Chia sẻ

Tre Làng

KÌNH GIÀ CHIẾM ĐOẠT TIỀN ỦNG HỘ CỦA NGƯỜI DÂN NHƯ THẾ NÀO?


Lâu nay dư luận luôn thấy Lê Đình Kình và số cầm đầu khiếu kiện trong “Tổ đồng thuận” tại Đồng Tâm đôn đáo đi khắp Bắc - Nam, lấy lý do chống tham nhũng để vận động người dân khắp nơi ủng hộ tiền. Nhưng người ta không thể ngờ được rằng những đồng tiền của mình đã bị Lê Đình Kình chiếm đoạt.

Những ngày này tại Đồng Tâm, từ đầu làng Hoành đến các ngõ xóm ai ai cũng bàn tán về cái danh sách quyết toán thu chi tiền ủng hộ của “Tổ đồng thuận” mà Lê Thị Loan vì cay cú vụ “kỷ niệm 1 năm vụ việc Đồng Tâm năm 2018” đã cố tình đưa cho người dân thôn Hoành biết. Sửng sốt khi đọc bản “quyết toán”, đó là cảm nhận từ những người đang theo Kình và cả những người dân bình thường tại Đồng Tâm. Người ta thấy tiếc cho những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình đã trao vào tay một kẻ lưu manh như bố con Kình, đã bị những kẻ này vẽ ra đủ lý do để chiếm đoạt. Từ lâu Kình, Công đã xúi giục những kẻ như Bùi Thị Nối, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Quốc Tiến...ngày đêm vận động, ép buộc người dân đóng góp tiền, quả thật chúng đã thu được khá nhiều tiền của một số người dân còn tin vào cái “bánh vẽ” do Kình bịa ra.

Theo cái danh sách mà Lê Thị Loan đưa cho người dâ thì năm 2018 Lê Đình Kình đã kêu gọi được hơn 800 triệu đồng tiền ủng hộ, nhưng thay vì phục vụ cho việc khiếu nại như những gì Kình vẫn oang oang trên mạng xã hội thì Kình lại “tự bồi dưỡng” cho mình và con trai mình (Lê Đình Công) mỗi người 100 triệu đồng. Có lẽ những kẻ trong “Tổ đồng thuận”cũng sẽ rất ấm ức khi Kình còn tự thưởng cho mỗi người con của mình 20 triệu đồng, tính ra riêng gia đình Kình đã chiếm đoạt quá nửa số tiền ủng hộ của dân. Điều vô lý và trơ trẽn hơn khi Lê Đình Kình tự lấy tiền của người dân để hỗ trợ riêng cho Lê Đình Uy (cháu nội Kình) 100 triệu để mua ôtô.

Người dân Đồng Tâm ai mà khôngbiết Lê Đình Kình tham ô, tham nhũng, lưu manh từ khi còn đang làm cán bộ xã Đồng Tâm nhưng có nằm mơ họ cũng ngờ rằng đến bây giờ họ vẫn bị bố con Kình cố ý gây ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự tại Đồng Tâm để “móc túi” người dân. Những người như Trần Văn Sáng, Bùi Văn Duy thay vì đóng góp tiền để xây dựng quê hương thì khi đọc bản quyết toán mà Bùi Thị Nối làm thủ quỹ, có chữ ký xác nhận của Lê Đình Kình mà Lê Thị Loan đưa ra sẽ không khỏi ân hận vì đã bị bố con Kình lợi dụng, lừa đảo trongmột thời gian dài mà không biết.

Gần đây Lê Đình Kình lại lấy lý do thuê Luật sư để tiếp tục quyên góp, ép buộc người dân ủng hộ tiền. Nhưng nếu là người dân Đồng Tâm hiểu biết thì có lẽ sau khi biết bố con Lê Đình Kình đã chiếm đoạt tiền ủng hộ thời gian qua, họ sẽ tỉnh táo hơn, không đóng góp tiền để Kình lại có cơ hội đoạt tiền nhằm nuôi dưỡng gia đình ăn không ngồi rồi của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog