Chia sẻ

Tre Làng

Vụ dùng xe máy đâm gục CSGT ở Đan Phượng chiều nay: NÊN KHỞI TỐ TỘI GIẾT NGƯỜI

Ong Bắp Cày

Thưa các anh chị, 

Chiều nay 29/5/2019, một thằng du côn đã cố tình điều khiển chiếc xe máy Honda hiệu Dream đâm thẳng vào một Trung úy CSGT thuộc tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ để chạy trốn pháp luật. Cú đâm với tốc độ bàn thờ khiến anh Trung úy gục ngay tại chỗ và sau đó được đồng đội đưa đi cấp cứu. Được biết anh bị thương rất nặng, và có lẽ chỉ có thần may mắn mới có thể làm anh tỉnh lại.

Thông tin ban đầu cho hay, khoảng 15h30 chiều nay, Tổ công tác Y5 làm nhiệm vụ trên tuyến QL32, đoạn qua địa bàn thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng phát hiện Trần Văn Phương điều khiển xe Honda Dream BKS 90H5-7846 không đội mũ bảo hiểm, phóng tốc độ cao nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Đáp lại hiệu lệnh của CSGT, tên này thốc ga, đâm thẳng vào viên Trung úy CSGT trong Tổ công tác. Cú đâm quá mạnh khiến Trung úy CSGT văng ra xa, ngã xuống đường, chấn thương rất nặng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Và cũng chỉ trong ít phút, Tổ công tác đã khống chế bắt giữ tên giết người và áp giải về trụ sở công an thị trấn Phùng.

Một số người dân sinh sống ở khu vực này, những ngày qua, họ thường xuyên bắt gặp Phương điều khiển Honda Dream không đội mũ bao hiểm phóng với tốc độ rất cao, bốc đầu, đánh võng trên tuyến QL32, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông trên tuyến đường này. Ảnh bên là tên côn đồ Trần Văn Phương.

Xác minh nhanh chiếc xe Honda Dream của tên côn đồ Trần Văn Phương, cảnh sát nghi ngờ đây là xe gian vì số khung số máy đã bị đục.

Việc không chấp hành mệnh lệnh của CSGT mà điều khiển xe đâm thẳng vào CSGT đang thi hành công vụ được coi là hành vi cố ý giết người, bởi anh ta ý thức rõ, việc đâm vào CSGT nêu trên khiến họ có thể chết do không phản xạ kịp. Thực tế cú đâm đã khiến viên Trung úy CSGT bị thương cực nặng và việc anh không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của tên côn đồ này.

Xem những hình ảnh và clip trên mạng, anh Thành Chéc bạn tôi là một luật sư khẳng định, trường hợp này là hành vi cố ý giết người, bởi đây là hành vi trái pháp luật gây ra bởi lỗi cố ý, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là người CSGT bị thương nặng. Chiếc xe máy Dream mà đối tượng điều khiển được coi là nguồn nguy hiểm cao độ và đối tượng biết rõ nếu đâm thẳng, anh CSGT sẽ chết nhưng đối tượng vẫn quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng. Do đó phải xác định và xem xét tội giết người chứ không phải là tội khác liên quan.

Luật sư Trần Văn Thế cho rằng, việc cố tình đâm thẳng vào CSGT là cố ý, bất chấp tính mạng, sức khỏe của người khác. Hậu quả CSGT không thiệt mạng là ngoài ý muốn của tên côn đồ. Loại trừ những người mất năng lực hình sự, trong hoàn cảnh ấy bất cứ ai cũng buộc phải nhận thức được đây là tình huống rất nguy hiểm phải dừng xe lại để bảo vệ tính mạng cho người thi hành công vụ. Hành vi cố ý của tài xế là vi phạm pháp luật hình sự, hậu quả là thiệt hại nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người CSGT đã xảy ra, do đó phải xem xét xử lý nghiêm bằng tội giết người.

Thưa các anh chị, hành vi cố ý giết người của lái tên Trần Văn Phương cần phải bị lên án mạnh mẽ và cần phải bị trừng trị thích đáng, nếu không, một ngày nào đó chính chúng ta sẽ là nạn nhân tiếp theo.

5 nhận xét:

  1. Cố ý giết người, cần phải xử thật nghiêm tên trẻ trâu này để kẻ khác lấy đó làm gương.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi phải xử hắn về tội cố ý giết người mà, như vậy thì mới xứng đáng với những hành vi mà hắn đã gây ra được chứ, bây giờ cứ thích đánh mắng chửi những chiến sĩ công an làm nhiệm vụ thì tưởng không bị xử lý gì hay sao đấy chứ, nằm mơ rồi đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Định giết chú cảnh sát giao thông như vậy thì phải xử hắn tội giết người mà, phải lấy đó để mà làm gương cho những người khác lần sau không bao giờ nghĩ và thực hiện việc này mà, nếu không thì người dân chúng ta không biết sợ là gì đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Hành động đâm thẳng xe vào chiến sỹ công an đang thi hành công vụ của Trần Văn Phương là hành động ngông cuồng; cố tình chống đối lực lượng công an và có thể quy vào tội giết người để xử lý với bản án nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog