Chia sẻ

Tre Làng

Đà Nẵng: Thiếu tướng giả Phạm văn Hải, Chủ tịch hội cựu chiến sĩ Quảng Trị ở Đà Nẵng là ai?

Kỳ 1: Ông Phạm Văn Hải là ai? một câu hỏi mà các cơ quan chức năng cần làm rõ để giúp ông tự nhận ra mình đừng lún sâu vào con đường sai lầm làm hoen ố hình ảnh người cựu chiến binh trước công chúng.


Chân dung Ông Phạm Văn Hải từng đeo quân hàm Thiếu Tướng giả .

Chân dung ông Phạm Văn Hải đeo quân hàm trung tá và các huân – huy chương.

Thời gian gần đây, các cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng luôn nhắc đến cái tên Phạm Văn Hải - sinh ngày 3/6/1954; quê Kiến Xương - Thái Bình; hiện cư trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu thường đeo quân hàm thiếu tướng và các loại quân hàm sĩ quan cấp cao để lừa dối các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Đây là vấn đề được đông đảo dư luận và các CCB, cán bộ, đảng viên, đặc biệt quan tâm.

Trước khi chuyển về Đà Nẵng sống, Ông Hải từng sống ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) và phường Trảng Đài (Đồng Nai).

Hội Chiến sĩ bảo vệ Thành Cổ Quảng trị (HCSBVTCQT ) 81 ngày đêm năm 1972 tại Đà Nẵng, được thành lập theo quyết định số 7535/QĐ/UBND của UBND thành phố Đà Nẵng, ngày 30/10/2013 và tiến hành đại hội ngày 11 và 12 tháng 1/2013. Đại hội nhiệm kỳ 1 đã sôi nổi thảo luận và thông qua Điều lệ Hội, tổ chức cơ cấu BCH đã thống nhất bầu ra BCH, Ban Thường vụ, Chủ tịch, các Phó chủ tịch và tôn vinh chủ tịch danh dự. Ông Phạm Văn Hải được bầu làm Chủ Tịch hội.

Thích đeo quân hàm “Bự”

Theo tìm hiểu của phóng viên, phần lí lịch tự khai của bản thân ông Hải khi chuyển nơi ở về Đà Nẵng và sinh hoạt ở Hội CCB phường Thạch Thang, sau chuyển về phường Thuận Phước (quận Hải Châu), ông Hải khai quân hàm Trung Tá. Nhưng chữ Trung Tá bị gạch xóa - sửa bằng bút mực ghi là Thiếu Tá rất rõ . Rất nhiều lần phóng viên và CCB Đà Nẵng thấy ông Hải đeo quân hàm đủ loại của cấp Tá và cả quân hàm Thiếu Tướng. Vậy quân hàm thật của ông Hải là gì? Ông Hải đeo nhiều loại quân hàm giả nhằm mục đích gì ?
Được biết, ông Hải có thuê tòa nhà ở 227 đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng làm trụ sở đặt Văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư - xây dựng và Du lịch ( công ty CIT) do ông Hải làm Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhưng nay công ty đã ngừng hoạt động. Tại Văn phòng Công ty CIT, ông Hải kết hợp đặt Văn phòng của Hội CSBVTCQT. Trong phòng làm việc của công ty, ông Hải treo rất nhiều bằng khen và các bức ảnh đeo quân hàm cấp Tướng, cấp Tá, ảnh chụp cùng các Chủ tịch Nước của từng thời kỳ. Liệu những bức ảnh mà ông Hải chụp cùng các Chủ Tịch Nước có là ảnh thật hay lại như những quân hàm ông đeo?

Nhiều sĩ quan cấp cao của quân khu 5 đã nghỉ hưu ở Đà Nẵng đều biết và đã vào trang facebook cá nhân của ông Hải để lấy bức ảnh ông Hải mặc quân phục đeo quân hàm thiếu tướng mà ông Hải dùng làm hình đại diện trang facebook cá nhân. Khi ông Hải bị nhiều người phê bình, nhắc nhở, nên ông Hải đã gỡ hình đại diện đeo quân hàm Thiếu tướng khỏi trang. Cụ thể là đồng chí Hoàng Lê, chủ tịch cựu chiến binh quận Hải Châu, nơi ông Hải sống và sinh hoạt, nói với phóng viên: “ khi tôi nghe nhiều thông tin nói ông Hải chụp hình đeo quân hàm thiếu tướng dùng làm hình đại diện trang facebook cá nhân, tôi đã nhắc nhở, nhưng trước khi ông Hải gỡ hình ra, tôi kịp chụp lại làm bằng chứng vì sợ sau này ông Hải sẽ chối cãi.”

Đến thích tiền

Tại đại hội CSBVTCQT ở Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 – 2023, ông Hải đeo quân hàm Thiếu tá phát biểu.

Có lẽ ông Hải rất nghiện đeo quân hàm “bự”, và nhiều lúc không có một đồng xu dính túi. Ông phải tìm đến nhiều phụ nữ để vay tiền, và khi đến không quên khoác trên mình bộ quân phục đeo quân hàm cấp “bự”. Trong lúc ngồi nói chuyện vay tiền, ông Hải luôn mồm hỏi người phụ nữ đối diện là: “ em có hiểu gì về cấp bậc trong quân đội không?”. May mắn cho ông Hải là những người phụ nữ đó đều không hiểu gì về chức danh, cấp bậc trong quân đội, nên ông Hải lại được dịp “nổ” với các người đẹp. Nhưng vô tình trong một cuộc nổ, có người am hiểu về quân đội cũng ngồi cùng nên biết rõ câu chuyện.

Kết quả của những lần vay tiền đó, đã có một cô gái làm nghề cho vay, đã cho ông Hải vay 55 triệu đồng. Vừa viết xong giấy tờ giao tiền khoảng một giờ đồng hồ, cô kiểm tra chứng minh nhân dân của ông Hải trên các hệ thống ngân hàng, cô phát hiện ông nợ xấu ngân hàng đã nhiều năm chưa trả với số tiền lớn. Cô ta lập tức kéo người đến nhà ông Hải làm ầm lên để đòi lại số tiên 55 triệu mà trước đó 1 giờ cô đã cho ông vay. Ông không chịu đưa vì ông chiếu theo nội dung đã viết trong giấy tờ, là vay thời hạn 3 tháng. Nhưng trước sức ép căng của những người đến đòi tiền, họ đã làm náo loạn khu phố nơi ông ở nên buộc lòng ông Hải phải trả lại ngay số tiền ấy. Những người đòi tiền đi khuất, ông Hải luôn mồm chửi thề những người đến đòi tiền ông vừa vay mà đã phải trả.


Phần lí lịch tự khai của ông Hải khi về sinh hoạt CCB tại phường Thuận Phước đã tẩy xóa phần quân hàm .

Một nhân chứng, là một thiếu Tướng - nguyên Phó Tư lệnh QK5 là hội viên trong BCH HCSBVTCQT cho biết : ... nhiều lần đi dự đại hội, nếu những CCB khác đeo huy hiệu 40 hoặc 50 năm tuổi Đảng thì ông Hải cũng đeo huy hiệu 40 hoặc 50 năm." Cũng theo nhân chứng này, khi Đại hội Thành Cổ Quảng Trị lần thứ nhất ở Hà Nội, Ông Hải đeo quân hàm Trung Tá, khi xem kỉ yếu ông Hải tự khai là Thượng Sĩ - Tiểu đội trưởng, chánh văn phòng Cục 2 Bộ Ngoại thương, tương đương hàm Vụ Trưởng nên ông Hải tự đeo Trung Tá. Khi nhân chứng này hỏi và đòi xem quyết định ai là người phong quân hàm Trung Tá, thì ông Hải gỡ ra và đeo lại hàm Thiếu Tá.

Ngày 14/10/2018, đại hội BCH HCSBVTCQT nhiệm kỳ 2018 - 2023, kênh quốc phòng Việt Nam tại Đà Nẵng đã chiếu một đoạn phim nói về những thành tích của ông Hải dài 35 phút. Liệu đoạn phim ấy có tạo thêm thuận lợi cho những việc ông Hải mượn danh nghĩa của Hội để làm những việc làm sai trái?

Được biết, chiếc xe ô tô cá nhân hiện nay ông Hải đang sử dụng, đã lấy danh nghĩa của Hội HCSBVTCQT nên đã được đăng ký biển số xanh, giống như hội CCB hay các hội đoàn do Chủ tịch thành Phố ký quyết định thành lập nên mới được đăng ký biển số xanh. Chính vì lợi thế từ biển số xanh nên ông Hải đã gặp thuận lợi việc giao dịch, quan hệ, trong đó có cả những việc làm không lành mạnh.

(Còn tiếp)


Hồng Chuyên

2 nhận xét:

  1. Nên phong cho ông này chức "Đại sỹ' ngay và luôn thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Thiếu tướng (giả) Phạm Văn Hải mà cũng được bầu làm Chủ tịch HCSBVTCQT được; với những thành tích đặc biệt như vỡ nợ, vay nóng, thích đeo quân hàm "bự"... thì chắc hội này nhanh chóng tụt dốc không phanh đây.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog