã phải về nước và ra đầu thú. Đúng là lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát.

Chuyện Thanh phải thông qua ai để được yên ổn trở về, và ra đầu thú sẽ là phần tiếp theo của câu chuyện....

17 nhận xét:

  1. Quả nhiên, sau 1 năm sống chui lủi, Trịnh Xuân Thanh đã phải về nước và ra đầu thú. Đúng là lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát.

    Nồn-Link từ nguồn: http://www.trelangblog.com/2017/08/ve-chuyen-trinh-xuan-thanh-ra-au-thu.html

    KHÀ KHÀ KHÀ, ... chướng tỏ chúng mài ăn tục lói phét, sai đau đánh đái.

    Trả lờiXóa
  2. Khi chưa có thông tin chính xác về vụ việc gì thì tốt nhất là im lặng, đừng nên phán đoán rồi, nói sai sự thật, qua vụ việc ông Trịnh Xuân Thấy những ai vi phạm pháp luật Việt Nam đều bị xử lý, không sớm thì muộn thôi, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định vi phạm pháp luật, và những thành phần thánh phán nữa, cứ phán bừa, viết bừa nữa, không sớm muộn gì cũng sẽ nhận được hậu quả xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Dân Quê09:47 1/8/17

    Tin Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), hiện là bị can bị truy nã quốc tế đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.
    Khỏi phải nói dân tình phấn khởi đến mức nào!
    Chắc chắn các anh công an làm án vui mừng khôn xiết vì không phải truy tìm, phục kích… nữa. Vụ án đã mở cửa từ đây!
    Bà con hóng hớt cũng vui vì rốt cục, kẻ có tội đã phải trình diện pháp luật. Con người ta sống có nhân có quả chớ! Cuộc đời chui lủi, trốn tránh pháp luật đâu có ý nghĩa chi, phải ko? Trịnh Xuân Thanh không phải trường hợp đầu tiên mắc trọng tội ra đầu thú nhé. Xét về tâm lý thì, khi người ta chui lủi một thời gian dài, có thể người ta suy nghĩ chán, tính chán rồi, chả có con đường nào khác đâu. Các cụ vẫn bảo lưới trời lồng lộng, thưa nhưng mà khó thoát lắm

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là rất mừng khi Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú và nhiều người sẽ "tim đập chân run" nhưng hồi sau mới rõ được Bác 8 à, bởi lẽ nhiều lỗi của TXT và đồng bạn là do các khiếm khuyết, sai sót từ cơ chế mà ra, trong đó TXT và đồng sự thay bằng đề xuất sửa chữa, hoàn thiện thì đã triệt để khai thác, lợi dụng để làm lợi cho cá nhân và gây thất thoát tài sản lớn cho nhà nước à

    Trả lờiXóa
  5. Những người dân lương thiện thì vui mừng, chỉ một ít các quan chức có liên quan đến con đường hoan lộ và các nhóm lợi ích trong các dự án có liên quan đến PVC... là lo thôi. Còn lại một số người khác thì cũng chẳng mừng, chẳng lo, bởi vì việc xử lý các hành vi phạm tội tham nhũng của chúng ta thường là không được giải quyết một cách triệt để, tận gốc rễ, xử lý phải bao gồm toàn bộ các chức sắc có dính dáng, có liên quan....

    Trả lờiXóa
  6. Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú, UBKT TW Đảng vừa xem xét kỷ luật Hồ Thị Kim Thoa và đề nghị xử lý nhiều tổ chức cá nhân vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật, bước đầu đã làm nức lòng người dân. Thắng lợi bước đầu này là biểu hiện sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng toàn dân trên mặt trận chống tiêu cực và tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là sự quyết tâm rất lớn của Đảng và nhân dân ta trong cuộc chiến chống tham nhũng...Dù bất kỳ kẻ đó là ai hay được ai chống lưng...Còn làm việc hay đã nghỉ hưu...Thì phải bị trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật...Đó là điều toàn dân mong muốn...

    Trả lờiXóa
  8. Hy vọng làn sóng mạnh mẽ ấy lan toả đến các tỉnh, thành để cuốn phăng những rác rưởi, sâu bọ của dân, của nước; những con người có năng lực có động lực để cống hiến. Mong rằng các vụ khu đất kim cương tại Lào Cai, những biệt phủ tại Yên Bái, thăng tiến thần tốc của Quỳnh Anh, tài sản khủng của TT Kim Thoa, cả họ làm quan tại Hà Giang... được xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  9. Mình thấy VN chống tham nhũng cũng như mưa bão hàng năm vậy, vì phòng chống bao nhiêu năm rồi mà nợ công vẫn tăng, TN kg còn nhỏ lẻ nữa mà toàn là tập đoàn lớn. Thất thoát không chỉ vài tỷ mà là hàng nghìn tỷ đồng. Mà những người này do ai bổ nhiệm lên cũng là đúng quy trình hết. Cuối cùng đánh thuế là dân phải chịu thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Cơ chế nào "đẻ" ra và "nuôi dưỡng" tham nhũng?. Tham nhũng từ cái to đến cái nhỏ- "cái gì cũng ăn", "ăn không từ thứ gì"; Tham nhũng thành "phong trào" - "không chỉ một con sâu mà cả bầy sâu". Ở Việt Nam, giao quyền to - Thưởng, nhưng không phạt hoặc phạt quá nhẹ ( khiển trách, rút kinh nghiệm, khê bình nghiêm khắc, nặng lắm thì cảnh cáo) khi có lỗi, tội.

    Trả lờiXóa
  11. Hãy làm tốt việc thu hồi tài sản về cho nhà nước, Dùng số tiền đó chi trả cho các gia đình, cá nhân có công với đất nước thì thật tuyệt. giải quyết được niềm tin và tinh thần yêu nước của ND phòng khi tổ quốc lâm nguy. Mà tôi phải phục ông TXT không những giỏi về chuyên môn (kiến trúc), lèo lái thăng quan tiến chức nhanh... mà tài "độn thổ" còn giỏi vượt bậc nữa. Đi không ai biết về không ai hay, đùng cái có tin đã ra đầu thú? Thế là có cái để khoan hồng rồi

    Trả lờiXóa
  12. Việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú đã khẳng đinh công cuộc chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta ngày càng quyết liệt. Qua sự việc trên người dân Việt Nam ngày càng tin tưởng vào Đường lối, Chính sách của Đảng và Nhà nước. Các thế lực thù địch sẽ không có cơ hội để lợi dụng kích động, xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  13. Việc Đảng và Nhà nước quyết tâm cao trong việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, không có vùng cấm trong xử lý các cán bộ vi phạm. Đã tạo được lòng tin trong nhân dân. Còn việc trịnh xuân thanh ra đầu thú và bị xử lý ra sao chúng ta hãy cùng chờ đợi

    Trả lờiXóa
  14. Không chỉ riêng chuyện xử lý Trịnh Xuân Thanh, Đảng và Nhà nước ta đã thể hiện quyết tâm rất cao trong công cuộc xử lý sai phạm đối với cán bộ kể cả đối với cán bộ nghỉ hưu. Chúng ta tự hào khi được sống trong một xã hội đảm bảo công bằng, văn minh, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dân phấn khởi bởi niềm tin đang trỗi dậy trước quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Việc Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú đã thể hiện được sự tài tình trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta. Thật là sung sướng khi biết tin trên. tung hoa tung hoa

    Trả lờiXóa
  16. Trịnh Xuân Thanh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam vào tháng 9/2016, về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, có tin đồn là Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn sang Đức. Thông tin này làm dấy lên mối hoài nghi rằng, có sự bảo kê để Trịnh Xuân Thanh trốn thoát. Thậm chí, có người còn hỏi việc Thanh ra nước ngoài, chắc chắn cơ quan công an biết, nhưng vì sao không ngăn chặn? Phải chăng có sự bao che ở đây? Câu hỏi này cũng được các thế lực chống Việt Nam bán tán và xuyên tạc kể từ khi có tin Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  17. đến cùng thì trịnh xuân thanh cũng không thể chạy được đâu.khi chính những ngày trốn chui trốn lủi ngoài nước ngoài mới là những ngày không đảm bảo được gì cho ông về mọi thứ..hoặc khi chính phủ 2 nước có những cái bắt tay với lợi ích chung thì tên tội phạm kinh tế như trịnh xuân thanh hết đường sống.và về nước đầu thú lúc này là sự lựa chọn sáng suốt của y

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog