Chia sẻ

Tre Làng

TÒA TUYÊN PHẠT NGUYỄN HỮU LINH 18 THÁNG TÙ GIAM

Khoai@

Thế là chị ơi, rụng bông hoa gạo....

Sáng nay 23/8/2019, TAND quận 4, TPHCM xét xử sơ thẩm đối anh Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng - với tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". 

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng 23/8

Đây là phiên xử kín do nữ Thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó chánh án TAND quận 4 làm chủ tọa.

Cuối giờ sáng nay, TAND quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi 

Trước đó, trong phiên tòa ngày 25/6/2019, TAND quận 4 đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung việc "bàn tay trái của ông Linh đã làm gì trong thang máy đối với bé gái".

Theo kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TPHCM, không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của anh nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước người của bé gái hay không. Sau khi có kết luận bổ sung, ngày 26/7, Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 đã chuyển cáo trạng truy tố anh Linh sang TAND quận 4.

Anh Nguyễn Hữu Linh bị đề nghị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù. Anh Linh thừa đã nhận hành vi ôm hôn bé gái ở thang máy của chung cư Galaxy 3 lần là sai phạm, nhưng anh cũng cho rằng, hành vi của mình là chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm như truy tố và ngay trong phần giải thích từ ngữ trong luật cũng đã cho thấy điều này.

Vậy là rụng bông hoa gạo....Bản án này chắc chắn còn nhiều vấn đề cần bàn cãi và nó làm tôi nhớ đến bản án dành cho một CSGT có tên Nguyễn Tùng Dương trên cầu Chương Dương hồi Thế kỷ trước mà các thầy cô trường Luật bây giờ vẫn dùng làm ví dụ. Nhưng thôi, Tòa đã tuyên và anh phải chấp hành trong khi chờ đợi sự trợ giúp từ quyền kháng cáo.

6 nhận xét:

  1. Luật vẫn là luật! Ở vị trí nào thì mắc sai phạm vẫn bị xử lí. Bản án này sẽ để lại suy nghĩ, có người sẽ thấy không phục với bản án chỉ 1 năm 6 tháng tù thế nhưng dựa trên những bằng chứng đã có, lời khai của thủ phạm thì đo chính là bản án phù hợp nhất. Thôi thì đó cũng là một bài học đáng giá cho một kẻ vốn tuổi chẳng còn trẻ mà lại dại dột như Nguyễn Hữu Linh

    Trả lờiXóa
  2. Ở thời điểm hiện tại thì pháp luật sẽ chỉ xử lí dựa trên những gì thu thập và điều tra được. Gia đình bé đã lên tiếng không muốn kiện cáo cũng như đã có một bản án dành cho Nguyễn Hưu Linh. Vậy thì những người dân - những độc giả ngồi đây xin hãy giữ một cái tâm trạng bình tĩnh nhất có thể, đây cũng có thể coi là một bài học có lão ta cũng như những kẻ khác rồi

    Trả lờiXóa
  3. Một bản án có lẽ để lại nhiều dấu chấm hỏi và lăn tăn. Sẽ có kẻ xấu bàn ra bàn vào rồi lại xuyên tạc vầ chuyện chính quyền ta bao che này nọ. Thế nhưng làm ơn hãy tìm hiểu kĩ, luật pháp quy định rõ ràng và những bằng chứng đỏ quy ra chính là bản án này.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Nguyễn Hữu Linh bị đề nghị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù. và như chúng ta cũng thấy được, vụ án này đang còn rất nhiều thắc mắc, và hình phạt ấy theo tôi là đã quá nặng nề, thế nhưng việc chấp hành pháp luật cần phải được thực hiện nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  5. Bản án đưa ra có lẽ vẫn còn khiến nhiều người không khỏi băn khoăn và suy nghĩ, ở thời điểm hiện tại thì ta nên tôn trọng quyết định đưa ra của Viện kiểm sát, bản án đã tuyên dù còn nhiều thắc mắc. Hình phạt này đối với ông Nguyễn Hữu Linh ư là có phần hơi nặng tay, nhưng đại cục câu chuyện như thế nào chỉ có cơ quan điều tra rõ nhất, vậy nên hiện thời chúng ta hãy chấp nhận và tôn trọng quyết định bản án đưa ra.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ án này đã làm cho rất nhiều người phải tỉnh ngộ; dù rằng một số người cho rằng ông Linh không có hành vi thái quá với cháu gái; nhưng tòa đã phán quyết và ông Linh phải chấp nhận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog