Chia sẻ

Tre Làng

Về bức ảnh chủ tịch Quốc hội trồng cây

Khoai@

Các anh chị dân chủ mồm ống nhổ, thề lề môi bỉ bôi các lãnh đạo Việt Nam trồng cây như hình dưới là tôi chê, nghe chưa. 

Sáng nay tình cờ vào trang Góc nhìn báo chí & Công dân, thấy FB Thanh Van Thanh viết status như hình bên, xin trích nguyên văn nội dung như sau:

"Không hiểu cây to thế người ta lại đánh lên trồng lại là sao các Anh Chị ??? .

Thế này có gọi là bọn phá hại môi trường không ạ !

Anh chị nào làm nghề trồng cây giải thích hộ với!

Người đứng đầu quốc gia mà còn nhận thức như thế, bảo sao người Việt Nam vứt rác lung tung là phải rồi".

Hết trích.

Xin thưa với FB Thanh Van Thanh rằng, các nguyên thủ hay người nổi tiếng trồng cây kiểu này phần lớn là mang tính biểu tượng, tính nghi thức nhằm bày tỏ tình yêu thiên nhiên, đồng thời nâng cao nhận thức và cho người dân và đôi khi để bày tỏ thiện chí với đối tác... Nghi thức trồng cây để hướng đến một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai là phổ biến. Dạo quanh thế giới, các anh chị sẽ được thấy các lãnh đạo nhà nước khắp thế giới đều "trình diễn" việc trồng cây. Bức ảnh Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây mà các anh chị lôi ra để mạ lị các nhân chị Ngân, bỉ bôi chế độ không nằm ngoài ý nghĩa như đã nói ở trên.

Họ trồng cây làm gì, vào dịp nào, và họ muốn gửi đến người dân thông điệp gì thì các anh chị hãy lắc não một chút.

Như tôi được biết thì Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đầu tiên phát động Tết Trồng Cây vào ngày 28/11/1959, với mong muốn: "đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân". Như vậy, có thể nói, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đầu tiên phát động việc trồng cây, trước hết là bảo vệ môi trường sống và sau nữa là cải thiện đời sống nhân dân. 

Không cần nói nhiều, các anh chị đã biết tầm nhìn của Bác là như thế nào. 

Sau đây anh chị sẽ được thấy việc trồng cây mang màu sắc "nghi thức" trên thế giới. Sở dĩ nói là nghi thức vì họ đều ăn mặc tươm tất, đai nịt gọn gàng, giầy bóng lộn, xẻng mới toe, đất mẫu lấy vì, trải thảm trên cỏ xanh mượt mà...

Bác Hồ trồng cây đa ở Đông Anh, Hà Nội

Thượng đỉnh G8 7-2008 tại Tokyo 

May-2011- Obama-trồng cây ở Ireland – nhà Thủ tướng ở Dublin

Barack Obama trồng cây ở Kenilworth Aquatic Gardens in Washington. 


Kevin Rudd của Úc (2011)

Pope Benedict XVI trồng cây oliu ở với TT Israel Shimon Peres tại dinh ở Jerusalem


Thatcher cũng trình diễn.


Kate – vợ của Hoàng tử William trồng cây ở Rideau Hall – Ottawa – Canada

Các cha cố Mỹ trồng cây lấy lệ

Tập cận Bình trồng cây


TBT Nguyễn Phú Trọng trồng cây ở K9


Putin trồng cây

Danish Queen Margrethe II thăm và trồng cây ở Đức

Phu nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump trồng cây

Hình ảnh Hoàng thái tử Henrik của Đan Mạch trồng cây lưu niệm tại nhà máy bia Mê Linh – Hà nội năm 2009

Cựu Tổng thống Mỹ Bush và vợ Laura nhiều lần tham gia trồng cây.

Túm cái váy: Cả thế giới trồng cây, sao các anh chị lại bỉ bôi lãnh đạo nước nhà? Các anh chị có biết mình thuộc giống gì không, hả? Nếu đã biết thì khép cmn mõm lại cho dân nhờ!

8 nhận xét:

  1. Cả thế giới trồng cây, bọn chúng mày nhìn Tập Cận Bình, Obama đi, học trồng cây ăn mặc sáng lạn, bóng bẩy, bởi cái này thuộc về mặt nghi thức, sao chúng mày không gào rú lên hay chõ mõm vào chửi đi, bọn rận chủ rẻ rách. Chúng mày quay lại ỉ ôi, chế nhạo nước mình, không phải đang tự vả vào mặt mình à, lắc não đi, ngu thì ngu vừa thôi để bọn kền kền khác nó ngu cùng, chứ ngu quá thế thì "lí tưởng" cũng ngu theo hả?

    Trả lờiXóa
  2. Tốt nhất là ngu thì câm họng lại để che đi, người ta bảo xấu đậy lại tốt phô ra, đây cứ có cái ngu nào thì rận chủ khoe ra hết, thắc mắc mấy câu ngu như bò. Nghi lễ trồng cây của các vị lãnh đạo là để khuyến khích người dân trồng cây bảo vệ môi trường, cho đường phố thêm sạch đẹp... Nghi thức trồng cây để hướng đến một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai là phổ biến. Sao Mỹ nó trồng cây mà chúng mày không rên không ẳng, cái thứ ăn cháo đá bát, vô phúc, ngày lễ độc lập mà thích tạo nghiệp à?

    Trả lờiXóa
  3. Các nguyên thủ hay người nổi tiếng trồng cây kiểu này phần lớn là mang tính biểu tượng, tính nghi thức nhằm bày tỏ tình yêu thiên nhiên, đồng thời nâng cao nhận thức và cho người dân và đôi khi để bày tỏ thiện chí với đối tác...Bọn ba que xỏ lá này não ngắn, chúng nó có biết gì đâu, cứ nhìn thấy vài đồng tiền bên trời Tây bố thí là có mắt như mù, không biết phân biệt tốt xấu đúng sai nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng mày mù lòa hay không biết phân biệt, mở to mắt ra mà nhìn Obama, Tập Cận Bình rồi các ông lãnh đạo nước khác cũng trồng cây theo nghi thức, sao chúng mày không biết nhìn vào đấy mà soi xét kể lể, chúng mày thích tạo nghiệp ngày Tết độc lập à? Ngu thì dựa cột mà nghe, não đã ngắn thì ẳng ít thôi, nói nhiều mà nói sai cẩn thận không còn cái để alo đâu, óc sứa ạ!

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là bọn ngu học mà, thế hỏi cái cây đấy đủ to như mấy cây lãnh đạo nước khác nó trồng chưa, nói mà không có suy nghĩ, tìm hiểu.Đúng là những chỉ có ở tư duy của những bọn cặn bã trong giới rận chủ.

    Trả lờiXóa
  6. Nghi thức trồng cây để hướng đến một điều gì đó tốt đẹp trong tương lai là phổ biến,chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây mà các anh chị lôi ra để mạ lị các nhân chị Ngân, bỉ bôi chế độ thì đúng là anh chị cần lắc não trước khi nói đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Xưa thì thấy nhiều lãnh đạo là nam giới trồng cây, nay là các lãnh đạo nữ giới cũng trồng cây càng đáng được hoan nghênh, vừa là một điểm tươi mới, vừa thể hiện khí chất, bản lĩnh, sự bình đẳng của nữ giới ở Việt Nam, chỉ có những đứa đầu óc lúc nào cũng đen tối mới đưa chuyện này ra để nói thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh19:55 3/9/19

    FB Thanh Van Thanh mày đầu chứa đậu hủ thối, không biết ngày xưa cha mẹ mày ăn ở thế nào mà trời cho loài vật không có não đầu thai làm con.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog