Chia sẻ

Tre Làng

LS Trần Đình Triển 'phản pháo' Trung tướng Hữu Ước

Bị Trung tướng Hữu Ước tố là “vu khống”, luật sư Trần Đình Triển vừa có ý kiến phản hồi.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, LS Trần Đình Triển nói: "Đây là lần thứ 2 ông Ước tuyên bố sẽ kiện tôi về hành vi vu khống, nhưng rồi chẳng thấy đơn đâu. Tôi cũng được một số anh em khuyên can là bỏ qua vụ việc đó đi, tôi cũng đã im lặng. Ai ngờ tại tập 3 cuốn sách 'Kiếp người' ông Ước viết có những thông tin, hình mẫu mà người đọc sẽ cho là tôi là nguyên mẫu".

LS Trần Đình Triển

"Nếu là đơn tố cáo thì ông Ước phải nói rõ là đơn khiếu nại để cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo luật Khiếu nại, hoặc đơn tố cáo để giải quyết theo luật Tố cáo hoặc bộ luật Tố tụng hình sự. Còn đơn của ông Ước dùng từ 'kiến nghị' thì chẳng xem xét theo trình tự nào cả, chỉ để tham khảo mà thôi.

Việc thứ 2, tôi viết trên facebook với tư cách là công dân, thì cớ gì ông Ước lại gán ghép chữ 'luật sư' vào với tôi? Tôi là một công dân không đủ sức để giải quyết những dấu hiệu tiêu cực của ông Ước chăng?

Nếu ông Ước tố cáo tôi thì nên làm đơn gửi đến các vị lãnh đạo và cơ quan cao nhất vì ông Ước là Trung tướng, Anh hùng lao động để tôi có trách nhiệm báo cáo với cơ quan đúng thẩm quyền về những tiêu cực có dấu hiệu hình sự đối với Hữu Ước mà tôi có đầy đủ chứng cứ chứng minh”. 

Ông Triển cũng cho biết, "nếu cần thiết, UB Kiểm tra TƯ cần vào cuộc về vụ việc này để làm rõ trắng đen. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi sai trái, nếu có của mình".

“Tôi sẵn sàng đối chất với ông Hữu Ước về những nội dung mà ông Ước nói tôi vu khống cho ông ấy. Tôi có đầy đủ bằng chứng, tư liệu và sẽ trưng ra khi được yêu cầu”.

Yêu cầu xem xét tư cách luật sư của ông Triển

Trong các “đơn kiến nghị” gửi tới các cơ quan, tổ chức (Công an Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư Hà Nội…), Trung tướng, nhà văn Hữu Ước đã phân tích, chỉ ra 13 nội dung mà theo ông, LS Triển đang “vu khống” mình.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước. Ảnh: Phạm Hải

13 nội dung này nằm trong bài viết trên trang cá nhân của LS Trần Đình Triển, trong đó có đề cập đến "chốn lưu ẩn” của ông Hữu Ước khi về hưu, nhiều câu chuyện được cho rằng “thâm cung bí sử”.

Ông Ước đặt ra nhiều câu hỏi đề nghị các cơ quan tiếp nhận đơn làm rõ. Ông cũng phân tích cách dùng từ ngữ trong bài viết và cho rằng, “ông Triển lại lên tiếng tố cáo vu khống tôi dồn dập bằng từ ngữ chợ búa, vô văn hóa".

“Chưa nói đến sự thật tố cáo đúng sai của ông Triển, chỉ với thứ ngôn ngữ này, liệu đây có phải ngôn ngữ luật sư không? Ông Triển đã dùng những từ ngữ thóa mạ, miệt thị, dạy đời và ngôn ngữ chợ búa, côn đồ để vu khống tôi khi không có bất cứ một bằng chứng nào chứng minh những điều ông Triển tố cáo”.

Ông Hữu Ước cũng kiến nghị lãnh đạo Sở Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội “xem xét về mặt đạo đức nghề nghiệp của ông Triển”.

Thông tin với VietNamNet, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cho biết hiện đang sắp hoàn thiện tập 4 của tiểu thuyết Kiếp người. Ông cho biết có sử dụng nhiều nguyên mẫu, tư liệu đời thật để xây dựng một nhân vật luật sư có tên Trần Chiến.

Ông Ước cũng cho biết, việc xây dựng "chốn ưu ẩn" khi nghỉ hưu của mình không phải là mục đích cá nhân.

"Không gian văn hóa tâm linh này là tài sản chung của cộng đồng. Người dân đến để tìm sự thanh thản cho chính mình. Tôi mở cửa không thu bất kỳ đồng phí nào.

Việc xây dựng công trình này cũng được nhiều anh em bạn bè thương quý tôi ủng hộ bằng hiện vật. Ai ủng hộ gì, tôi đều khắc tên họ lên đó, chả có gì phải giấu giếm" - ông Ước nói.
Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cho biết, ông vừa có đơn kiến nghị tới nhiều cơ quan chức năng về việc bị LS Trần Đình Triển “vu khống".

Thái Bình

2 nhận xét:

  1. Đãlaf tướng rồi,thì kiêm thêm cả tướng cướp nữa cũng chẳng sao

    Trả lờiXóa
  2. Ông Triển nói và xưng hô đến bậc cha chú của mình thế mà được à, trung tướng Ước đang làm đúng những gì bổn phận ông làm thôi, việc ông Triền cứ dọa nát người ta vô lễ như vậy về nhân cách là hoàn toàn không được rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog