Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG CỖ MÁY GIẾT NGƯỜI TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Khoai@

Nhìn chiếc xe máy được gắn với một chiếc xích lô chở những tấm tôn lợp mái sắc như dao thái phở chợ Phùng Khoang, lao như máy chém Ngô Đình Diệm trên đường hẳn các bạn sẽ ngạc nhiên và sợ vãi cứt.

Ngạc nhiên về sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng, bởi nếu không buông lỏng quản lý thì làm sao một phương tiện giết người nhân danh cái nghèo cái khổ lại có thể băng băng trên đường?

Các anh chi cũng sẽ ngạc nhiên về sự sáng tạo và sự liều lĩnh của gã lái xe. Sao mà không ngạc nhiên khi mà người nghèo lại có thể tích hợp được một chiếc Dream thần thánh với một chiếc xích lô phiên bản Khang Hy vào thành một cỗ máy vận tải. Sao mà không ngạc nhiên khi mà người ta lại có thể điều khiển được phương tiện trong tư thế nằm như trong hình. Tay trái tăng giảm số, tay phải điều khiển tốc độ qua kiểm soát mức tiêu hao nhiên liệu. Bụng được bố trí nằm dài trên yên xe thay cho mông đít chai lỳ và 2 chân anh được dùng để trang trí. 

Hẳn các bạn xe đặt câu hỏi, anh ta sẽ phanh bằng gì khi gặp chướng ngại vật?

Câu trả lời đơn giản. Phanh bằng niềm tin. 

Câu trả lời này nói lên sự liều lĩnh của tài xế. 

Còn nhớ, vào tháng 9/2016 chỉ trong một tuần, đã có 2 nạn nhân bị những chiếc xe chở tôn cứa cổ tại Thủ đô Hà Nội anh hùng. Đó là những chiếc xe cà tàng chế từ sắt vụn kiểu 3 bánh hoặc hơn một chút, không hề qua kiểm định, do những anh hùng trên răng, dưới dép, không bằng lái điều khiển. Cả 2 nạn nhân xấu số đều không thể qua khỏi mặc dù được các ý bác sĩ tận tình cứu chữa, với những công nghệ hiện đại của thể kỷ 21. Đã có nhiều người khóc thương cho 2 thân phận một già một trẻ. Nhiều người mong cho cả cháu bé lẫn cụ già đều sớm đầu thai ở Thuỵ Sĩ, NewZealand hay Hoa Kỳ.

Nhưng cũng thật khó để đoán định nạn nhân tiếp theo sẽ là ai.

Mời xem clip:
https://www.facebook.com/votruongtoan0518/videos/2243560505916462/?t=1

Một xã hội thượng tôn luật pháp, ắt sẽ không thể thấy những chiếc xe chở tôn kiểu này chạy vù vù trên phố đông. Tiếc thay, chúng vẫn ung dung hoạt động ngày đêm dưới mác thương binh, dân nghèo và mặc nhiên không ai dám động đến, kể cả những người duy trì luật pháp trên đường phố như CSGT. 

Nhiều CSGT dù không nói ra, nhưng thực tế đã "buông" trước tiêu chuẩn kép của lều báo. Không bắt giữ, không phạt nóng lạnh thì lều báo gào lên là thiếu trách nhiệm, là làm ngơ, là bảo kê... Ngược lại, bằng việc bẻ cong ngòi bút, lũ lều báo thay vì lên ái cái sai, nhân rộng cái tốt thì chúng tấn công vào CSGT với lý do họ là người nghèo, và rằng làm gì cũng phải có cái tình. Với tiêu chuẩn mông muội này, hóa ra cứ nghèo thì được ỉa đái vào luật pháp. 

Sự hiếu chiến, khát máu của lều báo không chỉ ở chỗ thông tin thiếu khách quan, dàn dựng cắt cúp clip đánh lừa dư luận, chĩa mũi giáo vào CSGT mà còn tiếp tay cho ái ác, tiếp tay cho những tên giết người nhân danh nghèo khó.

Còn rất nhiều những ví dụ khác nói về thói bố đời với tiêu chuẩn kép của lều báo khi viết bài. Vì những bài viết ấy, những vụ vi phạm pháp luật kiểu như ta nhìn thấy trong hình đã được bảo kê và ngày càng trở nên trầm trọng. 

Cứ như thế này, sẽ không xa nữa, các lều báo sẽ là nạn nhân của những chiếc xe chở tôn cồng kềnh được điều khiển bởi những kẻ vô pháp vô thiên. Nhẹ thì để lại một phần thân thể, nặng hơn thì giá hạc quy tiên. 

Cuối cùng, nhắc các bạn, hãy thượng tôn luật pháp để những cái chết thương tâm không bao giờ xảy ra.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh18:41 18/6/19

    Dạo này Việt Nam hay có những kẻ điên điên khùng khùng ngu ngu đùng đùng lái xe trên đường phố.Điển hình là cái thằng cô hồn các đảng đang làm trò khỉ ở trên !

    Trả lờiXóa
  2. Những người này họ không biết sợ là gì; thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải xử lý dứt điểm các trường hợp trên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog