Chia sẻ

Tre Làng

CÁC LINH MỤC GIÁO PHẬN VINH ĐANG LÀM Ô UẾ BỘ MẶT THIÊN CHÚA

Cuteo@

Hung hăng và sắt máu là những từ người tử tế nói về các chức sắc Thiên chúa Giáo phận Vinh. Hết lần này đến lần khác, họ chỉ đạo giáo dân làm những việc xâm hại tới an ninh trật tự, từ chặn đường quốc lộ, cướp đất của trường mầm non, ngăn cản không cho trẻ em đi học...cho đến lấn chiếm đất nông nghiệp để dựng nhà thờ và hang đá Jesus. Thậm chí, còn tấn công cả lực lượng bảo vệ pháp luật.

Chưa bao giờ Giáo phận Vinh, dưới sự chăn dắt của Giám mục Nguyễn Thái Hợp lại mang dáng vẻ của đám lục lâm thảo khấu như bây giờ. Và cũng chưa bao giờ, bộ mặt Thiên chúa tại Giáo phận Vinh bị bôi bẩn đến như vậy.

Cái khốn nạn ở Giáo phận Vinh là, mỗi một linh mục là một tên ác quỷ với tâm địa phản phúc và giáo dân dường như chỉ biết cum cúp vâng theo.

Cứ đà này, Giáo phận Vinh và bộ mặt Thiên chúa Việt Nam sẽ nhanh chóng tự biến mình thành kẻ bị xua đuổi, khinh bỉ.

**
Tại Giáo phận Vinh, sáng nay, Chủ nhật ngày 17/12/2017, dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đức Nhân, các giáo dân giáo xứ Kẻ Gai, thuộc xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An ào ào xông ra chiếm đất nông nghiệp ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên để xây dựng thêm nhà thờ.

Điều đáng nói, Giáo xứ này đã có nhà thờ để sinh hoạt tôn giáo, nhưng những chủ chăn nơi đây vẫn đang cố khuếch trương thanh thế bằng cách tách giáo xứ Kẻ Gai để thành lập thêm một giáo họ khác. Phục vụ cho âm mưu này, linh mục Nguyễn Đức Nhân, dưới sự bảo kê của Giám mục Nguyễn Thái Hợp và các linh mục cực đoan khác, đã sử dụng chiêu bài "giáo dân hiến nhượng", "chuyển nhượng" đất nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp do nhà nước cấp cho giáo hội để tiến hành xây dựng cơ sở tôn giáo trái pháp luật. 

Khi bị phát hiện, chính quyền địa phương đã có mặt, yêu cầu chấm dứt. Đáp lại thiện chí của chính quyền, một số giáo dân quá khích Kẻ Gai dưới sự chỉ đạo của Linh mục Nguyễn Đức Nhân đã rung chuông nhà thờ, kích động rất đông người tụ tập và đánh bị thương cán bộ của các lực lượng chức năng.

Hành vi của Linh mục Nguyễn Đức Nhân đã vi phạm điểm d, khoản 1 Điều 57 Luật Đất đai 2013. Nếu muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp cần phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Dưới góc nhìn pháp luật, hành vi tự ý xây dựng nhà thờ của Linh mục Nguyễn Đức Nhân có thể sẽ (1) có thể bị xử lý vi phạm hành chính khi chuyển mục đích sử dụng đất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo điểm a, khoản 3, Điều 6 Nghị định 102/2014/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai, sẽ bị buộc phải khôi phục tình trạng của đất trước khi vi phạm; (2) có thể bị xử phạt về việc xây dựng nhà ở mà không xin giấy phép xây dựng, vi phạm khoản 1 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014 và sẽ bị xử phạt theo khoản 6 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP; (3) Các giáo dân có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng, hoặc cố ý gây thương tích.

Đây là hình ảnh các cán bộ bị giáo dân đánh trọng thương:







***
Trong một diễn biến khác tại xã Diễn Mỹ, Linh mục Nguyễn Ngọc ngữ khiêu khích và chà đạp lên luật pháp.





Nguyễn Ngọc Ngữ tiếp tục chỉ đạo giáo dân xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Mặc dù được chính quyền khuyến cáo và yêu cầu tháo dỡ trong vòng 1 ngày, nhưng Linh mục này đã không tháo dỡ công trình trên theo quy định pháp luật mà còn tiếp tục chỉ đạo giáo dân xây dựng công trình Hang đá trái phép, núp dưới vỏ bọc phục vụ này lễ Noel. 

Khi bị phát hiện tại phạm, người dân đã báo chính quyền và yêu cầu tháo dỡ, nhưng đáp lại, Nguyễn Ngọc Ngữ xúi bẩy giáo dân ra gây sự chửi bới chính quyền và những người thực thi công vụ. Ngữ chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo xứ này bất tuân yêu cầu thiện chí từ phía chính quyền, thậm chí còn chỉ đạo nhóm phản động đang quản trị trang "thanh niên công giáo" đăng đàn, xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền; mô tả sự việc theo hướng làm sai lệch bản chất vấn đề, lợi dụng đức tin để kích động giáo dân với thái độ hết sức cực đoan.

Đây không phải là lần đầu Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ có hành vi vi phạm pháp pháp luật trên địa bàn. Người dân nơi đây cho biết, Nguyễn Ngọc Ngữ chính là thành phần cộm cán, là ngòi nổ gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự ở xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu. 

Không biết Giám mục Nguyễn Thái Hợp nghĩ gì khi Giáo phận do ông phụ trách ngày càng trở nên tồi tệ, nhơ nhớp và bẩn tưởi?

12 nhận xét:

  1. Nặc danh20:02 17/12/17

    Còm của Thái hòa
    Giáo dân bây giờ không đơn thuần là giáo dân nữa. Mà giáo dân một số nơi đã là tay sai, là công cụ để các tổ chức phản động lợi dụng lôi kéo, kích động ....Bởi phản động nó thấy niềm tin tôn giáo của bà con giáo dân là mù quáng là tin tuyệt đối vào Linh mục nên chúng lợi dụng sô linh mục cực đoan chống đối để làm càn. Họ không hiểu được giáo dân cũng là công dân của một nước và không thể tách rời,,,,, thế nhưng giờ đây giáo dân lại quên đi những mất mát, đau thương, những khổ nhục và tội ác của bạn đế quốc của Nguỵ quân Nguỵ quyền đã đối xử với bố mẹ anh chị đi trước của mình thế nào.....một số vụ giáo dân tiêu biểu gần đây đã cho thấy họ đã làm những điều vì nghe lời Linh mục xấu mà đi chống đối, chống phá chính quyền.....họ làm những điều trái ngược với đạo lý và trái ngược với lời của Chúa dạy....Hình ảnh dưới đây là hình ảnh mới nhất khi bà con giáo dân ở Hưng Nguyên nghe theo lời Linh mục xấu mà đằng sau nó còn có tổ chức khác xúi dục đã chống đối chính quyền, đánh đập nhân dân, công an, công chức,,,,,,,những hành động này chúng ta phải phê phán và chính quyền cần ngăn chặn, phải có biện pháp cứng rắn chứ không để giáo dân họ coi thường pháp luật tôn nghiêm được./.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:03 17/12/17

    Trần Hân
    Cập nhật tin cừu dại
    Sau khi bắt giũ trái phép 1 sỹ quan cảnh sát và các anh tự vệ dân phòng, trước sự cương quyết của chính quyền, bọn cừu đã thả cho các anh.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn chó chiên và cha đạo ở đây quá lắm rồi
    Cái gọi là đàn áp giáo dân của chúng đây. Chúng đánh, chém không chừa 1 ai kể cả hàng xóm, láng giềng, kể cả thanh niên lẫn cụ già. Rồi chúng gào rú, tru tréo bằng đủ thứ giọng điệu loạn ngôn, vô liêm sỉ: “chúng không thờ thì chúng ta thờ. Thờ cho cả “dân tộc” chứ thờ gì cho mình ta. xây có cái này thờ hơn 9000m2 mà chúng không cho”; “côn an đàn áp dân”... Sự khốn nạn này không còn là sự thiếu hiểu biết mà là biểu hiện cay đắng của thời kỳ mạt kiếp, lũng mọt đức tin trong giáo phận đầy tai tiếng này.
    p/s. Đất mà chúng xây dựng là đất nông nghiệp, nằm trong quỹ đất sản xuất. Mọi hoạt động mua bán, chuyển nhưỡng, thay đổi mục đích sử dụng đều phải tuân theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao giáo dân của chúng ta lại dễ dàng bị chúng nó lừa phỉnh như vậy, phải nói rằng nhận thức pháp luâth của người dân ta rất thấp. Họ không biết mình có hành động đánh người cướp dất như vậy là vi phạm pháp luật, gây tội ác và trái với những gì chú dạy. Họ đã tin một cách mù quáng vào những vị linh mục, họ nguyện hi sinh vì họ. Đấy là điều đáng buồn. Nếu trong tay các vị linh mục không có giáo dân thì họ không làm được gì, làm sao để các vị giáo dân hiểu được bộ mặt đen tối của các vị linh mục, giám mục không để chúng kích động, lợi dụng lôi kéo đó mới là nút thắt.

    Trả lờiXóa
  5. Tôn giáo ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề. Tại sao tôi lại nói như vậy bỏi vì những người mà thực sự theo tôn giáo, sống vì tôn giáo, làm đúng theo những lời răn của Chúa thì ít quá. Họ chủ yếu lợi dụng Chúa là nhiều, họ nhân danh Chúa để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích quốc gia. Đó là điều vô cùng đáng buồn. Nếu chúng ta không mạnh tay với những kẻ đội lốt linh mục, chỉ đạo giáo dân cướp đất, đánh người dân thì sẽ còn nhiều vụ việc như này xảy ra tiếp.

    Trả lờiXóa
  6. Đây không phải là lần đầu Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ có hành vi vi phạm pháp pháp luật trên địa bàn. Người dân nơi đây cho biết, Nguyễn Ngọc Ngữ chính là thành phần cộm cán, là ngòi nổ gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự ở xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu.

    Trả lờiXóa
  7. Hung hăng và sắt máu là những từ người tử tế nói về các chức sắc Thiên chúa Giáo phận Vinh. Hết lần này đến lần khác, họ chỉ đạo giáo dân làm những việc xâm hại tới an ninh trật tự, từ chặn đường quốc lộ, cướp đất của trường mầm non, ngăn cản không cho trẻ em đi học...cho đến lấn chiếm đất nông nghiệp để dựng nhà thờ và hang đá Jesus. Thậm chí, còn tấn công cả lực lượng bảo vệ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023419:55 18/12/17

    Hung hăng và sắt máu là những từ người tử tế nói về các chức sắc Thiên chúa Giáo phận Vinh. Hết lần này đến lần khác, họ chỉ đạo giáo dân làm những việc xâm hại tới an ninh trật tự, từ chặn đường quốc lộ, cướp đất của trường mầm non, ngăn cản không cho trẻ em đi học...cho đến lấn chiếm đất nông nghiệp để dựng nhà thờ và hang đá Jesus. Thậm chí, còn tấn công cả lực lượng bảo vệ pháp luật. Chưa bao giờ Giáo phận Vinh, dưới sự chăn dắt của Giám mục Nguyễn Thái Hợp lại mang dáng vẻ của đám lục lâm thảo khấu như bây giờ. Và cũng chưa bao giờ, bộ mặt Thiên chúa tại Giáo phận Vinh bị bôi bẩn đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Không thể chấp nhận được những hành động tấn công người thi hành công vụ và tự ý chiếm đất sản xuất nông nghiệp để xây dựng nhà thờ và hành vi chống đối. Nếu cha xứ sai thì có pháp luật xử lý, còn đem bọn côn đồ mang cờ tổ quốc vào mình mà hành hung, đánh đập người dân, đó là hành động phỉ báng, làm nhục tổ quốc. Giáo dân hãy bình tĩnh làm theo lẽ phải chứ đừng hành động theo sự ép buộc của những vị linh mục thoái hóa, cực đoan

    Trả lờiXóa
  10. Cái ông linh mục Nguyễn Đức Nhân cùng giáo dân quá manh động, cần có biện pháp xử lý, chúng ta không thể để chúng muốn làm gì thì làm được, chiếm đất rồi đánh cả người dân lương thiện. Cho tôi hỏi rằng phải chăng tôn giáo thì tôn giáo đã đến đánh cả người dân lương thiện yêu nước như này cần phải có biện pháp xử lý mạnh, mẹ theo tôn giáo để thành lũ lưu manh cướp đất đánh người

    Trả lờiXóa
  11. Xúi giục giáo dân vi phạm pháp luật đã đành, đằng này khi đăng đàn hắn ta còn dám múa mép rằng "giáo dân đi làm thuỷ lợi bị hành hung"... dối trên lừa dưới. Hắn nghĩ dân mình là một lũ ngu để hắn dễ dàng lừa gạt, dắt mũi hay sao? Đó không chỉ là lấn chiếm đất trái pháp luật, mà còn là chống người thi hành công vụ, gây mất trật tự công cộng...

    Trả lờiXóa
  12. Hàng loạt Linh mục là những người đứng đầu các vụ việc phức tạp, với tư tưởng cực đoan, những phát ngôn đậm tính chống chính quyền, với những câu nói “bạo động thuần túy” như Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam...không hề bị giáo phận kỷ luật, xử lý mà thay vào đó những sự im lặng đến khó hiểu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog