Chia sẻ

Tre Làng

Đã bắt được 2 và tiếp tục truy bắt đối tượng thứ 3 trong vụ đổ dầu thải xuống nguồn nước Sông Đà

Khoai@

Chiều nay 18/10/2019, thông tin từ công an Hòa Bình cho biết, công an tỉnh này đã xác định được 3 đối tượng nghi vấn thực hiện hành đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước. Đến thời điểm hiện tại, 2 trong 3 đối tượng đã bị bắt giữ và vẫn đang truy bắt tiếp đối tượng còn lại.

Công an tỉnh Hòa Bình cũng thông tin, đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (PC02) thụ lý, điều tra. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Hòa Bình đã xác định được 2 xe ô tô nghi vấn liên quan đến việc xả dầu thải vào nguồn nước sông Đà. Đó là các xe: (1) Xe tải BKS 99C-08783 thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và vận tải du lịch Minh Phương, có địa chỉ tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh (Công ty này có hoạt động thu gom chất thải không nguy hại) và (2) Xe 4 chỗ BKS 89A-13766, chủ phương tiện là Nguyễn Văn Quyền, có địa chỉ tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Công an tỉnh Hòa Bình cũng xác định 3 đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, gồm: (1) Lý Đình Vũ, sinh năm 1982 và (2) Nguyễn Chương Đại, sinh năm 1994. Cả 2 đối tượng này cùng trú xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và (3) Hoàng Văn Thám, sinh năm 1986 trú tại xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình, Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám khai nhận: Ngày 6/10/2019, Đại và Thám được Lý Đình Vũ thuê lái xe ô tô tải biển kiểm soát 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà, có địa chỉ tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cơ khí cao su K90, địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gửi xe. Đến ngày 8/10/2019, cả 3 đối tượng trên sử dụng 2 xe ô tô chở chất thải lên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn.

Ngày 17/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám để điều tra; tạm giữ xe ô tô 4 chỗ ngồi biển kiểm soát 89A-13766. Đồng thời, tiếp tục xác minh truy bắt đối tượng Lý Đình Vũ và thu giữ các phương tiện, vật chứng có liên quan đến vụ án. Cùng với việc xác minh làm rõ các đối tượng có hành vi xả chất thải, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đang phối hợp các đơn vị chức năng Bộ Công an xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan việc xử lý nguồn nước ô nhiễm cung cấp cho TP Hà Nội. Tập trung xác minh truy bắt đối tượng Lý Đình Vũ và các đối tượng liên quan; thu giữ xe ô tô tải biển kiểm soát 99C- 08783; tổ chức truy xét nguồn chất thải.

Trước đó, ngày 16/10/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11/QĐ-CSĐT về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại điều 235, Bộ luật Hình sự 2015. Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin có liên quan đến vụ việc.

7 nhận xét:

  1. Cùng với việc xác minh làm rõ các đối tượng có hành vi xả chất thải, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đang phối hợp các đơn vị chức năng Bộ Công an xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan việc xử lý nguồn nước ô nhiễm cung cấp cho TP Hà Nội. mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc xử lí các đối tượng

    Trả lờiXóa
  2. Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra, thu thập các tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cùng với việc xác minh làm rõ các nghi phạm xả chất thải, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang phối hợp các đơn vị chức năng Bộ Công an xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan việc xử lý nguồn nước ô nhiễm cung cấp cho TP Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  3. Ngay sau khi xảy ra vụ việc Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Hòa Bình đã xác định được 2 xe ô tô nghi vấn liên quan đến việc xả dầu thải vào nguồn nước sông Đà và bắt giữ các đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi xả chất thải gây ô nhiễm môi trường, gồm: (1) Lý Đình Vũ, sinh năm 1982 và (2) Nguyễn Chương Đại, sinh năm 1994, vụ việc đang được nhanh chóng điều tra kết luận làm rõ.

    Trả lờiXóa
  4. Thật sự là cần làm rõ vụ việc liên quan đến việc các đối tượng đổ trộm các chất thải vào đầu nguồn nước nhà máy Sông Đà để xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật, đây là hành vi không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm cả lương tâm, đạo đức, chính họ là những kẻ gieo rắc mầm mống bệnh tật cho đồng loại mà không hề lường trước hậu quả của những việc mình đang làm. Dân trí như thế này mà bảo thấp thì lại có thằng giãy nảy lên, than ôi!

    Trả lờiXóa
  5. Cùng với việc xác minh làm rõ các đối tượng có hành vi xả chất thải, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đang phối hợp các đơn vị chức năng Bộ Công an xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan việc xử lý nguồn nước ô nhiễm cung cấp cho TP Hà Nội. Hành vi đổ trộm dầu thải tại khu vực Nhà máy nước Sông Đà đã gây ô nhiễm nguồn nước dùng chung cho hàng triệu dân cư sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội.Những cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ phải chịu sự nghiêm trị của luật pháp.

    Trả lờiXóa
  6. máy ngày nay cư dân hà nội đang phải chịu cảnh không có nước sạch để dùng nguyên nhân chính là do có người đổ chất thải vào thượng nguồn sông Đà khiến cho nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề. Nhờ công sức điều tra làm rõ cơ quan chức năng đã tìm ra được 2 đối tượng nghi là thực hiện hành vi đổ chất xả thaai. Thật đáng trách 2 đối tượng này những căm phẫn hơn cái nguwof thuê 2 đối tượng này làm như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Hành vi đổ chất thải xuống thượng nguồn Sông Đà gây ô nhiễm mội trường là hành vi không thể chấp nhận được; hành vi này phải bị lên án và xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog