Chia sẻ

Tre Làng

VŨ NHÔM BỊ BẮT Ở SINGAPORE?

Khoai@

Vào lúc 16 chiều nay, 31/12/2017, lái gió Bùi Thanh Hiếu viết trên FB của mình một tin rất nóng, theo đó Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ Nhôm, kẻ đang bị công an Việt Nam truy nã về tội "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước" theo điều 263 Bộ Luật Hình sự hiện đang bị tạm giữ tại Singapore và phía Việt Nam đang tìm cách dẫn độ về Việt Nam. 

https://www.facebook.com/nguoibuongio.hanoi/posts/404113750009044

Theo Bùi Thanh Hiếu (Blogger Người Buôn Gió), "ngày 28 tháng 12, Phan Văn Anh Vũ xuất cảnh khỏi Sing sang Mã Lai, tại cửa khẩu bên Sing, hải quan Sing đã giữ Vũ lại vì lý do hộ chiếu có vấn đề". Cũng theo Hiếu, phía an ninh Việt Nam đã dùng biện pháp kỹ thuật và thông báo cho Sing hộ chiếu Vũ đang dùng là hộ chiếu giả và đang đàm phán để dẫn độ Vũ về Việt Nam. Trong khi đó, "Phía nhà nước Sing muốn Vũ được xem xét theo đúng luật pháp Sing và theo công ước quốc tế mà Sing đã ký". và "Phát ngôn của luật sư Phan Văn Anh Vũ người Singapor cho biết, chiểu theo hiến pháp của Singapor việc tạm giữ Phan Văn Anh Vũ quá 72 tiếng, như vậy cần phải có một phiên toà xem xét Sing kết tội Vũ mới được trả về Việt Nam".

Bùi Thanh Hiếu cũng "tiết lộ" rằng, việc dẫn độ Vũ về Việt Nam là vô cùng khó khăn. "Thông tin chính thức, Phan Văn Anh Vũ đã đệ đơn xin tị nạn tại một quốc gia phương Tây, đơn xin tị nạn đã được gửi và có luật sư nước sở tại đảm nhận vụ việc và gửi hồ sơ đến đại sứ nước đó tại Sing. Việc đưa Phan Văn Anh Vũ trở lại Việt Nam là vi phạm công ước quốc tế và sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Singapore khi thực hiện yêu cầu của an ninh Việt Nam", Bùi Thanh Hiếu viết.

Trong Stt này, với bản chất lưu manh của mình, Hiếu không quên "cài" một vài tình tiết để dẫn dắt người đọc, nhục mạ chính quyền. Xin chỉ ra 3 điểm: 

(1) "Nhận được tin Vũ xuất cảnh, cơ quan an ninh điều tra A92 bất ngờ trong cùng ngày ấp đến khám xét nhà Phan Văn Anh Vũ vào lúc chiều tối, đến sáng hôm sau ngày 22 tháng 12, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công An ra lệnh truy nã Phan Văn Anh Vũ vì tội '' tiết lộ bí mật quốc gia''.

(2) "Cơ quan an ninh Việt Nam đã dùng biện pháp kỹ thuật và thông báo cho Sing hộ chiếu Vũ đang dùng là hộ chiếu giả. Mặc dù Vũ đã dùng hộ chiếu này ra vào Sing nhiều lần".

(3) "Hiện nay an ninh Việt Nam đang dùng những thủ đoạn trái pháp luật như làm hồ sơ giả của tội danh khác để đòi Sing để dẫn độ Vũ về Việt Nam".

3 nội dung mà Hiếu nghiện cài vào bài viết, thiết nghĩ không cần phân tích mọi người đã rõ.

Cuối cùng, như để khẳng định thông tin của mình là nghiêm túc, Hiếu chua thêm một đoạn, xin trích lại nguyên văn:

"Tất cả những cơ quan báo chí quốc tế, cần tiếp xúc để làm rõ hơn thông tin này xin liên hệ với Email buithanhhieu1972 hoặc điện thoại 004915237340327 để được cung cấp bằng chứng bắt giữ của Sing cũng như thông tin liên hệ với luật sư của Phan Văn Anh Vũ người Sing.

Xin nhắc lại liên hệ: buithanhhieu1972 hoặc điện thoại: 004915237340327

Tất cả những ai gọi điện lúc này chỉ để hỏi han và không liên quan đến tiếp cận với hãng truyền thông, đều được đánh giá là cản trở, làm chậm thời gian. Các anh em, bạn bè không cần thiết không nên gọi hỏi chuyện".

Tre Làng đã liên hệ trực tiếp với Cục quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) để xác thực nguồn tin và nhận được câu trả lời: Chúng tôi không có thông tin gì. 

Cho đến giờ phút này, chưa có bất cứ thông tin chính thống nào về việc Phan Văn Anh Vũ bị bắt. Hãy kiên nhẫn chờ thêm.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh15:52 1/1/18

    Bùi Thanh Hiếu,tức Người Buôn Gió,hay còn được bà con khu Phất Lộc(nơi Hiếu từng ở),đồng bọn,bạn tù,cán bộ trại giam,cán bộ khu trung tâm cai trị ma túy gọi là Hiếu nghiện do từng ở tù vì nghiện ma và bán ma tuý (để phân biệt với các Hiếu khác trong tù) nay lại lợi dụng kiểu "tự do viết trên mạng xã hội"(ai cũng viết được từ tội phạm hình sự ít học cho đến luật sư, giáo sư,bác sĩ ,...giống như bình đẳng ngang nhau !)để bình luận tuồng như Hiếu là một nhà luật sư,nhà chính trị gia, nhà thám tử ,nhà tình báo rành rọt mọi chuyện.Hiếu nghiện lỳ lợm không biết gốc gác tù tội,phải chi tù chính trị còn đở mà lại tù vì các tội trấn lột,chơi ma túy và bán ma túy, và hiện trạng mình--sống bám vào trợ cấp nhân đạo của Đức và mong được xét cấp quy chế tỵ nạn chính trị (do phân bua chửi cộng sản quá nên không dám về sợ bị bắt (!))--mà viết phê bình,đánh giá,chửi bới lung tung kiểu viết,nói để trút bực bội,hằn học,dằn nén,ấm ức về mọi chuyện.Khi nói về quá khứ,Hiếu nghiện từ nói,"tôi đã trả giá" ,ý nói đã bị ở tù do phạm pháp.Tuy nhiên ,Hiếu bị bắt quả tang khi đang phạm pháp rồi sau đó bị xử tù chứ Hiếu không tự đi đầu thú do ăn năn hối lỗi vì bán ma túy,chơi ma túy,trấn lột người khác.Có phải chính vì điều này nên sau khi ra tù Hiếu nuôi lòng hậm hực và tìm mọi cách để chỉ trích chửi rũa đủ kiểu như việc đang làm sau khi cơ hội,luồn lách sang được Đức trong thời gian gần đây.Có lúc,bằng các bài viết và phát biểu, Hiếu hành động tuồng như một nhà dân chủ chống cộng ,nhưng sự thật Hiếu không có cái "can đảm" của Đoan Trang,"dữ dội "của Phong Tần(nay ở nước ngoài) hay Tiến Dũng(quấn cờ vàng ),...bởi những người này dám làm dám nhận ,còn Hiếu lúc còn ở Việt Nam chối bai bải trước cán bộ an ninh khi hỏi về các bài viết của Hiếu.Là một tay giang hồ vặt(trấn lột) nhưng Hiếu rất hám danh lợi nếu có cơ hội.Tại nước ngoài,Hiếu tự sướng bằng cách ra cuốn sách"Từ ngõ Phất Lộc đến Welmart"nói về từ cuộc đời tù tội của mình đến khi có dịp sang Đức(mà chỉ là được một số người Việt chống cộng ở nước ngoài vận động Đức chọn cấp cho Hiếu suất học bổng học viết ngắn hạn có trợ cấp rồi tìm cách ở lỳ lại luôn !).Trong cuốn sách này,Hiếu "than" ở tù cộng sản sao mà đầy cực khổ thiếu thốn,nhân quyền bị chà đạp !--chắc muốn được đối xử như khách ở khách sạn chắc !---.Hiếu chắc do nghiện đã quên rằng tại Singapore,bán chỉ một chút ma túy là đã bị tử hình chứ không chỉ giam như Hiếu đã bị.Trong một lần viết khác trên Dân Luận(được coi là web "lề trái"),Hiếu pha chút chua chát lẩn thành thật rằng,"đừng qua tin tưởng tôi bởi y đã từng buôn ma túy để kiếm sống thì khi cần tôi cũng có thể sẵn sàng bán các "nhà dân chủ"(ở hải ngoại làm nằm vùng chỉ điểm ngầm cho cơ quan công an cộng sản).Ít ra đến đây,Hiếu phần nào cho thấy bản chất thật con người y.Đó là vì danh lợi trong cuộc đời ngắn ngủi này,y sẵn sàng lúc vầy lúc khác,lúc vàng lúc đỏ, miễn sao đạt được mục đích,bất chấp thiên hạ đánh giá ra sao!

    Trả lờiXóa
  2. Vào lúc 16 chiều nay, 31/12/2017, lái gió Bùi Thanh Hiếu viết trên FB của mình một tin rất nóng, theo đó Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ Nhôm, kẻ đang bị công an Việt Nam truy nã về tội "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước" theo điều 263 Bộ Luật Hình sự hiện đang bị tạm giữ tại Singapore và phía Việt Nam đang tìm cách dẫn độ về Việt Nam.
    NGHE CÓ VẺ HIẾU BUÔN GIÓ CŨNG LẮM TRÒ THẬT!

    Trả lờiXóa
  3. Theo Bùi Thanh Hiếu (Blogger Người Buôn Gió), "ngày 28 tháng 12, Phan Văn Anh Vũ xuất cảnh khỏi Sing sang Mã Lai, tại cửa khẩu bên Sing, hải quan Sing đã giữ Vũ lại vì lý do hộ chiếu có vấn đề". Cũng theo Hiếu, phía an ninh Việt Nam đã dùng biện pháp kỹ thuật và thông báo cho Sing hộ chiếu Vũ đang dùng là hộ chiếu giả và đang đàm phán để dẫn độ Vũ về Việt Nam. Trong khi đó, "Phía nhà nước Sing muốn Vũ được xem xét theo đúng luật pháp Sing và theo công ước quốc tế mà Sing đã ký". và "Phát ngôn của luật sư Phan Văn Anh Vũ người Singapor cho biết, chiểu theo hiến pháp của Singapor việc tạm giữ Phan Văn Anh Vũ quá 72 tiếng, như vậy cần phải có một phiên toà xem xét Sing kết tội Vũ mới được trả về Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  4. Bùi Thanh Hiếu cũng "tiết lộ" rằng, việc dẫn độ Vũ về Việt Nam là vô cùng khó khăn. "Thông tin chính thức, Phan Văn Anh Vũ đã đệ đơn xin tị nạn tại một quốc gia phương Tây, đơn xin tị nạn đã được gửi và có luật sư nước sở tại đảm nhận vụ việc và gửi hồ sơ đến đại sứ nước đó tại Sing. Việc đưa Phan Văn Anh Vũ trở lại Việt Nam là vi phạm công ước quốc tế và sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Singapore khi thực hiện yêu cầu của an ninh Việt Nam", Bùi Thanh Hiếu viết.

    Trả lờiXóa
  5. Việc bắt giữ và dẫn độ Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) về nước là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Căn cứ vào Bộ Luật Hình Sự 2015 sửa đổi và bổ sung 2017 của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và pháp luật của nước nơi mà Phan Văn Anh Vũ đang tạm thời bị bắt giữ thì chúng ta cần phải có biện pháp thật khéo léo để có thể giữ gìn mối quan hệ hợp tác quốc tế của nước ta.

    Trả lờiXóa
  6. căng thẳng quá, an ninh việt nam vào cuộc rồi.
    --------------------
    nhà dưới 1 tỷ quận 7https://homedy.com/ban-nha-quan-7-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-1-ty
    mua nhà dưới 1 tỷ quận hoàng maihttps://homedy.com/ban-nha-quan-hoang-mai-ha-noi-gia-duoi-1-ty
    mua bán nhà đất hà nội dưới 2 tỷhttps://homedy.com/ban-nha-ha-noi-gia-duoi-2-ty
    mua nhà quận hai bà trưng dưới 2 tỷhttps://homedy.com/ban-nha-quan-hai-ba-trung-ha-noi-gia-duoi-2-ty
    mua nhà dưới 2 tỷ tp hcmhttps://homedy.com/ban-nha-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-2-ty
    mua nhà quận phú nhuận dưới 2 tỷhttps://homedy.com/ban-nha-quan-phu-nhuan-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-2-ty
    mua bán nhà đất hà nội dưới 2 tỷhttps://homedy.com/ban-dat-ha-noi-gia-duoi-2-ty
    căn hộ giá dưới 1 tỷ hà nộihttps://homedy.com/ban-can-ho-ha-noi-gia-duoi-1-ty

    Trả lờiXóa
  7. Trong tình hình hiện nay chúng ta nên sáng suốt đối với những thông tin về vụ việc bắt giữ Phan Anh Phan Vũ (Vũ Nhôm) trước khi cơ quan thẩm quyền có thông báo chính thức. Việc bắt giữ Vũ Nhôm là hoàn toàn đúng đắn, không sớm hay muộn chúng ta sẽ đưa ông Vũ Nhôm ra chịu sự trừng trị của pháp luật nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng cần quan tâm đến vấn đề chính trị đối với vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  8. Trong tình thế hiện nay, mọi thông tin không chính thống đưa ra là không có căn cứ và không đáng tin cậy. Cho tới hiện nay, ông Vũ đang ở Singapore là điều dễ dàng nhận thấy, tuy nhiên, sẽ không bao giờ có chuyện cơ quan an ninh dùng các thủ đoạn cài cắm trái pháp luật để dẫn độ ông này về và v thực chất hộ chiếu của ông này đã bị huỷ bỏ ngay khi có lệnh truy nã quốc tế

    Trả lờiXóa
  9. Vẫu Hòng Sưng chủ chứa Che Nàng, mày là đéo lào mừ gửi bì thư đến ICA để rùi chúng ló chưởi mã cha nhà mày ... Nũ con pò.

    Đời khốn lạn có Hiền Buồi, Hiếu Buồi sao nại chẻ za thêm Vẫu Hòn Sưng. Nhẩy ?!

    Chúng tớ sẽ vác ló về xẻ thịt. Xẻ nuôn cái đám bảo kê 7 BĐ Đè Nẽn nhá.

    Mã bố tiên sư bọn con bò óc nho khô.

    Trả lờiXóa
  10. Singapore là quốc gia có luật pháp rõ ràng, luật của họ ảnh hưởng ít nhiều của luật Anh quốc nên không dễ gì tin theo báo Vietnam. Luật sư Vietnam nói đa số là luật sư quốc doanh nên chưa vội tin.Họ đang đau đầu chưa biết ăn nói với nd và thế giới thế nào thu xếp ra sao được gì và mất gì con vịt nhôm vẫn ở trên trời chắc là còn mất nhiều thời gian lắm sợ nhất là vũ nhôm đột tử thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog