Chia sẻ

Tre Làng

Bạch Hồng Quyền tố cáo VOICE đưa người tị nạn đi Canada chỉ vì tiền

Mới đây trên trang NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI đăng tải bài viết BACH HỒNG QUYỀN TỐ CÁO VOICE CHỈ LÀ MUA BÁN CHO CHUYẾN ĐI CANADA. 

Theo đó, bài viết đã nhắc đến một chia sẻ của Bạch Hồng Quyền, kẻ hiện đang bị Công an tỉnh Hà Tĩnh truy nã với hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối tại Hà Tĩnh sau sự cố Môi trường biển miền Trung sau khi đã cùng gia đình định cư tại Canada: "Nhiều kẻ đã chúc mừng Quyền vì sự may mắn đó và cùng với “hồng phước” của mình, gia đình Quyền cũng đã được sang định cư tại Canada.

Không ít kẻ sau chuyện này cũng nuôi giấc mộng có được cái hạnh phúc và may mắn đó.

Nhưng có lẽ đó chỉ là suy nghĩ của những người chưa hiểu chuyện và chưa biết nhiều về cái cách để Quyền được định cư tại Canada.

Bởi lẽ, tuy được VOICE giúp đỡ, liên hệ để được giới chức Canada chấp nhận sang định cư với lí do tị nạn song như chính Quyền thổ lộ mới đây gã và gia đình đã phải bỏ ra một khoản tiền kha khá – một con số không nhỏ đối với một kẻ mà lẽ ra với nhiều người thì sẽ không mất một xu nào!".

Bạch Hồng Quyền (đội mũ đeo kính đen, đứng hàng đầu) trong vụ việc tại UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh năm 2016 (Nguồn: FB). 

Trang này cũng bình luận thêm: "Với chi tiết này, công bằng mà nói thì cái cách Quyền được hưởng quy chế tị nạn theo sự trợ giúp của VOICE thực chất là một cuộc đổi chác bằng tiền. Và với phi vụ này, VOICE vừa được tiếng là giúp đỡ Quyền tị nạn nhưng họ cũng được một khoản tiền mà theo nhiều người thạo tin, VOICE được hưởng phần nhiều. Vậy nên, nếu nói hạnh phúc và may mắn trong việc này thì có lẽ điều đó dành cho VOICE thì đúng hơn!

Đó cũng là lí do sau khi Quyền được Canada cấp quy chế tị nạn, từ Băng Cốc, Thái Lan, VOICE đã ra thông báo để kể công và nhận phần vinh dự về mình. Nhưng thật buồn cho VOICE là Bạch Hồng Quyền không hề biết giữ miệng gì cả!

Đó thực chất là một cuộc mà theo Bạch Hồng Quyền đơn giản chỉ là món hàng hoá được VOICE đưa ra để đổi chác mà thôi!". 

Mặc dù sự việc mới lần đầu và được người trong cuộc công bố nhưng với những người đã theo dõi và có ít nhiều thông tin về VOICE thì thực chất chuyện không hề mới, nếu nói là đã hết sức cũ theo thời gian. 

Và đúng như trang NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI có chăng sự khác biệt là sự không biết giữ mồm, giữ miệng của Bạch Hồng Quyền. Nhưng có lẽ và không phải đơn thuần mà Quyền lại công khai tố cáo VOICE trong khi nói ra điều này Quyền sẽ bị VOICE tìm cách trả thù lúc nào không hay? 

Nguyên nhân được chỉ ra không ngoài sự bực tức và việc Bạch Hồng Quyền nhận diện ra bản chất ăn tiền bẩn tưởi của tổ chức ngoại vi của Việt Tân này... Theo đó, là người trong cuộc, Quyền đã được thành viên của VOICE liên hệ ngay từ đầu và với những món tài trợ không lớn ban đầu kèm theo lời hứa, nếu có chuyện gì sẽ được họ tài trợ và đưa ra nước ngoài sinh sống. Đây cũng chính là động lực khiến cho Quyền và nhiều kẻ như gã dấn thân không còn biết sống chết là gì... 

Và khi đã không còn đường nào để dung thân và để trốn tránh pháp luật, Quyền đã phải liên hệ VOICE để tìm đường ra nước ngoài như lời hứa "thuở ban đầu". Song thực sự với cái cách vòi tiền không thể trâng tráo hơn của VOICE, Quyền cũng chỉ biết ngậm đắng nuốt cay để đưa tin những mong đạt được mục đích. Và khi mà đã không còn gì để mất và trong cơn bực tức được định hình, Quyền đã nói ra sự thật... 

Âu đó cũng là cách để cảnh tỉnh những người khác trước những điều quá muộn và rủi ro có thể có trước những hành trình vô định và phụ thuộc vào tiền bạc thay vì chữ tín này từ VOICE.

4 nhận xét:

  1. Lũ Việt Tân và bọn VOICE luôn gạ gẫm những kẻ phản quốc muốn ra nước ngoài nộp tiền cho chúng, rồi lại đem tiền đó câu bọn phản động trong nước để làm loạn và rồi cái được lớn hơn là khi đã có tý tiếng tăm chúng sẽ kiếm được món to từ bọn phản động đế quốc, bọn ngoại bang để nuôi béo cho mình vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Voice là sản phẩm do tổ chức khủng bố Việt tân tạo dựng dưới danh nghĩa NGO để tiện quyên góp tiền từ dân chúng và các loại quỹ dân chủ, nhân quyền. Tổ chức này được coi là công cụ chống phá chính quyền Việt Nam. Giờ đay thì bị chính các đối tượng rận chủ tố cáo, xem chừng thì bản chất của tổ chức này thì đã quá rõ ràng,

    Trả lờiXóa
  3. Âu đó cũng là cách để cảnh tỉnh những người khác trước những điều quá muộn và rủi ro có thể có trước những hành trình vô định và phụ thuộc vào tiền bạc thay vì chữ tín này từ VOICE, và sự tố cáo này chỉ là sớm muộn thôi, khi mà nó chỉ là những trò bịp bợm và những thành phần tham gia chỉ là những tên ăn bám.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên nhân được chỉ ra không ngoài sự bực tức và việc Bạch Hồng Quyền nhận diện ra bản chất ăn tiền bẩn tưởi của tổ chức ngoại vi của Việt Tân này...và đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ cứ đâm đầu vào mấy tổ chức như con thiêu thân này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog