Chia sẻ

Tre Làng

THẨM PHÁN NGUYỄN HẢI NAM VÀ GIẢNG VIÊN LÂM HOÀNG TÙNG BỊ BẮT

Thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng bị bắt


Phó chánh án Nguyễn Hải Nam cùng Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, vừa bị bắt tạm giam về hành vi xâm phạm chỗ ở người khác.

Tối 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 và Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM về tội Xâm phạm chỗ ở người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự. Lệnh khởi tố đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Nguyễn Hải Nam. Ảnh: Cắt từ clip.

18h50 cùng ngày, trao đổi với Zing.vn qua điện thoại, Phó chánh án TAND quận 4 cáo bận, không thể trò chuyện. Trong khi đó, nguồn tin của Zing.vn cho hay cảnh sát đang khám xét nơi ở của ông Nam.

20h cùng ngày, rất đông phóng viên các báo có mặt tại chung cư Saigon Pearl để tìm hiểu thông tin khám xét nhà ông Lâm Hoàng Tùng. Một xe mang biển số xanh thuộc Công an quận 1, TP.HCM, đậu trước chung cư. Phía trong, cư dân vẫn ra vào bình thường.

20h20, đèn ở sảnh chung cư Saigon Pearl tắt, mọi người cho rằng cảnh sát đang áp giải ông Tùng ra.

Trước khi bị khởi tố, Phó chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam nói với Zing.vn: "Mọi việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ. Nếu tôi sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Hôm 23/9, mạng xã hội lan truyền clip về vụ tranh chấp căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Theo hình ảnh ghi lại, một số người xông vào nhà, ôm theo 3 đứa con của bà Hoàng Thị Thu Thảo, định đưa lên taxi nhưng bị nhiều người ngăn cản.

'Họ xông vào nhà, bế các con của tôi đi' "Khoảng 30 người đàn ông xông vào nhà tôi, đuổi cả gia đình ra ngoài. Họ bế con tôi lên taxi, định chở đi nhưng bị hàng xóm xung quanh vây lại, ngăn chặn kịp thời", bà Thảo kể.

Trong clip có sự xuất hiện của ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án Tòa án quận 4), bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng Thừa phát lại quận 1) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).

Bà Hoàng Thị Thu Thảo sau đó cho biết đã gửi đơn đến công an, Chủ tịch UBND TP.HCM và nhiều đơn vị khác để tố cáo về việc những người này bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp, khiến gia đình bà bị đẩy ra ngoài đường.

Đến ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 đã khởi tố vụ án Xâm phạm chỗ ở người khác theo điều 158 Bộ luật Hình sự.

4 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn21:44 2/10/19

    Không biết mấy ông này dạy dỗ ai và khi xử án họ xử thế nào nữa.

    "Tối 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 và Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM về tội Xâm phạm chỗ ở người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự. Lệnh khởi tố đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn".

    Chuyện như đùa. Nghĩ mà kinh!

    Trả lờiXóa
  2. một người là phó chánh án của tòa án, một người là giảng viên của trường đào tạo kiểm sát viên mà lại có những hành vi vi phạm pháp luật như vậy, qua đây cho thấy cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rõ vụ án và kết luận đúng người đúng tội. Nếu xảy ra sai sót thì rất có thể 2 đối tượng am hiểu pháp luật này sẽ kháng cáo và khiến nại

    Trả lờiXóa
  3. tự nhiên kéo 30 người đàn ông vào nhà người khác rồi ngang nhiên mang 3 bé gái đi như vậy thì mọi người chung cư sẽ không cho phép, và camera an ninh của chung cư cũng đã ghi lại những hình ảnh trên trong đó có ông Nguyễn Hải Nam , ông Hoàng Tùng. Người bị hại cũng đã gửi đơn khiếu kiện lên cơ quan cảnh sát điều tra. Vụ việc 2 ông này đã được làm rõ và xử lý theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. Các trường hợp có chức vụ không nhỏ như Phó chánh án Nguyễn Hải Nam cùng Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, lại có hành vi xâm phạm chỗ ở người khác. Vụ việc này không đơn giản như những vụ khác vì tính chất vụ việc và những hành động ngông cuồng của những người tham gia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog