Chia sẻ

Tre Làng

HÓT: LS TRẦN VŨ HẢI BỊ TẠM GIỮ

Khoai@

Trên trang Ba Sàm đăng bài "Khẩn: Luật sư Trần Vũ Hải bị câu lưu tại Công an phường Xuân La, Hà Nội", phản ánh LS Trần Vũ Hải bị công an tạm giữ tại công an phường Xuân La.

Lý do Trần Vũ Hải bị tạm giữ chưa được tiết lộ, nhưng có nhiều đồn đoán chưa được kiểm chứng. 

Từ một nguồn tin yêu cầu giữ kín danh tính cho rằng, Trần Vũ Hải bị tạm giữ vì có liên quan trực tiếp đến một vài vụ kiện ở Bắc Giang/Thái Nguyên, trong đó ông Hải đã có hành vi nhận rất nhiều tiền với lời hứa thắng kiện, nhưng sự việc bị thất bại và ông đã không hoàn trả số tiền đó cho thân chủ của mình theo như cam kết. Hành vi trên có thể cấu thành tội lừa đảo.

Từ một diễn biến khác liên quan đến vụ Luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh hội đồng tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), LS Trần Vũ Hải đã có hành vi đưa hình ảnh của anh Cửu là công an xã lên mạng đồng thời lèo lái dư luận xã hội để ám chỉ anh này đã tham gia đánh LS Nam và LS Luân. 

Trước sự việc trên, công an Hà Nội vào cuộc và đã có kết luận, trong số 8 đối tượng đã đánh 2 LS Nam và Luân không có anh Cửu. Thực tế, anh Cửu không hề liên quan đến vụ việc này. 

Như vậy, hành vi của LS Trần Vũ Hải đã vi phạm pháp luật, và xâm phạm bí mật đời tư của anh Cửu. Anh Trần Vũ Hải đã vi phạm khoản 2 và khoản 3, Điều 31, Bộ luật Dân sự về quyền sử dụng hình ảnh cá nhân. Anh Hải cũng vi phạm điều 38 (BLDS) về Quyền bí mật đời tư. Thậm chí, nếu hành vi của anh Hải gây ra là nghiêm trọng thì anh có thể đã vi phạm điều 121 và 226 Bộ Luật Hình sự. Trường hợp này, anh sẽ bị truy tố trước pháp luật.

Rất có thể hôm nay, anh Trần Vũ Hải đã bị tạm giữ về vụ này.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, hành vi kêu gọi 1 cuộc tuần hành đòi yêu sách đến Bộ Tư Pháp, Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã vi phạm pháp luật và ông Hải bị mời lên làm việc. Song vì ông này không chấp hành nên lực lượng chức năng đã phải cưỡng chế. Tất nhiên, không thừa nhận rằng mình bị cưỡng chế, ông Hải lu loa rằng mình bị bắt để thông báo tới những người cùng cánh gây sức ép với cơ quan công an.

Được biết, việc LS Trần Vũ Hải kêu gọi tuần hành yêu sách với chính quyền cũng đã bị chính LS Ngô NGọc Trai phản ứng:

https://www.facebook.com/ngongoctrai.ngo?fref=nf

Hãy chờ xem.

31 nhận xét:

  1. Thì ra là thế. Không liên quan nhưng cũng đưa họ vào, phạm tội là đúng. nghĩ lại bọn này muốn dài dòng lùng lằng vao nhau để kiếm thêm ít tiền mà thôi. Mẹ nó, Luật sư hay là luật bòn tiền của chúng hả

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:32 12/11/15

    Đến 3h chiều nay,vì không có lý do chính đáng CA đã phải thả người - LS Trần Vũ Hải. Nhưng thật bất ngờ LS TRẦN đã không chịu ra về mà đòi hỏi công lý phải được thực thi. Ông đã làm đơn khởi kiện vụ bắt giữ người trái pháp luật của CA Xuân La ngày 12.11.2015, LS được mời là LS Trương Chí Công. Ông tuyên bố:
    - Họ đã bắt giữ tôi như một con chó,lôi tôi đi như một con lợn . TÔI phản đối
    - Giữa thủ đô được coi là hòa bình này đã có việc tước bỏ nhân phẩm của luật sư

    Ls Lê Luân đã có mặt rất sớm, vừa mới ra khỏi đồn CA trong sự thăm hỏi của người dân.

    Ủng hộ quyết định của LS Trần, khởi kiện CA Xuân La bắt giữ người trái phép

    Tổng hợp từ Fb Trịnh Bá Tư, Lã Việt Dũng, Nguyễn Sinh Hung.

    Trả lờiXóa
  3. Luật sư gì mà lại đi lợi dụng lòng tin của người dân để lừa đảo, đưa thông tin, hình ảnh bí mặt riêng tư của người khác lên mạng xã hội để bôi xấu. Luật sư hiểu luật mà vi phạm pháp luật thì cũng chỉ là Luật Sư DỞM mà thôi. Hành động, việc làm của Trần Vũ Hải đã làm ảnh hưởng xấu hình ảnh của giới luật sư Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Với những hành vi trái pháp luật của vị LS này đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Chưa kể đến các hành vi kêu gọi biểu tình, chống đối và tuần hành này nọ. Những hành vi như vậy là không chấp nhận được. Cơ quan công an có những biện pháp như vậy là rất đúng rất hợp với lòng dân. Mong cho cơ quan công an sẽ xử đúng người đúng tội, để nghiêm trị những hành động như vậy để làm gương sau này.

    Trả lờiXóa
  5. Tên hải này thật là cùng một duộc với 2 luật sư kia...hành động của một luật sư mà toàn phạm pháp thế thì còn bào chữa cho ai được...niệu có phải tay sai của rận không đây khi mà liên tục vu khống công an...cộng với hành vi đăng ảnh cá nhân của người khác khi chưa cho phép thì tên này phải cho đi cải tạo....không nên mang danh luật sư nữa ....

    Trả lờiXóa
  6. Hai tên này cũng xấu xa thệt. Cái gì cũng la lên làm om xòm quá đi mất, đánh thì bị thương thì đưa ra pháp luật, thế cứ thế mà làm, có gì mà đi ăn vạ này nọ. Phải chăng cái nghề mấy ông liếm tiền sao?

    Trả lờiXóa
  7. Hi vọng sớm nhận được nguồn tin chính thức từ cơ quan chức năng để giải thích kịp thời, thỏa đáng, tránh để kẻ gian lợi dụng việc này để gây rối.
    Vì Trần Vũ Hải bị bắt vào thời gian khác có lẽ không quá quan trọng, nhưng vì hiện tại hắn đang ra mặt đòi đấu tranh cho những luật sư phạm luật, việc làm của y như thể là nguồn động viên tinh thần của giới rận chủ trong khi đang hụt hơi, sắp chết đói.
    Vì vậy nên cần có câu trả lời thỏa đáng và thích hợp để trấn áp kịp thời tránh để sự việc đi quá xa

    Trả lờiXóa
  8. tin nóng hổi vừa thổi vừa đọc đê
    Từ nguồn tin tin cậy, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang xác minh, giải quyết đơn tố cáo của nhiều công dân của nhiều tỉnh, bao gồm 28 công dân ở Đài Từ, Thái Nguyên và 14 công dân ở Tây Ninh, tố cáo LS Trần Vũ Hải - Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự, có địa chỉ tại 28 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa TP Hà Nội, đã có hành vi chiếm đoạt một số tiền lớn.
    Tin cho hay, Trần Vũ Hải đã chiếm đoạt 84 triệu của một công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, và 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh

    Trả lờiXóa
  9. tin nóng hổi vừa thổi vừa đọc đê
    Từ nguồn tin tin cậy, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang xác minh, giải quyết đơn tố cáo của nhiều công dân của nhiều tỉnh, bao gồm 28 công dân ở Đài Từ, Thái Nguyên và 14 công dân ở Tây Ninh, tố cáo LS Trần Vũ Hải - Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự, có địa chỉ tại 28 Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa TP Hà Nội, đã có hành vi chiếm đoạt một số tiền lớn.
    Tin cho hay, Trần Vũ Hải đã chiếm đoạt 84 triệu của một công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, và 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh

    Trả lờiXóa
  10. Thân mang tiếng luật sư mà có những hành động coi thường pháp luật, rõ ràng là người hiểu luật mà lại cố tình làm sai. đến lúc bị gọi ra làm việc thì lại thể hiện phong cách chí phèo, rạch mặt ăn vạ, đã thế lại còn được đà các nhà rân chủ, "dân oan" hô hào ủng hộ, như cá gặp nước vậy

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020000:22 13/11/15

    Là luật sư, là người làm luật mà toàn đi làm những việc trái pháp luật, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023400:25 13/11/15

    Luật sư gì mà đi lừa đảo người dan thế này, lại còn suốt ngày bày trò để vu khống công an đánh người nữa chứ, không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinh02340000:27 13/11/15

    Nhìn mặt anh luật sư này đã thấy chả đáng tin rồi, thảo nào đi bày trò lừa đảo người khác, rồi toàn làm mấy trò xấu xa, vu khống công an nữa

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinhquetoi23400:30 13/11/15

    Có học hành, được đào tạo đàng hoàng mà toàn đi làm mấy trò xấu xa, lừa tiền của người khác với phát ngôn lung tung, vu khống, xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363600:32 13/11/15

    Tên này đúng là ngông cuồng, là luật sư mà toàn đi làm mấy trò vi phạm pháp luật thôi

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023400:34 13/11/15

    Anh luật sư này được lũ rận mua chuộc rồi hay sao mà suốt ngày bày trò thách thức công an với xuyên tạc sự thật để kích động dư luận thế

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020000:36 13/11/15

    Luật sư gì mà toàn làm những việc xấu, vi phạm pháp luật, tiếp tay cho lũ phản động để chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinh02340000:41 13/11/15

    Luật sư hải vừa bị công an mời lên lũ rận chủ đã lơi dụng viết bài xuyên tạc, chống phá rồi, đúng sai đã có pháp luật, đâu đến lượt lũ rận thối lên tiếng

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinhquetoi23400:42 13/11/15

    Có ăn học đàng hoàng, tử tế ma toàn đi làm mấy trò chống phá, vi phạm pháp luật, thật đáng lên án

    Trả lờiXóa
  20. Công an mời lên làm việc mà không lên thì phải bị cưỡng chế rồi. Làm việc xong thì thả về chứ giữ làm gì loại mồm loang mép giải ấy ở cq cho mất trật tự. Thế mà bọn cùng phe tung lên là ko có căn cứ nên phải thả. Nhóm cơ hội chính trị ko thể giúp gì được ông ta ngoài việc xuyên tạc. Ai phạm pháp thì cũng phải bị pháp luật xử lý, và bị xử lý đích đáng.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh08:01 13/11/15

    CA TP.Hà Nội cũng khẳng định, trước thời điểm 8 thanh niên chặn xe để đánh 2 luật sư, anh Nguyễn Văn Cửu (SN 1982) - CA viên xã Đông Phương Yên - có đi xe máy qua khu vực đó, nhưng không biết, không tham gia vào sự việc. Tuy nhiên, hai luật sư khẳng định CA viên này có tham gia vào vụ việc.
    Anh Cửu kể lại: Hơn 14h ngày 3.11, anh từ nhà ở thôn Tân Phương đi xe máy lên trụ sở CA xã Đông Phương Yên để làm việc. Khi đi qua đoạn đường gần nhà anh Sự bán vật liệu xây dựng (đoạn đường thuộc xóm Láng, thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên) anh thấy 5-6 nam thanh niên đứng cạnh đống gạch ven đường.

    “Lúc đó tôi tưởng khách người ta đứng mua gạch hay công nhân làm gạch nên không để ý” - anh Cửu nói.

    Sau đó, anh Cửu đi thẳng lên trụ sở CA xã Đông Phương Yên ngồi trực cùng một CA viên khác tên là Nguyễn Văn Ba. Đến khoảng hơn 15h thì bà Đỗ Thị Mai tới trụ sở thông báo việc 2 luật sư tới gia đình bà bị đánh.

    “Bà Mai tới thông báo nhưng không vào trụ sở. Bà Mai chỉ đứng ngoài nói, có 2 người khách nhà bà bị đánh đang ngồi dưới kia. Lúc đó, bà Mai cũng không nói rõ là 2 luật sư bị đánh. Nói xong bà Mai lên xe máy một thanh niên về luôn khi chúng tôi không kịp hỏi là ngồi ở đâu” - anh Cửu cho biết.

    Theo anh Cửu, sau khi bà Mai trình báo, anh Cửu tiếp tục ở lại trụ sở CA xã Đông Phương Yên, không ra hiện trường xem vụ việc. Đến 17h cùng ngày, anh Cửu mới ra hiện trường để đón Trưởng CA xã là ông Trần Mạnh Hùng.

    “Khoảng 17 giờ, chú Hùng gọi điện bảo tôi xuống hiện trường đón vì chú bị đau bụng. Tôi đến nơi vừa dựng xe chưa kịp nói câu gì thì ông luật sư chỉ mặt nói tôi là người vừa mở cửa ô tô cho người khác đánh. Tôi sững sờ chưa kịp phản ứng, còn chú Hùng phải can ngăn, nói tôi là CA viên vừa xuống” - anh Cửu nhớ lại.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh08:02 13/11/15

    Về các đối tượng được CA TP.Hà Nội xác định là tham gia đánh 2 luật sư, anh Cửu cho biết chỉ biết đối tượng Nguyễn Gia Tú (SN 1977, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, nhân viên Quỹ Tín dụng xã Đông Phương Yên) vì Tú ở cùng thôn với anh. Thời điểm anh Cửu đi qua cửa hàng bán vật liệu xây dựng có nhìn thấy một số thanh niên đứng gần đống gạch, nhưng không có Tú.

    Anh Cửu cho biết sẵn sàng đối chất với 2 luật sư bị hành hung để làm rõ cáo buộc anh tham gia vụ hành hung.

    “Tôi sẵn sàng đối chất với các luật sư để làm rõ sự việc. Tôi cũng sẽ xem xét việc khởi kiện, đề nghị cơ quan điều tra làm rõ những người vu khống tôi đánh các luật sư. Thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của tôi. Cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, vợ tôi bán hàng ở chợ bị nhiều người hỏi thăm, bàn tán” - anh Cửu nói.

    Trả lờiXóa
  23. Không phải tự nhiên mà cơ quan công an gọi cho Trần Vũ Hải đến cơ quan công an để làm gì. Thông tin ban đầu được xác nhận là Trần Vũ Hải có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhận tiền hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhiều người dân tại các các tỉnh Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình nhưng không thực hiện việc tư vấn pháp luật. Cuối năm 2014, PC45 đã nhận được đơn của 28 hộ dân tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên), tố cáo Luật sư Trần Vũ Hải lợi dụng chiêu bài hỗ trợ pháp lý trong việc khiếu nại liên quan đến đất đai của các hộ dân này và nhận 84 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở đó mà hắn còn liên tiếp thực hiện các hành vi lừa đảo với những người dân ở tỉnh khác. Vậy mà khi đến trụ sở công an con người này vẫn tru tréo cái mồm lên được thì cũng thấy lạ thật. Không những thế cơ quan điều tra đã 4 lần có giấy triệu tập đối với ông Trần Vũ Hải đến làm việc nhưng ông này không chấp hành. Là một luật sư, đi tư vấn pháp luật cho người dân mà bản thân ông không chấp hành luật thì còn tư vấn được cho ai nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Ông này là luật sư hay chí phèo vậy? Mình sai hay đúng thì cứ về nhà cơm nước tắm giặt xong, soạn chứng cứ (nếu có), các giấy tờ tài liệu, rồi kiện ai thì kiện. Luật sư mà cứ thích sử dụng luật rừng hay nhỉ?

    Trả lờiXóa
  25. Cơ quan điều tra đã tiến hành tạm giữ Trần Vũ Hải để điều tra làm rõ hành vi lợi dụng lừa đảo tài sản của nhân dân. Cơ quan cũng nhận được những đơn thư tố cáo của người dân về đối tượng luật sư này

    Trả lờiXóa
  26. Luật sư là người am tường luật pháp, với vai trò giúp đỡ nhân dân và cơ quan chức năng xử lý các vụ án, mà nay lại có những hành vi vi phạm pháp luật đến mức này. Cho dù ngọn ngành sự việc còn đang trong quá trình được làm sáng tỏ, nhưng không có lửa làm sao có khói, sự vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức nghề nghiệp của cả 3 vị luật sư này nhắt định phải bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  27. Bản thân mình là một luật sư, có thể nói là thuộc nhóm người có am hiểu về luật nhất, vậy mà công an triệu tập đến 4 lần, không đến...trong khi đó, mồm vẫn oang oang là "mình không hề có tội, và việc người dân gửi đơn kiện là vu khống" - có vẻ như luật sư thì đến lúc dính vào lao lý cũng dâm ra đần độn nhỉ, ông to mồm bảo là "vô tội" tại sao ông cứ phải tránh né làm việc với công an.

    Trả lờiXóa
  28. Luật sư "hiểu luật" mà không biết cách làm đúng luật nhỉ??? là luật sư thì ông thừa hiểu, công an năm lần bảy lượt mời ông đến làm việc nhưng ông không đến, thì họ có quyền cưỡng chế ông đến, luật quy định quá rõ rồi, hay định ngụy biện bảo ông không biết. Vậy cớ sao đến khi công an đến tận nhà mời ông thay vì gửi giấy mời, ông vẫn cố tình không tuân thủ, ép buộc họ phải cưỡng chế ông về, thì ông lại còn kêu gào họ "bắt người trái pháp luật", trái là trái chỗ mẹ nào, ông là dân luật đấy, ông nói coi.

    Trả lờiXóa
  29. Bị bắt lên cơ quan điều tra thì trước là làm ầm lên ăn vạ, sau thì chạy ra ban công, la hét, kích động người qua đường như một thằng dở hơi, luật sư chó gì loại này, nếu ông là luật sư có bản lĩnh, thì hãy ngồi ngay trước mặt ông công an đã bắt ông, dùng kiến thức luật của mình để chứng minh rằng mình vô tội, công an bắt người trái pháp luật...

    Trả lờiXóa
  30. Vậy mới thấy rõ ràng là cái loại không có mấy trình độ và bản lĩnh, nói thật chứ với cái biểu hiện này, thì có thể nói là cái chuyện ông này nhận tiền của người dân rồi làm ăn không đến nơi đến chốn, nên họ kiện cho cũng chẳng có gì khó hiểu. Là luật sư, không dùng lý lẽ và bằng chứng để chứng minh, mà lại dùng mồm để ăn vạ, kích động thì...hết nói

    Trả lờiXóa
  31. Thằng cha Luật sư Trần Vũ Hải bị mời lên công an do có đơn tố cáo lừa đảo mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog