Chia sẻ

Tre Làng

Về PGS, TS Nguyễn Hoàng Ánh - Đại học Ngoại Thương.

Cuteo@

Về PGS, TS Nguyễn Hoàng Ánh - Đại học Ngoại Thương.

Tôi thực sự lo ngại khi mà một PGS, TS là giảng viên của Đại học Ngoại thương có những phát ngôn lệch chuẩn và như thế này. 

Hôm 1/12/2019, cô PGS,TS Nguyễn Hoàng Ánh xem bóng đá và chứng kiến cảnh các cổ động viên và người dân bày tỏ niềm vui khi đội tuyển U22 Việt Nam xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng trước U22 Indonesia với tỷ số 2-1, rồi cô viết trên Facebook cá nhân như sau: "Mỗi lần bóng đá VN ra sân là một lần thêm thất vọng vì dân trí Việt. Mê muội đến thế này thì đất nước “còn kha mới lấu” nổi!". 

"Còn kha mới lấu" nổi!" được hiểu là còn lâu mới khá nổi.

Thực tình, tôi không hiểu vì sao cô "thất vọng vì dân trí Việt" và dân ta "mê muội" ở chỗ nào. Có lẽ cô định nói dân Việt Nam có trình độ hiểu biết, trình độ văn hóa quá thấp, tới mức mê muội. Mà đã mê muội như cô chứng kiến thì đất nước ta còn lâu mới khá.

Vào bình luận Stt của cô Nguyễn Hoàng Ánh, Fbker Tram Anh hỏi: "Chả hiểu sao lại thế?" thì cô giáo trả lời: "bóng đá OK, cầu thủ hôm nay rất cố gắng nhưng lên đồng tập thể là dấu hiệu rõ nhất của sự kém phát triển".

Đến đây tôi hiểu cô Nguyễn Hoàng Ánh muốn nói là dân mình ăn mừng chiến thắng của đội tuyển như thế là "Lên đồng tập thể" và là kém phát triển.

Tôi thực sự thất vọng về cô.

Thưa PGS, TS Nguyễn Hoàng Ánh,

Cô coi người việc người Việt lên đồng tập thể, ăn mừng khi đội tuyển của chúng ta chiến thắng là dấu hiệu kém phát triển thì có lẽ cô đang... NGÁO.

Tôi tin những cổ động viên Việt Nam đang ăn mừng ngay tại sân vận động, hay trên đường phố ở trong nước, hay các bình luận viên ăn mừng trên sóng và ngay cả những người đang theo dõi trận đấu qua màn hình đều không mê muội như cô đang đánh giá.

Người nông dân quê tôi tận Yên Bái cũng không ngu như cô nghĩ đâu. Họ hiểu điều gì cần tự hào và điều gì cần phải biết nhục để phấn đâu cô ạ.

"Lên đồng tập thể" là sự bày tỏ thái độ của nhiều người cùng một lúc với những sự vật, hiện tượng xảy ra quanh ta, bao gồm cả thái độ ủng hộ và thái độ phản đối. 

Người dân có quyền ủng hộ, hay phản đối bất kể vấn đề gì bằng cách này hay cách khác, miễn là không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức. Suy cho cùng đó cũng là cách bày tỏ chính kiến của một cá nhân đối với những gì xảy ra trên thực tế. Đó là quyền, là nhân quyền cô giáo ạ. Đây là điều mà cô đã cất công viết hẳn một stt dài ủng hộ cho thằng Tây lông Daniel Haue và thằng Việt Tân Trịnh Hữu Long khi hắn mượn cớ "bày tỏ ý kiến cá nhân" để miệt thị xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cô cũng từng viết nhiều bài ủng hộ những kẻ luôn chống phá đất nước như Pham Đoan Trang, Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trịnh Kim Tiến, Mạng lưới bảo vệ nhân quyền, Nguyễn Đình Hà,... Những bài viết của cô được đám Việt Tân, RFA, VOA, BBC tán dương.. liệu đó có là lên đồng tập thể không cô?

Khi cô hùa theo đám đông kích động biểu tình gây rối an ninh trật tự có là lên đồng tập thể và là kém phát triển không?

Cách cô móc nối liên kết với đám chống phá đất nước từ hải ngoại và cả ở trong nước là văn minh, là tiến bộ?

Hiện tại cô đang ủng hộ, cổ vũ những người biểu tình ở HongKong và cố gắng tuyên truyền để lôi kéo nó về Việt Nam thì là gì nếu không phải lên đồng tập thể?

Nói về bóng đá, cô xem bóng đá châu Âu chưa, cô xem World Cup chưa? Không lẽ nước Anh, nước Ý, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha... là kém phát triển khi họ lên đồng tập thể?

Việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, hay Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn ra sân bày tỏ sự ủng hộ cho đội tuyển, cho thể thao nước nhà... chả lẽ cũng là mê muội, cũng là kém phát triển?

Các Tổng thống, Thủ tướng của các nước châu Âu tham dự và cổ vũ cho thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng cũng là trì độn, kém phát triển?

Cách cô miệt thị Hoa Hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên (học trò của cô) như hình bên dưới đây liệu có phải là biểu hiện văn minh hay trì độn, GATO?

Hãy xem những hình ảnh được chụp từ màn hình máy tính để thấy sức khỏe tâm thần cũng như não trạng lạc loài của cô giáo Trường Đại học Ngoại thương như thế nào:











Thưa cô giáo Nguyễn Hoàng Ánh, 

Khuyên cô nên tìm người tử tế mà chơi và nên biết mình là ai, sinh ra từ đâu, trưởng thành được như bây giờ là do đâu. Đừng nghĩ ta đây có chút học hàm học vị rồi tự cho mình dân trí cao mà coi thường người dân như cô viết. Làm như thế cô đang tự cô lập và biến mình thành một kẻ lạc loài hoặc cái quái thai của nền giáo dục nước nhà. 

Đừng để người dân lên đồng tập thể với cô...

Hãy tưởng tượng, một cô giáo hàng ngày lên lớp mà tuyền bá những thứ tư tưởng bệnh hoạn như thế này vào đầu sinh viên thì hậu quả sẽ như thế nào?

Câu trả lời xin dành cho Bộ GD&ĐT cũng như trường Đại học Ngoại thương trả lời trước công luận.

P/s: PGS. TS Nguyễn Hoàng Ánh, sinh ngày 21/05/1962 tại Hải Phòng. Quê quán: Yên Hoà, Từ Liêm, Hà Nội. Hiện là PGS, TS công tác tại Viện Kinh tế & TMQT, Trường Đại học Ngoại thương (hộ khẩu thường trú: Số 20, ngõ 9, phố Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa, Hà Nội).

5 nhận xét:

  1. Những phát ngôn, những bài chia sẻ, những bình luận hết sức lệch lạc, sai trái này của Nguyễn Hoàng Ánh có xứng đáng với một giảng viên đại học, có xứng đáng với học hàm, học vị mà cô đang có. Là một giảng viên mà cô mang những suy nghĩ tư tưởng bệnh hoạn, xuyên tạc, cổ hủ, sai trái này lên giảng đường thì thật sự là quá nguy hiểm, thiết nghĩ bộ GD-ĐT và trường Đại học Ngoại Thương nên xem xét chấn chỉnh định hướng lại con người này.

    Trả lờiXóa
  2. Giảng viên Đại Học Ngoại Thương cái gì chứ, theo tôi Nguyễn Hoàng Ánh nhận thức còn thua cả những người dân bình thường. Ai cũng biết bóng đá luôn mang lại cho chúng ta niềm vui tươi hứng khởi, thắt chặt tình đoàn kết dân tộc vậy mà cô lại đi buôn lời xàm bậy hơn nữa là giảng viên mà có các hành vi cổ vũ, kích động cho các hoạt động chống phá, miệt thị chủ tịch Hồ Chí Minh thì đúng là không còn xứng đáng là công dân Việt chứ đừng nói là giảng viên đại học.

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu tại sao một người có học thức như bà Ánh lại có phát ngôn sai lệch như vậy, một người giảng viên lâu năm có học hàm học vị lại có nhận thức thua cả những người dân bình thường. Hãy tưởng tượng, một cô giáo hàng ngày lên lớp mà tuyền bá những thứ tư tưởng bệnh hoạn như thế này vào đầu sinh viên thì hậu quả sẽ như thế nào? Thật là khó chấp nhận nổi mà, thiết nghĩ bộ GD-ĐT và trường Đại học Ngoại Thương nên xem xét xử lý hành vi của bà này.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là sự thoái hóa biến chất từ trong tư tưởng cho đến nhận thức của một giảng viên đại học. Thiết nghĩ với hệ tư tưởng sai lầm, suy nghĩ cực đoan như Nguyễn Hoàng Ánh thì cô không còn đủ tư cách để lên lớp giảng trước những sinh viên, trước những chủ nhân tương lai của đất nước. Thật là nguy hiểm khi có những người lệch lạc ẩn nấp dưới danh nghĩa người thầy.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi một con đàn bà nỡm mang tiếng là học cao mà đầu óc thì ngu như con bò cái, vậy thì định dạy ai đây khi mà đạo đức của mình thì thuộc loại thổ tả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog