Chia sẻ

Tre Làng

2 Trung tướng, 3 Thiếu tướng công an bị UBKT Trung ương xem xét kỷ luật

Khoai@

Từ ngày 17 đến ngày 19/10/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 30. Ông Trần Cẩm Tú - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương - chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

UBKT Trung ương kết luận: Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát đã vi phạm nghiêm trọng Quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số cán bộ lãnh đạo Tổng cục và Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) tiếp tay, bao che cho tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet diễn ra trong thời gian dài, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong hoạt động điều tra, xử lý một số vụ án và trong thực hiện một số dự án đầu tư, mua sắm trang thiết bị; để một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, trong đó có ông Phan Văn Vĩnh - nguyên Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra và ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Đảng ủy viên Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng C50 - bị khởi tố, bắt giam và khai trừ ra khỏi Đảng.

UBKT Trung ương kết luận, Trung tướng Nguyễn Công Sơn - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng; Trung tướng Nguyễn Văn Ba - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng; Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, nguyên Đảng ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (C44); Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ - nguyên Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát (C53) và Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh - nguyên Đảng ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế (C46) cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Tổng cục; chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của cơ quan, đơn vị với cương vị là người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

UBKT Trung ương nêu rõ: Vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát và của những người nêu trên làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và ngành công an, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. 

UBKT Trung ương kết luận: Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và đại úy Nguyễn Chí Trung - Phó Trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã vi phạm các nguyên tắc và quy định về hoạt động tố tụng hình sự, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

8 nhận xét:

  1. Việc xem xét kỉ luật đối với 5 người như trên tôi thấy rất đúng, với những gì mà những người đó đã gây ra thì phải gánh chịu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta cần thấy rằng là cho dù là ai và như thế nào đi chăng nữa thì khi đã phạm tội rồi thì cũng sẽ bị chịu hình phạt hết.

    Trả lờiXóa
  3. Cho dù là tướng công an đi chăng nữa th cũng sẽ bị xử lý hết, chúng ta cần những người trong sạch chứ không phải những người như này.

    Trả lờiXóa
  4. Những hành động của một số vị tướng công an này đã làm ra thì bây giờ đã đến lúc phải trả giá cho hành vi của mình rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước chúng ta đang bước vào giai đoạn phát triển toàn diện, nên chúng ta cần loại bỏ những người không có đủ điều kiện như này.

    Trả lờiXóa
  6. CÒN Ở các tỉnh nữa, nhiều vô biên các tuóng ta công an thoái hóa biến chất chưa bị sờ gáy, mong Bác Tổng sau lhi làm sạch ở TW rồi thì về tiép các tỉnh làm trong sạch bộ máy, lấy lại niềm tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
  7. hệ thống chính trị của chúng ta cần phải phải được làm tronng sạch cũng cố lại niềm tin của nhân dân đối với đảng và nhà nước. hiện nay 1 bộ phận không nhỏ quan chức lãnh đạo có thoái hóa lỗi sống. phẩm chất chỉnh trị bê tha cần phải khai trừ khỏi đảng để . hệ thống lãnh đạo ngyaf càng trong sạch vững mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Cuộc chiến chống tham nhũng đang ngày quyết liệt và mạnh mẻ. Với sự quyết tâm từ những người đứng đầu cho tới sự ủng hộ của dân thì tôi tin chắc chắn rằng cuộc chiến chống tham nhũng sẽ nhanh chóng thắng lợi sớm làm trong sạch bộ máy, tăng niềm tin của người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog