Chia sẻ

Tre Làng

ĐƯA MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI PHỤC VỤ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP

Đưa máy bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp

BNEWS.VN Việc dùng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng lúa là nhằm tiết kiệm thời gian, công lao động, bảo vệ sức khỏe người sản xuất, giảm chi phí, tránh hỏng lúa, tránh lây lan bệnh.

Ông Vương Trọng Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã An Long (tỉnh Long An) cho biết, dù không thuộc diện được hỗ trợ tài chính của tỉnh nhưng hợp tác xã quyết tâm mua máy bay không người lái với kinh phí khoảng 500 triệu đồng/chiếc nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động tại địa phương và hạn chế đầu vào cho sản xuất nông nghiệp.

Theo ông Nghĩa, việc dùng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng lúa là nhằm tiết kiệm thời gian, công lao động, bảo vệ sức khỏe người sản xuất, giảm chi phí, tránh hỏng lúa, tránh lây lan bệnh… và cũng chuẩn bị làm dịch vụ nông nghiệp sau này.
Nếu như trước đây, mỗi ha lúa phải mất 250 lít thuốc bảo vệ thực vật hàng giờ phun bằng tay, thì giờ đây nếu dùng máy bay phun thuốc chỉ mất 10 lít thuốc/ha và mất khoảng 30 phút/ha.

Hợp tác xã An Long mới được thành lập hơn năm nay và không nằm trong diện được hỗ trợ chính sách phát triển công nghệ cao của tỉnh Long An.

Hiện tại, Hợp tác xã An Long có 52 thành viên với hơn 70 ha đất. Ngoài sản xuất lúa an toàn, còn hợp tác xã còn sản xuất rau màu cung cấp cho thị trường./.

Ảnh: Minh họa

Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

2 nhận xét:

  1. Việc dùng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng lúa là nhằm tiết kiệm thời gian, công lao động, bảo vệ sức khỏe người sản xuất, giảm chi phí, tránh hỏng lúa, tránh lây lan bệnh.hợp tác xã An Long đã có bước đột phá trong việc ứng dung khoa học công nghệ vào sản xuất, rất có thể đây sẽ là mô hình để ứng dụng trên toàn quốc trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  2. nông nghiệp nước Việt Nam đang dần phát triển tối ưu hóa sức lao động rồi, điều này là nhờ sự quan tâm sâu sắc của chính quyền và sự quyết tâm của lãnh đạo địa phương. NHững nơi khác nên học tập vì nếu sử dụng công cụ thay con người trong những việc độc hại có thể tăng năng suất lại giảm thiểu bệnh tật do thuốc trừ sâu gây ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog