Chia sẻ

Tre Làng

Tình yêu của bố mẹ tôi

Bài nhặt của chị Giang Trần trên Net

Tôi chụp được khoảnh khắc này khi tôi nhẹ nhàng bước vào phòng mà bố mẹ không biết. Bố dựa vào mẹ, hình như đang lau nước mắt. Mẹ ôm bố từ đằng sau, má tựa vào vai bố với nét mặt rất an yên.

Gần một tháng trời mấy mẹ con đưa bố hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, nhiều lần tưởng bố không qua khỏi, nhưng không đứa nào dám khóc vì sợ mẹ lo lắng và buồn, vậy mà khi thấy hình ảnh này, chẳng hiểu sao tôi khóc hu hu rồi vội vàng chạy ra khỏi phòng vì sợ bố mẹ phát hiện.

Gần một tháng trời, khi tỉnh lại giữa những cơn mê, câu đầu tiên của bố bao giờ cũng là hỏi về mẹ: "Bà khỏi mệt không?", "Bà ăn gì chưa?", "Bà cố lên nhé!", "Bà khó nhọc về tôi quá!"...

Gần một tháng trời bố nằm viện mẹ không rời nửa bước, con cái bắt về nhà nghỉ ngơi cũng không nghe. Câu nói nhiều nhất mà tôi được nghe từ mẹ là: "Chỉ cần bố mày sống, còn ốm yếu thế nào mẹ cũng hầu được, vất vả thế nào mẹ cũng chịu được ".

Đã có lần tôi đọc được ở đâu đó viết về một cuộc tình đẹp, đại ý thế này: Đó là cuộc tình mà người ta cộng vào nhau cái ân cái nghĩa, cái tình cái thương. Người ta có thể không nhớ đã cưới nhau bao nhiêu năm, nhưng luôn nhớ bạn đời của mình thích gì, nghĩ gì, muốn gì, mong gì...Là khi tay này có lạnh có run thì vẫn đầy hơi ấm bàn tay của nửa còn lại. Là khi chân này có cần ba toong thì cái ba toong xịn nhất luôn là người bạn đời của mình. Là khi không thể tự mình ngồi được thì chỗ dựa tin cậy nhất, êm ái nhất luôn là người đàn ông ấy, người phụ nữ ấy của đời mình.

Nhớ lại một lần hôm ý bố đã bớt mệt, mẹ tranh thủ về qua nhà, mẹ mới về được khoảng vài tiếng đồng hồ mà bố phải hỏi "Mẹ con đâu?", "Mẹ con lên viện chưa?" đến 5,6 lần. Ông anh trai tôi mới bảo: "Mẹ con sắp lên rồi, bố nhớ mẹ quá à?". Bố gật đầu, hai anh em nhìn nhau cười khúc khích, thế là bố bảo "bố chả có gì phải xấu hổ đâu, tình cảm thật, phải trân trọng".

Gần 60 năm bên nhau, bố mẹ vẫn cứ yêu nhau như thế, và viết lên một cuộc tình đẹp bằng tình yêu của mình mỗi ngày.

P/s: Nếu một mối tình, không khiến bạn trở nên tốt hơn, tiếc rằng bạn đã chọn nhầm người rồi. Nếu người đó thực sự yêu bạn, cho dù anh ta phải chịu đựng thế nào, sẽ không đời nào chịu rời xa bạn. Tình yêu đích thực, sẽ có kết quả. Người cùng bạn đi đến cùng, mới là tình yêu đích thực.

****
Đó là câu chuyện được chị Giang Trần đăng tải lên trang cá nhân của mình, kèm bức ảnh mẹ đang ôm bố tình cảm từ phía sau. Ngay lập tức, câu chuyện đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Tình yêu của ”Bố và Mẹ” sao mà giản dị thế, sâu đậm thế? Nó khiến nhiều bạn trẻ đọc xong phải suy nghĩ hồi lâu, và bắt đầu ước ao: Giá như sau này, mình tìm được một người đồng hành như thế…

Đây là hình ảnh ông bà khi chưa vào viện:



Liên hệ với chị Giang - người đăng tải câu chuyện trên - chị cho biết: ”Bố mình bị viêm màng não, hiện tại bệnh đã ổn, nhưng sức khỏe còn rất yếu, đang phải phục hồi dần.

Bố mình yếu cũng đã mấy năm nay nên mẹ chăm sóc kỹ lắm, ngày nào trước khi đi ngủ bà cũng nấu nước lá hoặc gừng giã nhỏ cho ông ngâm chân, rồi xoa bóp để cho ông đêm dễ ngủ.

Mình chưa bao giờ thấy bố mẹ cãi nhau. Họa hoằn mới thấy bố mẹ giận nhau và người thường làm lành trước là bố”.

Câu chuyện đã thu hút rất nhiều bình luận của cư dân mạng.

”Những người trẻ đọc bài này chắc sẽ ao ước có 1 chuyện tình như vậy… phải trải qua bao cay đắng, bão giông, người ta mới nhận ra tình nghĩa, chân tình, mới khắng khít keo son được như vậy” - Lê Phạm Diễm Ngọc nói.

”Tại sao chỉ có những người già mới có được những mối tình cảm chân thành như thế này? Bởi ngày xưa, người ta sửa chữa chứ không vứt bỏ. Tình cảm không phải là một sớm, một chiều, mà là cả một quá trình dựng xây, vun đắp. Câu chuyện quá hay và cảm động! ” - Bích Ngọc bình luận.

Nhân đó, một số cư dân mạng cũng thi nhau ”khoe” chuyện tình cảm động của bố mẹ, ông bà mình.

”Từ nhỏ đến giờ 27 năm mình chưa từng thấy bố mẹ mình xảy ra chuyện gì đến mức cãi nhau to tát cả. Người này nóng thì người kia nhịn, và ngược lại. Đó là 1 trong những điều mình tự hào về bố mẹ nhất” - MingChe kể.

”Y chang ông bà mình luôn. Hở ra 5, 10 phút không thấy nhau là người này tìm, người kia kiếm. Phải thấy nhau, nắm tay nhau mỗi ngày mới chịu cơ. Yêu ông bà lắm. Và rất muốn bố mẹ, cả gia đình của mình sau này cũng được như ông bà” - bạn Hải Yến bày tỏ.

7 nhận xét:

  1. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vô tình lãng quên những thứ xung quanh để rồi vuột mất nhiều thứ, lúc biết ngẫm lại thì tất cả đã trôi xa… Bao năm rồi, tại sao hôm nay con mới có cảm giác hối tiếc vậy hả Ba Mẹ?

    Trả lờiXóa
  2. Con đã trưởng thành nhưng lại chẳng lớn khôn. Bao năm rồi, cứ những ngày lễ 8/3, 20/10, lễ Vu Lan….là những ngày thuộc về Ba Mẹ, ấy thế mà con đã vô tình lãng quên! Bao lần dậy con rất nhiều điều, từ cái nhỏ nhất cho đến những thứ xung quanh, ấy thế mà chưa một lần nào con tặng 2 người một món quà ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động trước tình yêu của bố mẹ bạn. Thế mới thấy tình yêu của các cụ ngày xưa nó cao cả và hy sinh vì nhau biết nhường nào. Cha mẹ ngày càng già đi và chúng ta bon chen với cuộc sống mà đôi khi quên quan tâm tới cha mẹ..Đó thực sự là chuyện buồn mà có lẽ ta sẽ hối tiếc trong tương lai

    Trả lờiXóa
  4. Tình nghĩa vợ chồng trải qua biết bao nhiêu khó khắn, sóng gió mới thế trân quý làm sao. Đúng là tiền nhiều hay ít không quan trọng bằng chuyện có người san sẻ với ta trong những lúc vui lúc khổ như thế. Bản thân tôi chỉ mong sau này lập gia đình cũng sẽ có một mối tình an yên như vậy, bình yên chẳng cần gì chỉ cần bên nhau là đủ

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa các cụ có thể không phải vì tình yêu mà kết hôn thế nhưng họ sống có tình cảm, trân trọng nhau qua ngày tháng, bên cạnh nhau trong mọi hoàn cảnh. Thế mới thấy thanh niên bây giờ coi tình yêu nó nó rẻ quá , chẳng mấy trân trọng cả, cứ động từ là đòi bỏ rồi đánh nau chửi nhau, thế mới thấy ngưỡng mộ các cụ

    Trả lờiXóa
  6. Thật khâm phục tình yêu của các cụ bây giờ, đúng là yêu nhau đến đầu bạc răng long chứ không nhue thời đại bây giờ, yêu chả được bao lâu tuổi thì nhỏ rồi đòi cưới luôn, xong ly hôn cũng với tốc độ của giớ, chả hiểu các thanh niên bây giờ nữa. Mong được như hai ông bà mà thôi, tiềng bạc biết bao nhiêu cho đủ bây h.

    Trả lờiXóa
  7. Đáng khâm phục; tình cảm tuyệt vời của hai ông bà đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho con cháu noi theo; khi mà tuổi đã xế chiều rồi hai ông bà vẫn mặn nồng, ấm áp đến kỳ lạ; chúc cho hai ông bà sống lâu trăm tuổi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog