Chia sẻ

Tre Làng

Đức thôi làm màu vụ Trịnh Xuân Thanh để đầu tư vào Việt Nam


Như vậy là sau những hành động làm màu của chính phủ Đức với vụ Trịnh Xuân Thanh, nước Đức cũng không thể nào từ chối cơ hội hợp tác với một thị trường và đất nước tiềm năng như Việt Nam. Một cái tát rất đau vào mặt những kẻ từng vì những lý do khá bần tiện mà trở nên hí hửng vì ''Đức trừng phạt Việt Nam".

Vụ đầu tư tỉ đô của Vinfast có lẽ cũng là biểu hiện cho sự quay trở lại của mối quan hệ này. Nước Đức đã nhìn thấy tiền từ VN. Người Tây ngửi thấy tiền còn nhanh và xa hơn cậu vàng ngửi thấy mùi *** hàng xóm. Thực sự thì trong bối cảnh châu Âu khó khăn, nước Đức cũng biết thừa nên tận dụng mọi cơ hội đầu tư, khi đối tác mà họ muốn nhất tại châu Âu là Nga thì bị Mỹ tác động và ngăn cản quan hệ. 

Một thằng tội phạm như Thanh là cái đếch gì với hàng tỉ đô la mà người Đức phải chìa lưng ra mà bảo vệ?

Hơn cả, người Việt Nam cũng nên ngẩng cao đầu, tính nhất quán trong đối ngoại và độc lập tự chủ bao giờ cũng được đối phương tôn trọng hơn là sự lệ thuộc được lý giải bằng những lý do hào nhoáng. Đã từng có những người lên án đất nước, lấy lý do ''bạn bè quốc tế quay lưng, vi phạm luật pháp quốc tế" nghe rất hoành tráng để bênh vực một tên tội phạm và thỏa mãn các mục đích riêng. Cuối cùng, người Đức cũng nhổ vào các lý do ấy và cái gọi là luật pháp quốc tế (nếu nó thực sự đúng trong trương hợp này) để đổi lấy lợi ích.

Bạn có độc lập tự chủ, bạn muốn tóm thằng tội phạm nào thì tóm, và mọi chuyện vẫn đâu vào đấy, thậm chí còn rực rỡ hơn. Nghe có vẻ sướng hơn là phải long cong chạy theo và làm hài lòng tất cả bọn họ?

10 nhận xét:

  1. Nặc danh14:02 6/10/18

    Trịnh Xuân Thanh là người VN phạm tội tại VN xong liệu bề không ổn nên lén chạy ra nước ngoài nói bậy nói bạ rồi lại bị bắt trở lại và xử tù.Đây là chuyện bình thường ở mọi nước.Tiếc thay trước đây Đức,nơi Thanh trốn, không hiểu thấu vấn đề nên làm to chuyện không đúng cách.Tại Đức , Thanh chọn Người Buôn Gió, một tên cơ hội, lõi đời khôn vặt do từng ở tù vì tội buôn và sử dụng ma túy cùng hàng loạt tội hình sự khác để chống chế cho mình và đã kích những người khác .Tuy nhiên lưới trời lồng lộng và kẻ phạm tội phải bị bắt và bị xử!

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước chúng ta sẽ không bao giờ cúi đầu trước người khác, đó là những hành động của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. Suy cho cùng cái mà mỗi quốc gia hướng đến đó chính là lợi ích của quốc gia mình. Tất nhiên đối với đức cũng vậy đức hiểu lợi ích quốc gia là trên hết, còn đối với một tên tội phạm như thằng trịnh xuân thanh chả là cái đếch gì mà người Đức phải chìa lưng ra mà bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn00:02 8/10/18

    Khủng hoảng ngoại giao thì giải quyết bằng ngoại giao thôi. TXT rõ ràng không thể mang ra so bì với lợi ích kinh tế (lâu dài) mà Đức sẽ được hưởng khi là đối tác chiến lược của nước CHXHCN Việt Nam.
    Chỉ những kẻ mang nặng tư tưởng hận thù, mưu đồ phản nghịch mới không nhận ra lý lẽ đơn giản vậy.
    Cũng phải dành lời khen ngợi cho những nhà ngoại giao của nước ta nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động như vậy làm sao mà có thể chấp nhận được chứ, chúng nó cứ thế mà nói được như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. So sánh với vụ TQ bắt Mạnh Hoằng Vĩ-Giám đốc Interpol, chỉ khác về hình thức (công khai) là bắt và tự thú. Vấn đề là Interpol không như Đức, Slovakia,...mà họ đề nghị TQ cung cấp thông tin phạm tội của Mạnh để họ biết; vì họ hiểu rằng các trường hợp bị nước ngoài bắt đều là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng! Bọn Đức, Slovakia...chắc cũng vậy nhưng chúng cố diễn kịch để gây sức ép nào đó!

    Trả lờiXóa
  7. Cái gì chứ Đức cũng biết được cái gì nên làm cũng như cái gì lợi ích cho đất nước chứ không phải là chống tay cho một tên Trịnh Xuân Thanh để bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng đến vậy. Một tên tội phạm đặc biệt nghiêm trọng của Việt Nam thì có gì hay ho để chống lưng cho loại này chứ!

    Trả lờiXóa
  8. Một con người như Trịnh Xuân Thanh thì chả đáng gì để so với những dự án hàng tỷ đô la của Đức, vậy nên chả có gì để cho Đức tiếp tục chống lưng cho loại người như thế này nữa . Con người này chỉ cho nó biết luật pháp là chúng mới thấy được những hậu quả nghiêm trọng mà hắn đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  9. Với một quốc gia như Đức thì hiểu rõ đâu là cái quan trong nhất đối với nước đức. đó chính là lợi ích của nước nước đức. Còn đối với tên trinh xuân thanh thì hắn có hay không cũng chả có liên quan gì tới lợi ích của nước đức.

    Trả lờiXóa
  10. Never say never...khong bao gio cui dau? ...voi Trung Cong...?!? Hehehe
    “Ech ngoi day gieng/coi troi bang vung”
    Hay noi cach khac la “Bac Ky tu suong”

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog