Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Ngãi: XIN LỖI DÂN LÀ ĐÚNG, NHƯNG THỰC TÂM SỬA CHỮA MỚI LÀ QUAN TRỌNG

Cuteo@

Sai thì sửa, chửa thì đẻ. Việc anh Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận khuyết điểm khi thực hiện dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Sa Huỳnh và xin lỗi người dân đáng được hoan nghênh. 

Báo chí thông tin, ngày 25/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đối thoại với người dân làng chài Sa Huỳnh về dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. Tại buổi đối thoại này, thay mặt lãnh đạo, chính quyền Quảng Ngãi, Bí thư Lê Viết Chữ gửi lời xin lỗi người dân và nhận khuyết điểm vì chưa kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án nhà máy xử lý rác thải này. 

Bí thư Lê Viết Chữ cho hay do nôn nóng nên quá trình đầu tư nhà máy xử lý rác thải MD, một số cán bộ đã để xảy ra một số sai sót như khoảng cách từ nhà máy đến hộ dân gần nhất chưa đảm bảo với quy định; chưa thực hiện đúng quy trình lấy ý kiến người dân; chưa phù hợp với quy hoạch, chưa làm tốt thông tin, tuyên truyền đến người dân…

Ông Chữ cho biết, đã xử lý nghiêm cán bộ sai phạm, không có sự bao che cho bất cứ ai. Đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với nhiều lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chi cục Bảo vệ môi trường. Về phía huyện, Quảng Ngãi cũng kiểm điểm, rút kinh nghiệm đồng thời chuyển công tác đối với các cán bộ lãnh đạo UBND, lãnh đạo phòng, ban liên quan.

Nhà máy nhà máy xử lý rác thải có công suất xử lý 50 tấn rác mỗi ngày, tổng vốn đầu tư hơn 52 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi đưa vào hoạt động đã vấp phải sự phản đối của người dân. Đỉnh điểm là việc hàng trăm người dân tụ tập gây sức ép với chính quyền đề nghị phải dời nhà máy hồi tháng 9/2018. Hơn 1 năm qua, nhà máy buộc phải đóng cửa. Hơn 22.500 m3 rác ở bãi rác cũ và hàng trăm tấn rác phát sinh ùn ứ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân. 

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn người dân tiếp tục đồng thuận trong việc xử lý để môi trường trong sạch hơn, đảm bảo sức khỏe cho người dân trong vùng. Tỉnh đề xuất người dân xã Phổ Thạnh cho nhà máy hoạt động đến năm 2022 để xử lý bãi rác cũ và lượng rác mới phát sinh của riêng xã Phổ Thạnh, đồng thời đề nghị người dân cử đại diện giám sát hoạt động của nhà máy. 

Bên cạnh đó, Bí thư tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư dự án khẩn trương hoàn thiện các hạng mục như hệ thống xử lý nước thải, hố xỉ tro và hệ thống cây xanh đảm bảo an toàn môi trường và yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát đặt trạm quan trắc, lấy mẫu kiểm tra định kỳ và giám sát chặt chẽ hoạt động của nhà máy.

Việc Bí thư Tỉnh ủy quảng Ngãi xin lỗi người dân vì những yếu kém, khuyết điểm của bản thân và chính quyền là tín hiệu tốt đáng được nhân rộng. Người dân không hẹp hòi nếu như người lãnh đạo cầu thị, vì dân và nghiêm túc sửa chữa sai lầm.

5 nhận xét:

  1. Việc Bí thư Tỉnh ủy quảng Ngãi xin lỗi người dân vì những yếu kém, khuyết điểm của bản thân và chính quyền là tín hiệu tốt đáng được nhân rộng. Người dân không hẹp hòi nếu như người lãnh đạo cầu thị, vì dân và nghiêm túc sửa chữa sai lầm. Đây là tấm gương trong việc tự phê bình và phê bình của cán bộ công chức của Nhà nước Việt Nam. Đây là một kết quả cụ thể cho việc tuyên truyền giáo dục cán bộ Đảng viên trong giai đoạn hiện nay

    Trả lờiXóa
  2. Việc Bí thư Tỉnh ủy quảng Ngãi xin lỗi người dân vì những yếu kém, khuyết điểm của bản thân và chính quyền là tín hiệu tốt đáng được nhân rộng.Sai thì sửa, chửa thì đẻ, biết nhận sai và sửa sai là điều đáng hoan nghênh và người dân chắc chắn sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về những vị lãnh đạo dám nhận sai. Nói được thì làm được, nhận sai rồi thì hi vọng việc sửa sai sẽ sớm được thực hiện.

    Trả lờiXóa
  3. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi lên tiếng xin lỗi người dân về khuyết điểm khi thực hiện dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Sa Huỳnh là rất đáng được hoan nghênh, lãnh đạo mà biết nhận sai và sửa sai thì lại càng lấy được lòng tin nơi người dân. Nhận sai rồi, nhưng không biết công tác triển khai việc sửa sai sẽ diễn ra như thế anfo thì cùng chờ đợi, mong là người dân không bị mừng hụt.

    Trả lờiXóa
  4. Bí thư Lê Viết Chữ gửi lời xin lỗi người dân và nhận khuyết điểm vì chưa kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án nhà máy xử lý rác thải và đây là việc làm đáng được hoan nghênh. Làm lãnh đạo phải như thế, lãnh đạo cho ra lãnh đạo, và cùng chờ xem việc sửa sai của tỉnh Quảng Ngãi sẽ đi đến kết quả ra sao, hi vọng là tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ việc này; xin lỗi nhân dân là đúng rồi; nhưng phải thực tâm sửa sai mới là quan trọng; đó mới là điều mà người dân cần nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog