Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ BẮT GIAM THÊM 2 NỮ CÁN BỘ TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG ĐÔ

(Công lý) - Mở rộng điều tra vụ án "Giả mạo trong công tác" tại trường ĐH Đông Đô, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố thêm 2 nữ cán bộ của trường.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 13/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về tội “Giả mạo trong công tác” đối với 2 bị can là cán bộ nhà trường.

Hai bị can gồm: Lê Thị Thanh Tâm (SN 1983, tại Nam Định, trú tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa; chỗ ở, khu đô thi Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội) là cán bộ Trường Đại học Đông Đô.

Nguyễn Thị Ngọc Thái (SN 1988, tại Thái Bình, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội; chỗ ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) là cán bộ Trường Đại học Đông Đô.

Sau khi có Quyết định phê chuẩn của Viện KSND tối cao, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Lê Thị Thanh Tâm; áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Nguyễn Thị Ngọc Thái.

Trường Đại học Đông Đô nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, ngày 26/10, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Trần Kim Oanh (SN 1978, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) và Lê Ngọc Hà (SN 1978, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) về tội "Giả mạo trong công tác" quy định tại Điều 359 Bộ Luật Hình sự năm 2015

Liên quan đến vụ án này, vào cuối tháng 7/2019, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về tội "Giả mạo trong công tác" đối với 4 bị can, gồm: Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô; Trần Ngọc Quang, Phạm Vân Thùy, Lê Thị Lương, đều là cán bộ trường Đại học Đông Đô;

Không lâu sau đó, Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục truy nã bị can Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An), Chủ tịch HĐQT kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của 

Thục Uyên

7 nhận xét:

  1. Mong các cơ quan các cấp ban ngành sẽ có biện pháp xử lý phù hợp, qua đó thắt chặt hơn nữa trong công tác kiểm tra, tuyển chọn những cán bộ có chuyên môn thực sự, đặc biệt là trong ngành giáo dục, nơi đào tạo ra những mần non cho đất nước.


    Trả lờiXóa
  2. Cái đám tranh thủ lợi dụng chức quyền để làm những việc sai trái pháp luật thì phải tóm hết toàn bộ cho trong sạch bộ máy. Bọn chúng vì tí lợi ích mà làm sai pháp luật như vậy còn gián tiếp gây ra những hậu quả vô cùng lớn và lâu dài về sau vì vậy phải bắt và có những bản án thật nặng để răn đe thì chúng nó mới sợ

    Trả lờiXóa
  3. Cứ tiến hành như thế này thì càng ngày sẽ càng tóm gọn hơn những kẻ làm sai pháp luật, tham ô tham nhũng theo đúng như chỉ động của tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như của Đảng và Nhà nước. Cứ làm sai thì cứ chuẩn bị tinh thần mà đối mặt với những bản án xứng đáng với tội danh của mình thôi

    Trả lờiXóa
  4. Mong rằng ở các cơ quan ban ngày sẽ thắt chặt hơn nữa trong việc quản lí tránh để có sự gian lận trong công tác đào tạo và giáo dục như này bởi vì giáo dục thực sự rất qan trọng để đào tạo ra những mầm non tương lai của đất nước, nó liên quan đến việc đào tạo ra những người chịu trách nhiệm vào bộ máy sau này nên không thể làm ăn vớ vẩn được

    Trả lờiXóa
  5. Luật pháp chắc cần phải nâng cao khung hình phạt dành cho những kẻ cậy chức cậy quyền để thu lợi thì chúng nó mới biết sợ chứ ngày càng có nhiều biểu hiện vi phạm trong việc lợi dụng quyền hành để làm sai. Trực tiếp trong vụ này là có liên quan đến giáo dục, mà giáo dục là một vấn đề hết sức nhạy cảm vì nó còn liên quan đến những người sau này làm việc nữa

    Trả lờiXóa
  6. Liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 13/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về tội “Giả mạo trong công tác” đối với 2 bị can là cán bộ nhà trường.

    Trả lờiXóa
  7. Các đối tượng trong vụ án "Giả mạo trong công tác" ở Trường Đại học Đông đô phải bị đưa ra trước vành móng ngựa và có hình phạt xứng đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog