Chia sẻ

Tre Làng

Tướng công an tố bị luật sư vu khống trên mạng xã hội Facebook

Trung tướng Hữu Ước cho rằng, việc luật sư Trần Đình Triển đưa các thông tin nói ông có “biệt phủ”, quan hệ tình cảm ngoài luồng, hay kiếm vài triệu USD từ ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch BIDV, là vu khống

Trung tướng Hữu Ước, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an nhân dân, hiện là Chủ tịch chi hội nhà văn Công an, vừa có đơn kiến nghị gửi Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội đề nghị xem xét tư cách luật sư Trần Đình Triển, vì cho rằng ông này đã đưa lên mạng xã hội nhiều thông tin mang tính chất vu khống, bôi nhọ danh dự nhân phẩm của ông.

Đơn của tướng Hữu Ước nêu “ông Trần Đình Triển, luật sư của Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã có nhiều bài viết trên trang facebook cá nhân bôi nhọ, xúc phạm và tố cáo vu khống tôi nhiều lần (có văn bản kèm theo)". Ít nhất đã 2 lần, ông Hữu Ước có đơn đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp.

Theo đó, hồi tháng 5.2016, ông Triển đã đăng một số thông tin lên mạng và có đơn tố cáo tới Bộ Công an. Theo ông Ước, Bộ Công an sau đó đã thành lập đoàn công tác do thiếu tướng Mai Văn Hà (Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị khi đó) làm tổ trưởng, kết hợp với các cơ quan điều tra PC44, PC45 - Công an Hà Nội thanh tra, kiểm tra và điều tra mất hơn 1 năm.

Theo ông Ước, kết luận kiểm tra khi đó đã khẳng định ông không sai phạm bất cứ điều gì về 2 dự án đất ở (500 m2 đất ở Xuân Đỉnh và 2.300 m2 đất ở huyện Từ Liêm (cũ) đã bị TP thu hồi). 

“Như vậy, việc tôi tố cáo ông Triển tố cáo và vu khống tôi là đúng sự thật", ông Ước viết, và cho biết sau đó một số bạn bè ông khuyên bớt giận và bỏ qua. “Vì vậy tôi đã bỏ qua”, đơn của ông Ước lý giải nguyên nhân không theo đuổi vụ việc đến cùng.

Tiếp đó, đơn của tướng Ước cho hay, trong tháng 6 và tháng 8.2018, luật sư Trần Đình Triển đã liên tục đưa nhiều thông tin khác “vu khống tôi dồn dập”, như: “cần thiết phải đưa Hữu Ước vào lò”; việc ông Ước gặp gỡ ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch Ngân hàng đầu tư phát triển BIDV kiếm vài triệu USD do ông Hà dính líu đến việc cưỡng ép một cô gái; việc ông Ước “làm công tác tư tưởng chăm sóc tận tình người vợ xinh đẹp của một cán bộ hải quan xấu số; hay việc ông Ước có “biệt phủ” ở Sóc Sơn vốn là đất nông nghiệp với tổng mức đầu tư xây dựng hết 1000 tỉ đồng…

Trong đơn, trung tướng Hữu Ước phủ nhận toàn bộ những thông tin luật sư Triển đưa lên mạng xã hội, và đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ, yêu cầu ông Triển đưa ra các bằng chứng cho các vu cáo trên.

“Tôi đề nghị Sở Tư pháp TP Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội xem xét về mặt đạo đức nghề nghiệp của ông Triển theo điều 3 của luật Luật sư 2015”, ông Ước viết trong đơn, đồng thời kiến nghị các cơ quan này làm rõ các nội dung ông Triển đã vu khống ông trước đây mà cơ quan Công an đã có kết luận.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 4.9, trung tướng Hữu Ước xác nhận đơn kiến nghị đã được ông gửi tới các cơ quan chức năng nêu trên, đồng thời tiếp tục có đơn tố cáo đối với ông Triển. "Lần này tôi sẽ làm đến cùng, không thể ngồi yên được nữa”, tướng Ước nói.

Trong khi đó, luật sư Trần Đình Triển xác nhận những thông tin ông viết trên Facebook có nêu các nội dung về tướng Hữu Ước và ông có bằng chứng khi nêu lên những thông tin đó, đồng thời đưa ra “lời khuyên” tới ông Hữu Ước nên học lại luật.

"Những thông tin tôi đưa lên facebook là với tư cách công dân chứ không phải luật sư, tôi đã nói rõ về việc đó”, ông Triển nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog