Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Quang A chiều ý Đảng hay chiều ý EU vụ EVFTA?


Nguyễn Quang A chiều ý Đảng hay chiều ý EU vụ EVFTA?

Tại phiên điều trần cuối cùng trước Nghị viện EU về Hiệp định thương mại VN-EU(EVFTA) ngày 10/10, Ủy ban thương mại Quốc hội EU mời ông Nguyễn Quang A đến tham dự trong tư cách là chuyên gia nghiên cứu về EVFTA. Sự kiện này đã được ông A và nhóm “nhân sỹ trí thức” cùng băng đảng với ông này hồ hởi truyền thông rùm beng nhiều tháng nay, nào là có phe nhóm trong Đảng CSVN “thân Tàu” đang chống EVFTA (họ cho EVFTA giúp VN thoát Tàu), nào là ông ta đang bị ngăn cấm xuất cảnh tham dự sự kiện trên, nào là việc cấm ông ta tham dự sự kiện trên gây thiệt hại lợi ích của đất nước do ông ta là người ủng hộ EVFTA (khác hẳn với giới chống cộng, cờ vàng hay một số nghị sỹ EU đã chống EVFTA)…

Thực tế, không thấy sự ngăn cản nào cho việc xuất cảnh này. Trước lúc lên đường, ông A la làng hộ chiếu của ông bị tẩy xóa có thể khiến ông không thể xuất cảnh, nhưng ông được cấp lại hộ chiếu ngay lập tức, đã chứng minh phía Bộ Công an hoàn toàn không hề ngăn chặn ông xuất cảnh, thậm chí còn “giúp đỡ” ông này tham dự phiên họp trên thuận lợi, trái ngược hoàn toàn với tố cáo và la làng của ông và đồng đảng của ông. Kinh nghiệm từ vụ việc này cho thấy, chúng ta nên bình tĩnh hóng tiếp trước mọi sự la làng của ông Nguyễn Quang A xem đó là màn truyền thông hay ăn vạ hay lý do thực tế ẩn nấp sau ngôn từ công khai, khéo khi hoàn toàn khác!

Phát biểu của ông Nguyễn Quang A tại buổi điều trần với các “chuyên gia nghiên cứu” hay “chuyên gia về lao động, nhân quyền”, phần lớn là các lập luận ủng hộ EVFTA, kèm theo khuyến nghị EU cần có chế tài nếu VN không tuân thủ cam kết về nhân quyền và đề nghị EU can thiệp trả tự do cho “tù nhân lương tâm” mà cụ thể là Trần Huỳnh Duy Thức. Với những phát biểu này, các diễn đàn trên mạng xã hội đã lên án ông Nguyễn Quang A bắt tay với cộng sản kiểu “chiều ý cộng sản”, “con gà của cộng sản”, “cái loa của cộng sản”…Nguyễn Văn Đài và cả mớ các hội nhóm chống cộng ở EU mò đến tham dự phiên điều trần này nhưng không có cơ hôi được phát biểu. Nguyễn Văn Đài được RFA phỏng vấn bên lề phiên điều trần tuy không chỉ trích quan điểm ủng hộ EVFTA của Nguyễn Quang A nhưng tuyên bố rất rõ là EU chỉ nên thông qua EVFTA nếu VN ký kết các hiệp ước về nhân quyền và trả tự do các đồng bọn trong tù trước. Các ông bà đại diện các hội nhóm cờ vàng khác khi được BBC, RFA phỏng vấn đều chung quan điểm với Nguyễn Văn Đài.

Xem clip

Thực tế nữa là ngay sau 2 phiên điều trần của quan chức VN-EU và phiên điều trần dành cho giới nghiên cứu thương mại, nhân quyền, báo chi đã loan tải thông báo EVFTA sẽ được ký 1 tuần sau vào thời điểm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến EU và có thể sẽ được Nghị viên EU thông qua vào phiên họp tháng 3/2019, cho thấy nội bộ EU hoàn toàn đồng thuận với EVFTA và quyết tâm ký EVFTA, mọi kiến nghị, khuyến nghị về nhân quyền tại phiên điều trần này mà ông A tham dự chỉ đơn giản là thủ tục bắt buộc cần phải có để tiến đến “lộ trình” ký kết, bất chấp phản đối hay đồng thuận!.

Nhìn toàn cảnh vụ việc này cho thấy, trước các phiên điều trần này, phần lớn đám zân chủ, cờ vàng đều tẩy chay EVFTA, đòi EU phải đặt điều kiện VN ký kết các hiệp ước nhân quyền trước mới có EVFTA, đã không có cơ hội được “trình bày” tại các phiên điều trần. Ngay vụ Trịnh Xuân Thanh, niềm hy vọng lớn nhất của giới zân chủ, cờ vàng là Đức sẽ phủ quyết EVFTA, đồng nghĩa EU sẽ không thể thông qua EVFTA trái ý Đức, nhưng trước phiên điều trần về EVFTA Đức đã thúc giục VN cử phái đoàn sang đàm phán nối lại đối tác chiến lược. Sự cố Trịnh Xuân Thanh đã bị gạt ra bên lề, đồng nghĩa với mọi hy vọng “níu kéo” EU không thông qua EVFTA không còn khả thi.

Nhìn thấu bản chất cho thấy, Nguyễn Quang A và số ít ỏi ủng hộ EVFTA đơn giản vì đám này thấy rõ đây là xu thế không thể đảo ngược vì chính EU cần EVFTA nên thay vì phản đối để bị gạt ra khỏi lề diễn đàn chính trị do EU tạo ra cho họ, thì bày tỏ đồng thuận để có cơ hội được EU cho “lên tiếng” và có cơ hội được “khuyến nghị” EU can thiệp vào nhân quyền VN để làm truyền thông an ủi nhau. Nên một số zận chủ, cờ vàng thóa mạ Nguyễn Quang A thỏa hiệp hay “chiều ý Đảng” chẳng qua là cách nói thuận mồm hơn, giải tỏa bức xúc hơn cho giới zân chủ thay vì phải thừa nhận Nguyễn Quang A đã phải chiều ý EU! Bởi thực tế đau lòng khi Mỹ đã ném chiêu bài nhân quyền vào sọt rác, EU là phao cứu sinh cuối cùng để “phong trào dân chủ Việt” còn được “quan tâm” đến mà thôi.

Nguyễn Biên Cương

4 nhận xét:

  1. Cái gì mà không cho xuất cảnh hay cấm chứ, toàn là những lời nói bịa đặt , vu khống cho Việt Nam của Nguyễn Quang A . Loại người gian xảo này thì đúng là cái gì nó cũng thể nói được, và cái tên dân chủ Nguyễn Văn Đài thì không ai còn xa lạ gì với những hành động chống đối của hắn. Toàn một lũ dân chủ mồm vẹt khi toàn nói lời xàm ngôn !

    Trả lờiXóa
  2. Lại là những lời nói vu khống , xàm ngôn của Nguyễn Quang A về vấn đề xuất cảnh của tên này. Việt Nam không làm cái việc đó mà còn trợ giúp cho A xuất cảnh chứ không phải như những lời nói bịa đặt của tên này và cái đám dân chủ kia. Thật đúng là miệng cọp thì cái gì nó cũng có thể nói ra được !

    Trả lờiXóa
  3. Sao an ninh ta ko ném vô nhà tên này 1kg ma túy,rồi gô cổ hắn vào,tuyên cho cái án tử hình để kiếp sau cho hắn phản động tiêp..

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:07 14/10/18

    Nguyễn Quang A rất hằn học về chế độ.Trong một lần họp mặt "các nhà dân chủ",Y từng phun toẹt ra rằng chính Hồ với bộ mặt xấu quái--- Quang A mặt cũng xấu trai vậy !--gian xảo thâm độc đã đem chủ nghĩa cộng sản vào Việt Nam và đã dựng đảng cộng sản cai trị đất nước khiến đất nước bị tanh bành,banh ta long ,bế tắc, hấp hối và dân Việt có thành điên điên khùng khùng,khôn nhà dại chợ,ở dơ vô kỷ luật,ưa nói láo,khôn vặt gian vặt,thủ đoạn,thâm độc cũng do bao năm qua bị buộc phải học tập theo gương Hồ mà ra bởi cuộc đời và thành tích của Hồ là toàn láo khoét mà để ý kỹ thì một đứa trẻ cũng nhận ra và y nói thâm rằng do oan khiên nghiệp chướng hay bị thế lực vô hình siêu nhiên truyền kiếp nào nguyền ruả mà dân VN phải tiếp tục ca ngợi kẻ mang đến tai họa khốn cùng cho dân tộc là Hồ Chí Minh !Quang A thử tự nhìn vào kiếng xem coi có" đẹp trai" hơn Hồ không mà chỉ trích này nọ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog