Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ CỦ CẢI VÀ NGHỊ ĐỊNH 100


Việc ban hành NĐ100 có trái quy định?

Lướt fb thấy anh gì mặc áo vét tự xưng là luật sư viết 1 stt dài ơi là dài cho rằng NĐ100 ban hành sai quy định, anh lại còn ngang nhiên tuyên bố nếu bị phạt nồng độ sẽ lôi CSGT ra tòa. Hố hố... Nôm na anh đưa ra hai ý như sau:

1. Anh ảnh cho rằng NĐ100 có hiệu lực chỉ sau 2 ngày Thủ tướng ký ban hành, như vậy không đúng với Luật Ban hành văn bản QPPL. Luật này quy định là một văn bản QPPL khi ban hành thì phải ít nhất sau 45 ngày mới có hiệu lực. Hố hố.

2. Anh ảnh cho rằng NĐ100 là hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ, mà trong Luật GTĐB thì có mức tối thiểu nồng độ cồn đối với điều khiển xe máy, trong khi NĐ100 thì không. Thằng NĐ mà dám qua mặt thằng luật là sai. Hố hố.
_____

Đúng là, luật sư An Nam cái củ cải gì cũng biết, trừ luật.

Thứ nhất, NĐ100 ban hành nhằm đáp phù hợp với luật khác, cụ thể là Luật bia diệu, đồng thời chấm dứt hiệu lực của NĐ trước đó, nên nó được ban hành theo THỦ TỤC RÚT GỌN.

Theo đó, những văn bản ban hành theo thủ tục rút gọn thì có hiệu lực ngay, không cần phải sau 45 ngày.

Thứ hai, làm luật sư thì nên đứng từ xa mà quan sát rừng luật, rồi phán. Anh ảnh chui vào một, hai văn bản để tìm mâu thuẫn thì thật voãi lúa. Luật bia diệu đã khuyến mãi thêm 1 điều (xem ảnh) để sửa đổi Luật Giao thông đường bộ. Do đó, NĐ100 chả có gì mà qua mặt cả.

Túm lại, NĐ này ban hành hoàn toàn đúng trình tự, thủ tục & nội dung quy phạm. Nếu anh luật sư ra tòa, ngoài tiền phạt nồng độ, lại còn chịu thêm án phí và các khoản khác đôi khi, cộng lại thành tổng tiền ngờ u.

Thật vô phúc cho các thân chủ An Nam.

Từ nhà cụ Chí

7 nhận xét:

  1. Thì lại bảo không phải đồng nghiệp của Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, 24 tuổi, nhân viên Công ty Alibaba, vừa nhận án tù 4 năm 6 tháng vừa rồi, rõ ràng là luật sư nhưng khi vào trại vẫn phải xin mấy anh cho xem lại mấy quyển luật xem mình bị bắt tội gì đó, nghiên cứu mấy tháng cuốn sách ra vẫn bị ngần ấy năm nữa chứ

    Trả lờiXóa
  2. Luật sư bây giờ đúng là đủ loại luật sư kẻ thì biết nhiều đó, biết bao nhiêu thì mang đi thực hiện hành vi trốn thuế, vi phạm pháp luật hết, kẻ thì biết để đủ nghe rồi vẽ ra luật mới để chống chính quyền, kẻ thì học xong vẫn không biết luật là gì nhưng vẫn làm văn phòng luật, đi chửi thuê, đánh thuê các kiểu, xã hội loạn quá

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa học Luật rất khó, nay học Luật dễ ợt; chỗ mình có đứa con hàng xóm dốt đặc cán mai, đi làm một thời gian xong về khoe cháu học Luật, đến nhờ thảo cho chú cái giấy xin cấp phép xây dựng loay hoay mãi chả ra, đưa lên phường, quận bắt về trình bày lại. Thế nên bây giờ nhiều Nuật sư quá, mấy đứa trình kém nhưng muốn kiếm tiền thì xui dân kiện tụng nhau hoặc giả xui kiện tụng từ Trưởng Xóm đến Trưởng thôn, tới xã để kiếm 500 ngàn /lần viết đơn, đứa muốn thể hiện ta đây biết biết tuốt thì tham gia hội nhóm dâm chủ, khi ra tòa đa phần cãi toàn thua. Chung qui lại cái gì nhiều quá thì sinh nát ra thôi, loạn thôi, vậy nên chúng ta cần phải mạnh tay chấn chỉnh kẻo suốt ngày điếc tai, ngứa mắt.

    Trả lờiXóa
  4. kết một câu ngắn gọn súc tích của tác giả, tác giả nói rất đúng: luật sư An Nam cái củ cải gì cũng biết, trừ luật.Thế mà cũng dán mác là luật sư, đúng là trò hề.

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ nhiều Nuật sư quá, mấy đứa trình kém nhưng muốn kiếm tiền thì xui dân kiện tụng nhau hoặc giả xui kiện tụng từ Trưởng Xóm đến Trưởng thôn, tới xã để kiếm 500 ngàn /lần viết đơn, cái ông luật sư củ cải kia cũng chẳng biết gì. Nghị định này ban hành hoàn toàn đúng trình tự, thủ tục & nội dung quy phạm. Nếu anh luật sư ra tòa, ngoài tiền phạt nồng độ, lại còn chịu thêm án phí và các khoản khác đôi khi, cộng lại thành tổng tiền ngờ u.

    Trả lờiXóa
  6. nhắc đến vu này lại nhớ đến Nguyễn Huỳnh Tú Trinh trong vụ alibaba, cũng là luật sư nhưng cũng chẳng hiểu biết gì về luật để làm càn làm tội. Điều đó cho thấy không phải được cái thẻ luật sư hành nghề thì cũng là những người hiểu luật mà phát ngôn bừa bãi nhằm kích động, lôi kéo một số bộ phận người dân cả tin.

    Trả lờiXóa
  7. Nghị định 100 ban hành là hoàn toàn đúng quy định; nếu ai không hiểu thì hãy tìm lại các văn bản để nghiên cứu; chứ đừng có ngồi đó mà phán xét vu vơ, chẳng có cơ sở gì hết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog