Chia sẻ

Tre Làng

Vụ nổ súng tại quán karoke ở Sóc Trăng: Kỷ luật trung tá công an

Không được giao nhiệm vụ nhưng Phó phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Sóc Trăng vẫn mang súng đến khai trương tụ điểm karaoke lớn bậc nhất Sóc Trăng rồi bắn chỉ thiên.

Chiều ngày 18/5, thông tin đăng tải trên Tuổi trẻ cho biết, Công an tỉnh Sóc Trăng đã kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với trung tá Trịnh Tấn Phát, Phó phòng PC45. Ngoài ra, ông Nguyễn Quang Phát, cán bộ Phòng cảnh sát Hình sự, cũng bị kỷ luật khiển trách do vi phạm Quy định quản lý vũ khí quân dụng.

Hai cán bộ này bị kỷ luật vì liên quan đến vụ nổ súng tại quán kaoraoke ở phường 7, TP Sóc Trăng hơn 3 tháng trước.

Karaoke Anh và Em ở Sóc Trăng.

Theo kết quả xác minh, ngày 11/2, chủ quán karaoke mời nhiều bạn bè đến dự tiệc khai trương. Lúc sau, nhóm người được cho là dân "có máu mặt" xuất hiện tại phòng karaoke. Trung tá Trịnh Tấn Phát cũng đi chung với những người này.

Nhóm khách không được mời sau đó gây rối và đuổi đánh nhân viên phục vụ. Thấy vậy, cán bộ Phòng cảnh sát Hình sự Nguyễn Quang Phát (người có mặt trong tiệc mời) đã bắn 3 phát súng trấn áp những người quá khích, trước khi cảnh sát trật tự có mặt mời họ về trụ sở làm việc.

Sau sự việc, chủ quán karaoke gửi đơn đến Công an tỉnh Sóc Trăng đề nghị làm rõ mối quan hệ giữa trung tá Trịnh Tấn Phát với nhóm "anh chị" đến quậy phá cơ sở kinh doanh của mình.

Tiếp nhận đơn tố cáo của chủ Club karaoke Anh và Em, Công an tỉnh Sóc Trăng xác minh, thống nhất kỷ luật Phó phòng PC45 vì vi phạm các quy định của ngành công an. Đối với ông Quang Phát, việc nổ súng trấn áp nhóm đánh nhau để tránh hậu quả nghiêm trọng hơn nhưng cũng bị kỷ luật vì vi phạm quy định quản lý vũ khí quân dụng.

Theo Tri thức trực tuyến, trong vụ này còn có 7 cán bộ của Công an Sóc Trăng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm vì có mặt tại quán karaoke này trong ngày khai trương.

Linh Nhi (t/h)

2 nhận xét:

  1. Chưa đề cập đến vấn đề ông Trung tá này có hay không mối quan hệ với số đối tượng dân anh chị gây rối nhưng rõ ràng việc mang theo và sử dụng súng khi không làm việc là việc làm hết sức sai trái và vi phạm pháp luật về công tác quản lý và sử dụng vũ khí quân dụng. Tôi thấy việc sử dụng súng trong trường hợp này hoàn toàn là không cần thiết; súng không phải là để dọa người và là để trấn áp tội phạm; việc sử dụng súng bừa bãi không đúng mục đích có thể gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và cả hình ảnh của lực lượng công an nữa

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn22:22 23/5/18

    Phó phòng PC 45 mà đi với dân có máu mặt đến quán karaoke trong ngày khai trương là điều bất bình thường. Lại còn gây náo loạn quán của người ta nữa?
    Định dằn mặt trước để thực hiện "quyền" bảo kê khu vực à?
    Nhiều nơi, chính những người thực thi công vụ lại là lực lượng "bảo kê" cho các hoạt động không được pháp luật cho phép (cờ bạc, số đề, cá độ, mại dâm...).
    Ngành công an đang kiện toàn lại tổ chức là phảii lắm rồi...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog