Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: ĐÂY LÀ LẦN THỨ 2, PHÓNG VIÊN ĐÀO THỊ THÚY BÌNH TỐNG TIỀN CÔNG TY LUXSHARE -ICT VIETNAM

Cuteo@


Tin mới từ công an Bắc Giang cho hay, đây là lần thứ 2 nữ phóng viên Đào Thị Thúy Bình của Báo Thương hiệu và Công luận thực hiện hành vi tống tiền Công ty Luxshare - ICT Việt Nam

Theo điều tra của cơ quan công an thì đây là lần thứ 2 cô này thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp này. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc Đào Thị Thanh Bình cưỡng đoạt tài sản đối với Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam và hiện tại Đào Thị Thúy Bình đang có thái độ hợp tác tốt.

“Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, ngoài công ty này, cô này còn tống tiền tổ chức, cá nhân nào nữa hay không. Chúng tôi đã làm rất bài bản, thận trọng và đúng quy định của pháp luật”- Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết.

Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam là Công ty nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang, có khoảng 4.000 công nhân, giải quyết công ăn việc làm và mang lại nguồn thu lớn cho địa phương. Do số lượng công nhân nhiều, Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân. 

Trong lúc chờ được cấp phép, Công ty này đã tự ý khởi công. Phát hiện được vi phạm trên, vào tháng 10/2018, Đào Thị Thanh Bình đã liên hệ với Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc, nói rõ các vi phạm và yêu cầu Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam phải đưa tiền để bỏ qua, nếu không thì sẽ đưa vụ việc lên báo.

Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam đề nghị Đào Thị Thanh Bình bỏ qua vụ việc và hỏi Bình số tiền cần đưa để Bình bỏ qua là bao nhiêu. Đào Thị Thanh Bình đã ra điều kiện yêu cầu Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc với người môi giới. Theo đó, người môi giới trên đã liên hệ với Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam ra điều kiện yêu cầu phải đưa 100.000 USD cho Bình. 

Do số tiền trên quá cao, Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam nên hai bên đã mặc cả giảm xuống còn 70.000 USD và được Bình đồng ý và hẹn tại một địa chỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội để giao dịch. Nhận thấy việc đòi hỏi của Đào Thị Thanh Bình vô lý, vi phạm pháp luật nên LEXSHARE- ICT đã báo cáo Cơ quan Công an. 

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín của tỉnh và chủ trương kêu gọi đầu tư của nhà nước nên Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, bắt giữ đối tượng. 

Theo đúng lịch hẹn, ngày 18/12, đối tượng Bình đang có hành vi nhận số tiền 70. 000 USD của ông Tăng Duệ Bằng, 51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, hiện đang cư trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang- là Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare – ICT Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang thì lực lượng Công an bắt quả tang. 

Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ: 70 nghìn đô la Mỹ, 1 máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Ngày 19/12, Báo Thương hiệu và Công luận cũng đã lên tiếng về vụ án trên, khẳng định Đào Thị Thanh Bình là phóng viên của báo, đồng thời nêu rõ phóng viên Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty LEXSHARE. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình, thu thập thông tin viết bài.

Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho phóng viên đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lí hành vi của người môi giới trong vụ án trên.

5 nhận xét:

  1. Nghe cái tên Báo Thương hiệu và Công luận là đã thấy có vấn đề rồi, phóng viên sao không hoàng thành đạo đức nghề nghiệp của mình mà còn định đi tống tiền người ta nữa, vấn đề nữa là không thấy nhắc đến xét xử công ty kia do tự ý chuyển dời dự án nhà ở cho công nhân đâu nhỉ ? có vẻ như chúng ta đang quá nương tay cho các công ty nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  2. Loại người như cái ả phóng viên Đào Thị Thúy Bình của Báo Thương hiệu thì không đủ tư cách là một người nhà báo chứ hành động tống tiền lần 2 của cái tên này đủ để thấy được sự lợi dụng công việc của mình vào mục đích cá nhân. Những con người như thế này thì nên có hình thức xử lý và kỷ luật , cũng như cho ra khỏi nhà báo đi chứ không thể để ả làm ô nhục cả một nghề nhà báo được.

    Trả lờiXóa
  3. Đáng ra một lần là để làm bài học cho cái tên Đào Thị Thúy Bình, thế mà lại vẫn còn tái diễn lại lần hai thì thực sự cái ả này không thể để ả làm phóng viên, nhà báo được nữa. Qua lần này cũng phải có hình thức xử lý và cho đuổi khỏi giáo phận đi chứ không thể để con sâu làm giàu nồi canh, vì ả mà làm xấu đi hình ảnh và thanh danh lâu nay của nghề báo chí được. Thật là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  4. Theo điều tra của cơ quan công an thì đây là lần thứ 2 cô này thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp này. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc Đào Thị Thanh Bình cưỡng đoạt tài sản đối với Công ty LEXSHARE- ICT Việt Nam và hiện tại Đào Thị Thúy Bình đang có thái độ hợp tác tốt.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 19/12, Báo Thương hiệu và Công luận cũng đã lên tiếng về vụ án trên, khẳng định Đào Thị Thanh Bình là phóng viên của báo, đồng thời nêu rõ phóng viên Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty LEXSHARE. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình, thu thập thông tin viết bài.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog