Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: JEBO xin lỗi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Khoai@ 

Tin này khiến một số kền kền, bao gồm cả bọn đầu đất không vui: Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO) gửi lời xin lỗi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì "hiểu lầm phát ngôn".

"Hiểu nhầm phát ngôn" là cách nói giảm, nói tránh. Thực ra, JEBO không có tư cách pháp lý nào tham gia chuyện này. Văn bản của UBND Tp Hà Nội không có chỗ nào nói đến JEBO.


Xem link: 

Sáng nay 10/12/2019, Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO) thông qua Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) phát đi thông cáo báo chí khẳng định "Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu về việc JEBO chưa về xin phép là hoàn toàn đúng". 

JEBO cũng gửi lời xin lỗi tới Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì gây ra vụ việc hiểu lầm vừa qua, làm ảnh hưởng đến uy tín của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. 

Nguyên văn JEBO viết: 
"Sau khi xem lại nội dung Công văn 142/TB-VP không nêu cho phép JEBO mà là “Đồng ý cho Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm "tức là về mặt Pháp lý chỉ cho phép JVE và phối hợp với Đoàn chuyên gia Nhật Bản chứ thành phố không cho phép JEBO vì JEBO đúng là chưa gửi văn bản xin phép UBND TP mà việc này là JVE gửi văn bản". 
JEBO cũng thừa nhận việc ra thông cáo khẳng định UBND Thành phố đã cho phép JEBO thực hiện là hoàn toàn sai, vì JEBO chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản mà không có tư cách pháp lý nào để thực hiện việc làm sạch sông Tô Lịch/ 

JEBO thừa nhận: 
"Về vai trò, chúng tôi chỉ là Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp Công ty JVE để thực hiện về mặt kỹ thuật để thực hiện Dự án nên việc ra thông cáo báo chí phản bác Ngài Chủ tịch UBND Thành phố là chưa phù hợp". 
Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm hôm 6/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản vào thử nghiệm ở sông Tô Lịch mà chưa hề xin phép thành phố. 

Phản ứng về phát ngôn của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, ngay trong buổi sáng ngày 7/12, JEBO đã phát đi thông cáo báo chí bác lại phát ngôn của ông Nguyễn Đức Chung vì "sai sự thật". Và đám kền kền báo chí không biết đọc cũng bầy đàn nhảy vào bỉ bôi phát biểu của Chủ tịch Hà Nội.

Vụ việc bị đẩy đi quá xa khi mà lũ kền kền báo chí nhảy vào làm ầm lên để tấn công ông Chung. Động thái này cho thấy lũ kền kền vẫn chưa biết đọc. JEBO khác với JVE. Chủ tịch Chung chắc chắn đã bị thiệt hại, nhưng JEBO rất có thể thiệt hại nhiều hơn khi báo chí và người đọc tìm hiểu cặn kẽ về Tổ chức/công ty này. 


Ps: Tôi lại lêu lêu lũ kền kền và bọn đầu đất phát nữa.

7 nhận xét:

  1. Sự đông đảo các tổ chức công nghệ, chuyên gia cho thấy JEBO không thể đồng nghĩa với khái niệm, cụm được nói đến và cho thấy rằng việc JEBO phản bác, Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung về “thông tin sai sự thật” là JEBO thử nghiệm làm sạch sông Tô Lịch mà không xin phép thành phố là hiểu lầm hết sức đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  2. hành vi của FBker Hải Châu là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nhà báo và cần phải bị xử lý bởi nó xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của một công dân và chắc chắn đã làm giảm niềm tin của người dân vào lãnh đạo thành phố.Để góp phần ngăn ngừa những vụ việc tương tự, các cơ quan chức năng nên có động thái thích hợp với những trường hợp tương tự.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng nó cứ làm màu chứ thực ra lọc nc cả tháng nhưng thả cá vào hôm trc hôm sau chết mẹ rồi, đúng là chán. Cái bọn ngáo nhật thì chưa j đã gân cái cổ lên, cái công ty có vôn điều lệ 1 tỉ thì năng lực đâu? hay đinh sang đây tay không bắt giặc

    Trả lờiXóa
  4. Chung quy lại là do họ hiểu sai và nghĩ rằng bản thông báo kết luận nội dung cuộc họp kia là quyết định để mình triển khai; và cứ thế họ thực hiện mà không cần đề nghị hay liên hệ, nên chính quyền Hà Nội cũng nên cân nhắc vấn đề đối ngoại hai bên để giúp đỡ họ hiểu và thưc hiện đúng quy định của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Vấn đề tranh cãi giữa JEBO và ông Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ yếu xuất phát từ vấn đề văn hoá, lối nghĩ. Có lẽ đây cũng là bài học cho bất cứ tổ chức nước ngoài nào khi đến VN cần lưu ý để không tránh phải và dẫn tới những sự nhì nhằng như đã được nói đến.

    Trả lờiXóa
  6. Bài học rút ra cho các tổ chức nước ngoài khi đến việt nam làm hay có bất cứ một thỏa thuận mang tính hợp tác nào đi nữa, thì cũng nên cần tìm hiểu kỹ lưỡng về vấn đề văn hóa, quan điểm lối sống của một quốc gia, hay địa phương cụ thể để tránh nhầm,

    Trả lờiXóa
  7. Tổ chức Xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản (JEBO) gửi lời xin lỗi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vì "hiểu lầm phát ngôn". JEBO nói "Hiểu nhầm phát ngôn" là cách nói lảng, nói tránh. Thực ra, JEBO không có tư cách pháp lý nào tham gia chuyện này. Nhưng dẫu sao thì cũng có lời xin lỗi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog