Chia sẻ

Tre Làng

Bùi Thanh Hiếu đang giở thủ đoạn cắt xén thông tin


Dẫn về đường link xung quanh thông tin Bộ Công an công bố danh sách gồm 2 tổ chức và 15 tên khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Bùi Thanh Hiếu đã giở bài cắt xén thông tin để đặt nghi vấn về căn cứ để Bộ Công an Việt Nam đưa ra thông tin nói trên. 

Thanh Hieu Bui đã viết như sau: "Nực cười là bộ công an làm theo đề nghị của Ngâm Hàng phát triển Châu Á đưa ra danh sách này. Hoá ra bộ công an là tay sai của ngân hàng, mà cái ngân hàng này có cổ phần rất lớn của Trung Cộng. Trung Cộng thông qua ngân hàng này để thực hiện rất nhiều dự án lớn ở Việt Nam.

Các ông Việt Tân trong danh sách hay vạch những dự án này ra, khiến nó khó làm ăn. 

Thế nên nó quy các ông này tội khủng bố, gọi là chụp mũ thì đúng hơn". 

Điều đáng nói ở đây là Hiếu chỉ nêu tên của Ngân hàng Phát triển Châu Á trong sự việc mà không hề đề cập tới Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF) về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Trong khi đoạn đầu trước khi công bố danh sách gồm 2 tổ chức và 15 tên khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” được dẫn nguồn từ cổng thông tin điện tử của Bộ Công an cho biết: "Trên cơ sở khuyến nghị của Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF) về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố và đề nghị của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Bộ Công an công bố danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố như sau: 

Ngoài Danh sách tổ chức cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố do Việt Nam chỉ định đã công bố là “Tổ chức khủng bố Việt Tân” và “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, Bộ Công an bổ sung thêm Danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố và tài trợ khủng bố do Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc chỉ định. 

Toàn bộ thông tin về các tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố do Việt Nam và Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc chỉ định được công bố trên Cổng thông tin Bộ Công an. 

Yêu cầu các tổ chức tài chính, tổ chức, cá nhân kinh doanh ngành nghề phi tài chính và các cơ quan, tổ chức liên quan phải có trách nhiệm thực hiện không trì hoãn việc phong tỏa, niêm phong, tạm giữ, xử lý tiền, tài sản liên quan tới các tổ chức, cá nhân khủng bố, tài trợ khủng bố do Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc chỉ định hoặc do Việt Nam chỉ định”.

Như thế, tên của Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF) về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, tổ chức khuyến nghị và cũng là căn cứ chính bị Hiếu gạt phắt ra. Hiếu chỉ đề cập tới ngân hàng Phát triển Châu Á với giọng điệu mỉa mai và có phần châm biếm: "Nực cười là bộ công an làm theo đề nghị của Ngâm Hàng phát triển Châu Á đưa ra danh sách này. Hoá ra bộ công an là tay sai của ngân hàng, mà cái ngân hàng này có cổ phần rất lớn của Trung Cộng. Trung Cộng thông qua ngân hàng này để thực hiện rất nhiều dự án lớn ở Việt Nam". 

Sự việc thêm một lần nữa cho thấy Hiếu đang giả ngu để đơm đặt sự việc. Bởi đến người bình thường và thuần tuý nhất cũng sẽ hiểu, từ những điều được viết ra có thể thấy, các tổ chức, cá nhân khủng bố đang sử dụng ngân hàng để rửa tiền và tài trợ khủng bố. Không ít ngân hàng đã phát giác điều này và để tránh những rủi ro họ đã phối hợp với các cơ quan an ninh, công an các nươc để phát giác và ngăn chặn. Việc ngân hàng Châu Á có tên trong căn cứ để Bộ Công an ra thông báo công bố kia là thế...

2 nhận xét:

  1. Nặc danh08:08 15/8/19

    Đừng nghe những gì Hiếu nghiện, Hiếu bán ma túy nói mà hãy nhìn kỹ xem hắn còn nghiện, còn bán ma túy không!

    Trả lờiXóa
  2. MẤY thằng ngu si vô não này sao không chết đi cho đỡ chật đất nhỉ, đầu óc thì có vấn đề, lâu lâu phát ngôn trên mạng thì toàn màu phản động, chỉ có bám kangf là không ai bằng, thực ra thì cũng chẳng có ai để ý mất công đi soi những thằng như thế này đâu, chúng tự điên với mấy cái trò gàn dở của chúng thôi/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog