Chia sẻ

Tre Làng

Mong đợi gì ở những luật sư như thế này?

Khoai@

Luật sư mà kiến thức i tờ còn không biết thì thua là phải. Vụ vợ chồng anh Trần Vũ Hải bị khởi tố tội trốn thuế làm các anh luật sư cay mũi, vì tưởng rằng các anh sẽ bất khả xâm phạm, nhất là khi các anh nổi tiếng trên cõi mạng. He he, các anh liều nhưng các anh quên mất là luật pháp bất vị thân, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Ai sai sẽ bị xử lý.

Các anh kiến nghị "bầy đàn", nói cho sang mồm là kiến nghị "tập thể" rằng, đề nghị xem xét việc khám xét và thu giữ tài liệu mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hoà tiến hành tại Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải có đúng pháp luật không? 



Nói thẳng ra, là các anh cố tình bới lông tìm vết xem quá trình tố tụng ấy, cơ quan CSĐT Khánh Hòa có sai chỗ nào không, việc khởi tố anh Hải lang với tội danh ấy có chính xác không, quá trình làm thủ tục tố tụng ấy có vấn đề gì không, và việc khám xét Văn phòng luật sư của anh Hải thì đúng hay sai... Kết quả là cơ quan CSĐT công an Khánh Hòa đã làm rất chặt chẽ. Nhưng vì để thể hiện sự "đoàn kết" với "đồng....đội", nên các anh bày trò Kiến nghị lấy tiếng mà thôi.

Nói thật, các anh không kiến nghị thì sẽ có người nghĩ các anh hiểu luật. Nhưng khi đọc kiến nghị của các anh người ta sẽ nghĩ khác. Nói trắng phớ ra là người ta sẽ không thể mong đợi gì được từ các anh.

Tôi ngạc nhiên về lí do các anh đưa ra để phản đối việc khám xét Văn phòng Luật sư của anh hải là: "Hoạt động của luật sư được pháp luật thừa nhận, bảo vệ nên không thể tùy tiện khám xét nơi làm việc của luật sư được". 

Nói như các anh thì luật sư không phải là người à?


Nói như các anh thì văn phòng Luật sư là bất khả xâm phạm và không cơ quan nào được phép khám xét khi luật sư đó bị khởi tó bị can à?

Các anh là cái gì mà đòi ngồi xổm lên luật pháp thế?

Cũng như nhiều người khác, tôi quan tâm đến từ “tuỳ tiện” mà các anh dùng để diễn đạt việc cơ quan điều tra khám xét nhà riêng và văn phòng Luật sư tức nơi làm việc của Trần Vũ Hải. Các anh sử dụng từ "Tuỳ tiện" ở đây để có ý nói rằng cơ quan điều tra khám xét không có bất cứ phép tắc, quyết định nào hoặc khi không có lí do mà vẫn tiến hành khám xét… Nếu các anh luật sư này nghĩ như vậy thì có thể khẳng định trình độ của các anh đang có vấn đề.

Nói cho rõ, trước khi tiến hành khám xét nơi ở, làm việc của Trần Vũ Hải thì cơ quan CSĐT công an Khánh Hoà đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng Trần Vũ Hải. Nghĩa là từ thời điểm đó, vợ chồng Trần Vũ Hải bị nghi vấn là có tội, hoạt động điều tra tố tụng sẽ bắt đầu từ đây. Việc tiến hành khám xét nơi làm việc của Trần Vũ Hải với tư cách là nơi có thể cất giấu, lưu trữ các tài liệu phạm tội vì thế là lẽ đương nhiên, không thể gọi việc này là tuỳ tiện được. Việc khám xét là việc thực thi quyết định của người có thẩm quyền, và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Chính cái "KIẾN NGHỊ" của các anh lại đang tố cáo sự dốt nát của các anh và thậm chí của một số "luật sư dân chủ" và cả một bộ phận lều báo. 

Hành nghề Luật mà lại mù mờ, dốt nát về luật đến thế thì các thân chủ còn có thể mong đợi được gì?

6 nhận xét:

  1. Thư kiến nghị mà bằng chứng thì không có, toàn "phải chăng", "nghi vấn" thế thì người ta biết thế nào mà giải quyết được. nên nhớ Trần Vũ Hải mới chỉ là bị khởi tố, đã kết án đâu mà kêu gào loạn lên. Mấy anh luật sư, nếu có tài thì hôm sau cứ mạnh dạn ra tòa bào chữa cho ông Trần Vũ Hải, lên mạng gào khóc thì có nghĩa lí gì, lại làm trò cười cho thiên hạ,

    Trả lờiXóa
  2. Trần Vũ Hải mới bị khởi tố 1 tội mà đã lồng lộn viết đơn từ gửi từ Tổng bí thư đến Bộ trưởng Bộ công an, Viện trưởng Viện kiểm sát... xem ra mấy anh luật sư này thân thiết nhau phải biết. Không biết ai đẻ ra cái đám thối nát này. Có vẻ như hội bạn thân của vợ chồng ông Hải vẫn chưa từ bỏ ý định làm cho dân mạng phải trầm trồ về độ làm trò của mình, đang từ chưa biết đúng sai trở thành sai quá sai.

    Trả lờiXóa
  3. Đương nhiên, một cái đơn không dựa trên bất cứ một căn cứ, lý lẽ nào hợp pháp thì ngôn từ sẽ loanh quanh, lòng vòng và rối rắm. Rốt cuộc thì cũng chỉ thuộc loại luật sư cái gì cũng biết trừ luật. Không nói ra thì có người còn nghĩ chúng hiểu biết, khi gẩm rú ra rồi thì cái ngu nó viết hẳn lên trán, có lẽ Hải sẽ nhục thay khi có lũ đồng bọn ngu như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Nói cho rõ, trước khi tiến hành khám xét nơi ở, làm việc của Trần Vũ Hải thì cơ quan CSĐT công an Khánh Hoà đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng Trần Vũ Hải. Nghĩa là từ thời điểm đó, vợ chồng Trần Vũ Hải bị nghi vấn là có tội, hoạt động điều tra tố tụng sẽ bắt đầu từ đây. Việc tiến hành khám xét nơi làm việc của Trần Vũ Hải với tư cách là nơi có thể cất giấu, lưu trữ các tài liệu phạm tội vì thế là lẽ đương nhiên, không thể gọi việc này là tuỳ tiện được. Việc khám xét là việc thực thi quyết định của người có thẩm quyền, và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.Cái lũ rận chủ ăn không ngồi rồi khua môi múa mép nhưng thực chất có biết cái gì đâu, à có biết, biết bợ đít Tây, liếm tiền dưới chân giặc.

    Trả lờiXóa
  5. Ối Nời ơi là nời về các anh Nuật sư (tôi xin được nói ngọng tý cho nó hợp với trình của các anh Nuật sư là bạn của Hải); khi Hải bị khởi tố, thì chuyện các cơ quan điều tra có quyền khám xét bất cứ nơi nào mà có sự hiện diện của Hải trước đây để đảm bảo rằng : Nơi đó có còn các tài liệu, tang chứng, vật chứng của bị can hay không và nó góp phần cho viêc điều tra của vụ án để nhằm không bỏ lọt tội là hoàn toàn đương nhiên, không thể coi việc này là "tùy tiện" và biết đâu khi khám xét còn thu giữ được nhiều bằng chứng của Hải trong nhiều vụ việc khác cũng nên, hay vì thế mà các anh là đảng chúng của Hải mới dãy nảy lên vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Những luật sư có sai phạm khi bị xử lý thì một loạt luật sư nhảy vào để có những ý kiến bảo vệ luật sư bị xử lý; trường hợp này cũng vậy; một loạt luật sư vào cuộc đưa ra những ý kiến phi lý để bảo vệ luật sư Trần Vũ Hải; xã hội mong đợi được những gì ở những luật sư này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog