Chia sẻ

Tre Làng

Lm Đặng Hữu Nam giờ trò ở giáo xứ Mỹ Khánh

Bài chép về từ Facebook của anh Lê Thuyết

Vào tối ngày 5/8/2018 vừa qua, linh mục Anton Đặng Hữu Nam, quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh đã công khai đăng tải, chiếu bộ phim về Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Trong đó, linh mục Anton Đặng Hữu Nam, quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh đã công khai trả lời phỏng vấn đài phản động RFA cho rằng: “Sau giờ chầu, tổ chức công chiếu bộ phim Mẹ Vắng Nhà, nói về blogger Mẹ Nấm, có rất đông người, giáo xứ Mỹ Khánh có hơn 1000 người.” Đây là hành động hết sức nguy hiểm, đi ngược lại truyền thống tốt đời đẹp đạo của Công giáo, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Bởi vì, bộ phim này có những nội dung thiếu khách quan, thể hiện cái nhìn chủ quan, phiến diện của đạo diễn Clay Phạm về quá trình Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đấu tranh cho cái gọi là “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” ở Việt Nam.

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên tham gia vào các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Trong đó, Quỳnh đã tham gia nhiều hội nhóm trái phép, các tổ chức phản động chống chính quyền nhân dân như: “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, liên tục kêu gọi, kích động quần chúng nhân dân tụ tập, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Khánh Hòa và cả nước dưới các danh nghĩa: “tôi muốn biết”, “dã ngoại nhân quyền”, “bảo vệ ngư dân Việt Nam”, “biểu tình chống Trung Quốc”, “biểu tình chống Formosa”, đòi trả tự do cho số đối tượng “bất đồng chính kiến”; có mối quan hệ gắn bó mật thiết và nhận sự chỉ đạo trực tiếp của đối tượng Nguyễn Thanh Hiếu - thành viên cộm cán của tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là thành viên của tổ chức Mạng lưới Blogger Việt Nam. Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, tự do ngôn luận, tự do báo chí để biên soạn, đăng tải, tán phát trên các mạng xã hội Facebook, Blog nhiều bài viết, video có nội dung tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ lãnh tụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu trong quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn trực tiếp biên soạn và đăng tải tập tài liệu phản động với tiêu đề “Stop police killing civilians - SKC” mang nội dung lợi dụng quyền tự do dân chủ, kích động quần chúng nhân dân chống lại chính quyền, Đảng, Nhà nước, xâm hại trực tiếp đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Trong đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã tổng hợp 31 trường hợp người dân bị chết sau khi đến cơ quan công an trên các báo điện tử, trang thông tin điện tử trong nước để tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo lực lượng chức năng. Đây là việc làm có chủ đích, thể hiện quan điểm, lập trường thù địch đối với lực lượng công an nhân dân; khiến người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, xúc phạm đến uy tín, danh dự và truyền thống của lực lượng công an nhân dân Việt Nam; làm suy giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, giảm hiệu lực quản lý của Nhà nước. Vì vậy, ngày 29/6/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo quy định tại khoản 1 điều 88 BLHS đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – sinh năm 1979, trú ở 24A tổ dân phố 21 đường Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang. Đây là bản án thích đáng cho những kẻ dám coi thường pháp luật. Vậy mà Đặng Hữu Nam lại dám mở miệng ủng hộ cho các hành vi sai trái ấy thì quả thật không thể chấp nhận được.

Chúng ta có thể thấy rằng việc linh mục Anton Đặng Hữu Nam, quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh đã công khai đăng tải, chiếu bộ phim về blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là hành động vô cùng nguy hiểm, đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của người dân Việt Nam. Do đó, chúng ta cần tỉnh táo, hiểu rõ bản chất vấn đề, tránh để các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ, lợi dụng vào các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.

21 nhận xét:

  1. Đặng Hữu nam từ lâu đã là tên linh mục phản động có bản chất xấu xa, lừa chiên dối đạo, vi phạm nghiêm trong pháp luật nước ta. Sau khi điều chuyển tưởng rằng hắn dẽ thay đổi nhưng vẫn chứng nào tật nấy.

    Trả lờiXóa
  2. Lại là những tên linh mục dựa vào chức quyền của mình mà đi làm những chuyện bịa đặt ra để bôi xấu chế độ và chính quyền , làm mất đi cái hình ảnh đẹp của người dân giáo trong mắt tất cả người dân Việt Nam. Cần sớm loại bỏ những loại cặn bã của xã hội này!

    Trả lờiXóa
  3. Càng ngày thì lại càng thấy nhiều linh mục tha hóa về đạo đức để rồi lạm dụng chức quyền tuyên truyền chống phá Nhà nước , những hình ảnh gây bức xúc và đang là những con sâu làm giàu nồi canh . Cần sớm muộn cho chúng bị trừng trị trước pháp luật để lấy lại danh dự cho người con đất giáo!

    Trả lờiXóa
  4. Bản chất xấu xa, phản động của tên linh mục này vẫn không hè thay đổi. Hơn bao giờ hết bà con giáo dân cần phải cạch rõ âm mưu bản chất của tên này, không thể để nhữn kẻ như hắn có thể làm linh mục được.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị Tre Làng có ý kiến về việc Giáo hoàng đeo cờ 3 que ở Vatican trên trang vietcatholic.

    Trả lờiXóa
  6. Quan Nguyen23:45 9/8/18

    cái bộ phim thái lan nó éo thèm chiếu nữa thì nam lại vác về chiếu, đúng là sự chống đối được công khai hóa một cách trơ trẽn mà, hắn nghĩ khoác áo linh mục lên mình thì không ai dám làm gì sao, hắn đang cố tình thách thức mình à

    Trả lờiXóa
  7. Mệt với những trò chiếu phim, rồi tổ chức cầu nguyện cho những kẻ mà chúng cho là hoạt động vì tự do, dân chủ. Nhưng những con người đó chỉ cần nhắc đến tên thôi thì ai cũng hiểu bản chất là như thế nào, có nhất thiết chúng phải diễn đi diễn lại cái trò nhảm nhí đấy không? Bản chất của những tên linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục không thay đổi mà càng ngày càng tồi tệ và bẩn thỉu hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh19:38 10/8/18

    Chúng ta có thể thấy rằng việc linh mục Anton Đặng Hữu Nam, quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh đã công khai đăng tải, chiếu bộ phim về blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là hành động vô cùng nguy hiểm, đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Bản chất chống đối của linh mục Đặng Hữu Nam thì có lẽ không ai là không biết. Đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà hắn tiến hành để mụ mị giáo dân, không biết cứ tiếp tục cái đà này thì những quần chúng giáo dân nơi đây sẽ ra sao

    Trả lờiXóa
  10. Việc chiếu phim về mẹ Nấm, người đang phải ngồi tù do vi phạm pháp luật VN chẳng khác nào cổ xúy giáo dân chống đối lại pháp luật. Đừng tưởng mình là linh mục thì có thể làm gì cũng được, không sớm thì muộn ông ta cũng gặp phải quả báo thôi

    Trả lờiXóa
  11. đấy là công khai chống đối chính quyền rồi còn gì nữa, chiếu phim về một kẻ vi phạm hình sự việt nam đang ngồi tù thì khác gì ủng hộ cho nó và quay lưng với luật pháp pháp đâu, những kẻ như thế này không bỏ tù thì có lẽ là hơi phí đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng quả thực là danh bất hư truyền, bản tính khó thay đổi. Đến với xứ Mỹ Khánh, Đặng Hữu Nam lại quậy tưng bừng ở đây nhằm nhanh chóng biến xứ Mỹ Khánh thành ổ chống chính quyền mới.

    Trả lờiXóa
  13. Điều nguy hại hơn là Đặng Hữu Nam đang đầu độc giáo dân bằng những việc làm như vậy. Cái loại như Đặng Hữu Nam cần có biện pháp xử lý mạnh tay chứ vẫn để cho Nam hành nghề thì chừng nào Nam còn cầm được chén thánh, Nam còn lừa bịp giáo dân và chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Bản chất của tên linh mục Đặng Hữu Nam là rất rõ ràng rồi, cứ để tên này làm linh mục thì giáo dân sẽ chịu khổ thôi. Những con người như vậy sao không sớm loại bỏ đi chứ. Chúng ta cứ phải chờ đợi và để chúng lộng hành đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
  15. Giáo hội La Mã hay Nhà nước Việt Nam đều không chấp nhận những chức sắc tôn giáo có hành vi vi phạm pháp luật, gây chia rẽ đối đầu giữa đồng bào công giáo với chính quyền. Hắn ta có thể nghênh ngang thế này, chắc chắn có sự bảo kê của Tòa Giám mục Vinh

    Trả lờiXóa
  16. Việc Đặng Hữu Nam tổ chức cho giáo dân thắp nến cầu nguyện cho Lê Đình Lượng, Nguyễn Trung Trực và tổ chức chiếu phim Mẹ vắng nhà thể hiện rõ Nam đang ra mặt công khai dung túng, cổ vũ cho các đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. Bà con giáo dân Mỹ Khánh hãy cảnh giác với Đặng Hữu Nam, cha này đích thực là phản động đội lốt linh mục để chống phá nhà nước ta, hắn muốn biến dân ta, và những con chiên yêu chúa thành những nô lệ, lầm than khổ nhục.

    Trả lờiXóa
  18. Hắn đúng là tên cẩu linh mục thâm độc. Chính chúng đang dùng ngày càng nhiều thủ đoạn một cách công khai để làm loạn. Cơ quan chức năng phải bắt hắn trả giá cho những gì hắn đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  19. Thượng bất chính thì hạ tắc loạn. Giám mục đứng đầu giáo phận cố tình chống đối chính quyền thì các giáo xứ cũng học tập theo. Đánh rắn phải đánh dập đầu, mong các cơ quan chức năng sớm gô cổ tên quỷ sa tăng này lại

    Trả lờiXóa
  20. LM Đặng Hữu Nam chiếu phim về Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đúng là ngưu tầm ngưu mã tầm mà. Bản chất phản động của LM này rất rõ. Dưới sự đấu tranh của người dân, Lm này bị giáo hội điều chuyển về giáo sứ Mỹ Khánh, tưởng ở đây LM Nam có đủ tĩnh tâm nhìn nhận lại tội lỗi của mình, tuy nhiên xem ra linh mục này không hề hối cải.

    Trả lờiXóa
  21. việc linh mục Anton Đặng Hữu Nam, quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh đã công khai đăng tải, chiếu bộ phim về blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là hành động vô cùng nguy hiểm, đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của người dân Việt Nam. Do đó, chúng ta cần tỉnh táo, hiểu rõ bản chất vấn đề, tránh để các đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ, lợi dụng vào các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog