Chia sẻ

Tre Làng

Về một số phát ngôn của ĐBQH Dương Trung Quốc hôm 23/11/2019 (BÀI 2)

Cuteo@

Ai muốn biết anh ĐBQH Dương Trung Quốc viết kiến nghị những gì thì xin mời đọc bài "CHO TÔI ĐỐI THOẠI VỚI LÃNH ĐẠO HÀ NỘI VÀ TỔNG THANH TRA CP" đăng trên vài trang phản động sau:


Mời đọc link:

Hoặc link sau:

Ở bài 1 (xem ở đây), tôi đã trả lời anh Dương Trung Quốc lý do buổi đối thoại được tổ chức ở Mỹ Đức chứ không phải ở Đồng Tâm, chuyện giấy mời, chuyện anh không nhận được bản kiến nghị của 6 đảng viên Đồng Tâm, chuyện anh bị các cử tri lên tiếng và chuyện anh về Đồng Tâm không thể tiếm danh Đại biểu Quốc hội được. Với tư cách cử tri, tôi tiếp tục có vài ý sau.

(4) Anh Dương Trung Quốc đề cập đến chuyện ông Lê Đình Kình bị đánh gẫy chân và anh có đến thăm. Anh Quốc lý giải chuyện anh đến thăm là bình thường và nhờ có anh, biên bản bàn giao mới được ký và như vậy anh Quốc đã góp phần giải cứu các con tin. 

Còn nhớ trong phiên thảo luận sáng 2/11/2017, anh Quốc nhắc lại sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm và khẳng định công an đánh dân và bắt dân sai luật. Anh Quốc phát biểu:  "Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân". 

Ở đây có 2 nội dung cần làm rõ: Thứ nhất, có hay không chuyện công an đánh dân, và thứ hai, có hay không chuyện công an Hà Nội bắt dân sai luật?

Và ngày 7/11/2017, tại phiên thảo luận tại hội trường, đại biểu Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã hồi đáp những băn khoăn của anh Dương Trung Quốc và khẳng định không có chuyện công an đánh dân, không có việc công an đánh gãy chân ông Lê Đình Kình và cũng không có chuyện bắt dân sai luật.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, khi cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt ông Lê Đình Kình, gia đình ông Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ. Quá trình giằng co giữa 2 bên đã dẫn đến việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân. Sau vụ việc này, ông Lê Đình Kình đã tố giác 1 cán bộ công an đã đánh ông gãy chân. Tuy nhiên, qua kiểm tra qua các video thì cán bộ công an này không hề tham gia vào việc bắt giữ nói trên. 

Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, quá trình thực hiện lệnh bắt, ông Kình đã bị đưa lên xe, nhưng con cháu của ông đã xông vào tấn công lại lực lượng công an, đồng thời cố gắng lôi ông xuống. Việc cố gắng kéo, giật ông từ xe ô tô xuống đất đã vô tình làm ông Kình rơi xuống đất, dẫn đến rạn/gãy cổ xương đùi. Nếu công an cố tình đánh ông Kình, thì không thể có vết rạn cổ xương đùi tận trên bẹn của ông được.

Như vậy nội dung thứ nhất đã rõ, ông Dương Trung Quốc đã phát ngôn sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh chính quyền và công an Hà Nội. 

Nội dung thứ hai cần ông Dương Trung Quốc giải đáp, có hay không chuyện "công an bắt dân sai luật" như ông khẳng định tại nghị trường. Xin thưa, tất cả các lệnh bắt đều đã được VKS cùng cấp phê chuẩn. Trường hợp này anh Dương Trung Quốc đã phát ngôn bừa bãi, sai sự thật. 

(5) Anh Dương Trung Quốc có đề cập đến chuyện giải cứu con tin: "tôi đã thực thi đúng trách nhiệm của mình góp phần vào việc giải cứu các chiến sĩ CSCĐ cũng như giải tỏa bước đầu những bức xúc tại Đồng Tâm sau cuộc tiếp xúc của lãnh đạo TP.". Như vậy câu chuyện các CSCĐ, cán bộ huyện và một nhà báo bị một số người bắt giữ trái pháp luật là có thật. Những người bắt giữ CSCĐ đã phạm vào tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật được quy định tại Điều 157 Bộ luật hình sự. Tại sao trên nghị trường anh không yêu cầu các cơ quan chức năng phải thực thi pháp luật trong trường hợp này?


(6) Anh Quốc nói: "Tới nơi, thấy không khí có phần bình thường hơn những gì mình tưởng, tôi vào thăm sức khỏe ông Kình là lẽ bình thường vì cũng biết ông là một trong những người đang có một vai trò trong sự kiện, để tìm hiểu tình hình".

Xin nói thẳng, ông bịa đặt vừa thôi. Lúc này ông Lê Đình Kình đang nằm ở bệnh viện. Vậy ông thăm ông Kình nào thế?


(7) Anh Quốc viết: "Còn lúc đó không biết “6 đảng viên ĐT” viết đơn đề nghị đang ở đâu và làm gì với trách nhiệm của đảng viên cộng sản để góp phần làm ổn đinh tình hình? Vả lại, vào thời điểm ấy, chính quyền xã có còn hoạt động không và đang ở đâu để tôi có thể đến liên hệ, ngoài bà Lan mà sau đó lại bị kỷ luật (?). Tôi rất mong câu hỏi của tôi được các cơ quan có thẩm quyền giải đáp.


Nói luôn, lúc đó nhẽ ra anh phải đủ thông minh để hỏi ngay bà Lan là Bí thư đảng ủy xã xem các đảng viên của mình đi đâu, làm gì chứ.

Xin hỏi anh Quốc, anh hỏi "
vào thời điểm ấy, chính quyền xã có còn hoạt động không" là vô tình công nhận rằng đã có đám cạn bã đang khống chế thống chính quyền cơ sở, khiến anh không thể biết có còn hoạt động hay không. Vậy sao anh không ý kiến gì với Quốc hội, anh đi giám sát cơ mà?

(còn nữa)

11 nhận xét:

  1. Nặc danh17:53 5/12/19

    Gã bạch mi tởm lợm này la liếm ở ĐT làm gì? Gã là đại biểu Đồng Nai mà có hoàn thành nhiệm vụ đâu? Phân bón giả bị ỉm đi không truy cứu sao lõa không chất vấn.

    Trả lờiXóa
  2. Đã có xác nhận của CA tp HN rồi, việc ông Kình bị công an đánh gãy chân là vu khống hoàn toàn, ông ta và người thân cản trở người thi hành công vụ, tấn công lại Công an thi hành nhiệmm vụ thì bị bắt là đúng rồi. Ông ta bị thương đúng ra là do giằng co, chứ nếu chịu tội thì đâu ra nông nỗi này

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự rằng ông Quốc này đi thực tế ở Đồng Tâm nhưng lại đi tiếp cận với những kẻ chống chính quyền, k gặp những người có liên quan trực tiếp để rồi nghe những ý kiến không đúng sự thật. Không những vậy, qua phát biểu của ông còn nhiều điểm không rõ ràng,có phần sai sự thật, thiên hướng bảo vệ cho những kẻ đứng đầu chống đối, phạm pháp

    Trả lờiXóa
  4. quá trình thực hiện lệnh bắt, ông Kình đã bị đưa lên xe, nhưng con cháu của ông đã xông vào tấn công lại lực lượng công an, đồng thời cố gắng lôi ông xuống. Việc cố gắng kéo, giật ông từ xe ô tô xuống đất đã vô tình làm ông Kình rơi xuống đất, dẫn đến rạn/gãy cổ xương đùi. Nếu công an cố tình đánh ông Kình, thì không thể có vết rạn cổ xương đùi tận trên bẹn của ông được. Vì vậy việc ông kình bị CA đánh gãy chân là bịa đặt vu khống, nên mấy ông kia đừng có mà bu bu cái mồm vào mà nói điều sai trái.

    Trả lờiXóa
  5. Chính người dân họ cũng đã nói rằng họ công nhận giấy tờ pháp lý của đất Đồng Sênh, cơ bản những người này cũng đã thực hiện di dời. Duy nhất chỉ có đám cha con lão đình kình đình công thì vẫn đang cố gắng cứu vãn tình hình theo cái mục đích mà bọn chúng muốn đạt được trong câu chuyện này, có lẽ chúng ta dần nên có biện pháp mạnh can thiệp chứ nói mồm có lẽ chúng nó sẽ không nghe đâu

    Trả lờiXóa
  6. 2 năm qua, nhiều giá trị bị đánh mất trên mảnh đất ĐT bởi những hiểu lầm, rồi khi hiểu lầm dần dk giải quyết thì lại là bọn phản loạn kêu gào, khóc thét về những thứ k phải là của mình, và chẳng liên quan đến mình. Người dân đồng tâm đã chấp thuận với kết luận của thanh tra và đã đồng ý với cách giải quyết của chính quyền rồi

    Trả lờiXóa
  7. lẽ ra là đại biểu quốc hội thì những người như ông Quốc, ông Nhưỡng phải sáng suốt, hiểu hơn ai cả về cái lẽ nghĩ, cách thức thực hiện để cho ra những kết quả chân thực. Đằng này các vị lại biến mọi thứ thành những thứ hổ lốn, xa rời về bản chất... thê chả trách mà dân đồng tâm có ý kiến về việc xem lại tư cách quốc hội của 2 đại biểu này.

    Trả lờiXóa
  8. xem xét tư cách đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng cho thấy sự tức giận của người dân Đồng Tâm khi những vị đại biểu quốc hội này xuống Đồng Tâm không giải quyết vấn đề còn thêm dầu vào lửa, phát ngôn không đúng, không phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân, kích động người dân làm tình hình tại khu vực này càng trở nên phức tạp

    Trả lờiXóa
  9. Vu việc đồng tâm ông nguyễn Đức chung và ông nguyên văn thanh không định mình đã làm việc Trung thực hết lòng vì đang vì dân thì màu chóng chuyển hồ số ra tòa án hành chính để được giải quyết lúc đó ai sai ai đúng có tòa án quyết định cuối cùng ai sai người đó phải chịu trách nhiệm hoàn toàn

    Trả lờiXóa
  10. Thực ra phải nói rằng, cha con ông kình đang bị một số người dắt mũi, hoặc có lẽ là để kiếm tiền, có nguồn tin cho rằng, cha con ông kình đang được một số cá nhân, tổ chức phản động cho tiền để làm những việc ở đồng tâm. Có vẻ họ đang chịu đấm ăn xôi cũng nên.

    Trả lờiXóa
  11. Phát ngôn của ĐBQH Dương Trung quốc như tác giả đã đăng trong bài này là hoàn toàn không đúng; và tác giả cũng đã có lập luận sắc bén để kết luận chỗ nào đúng, chỗ nào sai; việc này không cần bàn cãi gì nữa. Cảm ơn tác giả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog