Chia sẻ

Tre Làng

CÀO NỒI ĂN VẠ

Khoai@

Chả biết từ bao giờ, hễ CSGT truy đuổi đối tượng vi phạm pháp luật thì báo chí lại hùa nhau gào lên. Nhất là khi các đối tượng cố tình chạy trốn bị ngã, bị thương. Nhiều trường hợp CSGT tình cờ đi qua một vụ tai nạn rồi xuống xe cấp cứu nạn nhân cũng bị gán cho là truy đuổi khiến người dân bị tai nạn. Sau đó là màn cào nồi ăn vạ.

Dân gì mà mất dạy thế. Báo chí gì mà khốn nạn thế.

Đêm 2/12/2019, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT gồm 4 người đi mô tô đặc chủng và 1 xe nâng tuần tra trên Đại lộ Bình Dương thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một nhận được tin báo có một nhóm thanh niên chạy xe nẹt pô, bốc đầu, dàn hàng ngang gây mất an ninh trật tự, tổ tuần tra đến hiện trường để giải tán. 

Khi nhóm thanh niên bỏ chạy, lực lượng CSGT chia làm hai hướng bám theo. Đến đoạn giao nhau giữa Đại lộ Bình Dương và đường Hoàng Hoa Thám thuộc phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một thì phát hiện vụ tai nạn giao thông. Các thành viên tổ tuần tra dừng lại bảo vệ hiện trường và gọi cấp cứu, song nạn nhân là Trần Mạnh Huỳnh (17 tuổi, trú tại huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) đã tử vong do điều khiển xe máy đâm vào cột điện.

Việc dừng lại để đưa nạn nhân đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường là nhiệm vụ của CSGT. Kể cả truy đuổi bọn đầu trâu mặt ngựa, bọn trộm cắp, cướp giật hay bọn cướp, bọn buôn bán ma túy cũng là nhiệm vụ của CSGT. Nhưng thật tiếc, một số kẻ đã xuyên tạc, bôi nhọ và vu cáo cho lực lượng này.

Khi mà báo chí chạy theo những lời đồn tầm thường và cũng tỏ ra thích thú khi kết tội CSGT giống như đám tội phạm hoặc đám mọi rợ đường phố thì cũng đồng nghĩa với việc reo rắc nỗi sợ hãi cho lực lượng CSGT trong thực thi nhiệm vụ. Chừng nào vẫn còn diễn trò hề này thì khi đó, trật tự giao thông sẽ tiếp tục gia tăng sự hỗn loạn và tính mạng, tài sản của người dân tiếp tục bị đe dọa.

5 nhận xét:

  1. Báo chí hiện tại có quan tâm đúng sai, thật giả, tìm hiểu ngọn nguồn bao giờ đâu. Cứ hễ thấy cái gì nóng, cái gì thu hút được dư luận là giật tít tung trời sao cho được nhiều người xem, nhiều người quan tâm, mặc cho hậu quả của những thông tin thất thiệt ấy. Với các kiểu đăng bài thiếu kiểm duyệt vô tội vạ báo chí đang làm ảnh hưởng tới công việc, tới nhiệm vụ của các cơ quan, cá nhân thực thi nhiệm vụ khác.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày càng tháng những kẻ làm báo đã đánh mất cái đạo đức , cái lương tâm cần phải có khi làm báo của mình để chạy theo những thứ để nhằm câu view hay thu hút sự chú ý, làm đảo lộn mọi chuyện. Rất nhiều câu chuyện nhà báo đã vu oan khiến nhân dân hiểu lầm cho một số người thuộc lực lượng chuyên trách có chức năng bảo vệ nhà nước và nhân dân. Đó là một điều đáng buồn đối với ngành báo hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí ngày càng loạn lên. Dần dần báo mạng không còn là nguồn thông tin "nhanh và chính xác" như ngày trước nữa. Kể cả một số tờ báo chính thống cũng sẵn sàng đăng những thông tin chưa được kiểm chứng, hay một số còn cố tình đánh lái nó để làm dư luận hoang mang và gây hiểu làm. Sự việc như trên chính là một trong những minh chứng cho cái sự ngoan cố và kết tội bừa bãi cho CSGT như thế

    Trả lờiXóa
  4. Bởi vì những việc liên quan đến các lực lượng chức năng nói chung hay csgt nói riêng sẽ thu hút được sự chú ý từ phía người đọc nên bọn chúng thích soi mói tìm tòi cái để viết. Đặc biệt cái chuyện soi mói và biến đổi câu chuyện để biến nó thành sai phạm của lực lượng chức năng rồi để nhân dân chỉ trích nhầm họ, đó cũng là "việc thường làm" của một số tờ báo ngày nay

    Trả lờiXóa
  5. hiện nay càng xuất hiện nhiều trang báo giật tít những thông tin sai lệch để thu hút độc giả, thật là quá đáng mà! chỉ cần nghe loáng thoáng thông tin bên lề mà báo chí cũng có thể "nâng cấp" nó lên tận đâu đâu, đi xa quá so với thực tế,mặc cho hậu quả của bài báo đó đi đến đâu, ảnh hưởng nó ra sao. Hơn nữa có nhiều nhà báo cả gan vu oan khiến cho quần chúng nhân dân hiểu lầm các cơ quan chức năng, thật là một thực trạng đáng buồn, và cần phải lên án mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog