Chia sẻ

Tre Làng

VỤ ANH DÂN CHẾT TRONG KHI BỊ TẠM GIỮ

Cuteo@

Xin chào 500 anh em thiện lành, đây là ý kiến của tôi về vụ một nam thanh niên bị đánh tử vong sau khi bị tạm giữ. Vụ này ở Đồng Nai.

Trước tiên tôi trích báo: "Theo Công an tỉnh Đồng Nai, khoảng 09h30’, ngày 6/12, Lại Hồng Dân (SN 1990, ngụ ấp Tân Triều, Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) có biểu hiện ngáo ma túy nên đã dùng dao Thái lan đâm trúng tay một người đi đường gây thương tích". 

Anh Dân bị Công an xã Bình Hòa bắt quả tang khi gây thương tích cho một người dân và sau đó công an huyện tạm giữ. 

Tôi lại trích: "Quá trình tạm giữ phục vụ điều tra, khoảng hơn 13h ngày 8/12/2019, quản giáo trực nhận được tin báo của các can phạm chung phòng về việc Dân không ăn cơm trưa, mặt tái nhợt, người lạnh, nên đã đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu, bác sĩ xác định Dân đã tử vong trước khi nhập viện. Điều tra ban đầu, các đối tượng cùng buồng giam với Lại Hồng Dân khai nhận có hành vi dùng chân, tay đánh vào người của Dân".

Nói ngay, đây là lỗi của công an. Công an bắt anh Dân khi anh còn khỏe mạnh, có thể dùng dao chém và gây thương tích được cho người khác, nhưng lại trả cho gia đình anh cái xác chết là không ổn. 

Tuy nhiên, anh Dân chết không phải do công an đánh đập tra tấn. Anh chết do bạn cùng phòng giam tẩn đến tím tái body và tiên du giá hạc. Tôi không rõ vì sao anh bị bạn cùng giam đánh. Nhẽ vào kho anh vẫn ngáo mai thúy làm ngứa mắt ngứa tai đồng đội?

Vụ này, tôi chê anh em công an cai quản phòng tạm giam đã không hoàn thành nhiệm vụ cao quý. Để các nghi can cùng buồng loạn đả, tiễn nhau về trời thì anh cai ngục sẽ bị lột lon chuyển công tác hoặc thậm chí về vườn chăn vịt hoặc bốc mả.

Khi báo đăng chuyện anh Dân bị đánh chết trong khi bị tạm giữ, nhiều anh chị dân chủ nói công an đánh chết, đó là không có căn cứ, tôi rất chê. Nếu chết do công an đánh, thì phải xảy ra ở phòng hỏi cung, và không đời nào đám bị giam chung nhận tội. 

Anh Dân mới 19 tuổi mà đã nghiện lòi, ngáo nặng là tôi chê. Tôi chê luôn cả gia đình anh đã không biết dạy con cái để anh đến nông nỗi này. Chơi mai thúy, cắn ke, đớp đá, phê cỏ... là cái chết đã được báo trước. Đằng đéo nào cũng chết, nhưng anh chết nơi tạm giam của công an là làm khổ xã hội. 

Anh chết thế là còn may. Để anh sống có ngày anh xiên chết cả loạt nhân mạng như anh gì ở Thái Nguyên thì hỏng.

Anh đã chết, tôi R.I.P anh phát nữa. Anh còn trẻ mà chơi mai thúy rồi xiên người không ghe tay. Bản lĩnh thì hãy đi trộm chó để chết hiên ngang dưới tay cần lao. Bố mẹ anh không dạy được, thì xã hội sẽ dạy anh, tiện thể dạy luôn người khác. Rất tiếc, anh có gan mai thúy, không có gan chịu đòn, chúc anh an nghỉ.

Bọn ranh con tintin đang và sẽ gần mai thúy, hãy nhìn gương.

10 nhận xét:

  1. Thanh Hóa16:32 28/12/19

    Dù lấp liếm kiểu gì cũng không che giấu được sự thật đâu. Đừng nghĩ Nhân dân ngu như bò đỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân nào với mày ở đây chứ tao thấy chỉ có mày ở đây cào phím thôi con chó 3 / chứ người dân thì bây h đi lm việc hết r con chó

      Xóa
  2. tôi đồng ý với chủ thớt là lực lượng công an đã không làm tròn chức trách của mình ,để xảy ra chết người trong quá trình giam giữ là không hoàn thành nhiệm vụ, thờ ơ, chủ quan trong khi thi hành công vụ. Nhưng vụ việc vẫn đang được điều tra thì không có hà cớ gì lại đi chửi công an giết người được. mogn rằng vụ việc sẽ được làm sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị đánh chết trong tù thì là điều hi hữu,bởi vì tên này mới 19 tuổi đã nghiện ngập nên cơ thể yếu ớt dễ chết. Ai chẳng biết vào tù sẽ có cái lễ " nhập chuồng"do các anh lớn trong trại tổ chức để đón mấy tên tù mới. Công an là người có trách nhiệm quản lý thôi nhưng không thể theo sát bọn chúng như hình với bóng được, hơn nữa bọn này lại ranh ma xảo quyệt quen rồi

      Xóa
  3. mới 19 tuổi mà chàng ta đã nghiện ngập, ngáo đá, rồi đi chém người lung tung, bị bắt là đáng đời. mà với kẻ nghiện ngập như hắn thì cũng về chầu mà thôi. tuy nhiên cũng phải đưa vụ án ra ánh sáng, truy cứu trách nhiệm các cá nhân có liên quan để làm yên lòng người dân. mà cũng chẳng thấy báo đài đề cập đến người bị thương tích nhỉ???

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Việc để người bị chết trong khi tạm giam cũng là lỗi một phần của các cơ quan chức năng khi không quản giáo, giam giữ cẩn thận để xảy ra chuyện đáng tiếc. Nhưng trong chuyện này tôi nghĩ lỗi cũng chính một phần từ anh Dân này, ngáo đá, nghiện ma túy không làm chủ được bản thân thì cái chết hiện hữu với anh như một tất yếu.

    Trả lờiXóa
  6. Mới 19 tuổi mà đã sa đọa như thế thì còn làm được gì cho đời. Nhưng cơ quan công an cũng nên có cách quản lí người phạm tội chặt chẽ hơn để không xảy ra tình trạng như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Trong vụ này cơ quan công an cũng không thể tránh khỏi trách nhiệm được vì đã không quản lí phạm nhân chặt chẽ. Dù hắn có là một kẻ ngáo đá đi nữa thì cũng khong thể để xảy ra việc chết trong tù như vậy được

    Trả lờiXóa
  8. Nói đi thì cũng phải nói lại, cũng tội cho mạng người với tội cho gia đình! Nhưng mà tội hơn lại làm liên lụy số cán bộ trại giam bị bọn lắm mồm nó vu khống là đánh chết người, mang tai mang tiếng, thế mới thấy cần phải giáo dục tốt số trẻ này hơn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog