Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh giác với chiêu bài "Biểu tình chống Trung Quốc xâm lược"

Ong Bắp Cày

"Diễn đàn Xã hội Dân sự" và "Zombie Nguyễn" là 2 nhóm tích cực lợi dụng sự kiện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam tại bãi Tư Chính để kích động biểu tình với nhãn mác "yêu nước", "chống Trung Quốc xâm lược". Với nhãn mác này, 2 nhóm cũng đã lừa phỉnh được một số người nhẹ dạ. Họ ngây thơ tin rằng, 2 nhóm kêu gọi biểu tình chỉ đơn giản là "Chống Trung Quốc xâm lược".

Thực tế không như họ nghĩ. Bên cạnh những người Việt yêu nước chân chính là những kẻ lợi dụng lòng yêu nước để chống chế độ. Ở đây, lòng yêu nước, căm thù kẻ xâm lược chỉ là lớp vỏ bên ngoài, còn động cơ chính bên trong là chống chính quyền, chống nhà nước. Điều này cũng giống như một số kẻ kêu gọi đóng góp để làm từ thiện, nhưng thực chất bên trong là để kiếm tiền.

Đúng như dân ta vẫn nói, "cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra". Mới đây, 2 nhóm kể trên đã bất ngờ để lộ âm mưu chống nhà nước thông qua việc kêu biểu tình chống Trung Quốc. Vấn đề cốt lõi ở đây là dù đi biểu tình chống Trung Quốc nhưng khẩu hiệu lại là kêu gọi thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam và thậm chí còn vu cáo "công an không cho biểu thị lòng yêu nước", hoặc "chế độ toàn trị của Nguyễn Phú Trọng sẽ không để cho chúng ta biểu thị lòng yêu nước". 

Với nhóm Diễn đàn Xã hội Dân sự: 

Hôm 10/8/2019, sau khi đi biểu tình trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc, Giáo sư tự phong Tương Lai (tức Nguyễn Phước Tương là con trai Tổng đốc Nghệ Tĩnh Tôn Thất Đàn) viết trên mạng rằng người trí thức phải có trách nhiệm biểu tình để “lên tiếng” với quốc tế, để “biểu thị lòng yêu nước”, để “sát cánh cùng” cảnh sát biển và hải quân… Tuy nhiên, trong bài viết của mình, thay vì nói đến chuyện biểu tình chống Trung Quốc, tay Giáo sư tự phong này lại tập trung vào nói xấu chế độ chính trị Việt Nam hiện tại. Gã hàm hồ quy kết rằng: "chế độ toàn trị của Nguyễn Phú Trọng sẽ không để cho chúng ta biểu thị lòng yêu nước". Nhưng trên thực tế mà độc giả có thể kiểm chứng trên mạng Youtube thì cuộc biểu tình do gã tổ chức không hề bị bất cứ ai ngăn cản. Lún phún vài mống, tay cầm vài tờ giấy, hô hào vài câu rồi biến mất. Thực chất việc làm này của nhóm Diễn đàn Xã hội Dân sự không phải là để chống Trung Quốc, mà là để báo công với quan thầy hải ngoại rằng "tao đã làm được việc mày giao rồi đấy, chuyển tiền về ngay". 

Tương tự như vậy, khi tàu HD-8 của Trung Quốc quay trở lại vùng biển gần bãi Tư Chính vào ngày 13/8, Nguyễn Quang A viết trên Facebook cá nhân rằng "Tàu cộng lại quấy nhiễu, dân xuống đường hỏi tội bọn bán nước này". Câu "Hỏi tội bọn bán nước này" đã cho thấy mục đích của việc kêu gọi "dân xuống đường". Mồm thì nói biểu tình chống Trung Quốc nhưng lại là "Hỏi tội bọn bán nước". Vậy đó, họ đã tự lột mặt nạ của chính họ.

Với nhóm Zombie Nguyễn: 

Ngày 4/8/2019, nhóm Zombie Nguyễn Sau tổ chức một cuộc biểu mini tại Nhật rồi sau đó nằm im cho tới hôm 10/8 khi nhóm "CLB Lê Hiếu Đằng" kêu gọi biểu tình. Nhóm Zombie Nguyễn sử dụng các bài viết của BBC, VOA, RFA và đám chống phá trong nước để liên tục đưa tin về các diễn biến trên Biển Đông. Zombie Nguyễn tuyên bố sẽ sớm tổ chức một cuộc biểu tình nữa tại Nhật, đồng thời liên tục đăng ảnh, bài về phong trào biểu tình tại Hong Kong để kích động độc giả. 

Vào hôm 17/8/2019, nhóm Zombie Nguyễn tuyên bố đổi tên Fanpage thành "Phong trào AntiChiCom" (Phong trào Chống Trung Cộng) và sẽ thêm nội dung "ủng hộ Hong Kong" vào các cuộc biểu tình "chống Trung Quốc" mà họ tổ chức.

Điểm chung nhất của cả 2 nhóm trên là đều sử dụng danh nghĩa "Chống trung Quốc" để đòi thay đổi thể chế chính trị. Mà thay đổi thể chế chính trị về bản chất là xóa bỏ chế độ chính trị này bằng chế độ chính trị khác. Đến đây hẳn bạn đọc sẽ nhận ra chân tướng thực sự của những kẻ luôn hô hào biểu tình "chống Trung Quốc" trong thời gian qua. 

Đám này vẫn còn đất diễn vì chúng biết lợi dụng ý thức chống ngoại xâm của người Việt. Đây là chiêu bài mà các thế lực thù địch luôn chú ý khai thác sử dụng để lôi kéo người tham gia mà bản chất là tập hợp lực lượng làm đối trọng với đảng cầm quyền. Một lý do khác, khiến chúng tích cực kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình là để gây bất ổn xã hội. Bởi ai cũng biết ranh giới giữa biểu tình ôn hòa đúng nghĩa với bạo loạn lật đổ là rất mong manh. Người dân dù không mang vũ khí, dù biểu tình ôn hòa, nhưng đám lưu manh chính trị sẵn sàng thủ xăng, quăng bom để vu cáo chính quyền đàn áp nhằm gây tiếng vang và thu hút sự chú ý, can thiệp của cộng đồng quốc tế. Thực tế, không ít kẻ mong rằng sự cuồng nộ của đám đông sẽ làm nảy sinh bạo loạn, tạo cớ cho Mỹ và phương Tây can thiệp, thậm chí còn có thể dựng lên "một chính quyền đối lập" ở Việt Nam mà Venezuela là một ví dụ nhãn tiền.

Vậy nên, hãy cảnh giác với chiêu bài "Biểu tình chống Trung Quốc" của các nhóm trên mạng xã hội.

8 nhận xét:

  1. Nói là bất ngờ để lộ thôi chứ kể cả không để lộ thì có lẽ không ai là không hiểu được rằng những việc làm của chúng chỉ gây ra mất an ninh cũng như làm cho mối quan hệ hai nước đi xuống chứ không hề có chuyện giải quyết vấn đề gì ở đây cả. Hơn thế nữa chính quyền luôn làm tốt vai trò của mình trong việc đảm bảo chủ quyền của mình. Vì vậy mà chúng làm chỉ càng khẳng định thêm việc hoạt động chống đối của chúng mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Lợi dung những vấn đề hiện nay đang phức tạp trên biển Đông nhóm đối tượng xấu sử dụng danh nghĩa "Chống trung Quốc" để đòi thay đổi thể chế chính trị. Mà thay đổi thể chế chính trị về bản chất là xóa bỏ chế độ chính trị này bằng chế độ chính trị khác, thế nên mọi người dân cần phải hết sức tỉnh táo trước những thông tin trên mạng, đặc biệt cần phải là một người thông minh khi lựa chọn, tiếp nhận những thông tin.

    Trả lờiXóa
  3. Đây không phải lần đầu những đối tượng xấu kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc, nhưng bản chất vẫn là âm mưu chia rẽ nội bộ dân tộc ta, kích động gây rối an ninh trật tự, phá hoại tài sản. Hậu quả từ những cuộc biểu tình trái pháp luật đã quá rõ ràng, điển hình như hành động biểu tình gây rối tại Bình Thuận năm 2018

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi người dân chúng ta cần nhìn nhận đúng đắn, rõ ràng rằng chủ trương của Đảng, Nhà nước trong đường lối đối ngoại là vì lợi ích quốc gia dân tộc. Hãy nhớ rằng, các đối tượng chống đối trong nước luôn có sự câu kết với các thế lực thù địch, phản động ở nước ngoài để phối hợp hành động. Cho nên việc kích động biểu tình đều nằm trong âm mưu của bọn chúng cả.

    Trả lờiXóa
  5. Âm mưu và hành động của chúng đã được phơi bày môt cách rõ ràng, vấn đè biển đông luôn nóng, dựa vào đó để kích động mọi người biểu tình chống phá là môt cơ hội rất lớn,thay vì chỉ biết đến ý thức hệ của bản thân, họ nên dừng ở việc hối thúc Chính phủ bảo vệ Biển Đông, thay vì lợi dụng chuyện Biển Đông để kêu gọi lật đổ Chính phủ

    Trả lờiXóa
  6. Hãy cảnh giác với chiêu bài "Biểu tình chống Trung Quốc" của các nhóm trên mạng xã hội, cái vỏ bọc yêu nước chỉ là cái bình phong để lấp liếm đi ý định muốn chống đối Đảng, Nhà nước của những kẻ bất mãn chế độ, luôn có tư tưởng chống phá, thù địch. Chúng lợi dụng vấn đề biển Đông để kêu gào biểu tình, thực chất là khi chúng làm vậy thì nhận được "phụ cấp", bảo sao hăng hái thế.

    Trả lờiXóa
  7. Đám này vẫn còn đất diễn vì chúng biết lợi dụng ý thức chống ngoại xâm của người Việt. Đây là chiêu bài mà các thế lực thù địch luôn chú ý khai thác sử dụng để lôi kéo người tham gia mà bản chất là tập hợp lực lượng làm đối trọng với đảng cầm quyền. Vấn đề biển Đông chưa bao giờ hết nóng và chúng nắm được điều này nên liên tục lợi dụng lòng yêu nước của những người nhẹ dạ, đánh vào tâm lí, công kích họ đi biểu tình. Hãy thật sự cảnh giác để không bị dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  8. Các thế lực phản động luôn lợi dụng vỏ bọc yêu nước (như biểu tình chống Trung Quốc) để lôi kéo mọi người dân tham gia biểu tình, hoặc quyên góp tiền; nhưng thực chất là lôi kéo mọi người chống đối chế độ; gây rối trật tự công cộng, làm cho tình hình an ninh trật tự phức tạp; mọi người phải hết sức cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog