Chia sẻ

Tre Làng

Đồng Tâm: ĐAU CŨNG PHẢI LÀM

Khoai@

Hôm qua, Trịnh Bá Phương dẫn lời Lê Đình Công đăng 1 stt có nội dung thông báo vụ việc Đồng Tâm có thể sẽ có đổ máu vào đêm nay (29/12) hoặc ngày mai (30/12) vì Hà Nội chuẩn bị cưỡng chế khu đất mà đám phản loạn ở Đồng Tâm đang chiếm giữ trái phép. Dù không có bằng chứng nào được đưa ra, song thông báo này cũng thổi lên rằng, lực lượng cưỡng chế được "trang bị vũ trang tối tân đã kéo về khu vực Đồng Tâm". Thông báo cũng không quên vu cáo "Nhà cầm quyền cộng sản đã lăm le cướp đất Đồng Sênh" và kêu gọi đám lưu manh Đồng Tâm cùng bè lũ chuyên chống phá nhà nước chú ý ủng hộ. 

Nguyên văn stt của Trịnh Bá Phương như sau: 
"Chú Lê Đình Công con trai cụ Kình và các bác ở Đồng Tâm vừa điện cho tôi, nói rằng có thể ngày mai hoặc đêm nay sẽ đổ máu. Hiện lực lượng cưỡng chế trang bị vũ trang tối tân đã kéo về khu vực Đồng Tâm.
Nhà cầm quyền cộng sản đã lăm le cướp đất Đồng Sênh từ tuần trước, công an liên tục có các động thái tuyên bố bằng miệng sẽ san phẳng Đồng Tâm bằng vũ lực.
Trước đây rất nhiều vụ cưỡng chế đẫm máu đã diễn ra vào dịp giáp tết, do vậy rất mong cộng đồng và các hãng tin quốc tế theo dõi sát vụ việc đang diễn ra ở Đồng Tâm". 
Vào trang Hà Tây Media của đám thảo khấu Đồng Tâm thấy Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Tuyển Cụt và Nguyễn Đức Trung có phát clip thông báo tương tự. Đặc biệt, các đối tượng này thề sẽ quyết tử để giữ bằng được phần đất đã ăn cướp được từ nguồn đất Quốc phòng. Xem clip bên dưới đây:


Dù chưa thể khẳng định có chuyện Hà Nội sẽ cưỡng chế để thu hồi đất vào hôm nay hay không, nhưng trước sau gì thì chính quyền cũng phải thu hồi phần đất đã bị đám thảo khấu ở Đồng Tâm lấn chiếm để phục vụ mục đích an ninh quốc phòng. Và tiếp sau đó sẽ là câu chuyện xử lý những kẻ đang ngông cuồng thách thức pháp luật xâm phạm tới lợi ích của cả cộng đồng. 

Chúng ta đã từng chứng kiến bè lũ tham nhũng xà xẻo đất công, biến của công thành của tư; chúng ta cũng chứng kiến những kẻ tham lam lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền các địa phương lấn chiếm đất công rồi tìm cách đòi đền bù khi bị thu hồi. Nhưng có lẽ chưa bao giờ chúng ta thấy đám này dám lấn chiếm đất quốc phòng rồi khi bị phát hiện, thì ngang nhiên thách thức pháp luật như ở Đồng Tâm. Từ đây tạo ra các tiền lệ cực kỳ nguy hiểm không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các địa phương khác. Hành vi của những kẻ cướp đất quốc phòng ở Đồng Tâm đã trực tiếp xâm hại tới sự an nguy của đất nước.

Vì lợi ích của cả xã hội, của cả cộng đồng, có lẽ đã đến lúc pháp luật cần được thực thi nghiêm túc. Đã đến lúc chính quyền cần quyết liệt thực thi công lý và trừng trị đích đáng lũ vô pháp vô thiên ở Đồng Tâm.

Chiều 25/11/2019, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và TP.Hà Nội đã có buổi đối thoại với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh; Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Đỗ Văn Đương và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng chủ trì hội nghị. 

Buổi đối thoại diễn ra cởi mở, thẳng thắn. Người dân xã Đồng Tâm bày tỏ đồng tình với Kết luận nêu trên và tỏ ra vô cùng phấn khởi khi được chính quyền các cấp tổ chức buổi đối thoại và lắng nghe ý kiến từ nhiều phía. Tuy nhiên, "Nhóm Đồng Thuận" của gia đình Lê Đình Kình, Lê Đình Công là nhóm không đến dự buổi đối thoại và lên mạng công khai phủ nhận kết quả Thanh tra của Hà Nội về đất Đồng Tâm. 

Đây cũng chính là nhóm thảo khấu đã tổ chức cướp đất quốc phòng, bắt giữ 38 cán bộ và CSCĐ, và cũng chính là nhóm đã bắt giữ trái pháp luật một xe ô tô Quân đội chở các chiến sỹ Kiểm soát Quân sự đi huấn luyện. Chỉ khi có áp lực từ dư luận, nhóm này mới chịu thả các chiến sĩ trên chiếc xe này.

Từ những sự việc nêu trên, việc cưỡng chế thu hồi đất quốc phòng vào thời điểm này là không hề dễ dàng. Dù khó khăn, dù phải thi hành những biện pháp cứng rắn hơn, có lẽ Hà Nội, Bộ Quốc phòng cũng cần phải tiến hành để đảm bảo sách Quốc phòng an ninh của đất nước được thực hiện có hiệu quả. 

Đau cũng phải làm vì chính đám thảo khấu Đồng Tâm đã đi ngược lại lợi ích của cả cộng đồng và cũng chính họ lựa chọn con đường đối đầu với pháp luật cho dù chính quyền đã quá nhân nhượng.

12 nhận xét:

  1. Việc thu hồi đất quốc phòng ở Đồng Tâm đã được chính quyền nhân dân Hà Nội thông báo từ rất lâu rồi, người dân không nên trồng trọt canh tác trên đó để đến hạn thì chính quyền cưỡng chế thu hồi, phục vụ cho dự án xây sân bay MIếu Môn cho đúng dự định và kế hoạch của nhà nước, chứ không thể vì một vài ha rau củ mà làm lỡ hết cả kế hoạch lớn của đất nước

    Trả lờiXóa
  2. Đọc dòng status của tên Phương kia là biết đầy mùi xuyên tạc, nói láo rồi. Việc thu hồi đã được thông báo trước, nếu xảy ra do xô xát là do người dân xông vào cản trở thi hành công vụ thôi, không bao giờ chính quyền dùng vũ lực để đàn áp dân cả, ấy thế mà tên kia nói " nhà cầm quyền san phẳng Đồng Tâm", rõ ràng là ngậm máu phun người rồi

    Trả lờiXóa
  3. Việc thu hồi đất ở Đồng Tâm đã được thông báo từ trước và chính quyền cũng sẵn sàng bồi thường cho nhân dân nhưng họ vẫn nhất quyết không chịu di dời. Phải chăng đây là một hành động cố ý? Đến nước ấy thì chính quyền cũng bó tay, buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế thôi

    Trả lờiXóa
  4. Có đau cũng phải làm! Không chỉ vụ Đồng Tâm này mà cả những vụ việc khác cũng phải kiên quyết xử lí vi phạm, không để cho các đối tượng lợi dụng phá rối an ninh trật tự

    Trả lờiXóa
  5. Dòng status đầy mùi xuyên tạc, làm gì có chuyện lực lượng cưỡng chế trang bị vũ trang tối tân sẽ kéo về khu vực Đồng Tâm. đây rõ ràng là vu khống trắng trợn mà. Hàng vi này đang làm mâu thuẫn thêm tình hình ở địa phương. Luật an ninh mạng đã có hiệu lực rồi nên sớm muộn Trịnh Bá Phương cũng sẽ bị xử lý thôi

    Trả lờiXóa
  6. 2 năm qua, nhiều giá trị bị đánh mất trên mảnh đất ĐT bởi những hiểu lầm, rồi khi hiểu lầm dần dk giải quyết thì lại là bọn phản loạn kêu gào, khóc thét về những thứ k phải là của mình, và chẳng liên quan đến mình. Người dân đồng tâm đã chấp thuận với kết luận của thanh tra và đã đồng ý với cách giải quyết của chính quyền rồi

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng thì vụ việc phức tạp này cũng đã đến hồi kết của nó. Nhờ cuộc gặp mặt ngày hôm qua giữa chính quyền và người dân đã tháo gỡ tất cả, câu chuyện đã đến lúc khép lại một phần, chỉ chờ ngày bọn nhóm đồng thuận bị xử lí nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  8. vụ việc ở huyện Mỹ Đức đã kéo dài mấy năm rồi, thanh tra chính phủ đã chứng minh rằng đất ở đó hoàn toàn là đất quốc phòng, tấm bản đồ là bằng chứng xác thực , còn luận điệu cho rằng đất đó là đất Đông Sênh là hoàn toàn bịa đặt do một số phần từ bị mua chuộc lôi kéo của thế lực khác rồi đi kích động bà con biểu tình

    Trả lờiXóa
  9. Hội nghị đối thoại với đại diện người dân Đồng Tâm xung quanh việc thu hồi đất thuộc sân bay Miếu Môn thể hiện quan điểm nhất quán, dân chủ, tôn trọng ý kiến của người dân trong việc thực hiện các chính sách của Nhà nước, giải đáp các thắc mắc của người dân. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, cầu thị và lắng nghe của các cấp ủy Đảng, Chính quyền đối với người dân!

    Trả lờiXóa
  10. Nói phét mãi không chán...hài Tết 2020.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy tên thảo khấu này nói như kiểu lãnh đạo cao cấp lo cho dân lắm không bằng,đây cũng là nhóm thảo khấu đã tổ chức cướp đất quốc phòng, bắt giữ 38 cán bộ và CSCĐ, và cũng chính là nhóm đã bắt giữ trái pháp luật một xe ô tô Quân đội chở các chiến sỹ Kiểm soát Quân sự đi huấn luyện

    Trả lờiXóa
  12. Những kẻ cướp chiếm dụng đất Quốc phòng, nay rất sợ bị thu lại; nên lu loa rằng cộng sản chiếm đất và còn xuyên tạc sự thật để kêu gọi quốc tế can thiệp; đất quốc phòng chắc chắn sẽ phải trả lại cho quốc phòng; còn các tên chống đối sẽ bị đưa ra trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog