Chia sẻ

Tre Làng

Cộng đồng người Việt tại Đức biểu tình chống Trung Quốc xâm lược

Khoai@

Cảm ơn anh Hung Ly, Hung Nguyen đã cung cấp thông tin rất nhanh phản ánh cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Cuộc biểu tình hết sức văn minh mang tên "Áo dài vì hòa bình" phản ánh đậm nét văn hóa Việt, thể hiện khát vọng vì một thế giới hòa bình, ổn định, văn minh và phát triển của người Việt Nam, đã diễn ra ngay tại thủ đô Berlin của CHLB Đức.

Dưới đây là những hình ảnh kèm video:














Chiều chủ nhật 18/8/2019 hàng trăm bà con người Việt tại Đức đã xuống đường biểu tình phản Trung Quốc, phản đối tàu HD 8 nước này đang có hành động xâm phạm trắng trợn vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại bãi Tư Chính. 

Cuộc biểu tình có tên gọi "Áo dài vì hoà bình" lần đầu tiên được các chị em phụ nữ đứng ra tổ chức. Cũng lần đầu tiên áo dài - tượng trưng cho văn hoá Việt, cho vẻ đẹp và phẩm chất trung hậu, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam - tung bay trên đường phố Thủ đô Berlin với mục tiêu vì hoà bình, giữ gìn toàn vẹn biên cương, hải đảo của Tổ Quốc.

Cuộc biểu tình được bắt đầu lúc 15g chiều ngày 18/8/2019. Hàng trăm phụ nữ Việt trong tà áo dài truyền thống đã tập trung trước quảng trường Alexanderplatz, trung tâm Thủ đô Berlin. 

Bên cạnh họ là những người đàn ông Việt, bạn bè Đức và bạn bè quốc tế. Đoàn biểu tình mang theo quốc kỳ Việt Nam, những biểu ngữ bằng 4 thứ tiếng: Việt, Đức, Anh và Trung Quốc đòi phía Trung Quốc tôn trọng quyền chủ quyền về biển của Việt Nam, rút ngay tàu HD 8 ra khỏi bãi Tư Chính. 

Những người trong BTC cũng mang theo tờ rơi bằng tiếng Anh và Đức kêu gọi người Đức và cộng đồng quốc tế yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động ngang ngược gây ảnh hưởng đến hoà bình, ổn định trong khu vực và quốc tế. 

Trước khi đoàn biểu tình diễu hành về phía ĐSQ Trung Quốc, bà Trịnh Thị Mùi trưởng BTC đã đọc thư gửi chị em phụ nữ nêu rõ mục đích của cuộc biểu tình và kêu gọi mọi người hãy sát cánh cùng nhau, góp tiếng nói vì hoà bình và giữ gìn biên cương hải đảo của Tổ Quốc. 

Sau đó đoàn biểu tình diễu hành trên quãng đường gần 2km đến ĐSQ Trung Quốc. Dọc đường đi đoàn đã hát những ca khúc truyền thống và hô vang những khẩu hiệu: Việt Nam yêu hoà bình; Áo dài vì hoà bình, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế và chủ quyền của Việt Nam, Trung Quốc phải rút ngay tàu HD8 ra khỏi bãi Tư Chính.

Sau khi diễu hành với sự bảo vệ của hơn chục xe cảnh sát và nhân viên cảnh sát, đoàn biểu tình đã có mặt trước ĐSQ Trung Quốc. Tại đây đoàn biểu tình tiếp tục hô vang các khẩu hiệu bằng tiếng Việt, tiếng Đức và tiếng Trung. Hai cháu sinh viên đã đọc thư của BTC gửi Đại sứ và nhà cầm quyền Bắc Kinh. Trong thư có đoạn: "Chúng tôi yêu cầu ông Đại sứ chuyển tiếp thư phản đối của những người phụ nữ chúng tôi tại CHLB Đức về Bắc Kinh và sớm tiến hành những biện pháp cần thiết nhằm dừng ngay các hành động phi pháp của mình tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Rút ngay tàu HD8 khỏi khu vực bãi Tư Chính". 

Sau 2 giờ tuần hành và biểu tình, cuộc xuống đường "Áo dài vì hoà bình" đã thành công tốt đẹp. Những tà áo dài duyên dáng của phụ nữ Việt không chỉ gây ấn tượng tốt đẹp về văn hóa cho người Đức và bạn bè quốc tế mà tinh thần yêu nước của chị em cũng góp tiếng nói đến trong và ngoài nước về việc ủng hộ cho một Việt Nam hoà bình, thịnh vượng và toàn vẹn về lãnh thổ.

Video 1:


Video 2:

6 nhận xét:

  1. Hãy là những người yêu nước văn minh và thông minh.Cuộc xuống đường "Áo dài vì hoà bình" đã thành công tốt đẹp. Những tà áo dài duyên dáng của phụ nữ Việt không chỉ gây ấn tượng tốt đẹp về văn hóa cho người Đức và bạn bè quốc tế mà tinh thần yêu nước của chị em cũng góp tiếng nói đến trong và ngoài nước về việc ủng hộ cho một Việt Nam hoà bình, thịnh vượng và toàn vẹn về lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  2. Một cuộc tuần hành, biểu tình văn minh mang tinh thần yêu nước mãnh liệt nhưng rất quan trọng và mang đến một thông điệp mạnh mẽ cho cộng đồng Quốc tế; Bà con Việt Kiều hãy sát cánh cùng đất nước để bảo vệ độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
  3. Chiều chủ nhật 18/8/2019 hàng trăm bà con người Việt tại Đức đã xuống đường biểu tình phản Trung Quốc, phản đối tàu HD 8 nước này đang có hành động xâm phạm trắng trợn vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại bãi Tư Chính,hành động biểu tình đầy văn minh đã mang tới thông điệp yêu chuộng hòa bình và phản đối Trung quốc đầy ý nghĩa đã gây ấn tượng đẹp đến nước bạn và toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc tuần hành văn minh với những tà áo dài tung bay khắp phố, vừa thể hiện được sự yêu chuộng hòa bình của con người VN, vừa tôn lên nét đẹp văn hóa đặc trưng nơi xứ người. Bà con Kiều bào Việt cũng giống như những người trong nước, họ yêu nước và đang nhận thức rất đúng đắn về các thể hiện. Hãy phát huy.

    Trả lờiXóa
  5. Cách thức thể hiện lòng yêu nước hết sức văn minh của 1 bộ phận đồng bào Việt Kiều yêu nước cho thấy người VN ta ai ai cũng giàu lòng yêu nước và muốn những điều tốt đẹp nhất cho quê hương của mình. Chúng ta phản đối TQ xâm phạm chủ quyền biển đảo bằng cách tác động gián tiếp và trực tiếp nhưng không lỗ mãng, lố bịch như bọn kền kền ba que, chúng chỉ có kích động là giỏi chứ yêu cái quần què gì nước.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ Trung Quốc triển khai tàu HD8 hoạt động khoan thăm dò trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã làm cho người dân Việt Nam kịch liệt lên án; không chỉ ở trong nước mà người Việt Nam ở nước ngoài cũng vậy; Trung Quốc phải dừng ngay hoạt động của tàu HD8 và rút ngay khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog