Chia sẻ

Tre Làng

TẠP CHÍ LUẬT SƯ BỊ PHẠT 50 TRIỆU, TƯỚC GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG 2 THÁNG VÌ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT

Khoai@

Thông tin sai sự thật trong bài viết về biệt phủ của gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Tạp chí Luật sư Việt Nam (bản điện tử) bị phạt 50 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 2 tháng.

Ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT vừa ký quyết định xử phạt tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam vì thông tin không đúng sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng khi đăng bài viết "Biệt phủ lấn sông của gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng" ngày 10/8.

Đọc thêm: Chủ tịch xã nói về "biệt phủ" nhà Tướng Đỗ Hữu Ca

Hành vi của Tạp chí Luật Sư đã phạm quy định tại điểm d, khoản 3, điều 5 nghị định 159/2013-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.
Với vi phạm trên, Cục báo chí quyết định xử phạt tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam 50 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí của cơ quan này trong thời hạn 2 tháng. Đồng thời, Tạp chí này cũng phải cải chính theo quy định.

7 nhận xét:

  1. Nhưng qua đây chúng ta cũng biết được một điều là nhà của tướng Ca to phết, không biết ở nhà vợ tướng có buôn chối đót hay nuôi con gì không mà nhà to thế...

    Trả lờiXóa
  2. Thứ báo chí nửa vời thì không nên đọc, càng ngày nhà báo hay nói cách khác là cách làm báo của 1 bộ phận người được mệnh danh "nhà báo" lại khiến dư luận thêm hoài nghi, giống như cách viết bài và đăng bài của tạp chí luật sư, âu cũng là cái giá phải trả cho sự ngông cuồng khi mang những thông tin chưa được kiểm chứng làm hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến danh dự của người khác.

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự là luật sư thì phải cho ra luật sư, chứ làm luật sư kiểu nửa vời thì lại mang tiếng cả cái tạp chí, âu là xử phạt cũng hợp tình hợp lí bởi tạp chí này mang đến lượng thông tin không chính thống đã khiến cho tướng Ca bị ảnh hưởng đến danh dự và khiến cộng đồng mạng thêm hoài nghi. Lại giẫm vào vết xe đổ của 1 số tờ báo rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin sai sự thật trong bài viết về biệt phủ của gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Tạp chí Luật sư Việt Nam (bản điện tử) bị phạt 50 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 2 tháng.Đây cũng là bài học cho những tờ báo hay tạp chí có ý định đưa nguồn tin thiếu chính thống đến người đọc, nó không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của người, việc bị nêu tên mà còn khiến người đọc mất niềm tin vào báo chí, vào luật sư, vào những người "viết" như không viết

    Trả lờiXóa
  5. Tước giấy phép hoạt động 2 tháng và phạt 50 triệu có lẽ là vẫn còn nhẹ đấy, nhưng đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ thích cầm đèn chạy trước ô tô, thích búa rìu dư luận bằng những thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của người khác. Hi vọng sau vụ này sẽ không có tờ báo hay tạp chí nào bước chân vào vũng đầm lầy như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng giống các tờ báo đã bị đình bản một thời gian do hành vi đưa tin sai sự thật, hai tháng là thời gian để tạp chí điện tử luật sư Việt Nam chấn chỉnh lại lề lối làm việc, tăng cường đội ngũ kiểm duyệt thông tin trước khi đăng tải, đề phong những kẻ lợi dụng mác luật sư để truyền bá tư tưởng cực đoan, tuyên truyền gây chia rẽ trong xã hội Việt Nam. Những người hành nghề luật sư hy vọng sự việc đáng tiếc này sẽ không bao giờ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. Tạp chí Luật sư Việt Nam đã thông tin sai sự thật; bị phạt 50 triệu là đúng rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog