Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Ngọc Ánh bị đánh bất tỉnh trong tù?

Khoai@


Hôm 11/10/2019, RFA dẫn lời bà Nguyễn Thị Châu, loan báo: "Tù chính trị Nguyễn Ngọc Ánh (ảnh bên) bị đánh đến bất tỉnh trong nhà tù". Thông tin này như miếng mồi béo bở, được các đài RFA, VOA, BBC tiếng Việt và những trang mạng chống đối chính quyền ở trong nước thì nhau xào đi xào lại. và không quên kêu gọi quốc tế can thiệp.

Cần nhớ rằng, đây là thông tin một chiều từ bà Nguyễn Thị Châu, là vợ của Nguyễn Ngọc Ánh, nhưng không hề có một minh chứng nào.

Chuyện bà Châu lu loa rằng chồng mình bị đánh đến bất tỉnh trong tù làm người viết nhớ đến các chiêu trò "Bị chặt tay", "tuyệt thực", bị "ngược đãi"...của những kẻ chống phá đất nước, bị pháp luật phạt tù. Ở tù, nhưng lợi dụng chính sách thăm nuôi, nhân đạo của trại giam ở Việt Nam, những kẻ này vẫn lợi dụng con đường thăm thân để thông tin ra bên ngoài với những cáo buộc về chế độ giam giữ của trại giam với mục đích chủ yếu là để la lối, thu hút sự chú ý của các thế lực bên ngoài nhằm tìm đường đi Mỹ hoặc các nước khác. Điển hình cho các trường hợp đó phải kể đến "ông tổ" của trò tuyệt thực là Cù Huy Hà Vũ, rồi đến các truyền nhân như Nguyễn Văn Hải (Điếu cày), Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh... 

Thực tế là một trăm câu chuyện rùng rợn về ngược đãi, một ngàn câu chuyện về tuyệt thực trong tù... không hiểu sao đã qua được mặt một số tổ chức chống Việt Nam. Chỉ sau khi bị phanh phui với những chứng cứ xác thực thì tất cả mới tá hỏa lên là bố láo, đặt điều và bị các tù nhân lừa. Một số khác khi biết bị lừa thì chọn con đường im thin thít như thịt nấu đông. 

Như đã nói thông tin Nguyễn Ngọc Ánh bị đánh đến bất tỉnh được phọt ra từ miệng của Nguyễn Thị Châu, là vợ của Ánh. Lu loa là bị đánh trong tù là một chuyện, còn có bị đánh thật hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Nguyễn Thị Châu nói với RFA: “Hồi sáng tôi lên đến trại tạm giam là 9 giờ kém, đến 9 giờ hai mẹ con được mời vô gặp bố. Vừa ngồi xuống thì tôi thấy chồng đi ra mà anh đi không nổi, một chân đi một chân lết mà tay anh lại chống lên cái chân đứng trụ. Tôi muốn khóc nhưng phải kềm nén để hỏi lý do vì sao. Chồng tôi nói bị đánh. Tôi hỏi an ninh đánh hay là ai đánh thì anh nói là người tù hình sự lần trước kiếm chuyện trước chưa đánh mà bây giờ mới đánh. Hôm thứ Sáu vừa rồi, họ mời người tù hình sự đó ra làm việc. Vừa làm việc xong nó vào nó chỉ mặt ngay và nói “tao giết chết mày mà tao không phải ở tù. Đợt này tao sẽ giết chết mày”. Nói xong nó nhảy vô đánh, chồng tôi né được. Khi chồng tôi quay lại lấy khăn đi tắm thì nó đạp lén từ phía sau. Chồng tôi ngã xuống thì gáy đập vào cái bậc mà người ta xây thành giường cho nằm. Anh nói nếu anh đập đầu vào đó thì anh đã chết rồi. Anh bất tỉnh. Nó tiếp tục vào đè chân và tay anh nhưng một người tù kinh tế vô can ngăn, nếu không thì chồng tôi đã chết.”

Bà Châu nói thêm về tình cảnh của chống mình trong tù: “Sau đó chồng tôi xin được thăm khám thì ở trại người ta không cho. Họ cũng không bắt tù hình sự kia đi kỷ luật hay khởi tố gì hết mà bắt chồng tôi đi ra ở một phòng như biệt giam. Không cho nước sôi, không cho đọc báo, không cho xem TV, không cho nghe đài gì hết. Chỉ quanh quẩn ở phòng đó. Trong khi đó anh bị đau, đi không được, tức là anh ấy không tự vệ sinh cho mình được mà anh ấy phải chịu đựng như vậy. Hôm nay anh gặp tôi thì anh mới đi được. Anh ấy nói anh không ăn được, không ngủ được. Anh ấy nói họ sẽ kéo dài thời gian (giam cầm biệt giam) trái phép chứ không dám đưa luật sư ra vì anh thường đòi làm đúng luật, cho nên họ kiếm đủ mọi thứ. Anh nói trong đó có rất nhiều bất công áp lực với anh mà anh không dám nói ra vì anh càng nói thì nó càng làm khó, tìm cách để giết anh.”.

Ngoài lời bà Nguyễn Thị Châu ra, trên các báo và mạng xã hội không có thêm thông tin gì khác.

Nói thật, nghe giọng văn của Nguyễn Thị Châu mô tả: "Vừa ngồi xuống thì tôi thấy chồng đi ra mà anh đi không nổi, một chân đi một chân lết mà tay anh lại chống lên cái chân đứng trụ... ", tôi đã biết bà là một kẻ "ăn không nói có", "chưa sạch nước cản" khi bịa đặt vụ việc.

Một số blogger lâu năm nhận định, "mọi tin đồn “Nguyễn Ngọc Ánh bị đánh đến bất tỉnh trong tù” mới chỉ là 1 chiều từ bà Nguyễn Thị Châu, vợ của Nguyễn Ngọc Ánh. Bà Châu loan đi tin này trong bối cảnh bà này đang cố gắng thực hiện một “chiến dịch truyền thông” với mục đích để các tổ chức quốc tế chú ý can thiệp để Nguyễn Ngọc Ánh sớm được ra tù. Ý đồ này của bà Châu được thể hiện khá rõ nét khi trả lời RFA: “Tôi chỉ muốn cộng đồng, các tổ chức nhân quyền lên tiếng bảo vệ, giúp chồng tôi giữ được mạng sống. Tôi không cần gì ngoài điều đó. Lúc bước vô con đường đấu tranh thì chúng tôi đã chấp nhận cái chết, nhưng phải chết cho đáng. Chứ chết vì sự ác độc không đúng thì tôi không chấp nhận được.".

Việc phát ngôn của bà Châu về tình trạng của chồng mình trong tù sẽ không có vấn đề gì nếu như thông tin đó là chính xác, thậm chí còn đáng được khen. Ngược lại, nếu thông tin đó sai sự thật, chắc chắn bà Châu sẽ phải trả giá trước pháp luật.

Nói thẳng, lời bà Châu chỉ là chiêu trò thúc ép để các thế lực bên ngoài can thiệp cho Ánh được sang Mỹ hoặc ít nhất là sớm thoát khỏi nhà tù.

Đáp lại lời kêu gọi can thiệp của bà Châu, các tổ chức quốc tế núp bóng nhân quyền đã lựa chọn lối phản ứng nước đôi để tránh thảm trạng nhục mặt như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ và vợ là Nguyễn Thị Dương Hà dàn dựng vụ Tuyệt thực đểu. Mời xem ở đây.

Dự là khi các tổ chức nhân quyền, dân chủ... "lên án" Việt Nam, thì Video "Nguyễn Ngọc Ánh bị ngược đãi trong tù" sẽ được công bố. Đến khi đó, có lẽ bà Nguyễn Thị Châu được đặt thêm cái xú danh "Neymar JR Châu" để dự giải Oscar.

Nguyễn Ngọc Ánh bị Cơ quan ANĐT công an tỉnh Bến Tre bắt khẩn cấp hôm 30/8/2018 vì hành vi tuyên truyền chống Nhà nước. 

Nguyễn Ngọc Ánh, sinh năm 1980, tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Tp Hà Nội làm nghề nuôi tôm (Là kĩ sư nuôi trồng thủy sản) và hiện đăng ký tạm trú tại thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Ngọc Ánh có hành vi làm ra, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vi phạm 117 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Ngọc Ánh đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân để viết bài, chia sẻ nhiều bài viết, video clip, nhận live stream phát trực tiếp của nhiều đối tượng phản động trong và ngoài nước, có nội dung tuyên truyền nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là kêu gọi, kích xúi người dân biểu tình, phá hoại trong tháng 6/2018 vừa qua và Lễ 2/9/2018.

Ngày 6/6//2019, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Ánh 6 năm tù và 5 năm quản chế về tội “làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền, thông tin, tài liệu chống Nhà nước” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015.

2 nhận xét:

  1. Những thông tin hoàn toàn một phía từ người bà Nguyễn Thị Châu vợ của Nguyễn Ngọc Ánh nên tính xác thực sự việc là chưa rõ, đồng thời việc bà Châu đưa ra cũng không có cơ sở nào để minh chứng nhưng thiết nghĩ đây cũng chỉ là một chiêu trò của bà Châu và Nguyễn Ngọc Ánh khi mà muốn lợi dụng thông tin này để kêu gọi sự can thiệp của các tổ chức nhằm để Nguyễn Ngọc Ánh được ra tù sớm hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Đây chỉ là những thông tin do bà Châu cung cấp cho RFA; không có gì để kiểm chứng; khả năng đó chỉ là chiêu trò của bà Châu để qua thông tin này bà kêu gọi sự can thiệp của các tổ chức giúp cho chồng bà ra tù sớm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog