Chia sẻ

Tre Làng

VỀ TUYÊN BỐ CỦA "TƯỚNG BẢO TÀNG" LÊ MÃ LƯƠNG

Bài chép từ Mõ Làng:

Kể ra thì sau phát biểu chấn động "sẽ cầm đầu anh em quân đội đến hỏi tội Bộ Ngoại giao" nếu để mất Bãi Tư Chính của tướng Bảo tàng Lê Mã Lương nhận được khá nhiều sự tán thưởng của đám lề trái. 

Dưới đây là một ý kiến tán thưởng phát biểu của tướng Lương và không quên tự hào về tinh thần vùng miền từ Fb Phạm Thành, chủ trang Bà Đầm Xoè: 

"ANH HÙNG THỜI NAY CÒN AI?

Xem ra, anh hùng thời nay chỉ còn có mỗi tướng Lê Mã Lương.

Ngày xưa, nhà bác học Lê Quý Đôn từng viết, Đại Việt mất nước ở đâu thì mất, nhưng đất Thanh Hóa còn thì Đại Việt Còn.

Ngày nay, BĐX Phạm Thành nói, người ở xứ nào hèn đến đâu thì hèn, nhưng hèn đến với người Thanh Hóa thì nước sẽ không còn". 

Không thèm bàn đến lời tán dương của Phạm Thành, bởi suy cho cùng những điều mà vị nhà văn mất nết gốc Thanh Hoá nói ra đa phần là những thứ hổ lốn; nặng mùi bản vị quê hương và kích động chống đối, thoá mạ những hệ giá trị hắn không ưa hoặc có ý khinh thường. 

Chỉ xin được nói đến, phát biểu của ông tướng "bảo tàng" Lê Mã Lương... để thấy rằng ông tướng này đang đi quá xa trong những lần đăng đàn trước công luận... Phát biểu trên cũng ít nhiều cho thấy ông đang trở thành kẻ thiếu hiểu biết đối với những vấn đề hệ trọng trong thời điểm hiện tại...

Không ai trong chúng ta mong những điều xấu nhất sẽ xảy đến với Bãi Tư Chính nói riêng, Biển Đông nói chung bởi đó là lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, là giang san gấm vóc của dân tộc. Và thực tế chúng ta đang cố gắng giữ nó một cách căn cơ và hiệu quả nhất. Vậy mà ông tướng Bảo tàng này lại đưa ra cái điều xấu nhất trong câu chuyện của mình: "nếu mất bãi Tư Chính". 

Sẽ là bình thường nếu như đó là ý kiến của một người bình thường, không có nhiều uy tín, ảnh hưởng. Đằng này người mở miệng để nói những câu trên là một vị tướng, một vị anh hùng mà quá trình công tác, chiến đấu lẽ ra nhắc bảo ông không được nói những điều đó ra dù với bất cứ mục đích gì, thời điểm nào???? 

Nhưng rồi để thể hiện mình, và chứng minh mình cứng cỏi, mình quyết liệt nhất, vị tướng ấy đã không ngần ngại nói ra... 

Và rồi từ cái "nếu..." có phần khiên cưỡng ấy, ông ta lại thi triển một thứ tinh thần ăn thua, hèn kém và sặc mùi dân tuý hèn hạ... Tại sao ông ta lại chỉ kéo anh em quân đội đến bộ Ngoại giao trong khi chức năng bảo vệ tổ quốc lại là của Quân đội? Phải chăng Ngoại giao đang có lỗi và trở thành nơi đổ vạ khi nhà nước và nhiều bộ, ngành ưu tiên vấn đề đấu tranh ngoại giao trong bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông? 

Rõ ràng trong cái tư duy của ông tướng này là có vấn đề. Ông ta chỉ nhìn thấy ngoại giao có nhiều hoạt động mãnh mẽ nhất trong bảo vệ chủ quyền trên Biển nên cứ thế sẽ hỏi tội nếu mất đi một phần chủ quyền... Hay nói cách khác, ông ta đang hình thành một thứ suy nghĩ, tội vạ sẽ đổ xuống đầu những kẻ tiên phong và có nhiều sự cố gắng nhất??? Và nếu đó đúng là suy nghĩ thì có lẽ đấy là điều thực sự tai hại. 

Theo lí lẽ, khi mà mặt trận ngoại giao được ưu tiên trong bất cứ lĩnh vực gì thì đương nhiên ngành Ngoại giao, chủ công là Bộ Ngoại giao sẽ gánh về mình nhiều phần việc nhất; họ cũng là chủ thể thi triển nhiều biện pháp công tác trong đó. Nhưng rõ ràng sẽ là bất công, kệch cỡm nếu họ bị biến thành tâm điểm chỉ trích nếu như xảy đến những điều không may... 

Mặc dù ai cũng biết như khẳng định gần đây của vị chính uỷ Quân khu 7, Bộ Quốc phòng, Ngoại giao sẽ là lĩnh vực đi đầu trong việc bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông. Và khi mặt trận này không còn phát huy tác dụng mới tính đến những mặt trận khác mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Chúng ta đang đấu tranh ngoại giao bởi bối cảnh, điều kiện hiện tại đang có những nhân tố thuận lợi để triển khai công tác này và thực tế công tác này đang ít nhiều khiến chúng ta vừa giữ được chủ quyền vừa tranh thủ, nhận được sự đồng tình của dư luận, chính giới tiến bộ quốc tế... 

Chỉ có những kẻ đang cố lầm tưởng, tấn công ngành ngoại giao mới là những kẻ đang tiếp tay cho những thế lực ngoại bang thôn tính giang sơn, tổ quốc mình!

2 nhận xét:

  1. Xin thưa với anh "Tướng" trở cờ là : Quân đội chả có ai thèm theo ông đến Bộ Ngoại giao đâu, bởi vì mọi người biết rõ là khi hòa bình thì đấu tranh ngoại giao được ưu tiên hàng đầu, khi nước nhà lâm sự thì anh em Quân đội sẽ là người lên tuyến đầu chống giặc, và khi đó anh em quân đội sẽ theo lệnh Chỉ huy, theo lệnh của Thượng cấp chứ không phải theo anh Tướng về hưu như ông nhé ông Lương, ông hồ đồ, ông ngu thế không biết, ông đừng nên sủa để đất nước thanh bình; việc lớn hiện nay đã có Đảng, Nhà nước và Nhân dân lo chứ không cần đến anh "Tướng" về hưu trở cờ như ông đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Qua bài viết có thể đúc kết lại là: Chỉ có những kẻ đang cố lầm tưởng, tấn công ngành ngoại giao mới là những kẻ đang tiếp tay cho những thế lực ngoại bang thôn tính giang sơn, Tổ quốc mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog