Chia sẻ

Tre Làng

Các chuyên gia nói về trận Việt Nam - Thái Lan

Ong Bắp Cày

Đá với Thái Lan chưa bao giờ là dễ dàng ngay cả trên sân nhà của ta. Hòa 0-0 trước Thái Lan là một kết quả không tồi, khi trận đấu diễn ra ngay trên đất Thái. Đặc biệt khi Thái Lan có HLV nổi tiếng người Nhật và trong khi chúng ta chưa có phong độ tốt nhất. Hàng loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương chưa bình phục hoàn toàn và hàng loạt nhân tố quan trọng bị quá tải. Vì thế kết quả hòa là không tồi, tất nhiên thắng sẽ là hay hơn. 

Đánh giá về các cầu thủ, em cho là các cầu thủ của ta vẫn hay, từ Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Lâm, Trọng Hoàng, cho đến Quế Ngọc Hải, Hồng Duy...

Đánh giá riêng về phong độ của các cầu thủ, tờ Thể Thao 247 dẫn lời HLV Lê Thụy Hải: "Cầu thủ HAGL hay thật sự, đừng nói ông Park ưu ái" khi thấy một số ý kiến cho rằng thầy Park đã ưu ái quân của HAGL, Ông Hải Lơ đánh giá rất cao màn trình diễn của các cầu thủ HAGL ở trận đấu vừa qua với Thái Lan.

HLV Lê Thụy Hải khẳng định: "Tôi nói thật, bóng đá diễn ra ngay trước mắt NHM nên không có chuyện khen ngợi hay tâng bốc ai, hay họ có là cầu thủ của bầu Đức. Các cầu thủ HAGL đã chơi rất tốt và cố gắng trước Thái Lan. Sự thật đó được phản ánh qua 90 phút. Văn Toàn từng không được trao nhiều cơ hội đá chính nhiều nhưng vẫn chơi rất tốt, những pha bứt tốc gây nên nguy hiểm thực sự cho Thái Lan. Tuấn Anh đá hay cả trận dù mới trở lại đội tuyển. Hồng Duy chơi ổn định còn Văn Thanh cũng có những pha phối hợp đáng chú ý.". Ông cũng nói: "Bóng đá diễn ra trước mắt nên chẳng thể che giấu điều gì. Đừng nói ông Park ưu ái, rõ ràng cầu thủ HAGL chơi rất tốt. Vì vậy mà các trận lớn ông thường sử dụng nhiều vì các em trẻ, khỏe, khát khao và có kỹ thuật tốt. Đó là sự thật chứ không phải vì quân của bầu Đức mà ca ngợi.".

Trong khi đó, nhận xét về trận hòa 0-0 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đưa ra những nhận xét đầy lo lắng về các cầu thủ của CLB Hà Nội: "Rõ ràng hôm nay đáng tiếc là chúng ta đã có lo lắng, nhưng mà không ai nói ra thôi, là các cầu thủ Hà Nội hôm nay chơi chưa đạt được phong độ mà chúng ta mong muốn. Cụ thể là Duy Mạnh 3 lần để Supachai qua và suýt nữa là gây nguy hiểm. Các cầu thủ khác, ví dụ như Quang Hải, mọi khi chúng ta trông chờ ở anh những cú ra chân rất chuẩnn xác, và những nét tinh tế, cũng như lối chơi nhanh nhẹn, thoáng, thì hôm nay cũng chưa được như thế. Rõ ràng là các cầu thủ Hà Nội đã thi đấu quá tải - 60 trận đấu trong một năm, và vừa rồi đồng thời còn phải dự AFC Cup. Tôi nghĩ những cái đó ảnh hưởng rất nhiều đến lực lượng các cầu thủ của CLB Hà Nội. Đấy cũng là một phần làm giảm chất lượng của một số cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Những trường hợp như Văn Hậu thì tôi không tính, bởi anh ấy đã bị chấn thương và ông Park cũng đã lường trước được vấn đề, nhưng tôi nghĩ một số cầu thủ Hà Nội, cũng như các cầu thủ khác làm ảnh hưởng đến chất lượng chung của đội tuyển", ông Vũ Mạnh Hải bình luận ngay sau trận đấu.

Vào sáng nay, tờ Vietnamnet có bài "Tuyển Việt Nam suýt trả giá vì... thầy Park!" của tác giả Xuân Mơ. Tôi chưa đồng ý với nhiều bài viết của anh Xuân Mơ, nhưng ở bài này tôi cho rằng anh ấy viết khá chính xác dù cách sử dụng từ chưa thật ổn (đây chỉ là góc nhìn cá nhân về một vài tình tiết trên sân).

Xuân Mơ cho rằng "HLV Park Hang Seo rất giỏi, nhưng chẳng vì thế mà không có những sai lầm. Rất may Thái Lan đã không tận dụng thành công để tuyển Việt Nam rời Thammasat với 1 điểm...". HLV đã không sai khi lựa chọn đội hình ban đầu và chơi đôi công trong bối cảnh không có đủ đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên Xuân Mơ cho rằng, "Tiến Linh là một sai số của HLV Park Hang Seo" vì "đã không chơi tốt ngay khi tiếng còi khai cuộc. Chân sút trẻ của Bình Dương gần như không có được sự liên lạc nào với các cầu thủ đá trên hàng công cùng mình là Văn Toàn, Quang Hải và thường xuyên đứng ngoài những tình huống tranh chấp". Anh cho rằng, nếu như thay Tiến Linh ra sớm hơn bằng Công Phượng, có thể mọi thứ sẽ khác. Công Phượng có mặt sớm sẽ giảm áp lực cho Quang Hải rất nhiều, khi tiền vệ của CLB Hà Nội bị phong toả ngay tiếng còi khai cuộc và không thể phát huy được khả năng của mình. Để sau đó sửa sai bằng Công Phượng đã không kịp cho mục tiêu thắng Thái Lan. 

Ảnh vui thôi

Xuân Mơ nhấn mạnh: "dưới con mắt các hậu vệ Thái Lan thì Công Phượng rõ ràng là quen và nguy hiểm hơn nhiều so với Quang Hải, khi đã gặp nhau nhiều trong vài năm trở lại đây để đủ hiểu cần phải làm gì ngăn chặn nếu không muốn nhận hậu quả. Việc ông Park cầu toàn khi không thay Công Phượng sớm rõ ràng là sai, bởi ai cũng thấy hàng thủ của Thái Lan thực sự không mạnh khi nhiều thời điểm chỉ mình Văn Toàn tăng tốc cũng đủ làm rối loạn hệ thống phòng ngự ở hiệp đấu đầu tiên chẳng hạn.

Cùng ý kiến với Xuân Mơ, HLV Nguyễn Thành Vinh: "Nhờ Công Phượng vào sân, Việt Nam mới bớt lép vế trước Thái Lan".

Đánh giá về trận hòa trên sân Thammasat, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng Thái Lan đã có một trận đấu hay hơn, khi những vấn đề về lực lượng khiến Việt Nam gặp khó. Ông chỉ ra việc người Thái liên tục khoét vào cánh phải, nơi Duy Mạnh và Trọng Hoàng không có được sự sung sức về thể lực. Tuy nhiên ông Vinh cho rằng cần phải thẳng thắn nhìn nhận việc HLV Akira Nishino đã tạo được sự thay đổi rõ rệt cho ĐT Thái Lan so với King’s Cup vừa qua.

Ông Vinh nói: "Việc đối phương chủ động khoét vào cánh phải của ĐT Việt Nam cũng là điều hợp lý. Duy Mạnh dường như bị hụt hơi, Trọng Hoàng hồi phục chấn thương nhưng chưa có được thể trạng sung sức nhất, còn Văn Thanh vào thay người thì để lọt pha bóng cuối cùng hết sức nguy hiểm. Tình huống đó không phải chủ quan mà do cậu ấy di chuyển không hợp lý, tạo ra kẽ hở để đối phương khai thác.

HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao quyết định tung Công Phượng vào sân ở đầu hiệp 2 của thầy Park. Ông cho rằng chính khả năng cầm và đi bóng tốt của Công Phượng đã tạo ra sự thay đổi cho lối chơi của tuyển Việt Nam. Ông nói: "Hôm nay sẽ hợp lý hơn nếu Việt Nam nhập cuộc với những cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt. Nhiều lúc chúng ta kiểm soát được nhưng chuyền bóng lại thiếu linh hoạt. Đó là điều Thái Lan hơn chúng ta, với khả năng cầm nhịp, phối hợp tốt. Điều này dẫn đến việc Tiến Linh ở trên có phần đói bóng. Chỉ sau khi Công Phượng vào sân thì mọi việc mới phần nào được cải thiện. Còn trước đó chúng ta gặp khó khi chỉ giữ bóng được vài nhịp đã mất. Công Phượng vào sân ở hiệp 2 giúp cho mọi thứ khởi sắc hơn. ĐT Việt Nam khi đó mới có một người cầm bóng, đi bóng tốt để tạo ra sự điềm tĩnh cho lối chơi chung, bớt lép vế, tạo ra sự cân bằng trong lối chơi giữa hai đội".

"Tuy nhiên cũng phải dành lời khen cho Tuấn Anh khi có một trận đấu tốt, tranh cướp quyết liệt, cầm bóng ổn. Chỉ tiếc rằng cậu ấy không có được những tình huống chọc khe như mong đợi, và chưa đủ may mắn trong những pha dứt điểm. Ở phía trên, Văn Toàn cũng chơi thực sự xuất sắc, phong độ rất cao. Nhiều lần cậu ấy tỏ ra vượt trội hơn so với đối phương về tốc độ và khả năng xử lý".

Cuối cùng, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng yếu tố quyết định sự khác biệt trong trận đấu hôm nay giữa hai đội nằm ở thể lực, khi Quang Hải và các cầu thủ của Hà Nội có phần hụt hơi thấy rõ và không để lại được dấu ấn rõ nét nào. Dù sao 1 điểm trên đất Thái cũng có thể tạm hài lòng, khi tình hình lực lượng của chúng ta đang gặp những khó khăn.

2 nhận xét:

  1. Đây là giống gà lai từ dòng thuần của các giống gà Sweater, gà Roundhead, gà Albany và gà Hatch. Do đó mặc dù là giống gà địa phương của Philippines, nhưng gà tại trại Spartans lại mang nhiều gien của các giống gà nhập để có thể trực tiếp đá gà.

    Trả lờiXóa
  2. Các cầu thủ bóng đá của tuyển Việt Nam luôn có tinh thần thép và không dễ có được bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog