Chia sẻ

Tre Làng

Luận bàn về “nhân quyền” của Nguyễn Ngọc Già

Trong các quyền của con người, thì “quyền được sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc” là những quyền cơ bản. Sự thực này không ai có thể phủ nhận và tước bỏ. Song, việc lợi dụng “quyền được sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc” để xuyên tạc, đả kích Đảng, Nhà nước Việt Nam như Nguyễn Ngọc Già là không thể chấp nhận và thủ đoạn nham hiểm này của Y cần phải được làm rõ.

Thứ nhất, Nguyễn Ngọc Già đã cố tình đưa ra những luận điểm sai lệch về nhân quyền để ngụy biện cho bản thân. Nguyễn Ngọc Già cho rằng, “Luật gia Hirota Fusshihara ngụy biện”, mà không biết rằng, chính sự cố tình tỏ ra kém hiểu biểt pháp luật, thì Y mới là kẻ “ngụy biện”. Bởi vì, một sự thực hiển nhiên, mỗi quốc gia đều có pháp luật riêng, trong đó có quy định về xuất nhập cảnh cho công dân nước mình và các nước khác. Do đó, việc Nguyễn Ngọc Già lợi dụng “nhân quyền” để ủng hộ cho việc nhập cư trái phép và đả kích Luật gia Hirota Fusshihara, thì chính Y mới là kẻ ngụy biện cho sự cố tình ngây thơ kém hiểu biết pháp luật của mình.

Thứ hai, Nguyễn Ngọc Già đã chà đạp lên nỗi đau của các gia đình có con, em, thân nhân gặp nạn tại hạt Essex, Đông Bắc Thủ đô London của nước Anh để vu khống, xuyên tạc Đảng, Nhà nước Việt Nam “không làm tròn trách nhiệm về lĩnh vực Nhân quyền”. Như chúng ta đã biết, vụ 39 người tử vong trong thùng xe container ở khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex, Anh là sự việc đau lòng ngoài ý muốn đối với toàn thể nhân dân Việt Nam và thế giới, đặc biệt là gia đình của các nạn nhân. Sự việc này đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ kịp thời động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo rốt ráo Ủy ban nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình phải khẩn trương có các hành động giúp đỡ người dân đang trong hoàn cảnh đau thương; Bộ Ngoại giao phải theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân và có hoạch hồi hương các nạn nhân; Bộ Công an cùng Công an tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm. Cơ quan điều tra bước đầu đã xác định, tạm giữ một số đối tượng có liên quan tới hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Với những hành động khẩn trương, quyết liệt từ cơ quan quản lý cao nhất là Chính phủ tới các Bộ, ngành và địa phương liên quan trực tiếp, chúng ta mong mỏi giải quyết nhanh nhất sự việc, góp phần xoa dịu nỗi đau của thân nhân các nạn nhân, đồng thời trừng trị nghiêm minh những đối tượng vi phạm pháp luật. Song, thật không ngờ, Nguyễn Ngọc Già đã cố tình “nhắm mắt” trước thực tế hiển hiện ấy, dựng đứng lên các thông tin bôi nhọ, kích động nhằm vào các cơ quan Nhà nước Việt Nam; đả kích Đảng, Nhà nước Việt Nam “thiếu trách nhiệm”, “Việt Nam không hợp tác chống buôn người”, “chính quyền Việt Nam kém cỏi” trong đưa người “xuất khẩu lao động”. Đặc biệt, lồng với các bình luận bôi nhọ, kích động, Nguyễn Ngọc Già còn xuyên tạc, vu khống về “thực thi quyền con người ở Việt Nam” và “quyền con người của những người xuất khẩu lao động”.

Thế nhưng, thực tế không thể phủ nhận là những biện pháp mà Việt Nam triển khai nhanh chóng trong thời gian qua được phía Anh cũng như dư luận đồng tình, đánh giá cao; những nỗ lực không ngừng nghỉ của Việt Nam trong giải quyết các sự việc; Việt Nam là một quốc gia hòa bình, ổn định, nhân dân có cuộc sống hạnh phúc và ngày càng ấm no đã bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam của Nguyễn Ngọc Già về cái gọi là “Việt Nam đã không làm tròn trách nhiệm về lĩnh vực Nhân quyền”.

Sự thực về đất nước, xã hội và con người Việt Nam, cùng với các hành động mạnh mẽ của Việt Nam trong việc chống mua bán người đã vạch trần và bác bỏ những luận điệu lợi dụng sự việc đau lòng ở hạt Essex, Anh để vu khống, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam của Nguyễn Ngọc Già.

1 nhận xét:

  1. Những luận điệu xuyên tạc, đả kích Đảng, Nhà nước Việt Nam của Nguyễn Ngọc Già là không thể chấp nhận được; chúng ta phải đấu tranh vạch trần bộ mặt thật của Nguyễn Ngọc Già và xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog