Chia sẻ

Tre Làng

Phạm Chí Dũng lại chõ mõm vào vụ Đồng Tâm

Khoai@

Chó đen thì giữ mực, người xảo trá khó mà thay đổi được tâm tính. Sáng nay 1/5/2019, Phạm Chí Dũng lại kích động đám thảo khấu Đồng Tâm bằng bài viết có tự đề Vụ Đồng Tâm lại có nguy biến ‘khủng hoảng máu’?

Bài viết sử dụng bức hình các cảnh sát được chính quyền giải cứu từ đám IS Đồng Tâm, trong đó có hình ảnh một cảnh sát chắp tay cúi chào theo kiểu truyền thống ở các làng quê Việt Nam. Hình ảnh này vẫn được đám chống đối chính quyền dịch là "lạy tạ dân làng Đồng Tâm" hoặc "Cảm ơn nhân dân Đồng Tâm". Thực chất hành động đa nghĩa này là gì thì chỉ có anh cảnh sát cơ động đó mới biết.

Vẫn như mọi khi, bằng giọng lưỡi cú diều, bất chấp kết luận của Thanh tra Chính phủ rằng kết luận Thanh tra của Hà Nội về đất Đồng Tâm là hoàn toàn chính xác, phù hợp với mọi quy định của pháp luật, Phạm Chí Dũng mở đầu "Ngay sau khi người dân Đồng Tâm kỷ niệm 2 năm ngày ‘giải phóng’ mảnh đất này khỏi tay bè lũ tham quan và nhóm lợi ích, đến cuối tháng Tư năm 2019 nhà cầm quyền cũng kỷ niệm 44 năm ngày ‘giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước’ bằng âm mưu - kế hoạch một lần nữa cướp sạch 59 ha đất đồng Sênh trên danh nghĩa ‘đất quốc phòng", Dũng nhấn mạnh, "Đã rất rõ là những động tác móc ngoéo trước sau của ‘liên minh ma quỷ’ (cụm từ mà bà con Đồng Tâm trực chỉ giới quan tham và nhóm lợi ích) đã âm thầm chuẩn bị phương án ‘cướp sạch’ trong những tháng qua, để nay chính thức đưa lên truyền thông công bố và dọn đường dư luận. Một chiến dịch càn quét lớn sắp bắt đầu.".

Đến đây Phạm Chí Dũng đã lộ rõ bộ mặt bẩn thỉu khi "cảnh báo" cho đám IS Đồng Tâm biết mà chuẩn bị "chiến đấu" với pháp luật.

Về luật pháp, Kết luận của Thanh tra Hà Nội là văn bản có giá trị pháp lý, nó khẳng định 59 ha đất đồng Sênh đã bị đám IS Đồng Tâm mà bố con Kình già là thủ lĩnh cướp từ sự buông lỏng quản lý của một số cán bộ quân đội và cán cán bộ xã Đồng Tâm. Do đó việc thực thi pháp luật để lấy lại 59 ha đó là chuyện đương nhiên, không phải bàn cãi. Nói thẳng ra, chính quyền muốn lấy lại lúc nào mà chả được, nhưng vì sao cho đến lúc này, điều đó vẫn chưa xảy ra?

Câu trả lời không khó. Đó là vì tính nhân văn của chính quyền Hà Nội. Lấy lại bằng cách áp dụng các chế tài của pháp luật thì dễ như bỡn, nhưng chưa phải biện pháp hay và nên coi đó là giải pháp cuối cùng. Cái chính là làm cho đám Kình Công cùng đám lâu la và người dân (kể cả ở nơi khác) phải tâm phục khẩu phục mà tự nguyện chấp hành. Chính quyền hoàn toàn không muốn phải dùng vũ lực hay đổ máu, cho dù biện pháp đó vẫn phải được cân nhắc sử dụng khi mà việc chống đối vẫn tiếp tục leo thang, để lại hậu quả nghiêm trọng. Thực tế vài ba mống thảo khấu kiểu như Kình, Công, Hiểu...và đám lâu la nghiện ngập trộm cắp thì chỉ 30 phút là sạch sanh kình ngạc.

Trở lại vấn đề, trong khi cảnh báo và kích động các hoạt động vũ lực chống đối chính quyền, Phạm Chí Dũng không quên tiến thêm một bước mới trong việc làm nhục Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Dũng viết: "Cũng đã rất rõ là trên gương mặt viên cựu công an Nguyễn Đức Chung không còn sót lại chút nào tì vết liêm sỉ cuối cùng mà những người dân còn mơ màng về bản chất chính thể, bản chất quan chức, và cả những người dân có quá ít thông tin thực chất về vụ khủng hoảng Đồng Tâm có thể vin vào đó để ‘thắp sáng hy vọng có đảng là có tất cả". 

Mất dạy hơn, "Cho tới nay, những người mơ màng chính trị và theo thuyết cải lương nước đôi vụ Đồng Tâm chắc chắn đã phải nhận ra là trong bản cam kết viết tay mà Ủy viên trung ương đảng Nguyễn Đức Chung cắm mặt ký sống và lăn tay trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân Đồng Tâm vào tháng 4 năm 2017, có cam kết về ‘chỉ đạo điều tra xác minh kẻ bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình’. Nhưng cũng như bao lần bọt liếm quanh môi, thói tráo trở đầu môi chót lưỡi luôn là một đặc thù riêng có của chế độ lấy bóc lột và đàn áp dân làm… gốc".

Với giọng điệu hồ đồ hệt như ông nghị Quốc, Dũng viết: "Có đảng là có tất cả’ đã khiến cho thủ lĩnh phong trào phản kháng Đồng Tâm là ông Lê Đình Kình bị những tên côn đồ mặc sắp phục và quân phục, mang hàm sỹ quan công an và quân đội đạp gãy xương chân, nhưng cho tới nay đã hơn hai năm mà chính quyền vẫn không truy cứu bất kỳ trách nhiệm, càng không phải là trách nhiệm hình sự nào của những kẻ gây tội ác". 

Chuyện Kình bị đám con cháu lôi như lôi cây chuối hột từ trên xe cảnh sát, rồi quẳng xuống đất như quẳng một con lợn để vu vạ cho chính quyền thì không lạ và nó đã được anh PGĐ công an Hà Nội trả lời trước diễn đàn Quốc hội. Ai có hình ảnh, hay clip chứng minh ông Kình bị đánh mời cung cấp cho công an hoặc mời post công khai lên mạng để trừng trị. 

Và để lên giây cót cho đám IS Đồng Tâm, như loại trâu ngựa, Dũng nhai thứ lý luận giẻ rách giải thích vì sao Đồng Tâm phải đổi người. Có lẽ, những kẻ như Dũng, mặc nhiên coi hành vi bắt giữ bất cứ ai là hợp pháp, là anh hùng.

Dù cố gắng thể hiện là công tâm, nhưng cái đuôi chọc ngoáy vẫn lộ rõ ý đồ kkích lệ đám Kình Công "nổi loạn". Dũng viết, "Tháng Tư năm 2017 và như một cách xét lại tháng Tư ‘thống nhất đất nước’ năm 1975, người dân Đồng Tâm đã giành thắng lợi đầu tiên và được xem là chưa từng có trên bình diện chống nạn cướp đất ở Việt Nam".

Và đây, Phạm chí Dũng đang cổ vũ cho hành vi chống đối pháp luật: "Sau vụ giáo dân Hà Tĩnh chiếm trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà vào tháng 3/2017, vụ nông dân Đồng Tâm đặt dấu ấn trong lịch sử phản kháng chế độ bằng hành động bắt giữ cả một trung đội cảnh sát cơ động cùng một số quan chức vừa công an vừa chính quyền đã chính thức chấm dứt thời hoàng kim công an trị. Khác hẳn với cảnh trước đây công an gần như muốn bắt ai thì bắt và không hề nương tay với dân oan đất đai, bây giờ hầu như toàn miền Bắc, một phần miền Trung và có thể cả một số địa phương ở miền Nam, đều tràn ngập “điểm nóng đất đai” mà có thể phát sinh việc bắt giữ cá nhân công an hay đơn vị công an vào bất kỳ lúc nào nếu bị đàn áp". Và "Vào ngày thứ 8 của cuộc khủng hoảng mang tên Đồng Tâm – 22 tháng Tư năm 2017, 6 ngàn người dân thượng tôn tinh thần đồng tâm cùng kỷ luật tổ chức cao đến mức kinh ngạc trong đấu tranh phản kháng đã giành được thắng lợi lớn chưa từng có trong lịch sử tranh đấu của dân oan Việt Nam: chính quyền phải cam kết sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm vì tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Đến đây, hẳn bạn đọc đã rõ bản chất của tên lưu manh chính trị Phạm Chí Dũng. 

Nhưng cũng xin nói thẳng, vở kịch Đồng Tâm sắp đến hồi kết. Thảo khấu, lưu manh kiểu Lương Sơn bạc và nay là Đồng Tâm thì dù được tôn vinh bởi đám cặn bã cũng sẽ đến hồi phải giơ tay chịu trói trước sức mạnh của công lý. Và ngay cả Phạm Chí Dũng cũng sẽ có ngày quay lại nơi gã từng bị câu lưu. Nhưng có lẽ lần này sẽ là một bản an thay vì một lời cảnh cáo. 

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19:25 1/5/19

    Phạm Chí Dũng dường như rất ghét,căm thù cộng sản , nói rằng nhân vụ Đồng Tâm ,một lần nữa cho thấy bản chất lật lọng dối trá của cộng sản,đúng như câu danh ngôn của cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nói,"Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm !".Dũng nói với nhóm Đông A,Đoan Trang,Công Định ...rằng cộng sản do rình cơ hội cướp chính quyền mà ra nên rất sợ mất quyền lực và do vậy dùng mọi cách kể cả hù dọa, lỳ lợm dối trá,bưng bít sự thật và bóp méo sự thật để tồn tại để có dịp vơ vét cho vào túi riêng.Dũng nói rằng Dũng hối hận vì đã theo đảng cộng sản một thời gian nhưng cũng rất may mắn đã ra kịp thời để không bị điên khùng vì mấy cái triết tào lao,xa rời thật tế của chủ nghĩa Mác Lê Nin mà ngay cả cái nôi của cộng sản là Liên Xô trải dài từ Gorbachev cho đến Putin ngày nay cũng đã đấm đầu nhất quyết xa rời cộng sản. Dũng cùng đồng bọn bàn rằng nhất quyết phải dẹp bỏ đảng cộng sản,một chế độ chỉ biết châm ngôn lấy dối trá,hù dọa để cai trị, bởi nó gây ra biết bao tai họa tan thương chết chóc lụn bại cho đất nước.Nhân ngày 30-04,Dũng nói cộng sản Việt Nam là những kẻ khôn nhà dại chợ bởi Bắc Hàn,Nam Hàn,Tàu, Đài Loan dù có lúc chửi nhau dữ dội vì khác biệt chính thể nhưng không bao giờ dùng chiến tranh để thống nhất đất nước bởi như thế sẽ gây những vết thương không bao giờ lành và nước ngoài sẽ cười chê ,khinh khi ngấm ngầm lẩn công khai tánh "khôn nhà dại chợ".Dũng đặc biệt ngưỡng mộ cái kiểu sáp nhập thống nhất hòa bình giữa Đông Đức và Tây Đức và cho rằng dân Đức có lý do để hãnh diện tánh đặc trưng của dân tộc,dù trong quá khứ có gây chiến ,đánh nước này nước nọ ,nhưng không bao giờ tự đánh nhau.Dũng lập luận rằng sở dĩ các nước Mỹ,Nhật,Đức,Anh,Hàn...tiến bộ vượt bực,giàu mạnh vượt bực đi đâu cũng giúp đở,các nước khác,giá trị" quốc tịch,dân tộc được mọi người ngưỡng mộ ,mong ước thành như vậy bởi họ may mắn không có lãnh tụ vĩ đại "kiểu Hồ Chí Minh,còn Việt Nam do có lãnh tụ vĩ đại Hồ nên nghèo xơ nghèo xác,đất nước tụt hậu,dân tình đói khổ,mang quốc tịch Việt Nam có Hồ vĩ đại đi đâu cũng bị khinh khi nghi ngại,chính phủ thì tối ngày muối mặt ra nước ngoài cứ mượn nợ,xin viện trợ để mà sống .Dũng kết án điều kỳ quái là chính phủ cộng sản ngày nay rất hèn nhát,sợ Tàu cộng,như kiểu thỏ ngửi nghe thấy mùi cọp,gần như đã bán nước cho Tàu.Tàu cộng dùng hải quân hoành hành,vi phạm chủ quyền Việt Nam ,đâm chìm biết bao tàu đánh cá Việt,nhưng tuyệt nhiên không thấy hải quân Việt Nam ra đón đầu nghênh cả mặc dù tối ngày khoe trên báo mua thêm tàu chiến này nọ và hể ai chống Tàu thì bị bắt bớ,đánh đập,bỏ tù ngay!
    Để coi nhà nước tính sao với nhóm Dũng,Đoan Trang,Đông A,Công Định !

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn20:44 1/5/19

    Ủng hộ chính quyền làm mạnh tay, xử lý dứt điểm vụ Đồng Tâm. Quốc phải có quốc pháp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog